.NET Developer đang là người giữ nhiệm vụ để tìm hiểu và chúng phát triển cho nhiều ứng dụng web được dựa vào nền tảng .NET. Cơ hội tìm kiếm việc làm là vô cùng rộng mở bởi vì nền tảng Windows cơ bản. Cùng viết mẫu CV .Net Developer nhé!

Dù là người đã có kinh nghiệm lâu năm hay mới chỉ là sinh viên tốt nghiệp ra trường thì những bạn cần phải biết viết một mẫu CV sao cho chính xác nhất. Với bài viết của 123job hôm nay thì chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về mẫu CV .NET Developer xem nó có gì đặc biệt hay không nhé. 

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV .NET Developer 

1. Thông tin cá nhân    

Vì phần Thông tin cá nhân chính là phần đơn giản nhất trong mẫu CV .NET Developer nên có lẽ tất cả những ứng viên đều có thể viết rất dễ dàng. Chỉ cần họ tên và chức vụ khi ứng tuyển năm sinh, tuổi, địa chỉ, số điện thoại kèm theo email để có thể liên hệ nhanh hơn. Tuy nhiên các bạn không nên đánh vào trong tâm lý chủ quan để viết mà hãy chú ý để không mắc lỗi hay viết thiếu thông tin. Chia sẻ liên kết tới tài khoản mạng xã hội của bạn cũng không thực sự cần thiết đối với vai trò Kỹ sư lập trình dành cho nhà phát triển của .NET Developer mà bạn đang ứng tuyển. 
 
Phần thông tin cá nhân bao gồm các thông tin cơ bản nhất mà nhà tuyển dụng cần biết về bạn để liên hệ với bạn. Theo đó khi viết vào phần thông tin cá nhân trong mẫu CV  nói chung và mẫu CV .NET Developer chuẩn nói riêng cũng sẽ cần lưu ý. Một vài điểm chẳng hạn như: 

- Họ và tên  
- Ngày tháng sinh 
- Địa chỉ thường trú 
- Nên tránh nhiều địa chỉ email có tên quá trẻ con hay thiếu sự chuyên nghiệp. Trước khi  viết CV bạn nên tạo một địa chỉ email mới có thể là tên của bạn để cho nhà tuyển dụng có thể đọc được liên hệ với bạn và cũng như thể hiện sự nghiêm túc của bạn. 
- Số điện thoại và địa chỉ cần phải ngắn gọn dễ dàng đọc và cần được kiểm tra cẩn thận để có thể đảm bảo độ chính xác. 
- Viết ngắn gọn để tránh lan man và dài dòng 

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV .Net Developer

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn cũng tuyệt đối phải được cá nhân hóa vì vậy hãy rõ ràng với bản thân mình xem bạn đã tìm thấy được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn hay chưa có nên viết vào mẫu CV .Net Developer hay không. Sẽ là sai nếu như bạn viết rằng bạn muốn đảm nhận vai trò CFO trong 2 năm nữa để có thể thay thế người bạn đang phỏng vấn bây giờ. 
 
Một lưu ý nữa đối với phần mục tiêu nghề nghiệp trong .NET Developer đó là tùy thuộc vào kinh nghiệm hay khả năng thực tế của bạn cũng như là quy mô công ty mà bạn ứng tuyển để viết sao cho phù hợp. Nếu bạn không có bất cứ kinh nghiệm nào đừng nói về những mục tiêu mà các bạn có thể đạt được trong 10 năm tới. 

3. Trình độ học vấn trong mẫu CV .Net Developer 

Bạn chỉ nên đề cập tới trình độ học vấn trung học cơ sở và đại học của mình bởi vì trung học phổ thông và trung học phổ thông chính là khoảng cách khá xa và không quan trọng. Nếu bạn có thành tích như là học giỏi đạt học bổng giải thưởng của trường hay vùng thì  hãy ghi cụ thể. 
 
Đặc biệt nếu như bạn đã tham gia bất cứ khóa học kỹ năng mềm như là khóa học ngoại ngữ hoặc khóa học công nghệ thông tin nào để có chứng chỉ cho những kỹ năng này vui lòng liệt kê chúng ra trong  CV .NET Developer của bạn nhé. Đây có thể là một điểm cộng cho bạn trong mắt của nhà tuyển dụng! 

