Nếu bạn đang tìm kiếm một bài hướng dẫn cách viết mẫu CV nhân viên tiếp thị chuẩn, ấn tượng thì hãy theo dõi bài viết dưới đây, bạn sẽ tìm được những bí quyết cũng những mẹo nhỏ khi viết mẫu CV nhân viên tiếp thị nhé!

CV của mỗi vai trò ở trong các lĩnh vực khác nhau cũng sẽ không giống nhau, đặc biệt đó chính là trong những ngành nghề mà yêu cầu cao về sự độc đáo, tính sáng tạo giống như công việc tiếp thị. Để có thể thể hiện được những ưu điểm và những thế mạnh giúp bạn cạnh tranh được với những ứng viên khác, hãy điều chỉnh bản mẫu CV nhân viên tiếp thị của bạn thật hiệu quả để ứng tuyển nhé.

Nhân viên tiếp thị hay còn được gọi là nhân viên marketing, chính là những người mà làm việc tại một trong những bộ phận quan trọng nhất ở trong công ty và doanh nghiệp, thực hiện nhiệm vụ quảng bá sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của công ty đến với khách hàng. Một nhân viên tiếp thị xuất sắc ở trong vai trò này sẽ có những kỹ năng tổng hợp, có thể đảm nhiệm được nhiều công việc nhân viên trực page khác nhau. Ở trong mẫu CV nhân viên tiếp thị thì bạn nhất định phải cho nhà tuyển dụng thấy được tính sáng tạo, năng động và chuyên nghiệp của mình.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Nhân Viên tiếp thị

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

Trong hầu hết những mẫu CV online nhân viên tiếp thị, phần thông tin cá nhân sẽ luôn được đặt ở vị trí đầu tiên và cần các bạn ứng viên nhân viên trực page hoàn thành trước nhất. Bạn phải giới thiệu được bản thân mình là ai, nói về tuổi tác, cách liên hệ với bạn và vị trí mà ứng tuyển trước khi đi vào các chi tiết lý do vì sao nhà tuyển dụng lại nên tuyển bạn vào công ty của họ.

nhan vien Telemarketing

Hướng dẫn cách viết CV nhân viên Telemarketing

Ngoài việc viết đúng và đủ các thông tin nhân viên Telemarketing thì ở trong phần này, đối với mẫu CV nhân viên tiếp thị thì link Facebook, Instagram hoặc blog hay website cá nhân của bạn khi đưa vào chắc chắn sẽ là một điểm cộng, miễn sao mà bạn cho thấy mặt tích cực và năng động của mình.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp còn được xem là mục mà có sức hút vô cùng lớn đối với nhà tuyển dụng. Để có thể tạo được điểm nhấn và dấu ấn cá nhân đối với công việc nhân viên trực page. Bên cạnh đó, bạn hãy nói lên mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn nhân viên tiếp thị để các nhà tuyển dụng có thể thấy rõ được ý chí quyết tâm và chí tiến thủ của bạn. Có một chú ý đó chính là bạn không được nhồi nhét quá nhiều thông tin và tránh lan man, dài dòng khi viết phần này nhé.

Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp: “Tôi mong muốn trở thành một nhân viên tiếp thị chuyên nghiệp trong tương lai và có thể làm việc trong môi trường năng động có nhiều thử thách, có thêm cơ hội phát triển nghề nghiệp và khẳng định được bản thân.”

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV Nhân Viên tiếp thị

Bạn không cần phải có bằng cử nhân đại học thì mới có thể ứng tuyển và làm việc ở trong vị trí là nhân viên tiếp thị. Tuy nhiên, học vấn vấn nhân viên Telemarketing chính là một trong 3 thông tin chính mà nhà tuyển dụng nhân viên trực page sẽ có thể đọc và xem xét trong mẫu CV nhân viên tiếp thị. Trong phần này, bạn chỉ cần tuân thủ được nguyên tắc đó chính là viết ngắn gọn và chính xác về trường Đại học và ngành học, niên khóa và xếp loại của mình. Nếu mà bạn có bằng cấp cao đẳng trở lên với các chuyên ngành Marketing hay Quản trị kinh doanh, Báo chí - Truyền thông và Công nghệ thông tin thì nhân viên Telemarketing sẽ có cơ hội sẽ cạnh tranh tốt hơn so với các bạn học trái ngành.

Gợi ý: Đại học Thương mại (từ 2016 - 2020)

  • Chuyên ngành: Marketing (Marketing thương hiệu)

  • Xếp loại: Khá. GPA: 3.2

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất

Nhân viên tiếp thị khi có nhiều kinh nghiệm có thể đặt mục tiêu của bản thân sớm thăng tiến lên các vị trí có thể kể đến như leader hay trưởng phòng tiếp thị...; Khi so với các bạn mới đi làm nhân viên tiếp thị vài tháng hay 1 năm thì sẽ thường mong học được nhiều kinh nghiệm hơn hay được tăng lương. Dù thế nào, khi bạn viết mục tiêu nghề nghiệp ở trong mẫu CV nhân viên tiếp thị thì sẽ không khó nếu mà bạn tự tin nói về kỳ vọng của chính bản thân mình trong khi gắn kết được với mục tiêu đóng góp cho các doanh nghiệp. Và có một lưu ý nữa đó chính là bạn cũng không nên nói bản thân sẽ sớm trở thành giám đốc tiếp thị sau 2 hay 3 năm làm việc ở đó, nhất là khi mà người sẽ phỏng vấn bạn trong buổi phỏng vấn có thể chính là vị đó.

