.NET Developer là người giữ nhiệm vụ tìm hiểu và chúng phát triển cho nhiều ứng dụng web dựa vào nền tảng .NET framework của Microsoft hay Apps của Windows. Cơ hội tìm kiếm việc làm của .NET Developer đó là vô cùng rộng mở vì nền tảng Windows là cơ bản.

Ngoài ra, sự ra đời của .NET Core nó còn mang lại khả năng chạy trên nhiều nền tảng khác ngoài Windows với nhiều mã nguồn mở. Từ đó, kéo theo sự tham gia của rất nhiều các doanh nghiệp giúp chúng mở rộng nghiên cứu giúp nhiều lập trình viên phát triển. Đây cũng chính là lý do mà .NET Developer được nhiều lập trình viên theo đuổi đến vậy.

Dù là người đã có kinh nghiệm lâu năm hoặc mới chỉ là sinh viên tốt nghiệp ra trường thì các bạn cần phải biết viết một mẫu CV sao cho chính xác. Với bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về mẫu CV .NET Developer xem nó có gì đặc biệt hay không. Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu ngay nhé.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu cv .NET developer

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân 

Đây sẽ là phần quan trọng và xuất hiện đầu tiên trên không chỉ mẫu CV .NET Developer mà trên hầu hết các mẫu CV khác. Đối với phần thông tin này thì bạn cần giới thiệu cơ bản về các thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ, email,... để nhà tuyển dụng có thể nắm sơ sơ thông tin của bạn và biết bạn là ai và họ đang xem hồ sơ xin việc của ai. Đặc biệt, trong phần thông tin cá nhân thì bạn cũng nên giới thiệu một chút về sự hiểu biết của mình trong khi vị trí ứng tuyển, thành tích mà bạn đã đạt được cũng như những kỹ năng mềm mà bạn có để phục vụ cho vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Vì đang tạo mẫu CV nên bạn có thể trình bày hiểu biết của mình luôn về vị trí .NET Developer mà bạn biết để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng.

Một lưu ý khi viết thông tin cá nhân của mẫu CV .NET Developer thì bạn không cần trình bày quá chi tiết, đầy đủ tuy nhiên mọi thông tin đều phải thật chính xác và để gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Địa chỉ email viết trong CV nên để email mà bạn thường xuyên sử dụng và không để địa chỉ email quá trẻ con thể hiện bạn đang là người không chuyên nghiệp. Hình ảnh cho mẫu CV .NET Developer cũng nên là hình ảnh chín chắn, chỉn chu và thể hiện tinh thần tươi mới, thân thiện cho vị trí .NET Developer. công nghệ thông tin

b. Điểm mạnh, điểm yếu

.NET Developer là gì?

.NET Developer là gì?

Mục điểm mạnh, điểm yếu sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và bạn đang “có” những gì, có thực sự phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. 

Những điểm mạnh viết trong CV cần có liên quan tới công việc ứng tuyển là .NET Developer. Một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong mẫu CV .NET Developer chuẩn như: Thành thạo tin học văn phòng, có kiến thức nền tảng về ngôn ngữ lập trình, thiết kế phần mềm, xây dựng phần mềm... Còn đối với điểm yếu hãy đưa vào một cách thật tinh tế, khéo léo. Nếu bạn chưa xác định được điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì, có phù hợp với vị trí .NET Developer hay không thì có thể thực hiện một bài trắc nghiệm tính cách MBTI để khám phá bản thân trước. công nghệ thông tin

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm được định hướng công việc của bạn cùng với đó đánh giá xem bạn có phải là người có tinh thần cầu tiến cao trong công việc không. Nhà tuyển dụng thường sẽ có ấn tượng với CV xin việc có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, cụ thể và ngắn gọn. Dưới đây là gợi ý về mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể sử dụng trong mẫu CV .NET Developer chuẩn của mình: công nghệ thông tin

  • Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, năng động từ đó trau dồi thêm những kiến thức về công nghệ thông tin còn thiếu sót; được cống hiến một phần sức mình vào sự phát triển của doanh nghiệp.