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV .Net Developer

Mẫu CV xin việc .NET Developer đơn giản

Mẫu CV .NET Developer đơn giản 

Nếu đã từng đảm nhận vị trí .NET Developer trước đó cũng đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì một số kinh nghiệm mà bạn có thể liệt kê trong CV xin việc như:

Đã từng có kinh nghiệm làm việc lập trình 1 trong những ngôn ngữ sau: Java, Javascript, Angular, React và Vue. Từng có kinh nghiệm đối với cơ sở dữ liệu SQL hay những  loại khai thác dựa vào những thư viện đã kết nối Entity Framework hoặc ADO.NET.

5. Kỹ năng trong mẫu CV .Net Developer

Đối với vị trí lập trình viên .NET Developer thì bạn sẽ cần chuẩn bị kiến thức cơ bản về lập trình OOP, ngôn ngữ lập trình C#, ASP.NET MVC, Web API, Entity Framework hay ADO.NET.

Ngoài những kiến thức trên thì bạn cũng cần phải lưu ý thêm về:

  • Kỹ năng Unit Test: Kỹ năng để viết đoạn code kiểm thử mức đơn vị ở trong .NET Developer thông thường cũng sẽ sử dụng MSUnit.
  • Kỹ năng SQL Server
  • Kỹ năng để quản lý Source Code
  • Một số Design Pattern
  • Các kiến thức về Frontend
  • Tối ưu hóa code và cách viết code sạch

II. Một số lưu ý khi viết mẫu CV .NET Developer 

Một mẫu CV .NET Developer hoàn hảo không chỉ đáp ứng đủ các nội dung ở dàn ý chung mà còn cần phải thể hiện được màu sắc riêng của bản thân. 123job sẽ tổng hợp những điều cần chú ý giúp bạn hoàn thiện mẫu CV cho riêng mình.

  • Bố cục rõ ràng và hợp lý. Bạn nên sử dụng mẫu CV .Net Developer dưới định dạng PDF, Word hay DOCS.
  • Cỡ chữ nên để ở khoảng 12-14. Phông chữ nên để đó là Times New Roman, Roboto hay Arial.
  • Nội dung cần phải tập trung vào các điều mà vị trí đang cần ứng tuyển yêu cầu. Tránh kể lể dài dòng khiến cho nội dung CV của bạn trở nên nhàm chán và thừa thãi. Một mẫu CV .NET Developer hoàn hảo nên bạn gói gọn trong 1 tờ giấy A4 và dài tối đa 2 trang. Rất khuyến khích các bạn có thể làm ngắn gọn, súc tích nhất trong vòng 1 trang.
  • Phải phân chia khoảng cách giữa những đề mục. Có thể thêm những biểu tượng trang trí hợp lý và tránh lạm dụng sẽ gây hiệu ứng không tốt với nhiều nhà tuyển dụng.
  • Màu sắc của CV cũng cần phải đặc biệt lưu ý. Bạn nên sử dụng tối đa 3 màu, ưu tiên sử dụng màu trắng và các tone màu trầm. Tránh sử dụng những màu sắc quá lòe loẹt bởi vì khi in ra giấy sẽ rất khó để nhìn rõ những chữ viết trong mẫu CV .Net Developer.
  • Cần chọn những bức ảnh chân dung, chụp ở góc chính diện trong khi đính kèm vào mẫu CV .NET Developer. Không được sử dụng những ảnh selfie hay ảnh đã qua chỉnh sửa.
  • Email cần phải ghi đầy đủ các mục và nghiêm túc. Khuyến khích việc tạo riêng một email để có thể phục vụ công việc. Điều này sẽ khiến cho bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong công việc.
  • Có thể tải các form CV sẵn trên mạng để dễ dàng điều chỉnh cũng như tiết kiệm thời gian hơn.

Với bài viết trên 123job.vn đã cung cấp cho bạn đọc một vài thông tin cần thiết về cách viết mẫu CV .NET Developer như là thông tin cần thiết cách trình bày, những lưu ý trong khi viết CV... Hy vọng qua bài viết có đã cung cấp thông tin bổ ích cho tất cả người đọc.