Bạn đang có trong tay đầy đủ những kỹ năng mềm, kỹ năng cứng cũng như kinh nghiệm làm việc tại vị trí IT Technician. Và việc bây giờ bạn cần làm để đạt được công việc mơ ước là một mẫu CV IT Technician được viết một cách hoàn hảo, chuyên nghiệp.

Giữa hàng chục, hàng trăm CV xin việc được gửi đến, nhà tuyển dụng sẽ rất khó để có thể dành nhiều thời gian vào từng CV cụ thể. Trung bình nhà tuyển dụng chỉ dành khoảng 20-30s để xem xét một CV xin việc và nếu ấn tượng thì thời gian đó sẽ lâu hơn một chút. Chính vì vậy điều quan trọng bạn cần làm là tạo một CV thật ấn tượng, chuyên nghiệp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy bí quyết là gì? Theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí cách viết CV xin việc nói chung và mẫu CV IT Technician nói riêng nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV IT Technician chuẩn

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Cũng giống như mẫu CV xin việc thông thường, tại mục thông tin cá nhân trong mẫu CV IT Technician, bạn cần nêu được một số thông tin như:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ email
  • Số điện thoại
  • Hồ sơ trang mạng xã hội mà bạn sử dụng;
  • Địa chỉ nhà

Phần giới thiệu bản thân có vẻ khá đơn giản tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điểm như:

  • Nhà tuyển dụng có thể sẽ sử dụng những thông tin cá nhân mà bạn nêu trong CV xin việc để nghiên cứu thêm về bạn. Vì vậy nếu hồ sơ mạng xã hội của bạn không chuyên nghiệp hoặc nếu những thông tin đó không khớp với thông tin trên CV thì bạn có thể ngay lập tức sẽ bị loại khỏi cuộc đua.
  • Các thông tin cá nhân cần nêu một cách chính xác, rõ ràng.
  • Hãy đảm bảo địa chỉ Email của bạn phải chuyên nghiệp, tránh đặt những tên quá trẻ con.

Mẫu CV IT Technician tiếng Anh

Mẫu CV IT Technician tiếng Anh

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh, điểm yếu trong mẫu CV IT Technician sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, bạn đang “có” những gì và có thực sự phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. Theo đó thì những điểm mạnh bạn đưa ra trong CV phải phù hợp với công việc ứng tuyển và hoàn toàn trung thực 100%. Một số điểm mạnh bạn có thể tham khảo để nêu ra trong CV xin việc IT Technician của mình bao gồm: Tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin tốt; thành thạo MS Office, Adobe và các ngôn ngữ lập trình điều khiển….

Còn đối với điểm yếu hãy đưa vào một cách thật tinh tế, khéo léo, đồng thời bên cạnh đó cho nhà tuyển dụng thấy được đối với những điểm yếu này bạn đã có cách nào để khắc phục chúng…Và một lưu ý nữa là bạn nên cân nhắc lựa chọn điểm yếu sao cho phù hợp, hãy đảm bảo chúng không hoặc ít ảnh hưởng đến chất lượng của công việc ứng tuyển.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Dưới đây là một gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp dành cho vị trí IT Technician mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc: 

  • Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động từ đó trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng còn thiếu sót; được cống hiến một phần sức mình vào sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một IT Technician xuất sắc, có trình độ chuyên môn cao. Trong vòng 2-4 năm tới phấn đấu để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp và trở thành một Senior IT Technician xuất sắc.

3. Quá trình học vấn

Mục quá trình học vấn trong mẫu CV IT Technician bạn nên nêu được một số thông tin như:

  • Viết chuyên ngành hoặc bằng cấp của bạn, tên trường và địa điểm, ngày hoàn thành.
  • Liệt kê những môn học có liên quan tới công việc ứng tuyển là IT Technician.
  • Thêm bất kỳ những thông tin ấn tượng và nổi bật nào khác về học vấn chẳng hạn như các giải thưởng và thành tích học tập hay các khóa học ngành công nghệ thông tin mà bạn đã từng tham gia. Ví dụ một số chứng chỉ quan trọng trong ngành công nghệ thông tin như: CISSP, CEH, CCNA, MCITP, MCTS…

4. Kinh nghiệm làm việc

Mục kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV IT Technician bạn cần nêu được những thông tin như:

  • Tên vị trí công việc đã từng đảm nhận
  • Tên công ty
  • Ngày tháng bắt đầu và kết thúc
  • Trách nhiệm & Thành tích