Ví dụ:

  • Chủ động tìm hiểu và học hỏi, phát triển những kỹ năng digital marketing.

  • Thăng tiến lên vị trí leader sau 1 - 2 năm làm việc.

Đối với lĩnh vực tiếp thị năng động và có nhiều cơ hội và cạnh tranh, những ngành nhân viên tiếp thị này đặc biệt phù hợp đối với người trẻ cũng như những người mà có khả năng nắm bắt được xu hướng hiện đại, nhân viên Telemarketing có tầm nhìn và sẵn sàng để thay đổi. Chính do đó, kinh nghiệm không thực sự là một tiêu chí hàng đầu của các nhà tuyển dụng khi tìm kiếm ở những ứng viên tiềm năng. Dù thế thì đối với nhiều công ty, thì agency vẫn sẽ cần bạn phải có được kinh nghiệm trên 6 tháng ở vai trò tương đương hoặc nghề có liên quan. Dù bạn có làm nhân viên marketing hay chuyên viên kinh doanh, nhân viên trực page và nhân viên chạy ads... thì bạn hãy viết vào mẫu CV nhân viên tiếp thị của mình từ 3 - 5 kinh nghiệm nhé và bạn đừng quên mô tả về nhiệm vụ và thành tích mà bản thân đạt được và cả các chiến dịch đã tham gia.

Ví dụ: Công ty CP Truyền thông HIG, Vị trí Nhân viên marketing (từ 3/2020 - nay)

  • Thực hiện nghiên cứu thị trường tiềm năng và phân tích dữ liệu, tham gia vào chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm thời trang mùa Hè - Thu và Đông - Xuân của công ty.

  • Chiến dịch tiếp thị mùa Hè - Thu đạt kết quả tốt và có hiệu suất tổng thể tăng 155%.

5. Kỹ năng trong mẫu CV Nhân Viên tiếp thị

Các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao đối với những ứng viên có tinh thần ham học hỏi, khiêm tốn và biết quan sát, có tinh thần trách nhiệm trong công việc nhân viên trực page và có năng khiếu đối với lĩnh vực nhân viên Telemarketing. Khi bạn đọc và duyệt một mẫu CV nhân viên tiếp thị thì chắc chắn họ sẽ chú ý tới phần này và kiểm tra xem các ứng viên có hiểu được yêu cầu công việc nhân viên trực page cũng như có các kỹ năng thành thạo những kỹ năng cơ bản phục vụ đối với công việc hay không.

Bạn cần viết nội dung trong phần này bằng cách viết rõ ràng về những kỹ năng mình có và các kỹ năng nhà tuyển dụng nhân viên Telemarketing cần, bạn nên cân nhắc đưa vào CV từ 4 - 6 kỹ năng, tuyệt đối tránh chung chung có thể kể đến như ngoại ngữ hay tin học, mà bạn hãy chi tiết cả về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm của bản thân nhé!

Ví dụ:

  • Kỹ năng thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu.

  • Kỹ năng viết lách, kỹ năng SEO.

  • Kỹ năng lập kế hoạch và sắp xếp công việc.

  • Kỹ năng công nghệ bao gồm: Sử dụng phần mềm hợp tác và công cụ hỗ trợ SEO hay SEM, thiết kế và edit video, kỹ năng chạy ads.

  • Kỹ năng ngoại ngữ

  • Kỹ năng thư tín thương mại.

  • Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng tương tác hiệu quả.

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Nhân Viên tiếp thị

- Khi viết CV bạn nên ưu tiên chọn những mẫu CV đẹp mắt và có bố cục khoa học. Không chỉ đảm bảo được về mặt nội dung, CV của bạn cũng cần có hình thức đẹp, dễ có thể gây ấn tượng đối với người đọc. 

- Bạn nên chỉ sử dụng 1-2 front chữ duy nhất cho toàn CV xin việc của mình

- Bạn nên chỉ liệt kê các kinh nghiệm liên quan đến ngành nghề ứng tuyển.

Ví dụ như: Khi bạn ứng tuyển vị trí nhân viên Telemarketing thì bạn không nên liệt kê những kinh nghiệm từng làm các vị trí part time ngành du lịch hoặc ngược lại. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của 123job.vn về cách viết CV xin việc nhân viên content marketing sẽ hữu ích dành cho bạn trong việc tạo được một "tác phẩm" nhân viên Telemarketing gây được ấn tượng, đầy đủ nhưng lại không quá dài dòng. Hãy cùng 123job.vn cập nhật và chia sẻ thêm thật nhiều cách để có thể tạo được một mẫu CV nhân viên tiếp thị hiệu quả nhất nhé. Đừng quên kiểm tra lỗi trước khi bạn gửi đi cho nhà tuyển dụng bạn nhé. Chúc bạn thành công!