iPhone 12 đang là sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của giới công nghệ. Khả năng chống nước của điên thoại ip12 pro vượt xa Samsung Theo thí nghiệm trên hàng trăm mẫu điện thoại của trang báo Digital Trends

Khi nói về phần cứng chống nước, chúng ta thường đề cập đến IP. Đây là từ viết tắt của Ingress Protection và thường được theo sau bởi một con số, dùng để chỉ khả năng chịu nước và bụi của nó. Chữ số đầu tiên liên quan đến bảo vệ hạt rắn và chữ số thứ hai liên quan đến chất lỏng. Số IP bắt đầu bằng số sáu có nghĩa là thiết bị có tính năng bảo vệ hoàn toàn khỏi bụi và sẽ ngăn chặn các hạt bụi đến mức không loại hạt nào có thể tìm thấy.

IP12 2020 sở hữu khả năng kháng nước IP68

Theo thí nghiệm trên hàng trăm mẫu điện thoại của trang báo Digital Trends, thì iPhone 12 Pro là mẫu điện thoại chống nước tốt nhất trong năm nay. Nó sở hữu khả năng kháng nước IP68 cùng với camera chất lượng và thời lượng sử dụng pin lên tới cả ngày (bài kiểm tra đánh giá dựa trên khả năng chống nước áp dụng cho nước ngọt).

Với con số IP68 cho khả năng chống bụi và nước trong tối đa 30 phút ở độ sâu 6 mét dưới nước. Tuy nhiên, bạn không nên dựa vào thông số này mà lạm dụng nó khi đi bơi.

khả năng chống nước tuyệt vời của ip 12

Tính năng chống nước ip12 pro vượt mặt Samsung

Ngoài khả năng chống nước "bá đạo", iPhone 12 Pro cũng có thiết kế đáng mơ ước với khung thép góc cạnh vuông vức. "Táo khuyết" đã quay lại với thiết kế cũ của dòng iPhone 4 và 5. Tuy vẫn có notch khá lớn ở trên màn hình nhưng tấm nền OLED cho độ hiển thị sắc nét cùng hình ảnh đẹp mắt giúp các trải nghiệm của bạn tốt hơn.

Giờ đây, bạn có thể chụp ảnh ở chế độ ban đêm tốt hơn và ống kính LiDAR mới cũng giúp cải thiện chế độ chụp ảnh chân dung vào ban đêm. Với con chip A14 Bionic và bộ nhớ bắt đầu từ 128GB, đây sẽ là chiếc điện thoại hoạt động tốt trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người thích điện thoại Android thì xếp ở vị trí thứ 2 chính là flagship của nhà Samsung - Samsung Galaxy Nơte 20 Ultra.

Vượt qua những bài test nước một cách ngoạn mục

Theo trang Gizchina, trong bài test nước đầu tiên YouTuber EverythingApplePro đã ngâm 2 điện thoại này ở độ sâu 2 mét. Sau nửa giờ thì màn hình cảm ứng, loa thoại cũng như micro của iPhone 12 và iPhone 11 hoạt động bình thường.

Ở bài test tiếp theo, YouTuber này đã ngâm iPhone 12 và iPhone 11 trong nước ở độ sâu 5.49 mét. Và những chiếc điện thoại của Apple đã không làm người dùng thất vọng khi vượt qua bài kiểm tra một cách hoàn hảo.

tính năng chống nước ip12

IP12 pro vượt qua những bài test ngoài sức mong đợi

Cuối cùng là bài kiểm tra khắc nghiệt nhất, đó là ngâm nước ở độ sâu 9.14 mét. Chiếc iPhone 12 đã gây bất ngờ khi vượt qua bài kiểm tra này thành công khi vẫn hoạt động trong 21 phút.

Tuy vậy, cần lưu ý rằng đây không phải là một thử nghiệm khoa học tiêu chuẩn nên không thể đảm bảo một chiếc iPhone 12 nào khác cũng sẽ “sống sót” nếu bị thả xuống nước sâu. Ngoài ra cũng cần nhớ rằng các mẫu iPhone 2020 bị thiệt hại do nước sẽ không được bảo hành bởi Apple hay các trung tâm được ủy quyền của hãng.