Một gợi ý nhỏ về kinh nghiệm làm việc nếu trong mẫu CV IT Technician bạn có thể tham khảo như: 

  • Đã có 1 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí IT Technician
  • Có kinh nghiệm với các kỹ năng JavaScript, CSS, JQuery
  • Có kinh nghiệm về cơ sở dữ liệu Zend Framework, Laravel Framework, Smarty, MySQL

Hãy nhớ rằng không chỉ một mình bạn ứng tuyển vào vị trí công việc này mà xung quanh còn hàng chục, hàng trăm ứng viên khác nhau. Vì vậy để nổi bật hơn so với những ứng viên khác thì kinh nghiệm làm việc là một vũ khí vô cùng đắc lực. Và điều quan trọng bạn cần làm lúc này là hãy tập trung vào những thành tựu của mình thay vì chỉ nêu lên những trách nhiệm hay tên công việc từng làm CV xin việc. Thành tích có thể được mô tả một cách tự nhiên bằng cách sử dụng những số liệu cụ thể.

5. Kỹ năng trong mẫu CV Technican

Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của một nhà tuyển dụng, nếu phải đọc hàng trăm hồ sơ tương tự nhau cùng một lúc và những CV đó không có điểm gì nổi bật hơn thì liệu bạn có thực sự hài lòng và quyết định lựa chọn họ không? Chắc chắn là không. Và tất nhiên một CV việc làm nêu rõ được những kỹ năng, đặc biệt là những kỹ năng đó hoàn toàn phù hợp với công việc ứng tuyển thì chắc chắn sẽ là một điểm cộng rất lớn. Và điều quan trọng nhất bạn cần làm lúc này là tìm ra những kỹ năng nổi bật của mình mà có phù hợp với công việc ứng tuyển. Vậy nên đưa những kỹ năng nào? Dưới đây là một gợi ý mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc: 

Các kỹ năng cứng quan trọng đối với một IT Technician bao gồm:

  • Có kiến thức nền tảng cơ bản về lập trình, API, Python, Database…
  • Thành thạo MS Office, Adobe…

Các kỹ năng mềm nổi bật của một IT Technician bạn có thể tham khảo để đưa vào trong CV xin việc bao gồm:

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV IT Technician

Lưu ý khi viết CV

Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV IT Technician

Mặc dù hầu hết chúng ta đều có một số ý tưởng về cách viết CV xin việc nói chung và IT Technician nói riêng. Tuy nhiên thật đáng ngạc nhiên là bạn rất dễ mắc phải những lỗi cơ bản khi viết CV và nếu không biết những lỗi này là gì, cách khắc phục chúng như thế nào có thể dễ khiến bạn mất đi công việc mơ ước. Vậy hiện tại mẫu CV IT Technician của bạn có cần giúp đỡ một chút không? Sử dụng một số mẹo sau đây để khắc phục nhanh các sự cố thường gặp nhé!

  • Tiêu đề CV nên bao gồm họ và tên của ứng viên kèm theo đó là công việc ứng tuyển. Ví dụ Ứng tuyển vị trí IT Technician - Nguyễn Văn A.
  • Hãy đảm bảo trước khi gửi đi, CV đã được kiểm tra một cách kỹ càng về chính tả, ngữ pháp, căn lề, bố cục, phông chữ… 
  • Trong phần kinh nghiệm làm việc, hãy xác định những thành tựu cụ thể mà bạn đã đạt được, đặc biệt là những thành tựu có liên quan tới công việc ứng tuyển là IT Technician.
  • Kỹ năng, kinh nghiệm làm việc cần phải liên quan tới công việc mà mình ứng tuyển. Và nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì có thể ghi những vị trí mà trước đây đã từng thực hiện hay cộng tác vào trong CV xin việc.
  • Sắp xếp CV của bạn thành các phần rõ ràng, có trật tự để dễ đọc.
  • Chọn một kiểu chữ đơn giản mà không có quá nhiều nét tinh tế hay khó đọc.
  • Tuyệt đối không dùng chung một mẫu CV xin việc cho tất cả công việc ứng tuyển. Mà thay vào đó mỗi công việc ứng tuyển cần có mẫu CV riêng để phù hợp hơn với những yêu cầu của nhà tuyển dụng.

III. Kết luận

Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với hàng chục nghìn ứng viên công nghệ thông tin cho công việc này. Chính vì vậy điều quan trọng nhất để đi tới vòng phỏng vấn cũng như để lại một ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng là một bản CV xin việc hoàn hảo. 123job hy vọng qua những chia sẻ về cách viết mẫu CV IT Technician ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!