Đi kèm với cơ hội việc làm thì trưởng phòng bán hàng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau. Và để giữ cho mình một “tấm vé” vào vòng phỏng vấn cũng như có cơ hội việc làm thì một CV chuyên nghiệp là điều bạn cần chuẩn bị ngay lúc này!

Thông qua một bản CV xin việc, nhà tuyển dụng sẽ nắm rõ được những thông tin quan trọng về ứng viên như điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, kinh nghiệm... Chỉ cần dựa vào CV, các nhà phỏng vấn sẽ có cách thức “chọn mặt gửi vàng” hợp lý. Chính vì vậy lúc này một bản CV xin việc hoàn hảo, chuyên nghiệp, chất lượng và đẹp đẽ có một vai trò rất quan trọng. Vậy đối với vị trí việc làm trưởng phòng bán hàng, khi viết CV xin việc cần lưu ý những gì? Cách viết CV trưởng phòng kinh doanh như thế nào để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên? Theo dõi tiếp bài viết dưới đây để được 123job bật mí cách viết mẫu CV trưởng phòng bán hàng chuẩn nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV trưởng phòng bán hàng

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Tại phần này, bạn cần liệt kê các thông tin cá nhân cơ bản như: Tên, Năm sinh, Địa chỉ hiện tại, số điện thoại liên lạc, email, có thể thêm ảnh chân dung rõ mặt… Tuy đây là phần đơn giản nhất nhưng cũng rất quan trọng vì nhà tuyển dụng sẽ liên hệ tới bạn, vì vậy hãy chú trọng những thông tin đưa ra cần chính xác, đừng để những sai sót nhỏ đánh mất cơ hội của bạn. Theo đó khi viết phần thông tin cá nhân trong mẫu CV trưởng phòng bán hàng cần lưu ý một số điểm như:

  • Họ tên trong CV trưởng phòng bán hàng nên viết chữ in hoa và dùng cỡ chữ to hơn để làm nổi bật thông tin này.
  • Tên email nên tránh đặt những tên quá trẻ con, không có tính chuyên nghiệp. Tốt hơn hết là trước khi tạo CV xin việc, bạn nên lập cho mình một email mới chuyên nghiệp hơn để nhà tuyển dụng vừa dễ đọc cũng như thể hiện bạn là người thực sự nghiêm túc với công việc ứng tuyển.
  • Các thông tin về tên, số điện thoại, địa chỉ nên trình bày ngắn gọn, dễ đọc và phải đảm bảo độ chính xác.
  • Phần giới thiệu về bản thân không nên quá dài dòng, chỉ nên dành ra khoảng 2-3 dòng để khái quát ngắn gọn, súc tích nhất về bản thân. 

Mẫu CV trưởng phòng bán hàng tiếng AnhMẫu CV trưởng phòng bán hàng tiếng Anh

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh, điểm yếu trong CV trưởng phòng bán hàng sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, đang “có” những gì và bạn có thực sự phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. Đối với vị trí trưởng phòng bán hàng, một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong mẫu CV trưởng phòng bán hàng như: Kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý đội nhóm, đã từng có 2 năm kinh nghiệm ở vị trí phó phòng bán hàng… Còn đối với điểm yếu thì hãy đưa chúng vào trong CV xin việc một cách thật tinh tế, khéo léo.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Phần mục tiêu nghề nghiệp nên được trình bày ngắn gọn, súc tích trong khoảng từ 2-3 câu. Nhưng thay vì mô tả kinh nghiệm làm việc của bạn thì mục này nên tập trung nhiều hơn vào động lực của bạn khi nộp đơn cho công việc cụ thể. Dưới đây là gợi ý về phần mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể nêu trong mẫu CV trưởng phòng kinh doanh mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của công ty, được làm việc trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp để phát huy được những năng lực, thế mạnh của bản thân. Bên cạnh đó trau dồi thêm những kiến thức còn thiếu và đóng góp công sức vào sự phát triển trong các dự án của công ty.
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một trưởng phòng bán hàng xuất sắc, hoàn thành tốt những công việc được giao. Trong vòng 2-5 năm tới có cơ hội thăng tiến để trở thành một giám đốc kinh doanh xuất sắc. 

3. Quá trình học vấn

Bạn chỉ nên nêu ra quá trình học vấn ở cấp 3 và Đại học vì cấp 1, cấp 2 là khoảng thời gian khá xa và không quan trọng. Nếu bạn có nhiều thành tích học tập tốt, đã từng giành được học bổng, giải thưởng ở trường hay khu vực thì hãy đưa chúng một cách ngắn gọn và súc tích vào trong mẫu CV trưởng phòng bán hàng nhé. Tuy nhiên đối với vị trí trưởng phòng bán hàng, để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn nên tập trung hơn vào phần kinh nghiệm cũng như kỹ năng. Còn đối với mục quá trình học vấn chỉ nên nêu thật ngắn gọn, súc tích, tránh trình bày lan man và dài dòng.