  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một .NET Developer cao cấp, có trình độ chuyên môn cao. Trong vòng 3-5 năm tới phấn đấu để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV .NET developer

Bạn chỉ nên nêu ra quá trình học vấn ở cấp 3 và Đại học vì cấp 1, cấp 2 là thời gian khá xa và không quan trọng.  Nếu thành tích học tập tốt, đã từng giành được học bổng hay các giải thưởng ở trường hay khu vực thì hãy viết cụ thể vào nhé.

Đặc biệt nếu bạn đã từng tham gia các khóa học về kỹ năng mềm, khóa học ngoại ngữ hay khóa học về công nghệ thông tin và có chứng chỉ cho những kỹ năng này thì hãy liệt kê trong mẫu CV .NET Developer chuẩn nhé. Đây có thể là điểm cộng của bạn trong mắt nhà tuyển dụng đấy! công nghệ thông tin

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất 

Khi viết mẫu CV .NET Developer chuẩn, ở mục kinh nghiệm làm việc bạn cần lưu ý một số nội dung như:

  • Sắp xếp công việc theo thứ tự từ hiện tại đến quá khứ. Cần nêu rõ được thời gian bắt đầu, thời điểm kết thúc, vị trí bạn đảm nhiệm, những điều rút ra được từ công việc đó.

  • Cung cấp những con số cụ thể về kinh nghiệm để thuyết phục được nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó nó cũng giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn có phù hợp với những yêu cầu của công việc ứng tuyển hay không.

Nếu đã từng đảm nhận vị trí .NET Developer trước đó và đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì một số kinh nghiệm bạn có thể liệt kê trong CV xin việc như:

  • Đã từng có kinh nghiệm lập trình 1 trong các ngôn ngữ sau: Java, Javascript, Angular, React, Vue.

  • Từng có kinh nghiệm với cơ sở dữ liệu SQL hoặc những  loại khai thác dựa vào những thư viện kết nối Entity Framework hoặc ADO.NET.

5. Kỹ năng trong mẫu CV .NET developer

Kỹ năng trong CV là một mục vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của nhà tuyển dụng. Theo đó thì kỹ năng được nêu trong CV phải phù hợp với vị trí công việc mà mình ứng tuyển, tránh việc đưa ra những kỹ năng chung chung cho mọi công việc. Đối với mẫu CV .NET Developer chuẩn bạn có thể lựa chọn một số kỹ năng để đưa vào như:

  • Viết code và lập trình

  • Kỹ năng thiết kế và kiến trúc phần mềm

  • Tìm kiếm và sửa lỗi phần mềm

  • Kiểm thử (testing) phần mềm

  • Kỹ năng làm việc nhóm

  • Kỹ năng quản lý dự án

  • Kỹ năng chịu áp lực công việc

  • Kỹ năng lập kế hoạch...

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV .NET developer

Qua những chia sẻ ở trên thì có lẽ bạn đã biết cách viết một mẫu CV .NET Developer chuẩn rồi đúng không? Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả của một CV xin việc. Để mẫu CV .NET Developer chuẩn của mình hoàn hảo, ấn tượng hơn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như:

  • Hoàn thiện cả về phần thiết kế và hoàn hảo về nội dung;

  • Tuyệt đối không được gian lận trong khi viết CV bởi nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra được năng lực cũng như kinh nghiệm của bạn;

  • Lưu ý về font chữ trong CV, lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp...

  • Trình tự sắp xếp thông tin trong CV cần phù hợp;

  • Không nên liệt kê quá dài tất cả kinh nghiệm;

  • Không nên áp dụng một mẫu CV xin việc cho tất cả vị trí ứng tuyển khác nhau;

  • Cập nhật CV thường xuyên để phù hợp với công việc ứng tuyển;

  • Nên đưa những kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan tới công việc ứng tuyển là .NET Developer bởi nó sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

  • CV xin việc nói chung và mẫu CV .NET Developer chuẩn nói riêng nên ngắn gọn, súc tích, có độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất.

Dù đây chỉ là những lưu ý nhỏ nhưng nó cũng là mảnh ghép quan trọng không thể thiếu giúp CV .NET Developer của bạn để lại ấn tượng khó quên hơn với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy bạn đừng quên bỏ qua những lưu ý trong CV này nhé!