Developer chắc hẳn là ngành nghề không còn xa lạ đối với nhiều người ở thời đại 4.0 - thời đại mà công nghệ phát triển một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Vậy theo bạn để có thể làm mẫu CV iOS Developer cần chú ý những gì?

Như bạn đã biết về iOS Developer chính là những nhà phát triển của các phần mềm trong kho ứng dụng của Apple. Các ứng dụng này sẽ được các iOS Developer phát triển bằng các ngôn ngữ lập trình Objective – C hay là ngôn ngữ lập trình Swift mà đã được thay thế sau này. Một mẫu CV iOS Developer ấn tượng, được trình bày chuyên nghiệp và khoa học sẽ giúp cho bạn có được lợi thế cạnh tranh hơn so với các ứng viên khác. Và từ đó cũng giúp cho xác suất mà bạn được chọn cho vị trí công việc ứng tuyển cao hơn đó. Vậy nên qua bài viết dưới đây 123job.vn sẽ bật mí tới bạn cách viết cùng những lưu ý khi viết mẫu CV iOS Developer để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV iOS Developer

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Phần thông tin cá nhân chính là phần mở đầu của một bản mẫu CV iOS Developer. Nó sẽ cung cấp phía nhà tuyển dụng toàn bộ thông tin cá nhân của một ứng viên và cũng như đó còn là cơ sở để giúp cho nhà tuyển dụng có thể liên lạc nhanh nhất với bạn. Phần thông tin cá nhân trong mẫu CV iOS Developer cũng cần bao gồm các thông tin cơ bản như:

  • Họ và tên, ngày sinh, địa chỉ. Bạn nên rà soát thật kỹ lưỡng phần này, cũng như cần phải điền đầy đủ các thông tin một cách đầy đủ và thật chính xác nhất để tránh đánh mất cơ hội trong khi mà nhà tuyển dụng không thể liên lạc lại với bạn.. 

  • Số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Lưu ý nhỏ về tên email thì bạn nên tránh đặt những tên mà quá trẻ con, không thể hiện được tính chuyên nghiệp của bạn. Bạn nên lập cho bản thân mình một email mới bằng tên của bạn để giúp cho nhà tuyển dụng có thể dễ đọc và cũng như dễ dàng liên hệ lại được, qua đó nó cũng thể hiện được tính nghiêm túc của bạn đó.

Mẫu CV iOS Developer tiếng Anh chuẩn

Mẫu CV iOS Developer tiếng Anh chuẩn

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Phần điểm mạnh, điểm yếu chính là điểm nhấn để khiến cho nhà tuyển dụng biết được rằng bạn là ai và bạn đang “có” những gì, cũng như bạn có đang thực sự phù hợp đối với công việc mà họ đang tuyển dụng không. 

Đối với vị trí iOS Developer thì một số điểm mạnh bạn có thể nêu ra trong bản CV xin việc như là: Có kỹ năng lập trình, biết được các ngôn ngữ lập trình và kỹ năng xử lý tình huống, thiết kế… Phần điểm yếu trong mẫu CV iOS Developer cần phải được đưa vào một cách thật tinh tế và khéo léo nhất.

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV iOS Developer

Một trong những lỗi sai mà các ứng viên hay mắc phải khi viết mẫu CV chính là bỏ qua phần mục tiêu nghề nghiệp. Tuy nhiên theo như lời khuyên từ các chuyên gia đến từ vị trí của các nhà tuyển dụng, nên đưa phần mục này vào trong mẫu CV iOS Developer của mình để giúp cho nhà họ có thể thấy được động lực, cũng như quyết tâm của bạn với công việc ứng tuyển.

Tuy nhiên phần mục tiêu nghề nghiệp nên được trình bày một cách thật ngắn gọn và cũng như là phải thật súc tích. Đồng thời nó cũng phải thể hiện được với phía nhà tuyển dụng để giúp cho họ có thể thấy được rằng bạn là một người có mục tiêu và cũng như có hướng phấn đấu rõ ràng ở trong công việc, đặc biệt cần phải tránh việc nói quá chung chung.