4. Kinh nghiệm làm việc

Thông thường, phần kinh nghiệm làm việc là phần quan trọng nhất trong toàn bộ CV - phần được chú ý nhiều nhất. Nếu bạn đang nghĩ “Dễ thôi, chỉ cần liệt kê các vị trí trước đây của mình, ngày tháng bắt đầu làm việc và kết thúc, trách nhiệm của mình là xong” thì hãy nghĩ lại. Tất cả những điều trên đều phải có trong một bản CV cơ bản tuy nhiên nếu “cơ bản” thì sẽ không giúp bạn có được công việc mơ ước đó.

Điều quan trọng trong mục kinh nghiệm làm việc mà nhà tuyển dụng quan tâm là những gì bạn đã làm và con số cụ thể để minh chứng cho những công việc ấy là gì. Khi mô tả kinh nghiệm làm việc, hãy tập trung vào những thành tích cũng như những con số đạt được. Không nhà tuyển dụng nào muốn đọc một danh sách buồn tẻ gồm các gạch đầu dòng mô tả các nhiệm vụ trong quá khứ. Bên cạnh đó đối với vị trí trưởng phòng bán hàng, vì đây là công việc đóng vai trò quan trọng, đòi hỏi ứng viên phải có kinh nghiệm trước đó nên tập trung nêu ra những kinh nghiệm của bản thân đi kèm với những con số cụ thể là điều rất quan trọng bạn cần thực hiện.

Một ví dụ cụ thể về mục kinh nghiệm làm việc bạn có thể nêu trong CV Business manager như: Đã có kinh nghiệm thực tiễn quản lý đội/nhóm/bộ phận kinh doanh ít nhất 03 năm tại công ty… trong đó có ít nhất 01 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.

5. Kỹ năng trong mẫu CV trưởng phòng bán hàng 

Kỹ năng cũng là một phần quan trọng, không thể thiếu trong CV xin việc. Từ những kỹ năng của bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá xem bạn có phù hợp với vị trí mà họ muốn tuyển hay không. Các kỹ năng chính mà bạn liệt kê phải có liên quan đến công việc. Đừng phóng đại khả năng của bản thân bởi vì trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ tìm ra được những kỹ năng, năng lực bạn nêu ra có thực sự đúng không. Một số kỹ năng bạn có thể nêu trong mẫu CV trưởng phòng bán hàng như:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng quản lý đội/nhóm/bộ phận
  • Kỹ năng lập kế hoạch
  • Chịu được áp lực công việc cao
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV trưởng phòng bán hàng

Các lưu ý khi viết và trình bày CV trưởng phòng bán hàngCác lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV trưởng phòng bán hàng

Như trên 123job cũng đã chia sẻ tới bạn đọc cách viết mẫu CV trưởng phòng bán hàng chuẩn, tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả để tạo nên được một CV chuẩn, chuyên nghiệp. Vậy cần có những lưu ý gì khi viết và trình bày CV để tránh được những sai sót, gây ấn tượng không tốt tới nhà tuyển dụng. Dưới đây 123job sẽ bật mí tới bạn đọc một số lưu ý:

  • Hoàn thiện mẫu CV trưởng phòng bán hàng cả về phần thiết kế và hoàn hảo về nội dung.
  • Hãy đảm bảo rằng địa chỉ email của bạn có vẻ chuyên nghiệp.
  • Đừng nói dối hoặc phóng đại những thông tin về thành tích cũng như kinh nghiệm trong mẫu CV xin việc của mình.
  • Một mẫu CV trưởng phòng bán hàng tốt là một CV không có bất kỳ lỗi chính tả hoặc ngữ pháp nào. Chính vì vậy điều quan trọng bạn nên lưu ý là trước khi gửi mail, hãy đảm bảo không có bất kỳ những sai sót nào về lỗi font chữ, chính tả, ngữ pháp…
  • Trình tự sắp xếp thông tin trong CV Sale Manager cần phù hợp.
  • Nên đưa những kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan tới công việc trưởng phòng bán hàng bởi nó sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.
  • CV xin việc nên ngắn gọn, súc tích, có độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất.
  • Hãy chắc chắn rằng CV xin việc được thiết kế riêng cho công việc cụ thể và không áp dụng một CV cho tất cả những công việc ứng tuyển.
  • Hãy làm cho các mục trong CV Sale Manager trở nên dễ nhìn cũng như đẹp mắt hơn bằng cách thêm dấu đầu dòng nhỏ.

III. Kết luận

CV xin việc được xem như một mảnh ghép quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Mặc dù chỉ gói gọn trong 1-2 trang giấy A4 nhưng nó lại là một thước phim quay chậm về toàn bộ con đường sự nghiệp nổi bật của bạn. Chính vì vậy dành nhiều tâm huyết cho một bản CV, xem đi xem lại nó nhiều lần để tránh những sai sót không đáng có sẽ giúp bạn có được trong tay một cơ hội nghề nghiệp mới.