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV iOS Developer

Đối với nghề nhà phát triển phần mềm thì trình độ học vấn cũng chính là một tiêu chí rất quan trọng. Vậy nãy thật khéo léo khi mà chọn lọc các ưu thế về học vấn của bạn mà có liên quan tới những yêu cầu về công việc để trình bày trong mẫu CV iOS Developer. Ở mục này, bạn sẽ cần phải điền được các thông tin cơ bản về quá trình học vấn như sau:

  • Tên trường Đại học đào tạo của bạn, 

  • Tên chuyên ngành học, 

  • Cũng như là thời gian học và kết quả học tập, điểm trung bình

  • Hoặc có thể thêm các thành tích, chứng chỉ và giải thưởng nào mà bạn đạt được trong suốt quá trình học

Đối với một nhà phát triển phần mềm, đặc biệt cho một hệ điều hành lớn như iOS thì ngoại ngữ và tin học văn phòng chính là hai yếu tố quan trọng mà bạn nên có, vậy nên đừng ngần ngại khi mà trình bày chúng vào mẫu CV iOS Developer của mình.

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV iOS Developer

Trong phần mục này, bạn hãy trình bày các kinh nghiệm làm việc trong nghề Developer mà bạn đã tích lũy được. Ví dụ những kinh nghiệm mà bạn có thể trình bày với vị trí iOS Developer như sau:

  • Có kinh nghiệm viết code thông qua các phần mềm phát triển 

  • Đã từng thiết kế các giao diện người dùng

  • Có kinh nghiệm thực hiện sửa đổi các bản mô tả

  • Có kinh nghiệm trong việc thực hiện, cũng như duy trì các tài liệu và phần mềm liên quan

Lưu ý: Bạn cũng hãy nêu cụ thể tên những công ty đã làm, vị trí làm việc và thời gian làm việc hay là các dự án đáng chú ý bạn đã từng tham gia, hoặc lĩnh vực nghiên cứu trước đây có liên quan nếu như bạn đang là sinh viên vừa mới ra trường.

5. Kỹ năng trong mẫu CV iOS Developer

Một phần nữa mà rất được bên tuyển dụng quan tâm trong khi đọc mẫu CV iOS Developer chính là những kỹ năng mềm bạn đang có. Nếu như bạn chỉ vừa mới ra trường mà vẫn chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm thì phần kỹ năng này cũng chính là một kênh thông tin hữu ích để giúp cho có thể bạn làm nổi bật được giá trị bản thân. Những kỹ năng mà một iOS Developer có thể liệt kê ra đó là:

  • Có thể hiểu, cũng như sử dụng được những tác vụ kiểm soát cơ bản của hệ thống như: Tab bar, button, tableview,…để từ đó bạn có thể hình dung được màn hình hiển thị trong ứng dụng;

  • Nắm bắt được rõ và cũng như sử dụng được các dữ liệu được lưu trữ trong ứng dụng với NSUserDefault, hoặc file,…

  • Có sự hiểu biết rõ về các phương thức truyền thông trong ứng dụng như sau: KVO, Delegate, hoặc Notification,…nhằm thông báo được về sự thay đổi giữa tài khoản với những người dùng;

  • Biết được cách sử dụng StoryBoard, Autolayout, hoặc Interface,…nhằm hiểu rõ được các diễn thị của nội dung trên giao diện của Iphone;

  • Biết được cách sử dụng Framework hệ thống như là: Media Player, Mapkit và Location;

  • Có khả năng thiết kế

  • Có được khả năng làm việc với mô hình Agile….

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV iOS Developer

Các lưu ý khi viết và trình bày CV iOS Developer

Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV iOS Developer

Để mẫu CV iOS Developer được hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn thì bạn cần phải chú ý thêm một vài điểm sau đây:

  • Cần chú ý để tránh mắc phải những lỗi chính tả tạo sự thiếu chuyên nghiệp trong CV, trình bày một cách thật cẩn thận và rõ ràng; 

  • Chú ý việc làm nổi bật được các điểm mạnh mà bạn tự tin trong khi mà xin việc iOS Developer. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ là việc nâng cao được giá trị bản thân thì nó cũng cần đi đôi với tính chính xác và sự trung thực.

  • Bạn nên giữ CV trong một trang giấy A4. Hãy trình bày CV của mình ngắn gọn và súc tích tốt nhất trong 1 trang giấy A4

  • Nếu như bạn có được khả năng ngoại ngữ tốt thì đừng ngần ngại thể hiện nó trong bản mẫu CV nhưng cần phải phù hợp đối với công ty tuyển dụng, thông thường ngoại ngữ đó chính là tiếng Anh.

III. Kết luận

Những điểm nhỏ nhặt đó sẽ góp phần giúp cho mẫu CV iOS Developer của bạn thêm phần hoàn thiện chuyên nghiệp. Trên trang 123job.vn vẫn còn nhiều mẫu CV khác cho bạn tham khảo, vậy nên hãy tạo mình một bản mẫu CV hoàn hảo sẽ giúp cho bạn dễ dàng lọt vào vòng phỏng vấn và cũng như có được một vị trí công việc đúng với năng lực