Một mẫu CV xin việc chuyên nghiệp, ấn tượng có thể làm nổi bật trình độ của một ứng viên và giúp họ nổi bật hơn so với những ứng viên khác. Vậy bạn đã biết cách viết mẫu CV Computer Engineering gây ấn tượng nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên chưa?

Như bạn đã biết, ngày nay với sự phát triển của Internet, ngành công nghệ thông tin đang chứng kiến những bước phát triển nhanh đến chóng mặt. Từ đó mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho những ai theo đuổi ngành công nghệ thông tin nói chung và Computer Engineering nói riêng. Tuy cơ hội nhiều nhưng cũng đặt ra cho ứng viên không ít thách thức về sự cạnh tranh. Và để có được lợi thế, nắm trong tay tấm vé đi đến vòng phỏng vấn đòi hỏi bạn phải có một mẫu CV Computer Engineering thật ấn tượng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí cách viết mẫu CV Computer Engineering nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Computer Engineering

1. Phần thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân

Mỗi mẫu CV xin việc đều sẽ có nội dung cũng như cách viết khác nhau. Tuy nhiên một điểm tương đồng giữa tất cả CV xin việc là có phần thông tin cá nhân giống nhau. Theo đó mục này sẽ bao gồm các thông tin cơ bản như:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ hiện tại
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ Email

Hướng dẫn cách viết CV Computer Engineering

Hướng dẫn cách viết mẫu CV Computer Engineering

b. Giới thiệu bản thân

Mục giới thiệu bản thân là những câu được trình bày ngắn gọn, súc tích nhất về bản thân bạn. Và là ấn tượng đầu tiên giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn bạn là ai và bạn ứng tuyển ở vị trí nào. Bạn có thể tham khảo gợi ý giới thiệu bản thân dưới đây để áp dụng vào trong mẫu CV Computer Engineering:

Là một Computer Engineering với hơn 2 năm kinh nghiệm trong ngành. Có kinh nghiệm lãnh đạo các nhóm lớn và làm việc với các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Đã phát triển một công cụ phần mềm theo dõi công việc giúp tăng năng suất lên 44%. Mong muốn được phát triển và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình. 

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV Computer Engineering

Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV Computer Engineering có thể giúp bạn tạo ra sự khác biệt so với những ứng viên khác. Bên cạnh đó đây còn là cơ hội hoàn hảo để cung cấp cho nhà tuyển dụng thấy được định hướng nghề nghiệp, tham vọng cùng với đó là tinh thần cầu tiến của bạn. Vậy mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV Computer Engineering nên viết như thế nào? Dưới đây là gợi ý về cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV kỹ thuật máy tính bạn có thể tham khảo:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Mong muốn được trở thành nhân viên chính thức của công ty, trở thành Computer Engineering xuất sắc, hoàn thành tốt các công việc được giao.
  • Mục tiêu dài hạn: Trong vòng 2-4 năm tới mong muốn có được cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, trở thành Leader Computer Engineering.

3. Quá trình học vấn

Phần quá trình học vấn vẫn là mục đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Chính vì vậy nó nên được thể hiện trong CV Computer Engineering mặc dù bạn là người đã có nhiều năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, so với phần kinh nghiệm làm việc và kỹ năng, nó không cần nhiều không gian hay sự chú ý. Tất cả những gì bạn làm là nên cung cấp một số thông tin cơ bản về: 

  • Tên trường Đại học/Cao đẳng
  • Năm bạn đã tham dự
  • Chuyên ngành học…

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV Computer Engineering

Trừ khi bạn không có kinh nghiệm chuyên môn, kinh nghiệm làm việc luôn là điều bắt buộc trong bất kỳ mẫu CV xin việc nào. Theo đó mục kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV xin việc nói chung và mẫu CV Computer Engineering nói riêng cần bao gồm các thông tin cơ bản như:

  • Liệt kê các mục công việc bạn từng đảm nhận theo thứ tự thời gian ngược lại. 
  • Bao gồm chức danh của bạn, tên công ty, vị trí và những năm đã tham dự.
  • Thêm 3-5 thành tích đã đạt được và trách nhiệm bên dưới mỗi mục công việc.

Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV Computer Engineering sẽ khiến bạn trở nên khác biệt so với các ứng viên khác. Và để có được điều này thì chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên thành tích của mình hơn là chỉ đơn thuần là liệt kê trách nhiệm công việc. Vậy thành tích làm việc nên trình bày như thế nào? Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo để đưa vào trong CV kỹ thuật máy tính của mình:

  • Đạt được tỷ lệ thành công 99% cho các dự án kỹ thuật mới trong quá trình làm việc
  • Giám sát việc lắp đặt phần cứng mới giúp giảm 14% chi phí sản xuất của công ty.
  • Đã phát triển một công cụ phần mềm theo dõi công việc giúp tăng năng suất lên 44%.  

5. Kỹ năng trong mẫu CV Computer Engineering

Khi viết mục kỹ năng trong CV xin việc, bạn có liệt kê hết tất cả những kỹ năng mà mình có không? Đây thực sự là một sai lầm lớn mà bạn nên tránh càng xa càng tốt. Việc liệt kê hết tất cả những kỹ năng chỉ tô điểm cho CV xin việc của bạn với những thông tin không cần thiết và làm cho nó trông luộm thuộm hơn mà thôi. Thay vào đó, nên liệt kê các kỹ năng có liên quan tới công việc ứng tuyển và cụ thể là những kỹ năng theo yêu cầu của vị trí đó.

Vì vậy hãy đảm bảo bạn đã đọc kỹ thông tin tuyển dụng và xem liệu những kỹ năng nào mà mình có và chắc chắn đưa chúng vào mục kỹ năng trong CV xin việc của mình. Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng bạn có thể tham khảo để đưa vào trong CV Computer Engineering:

II. Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Computer Engineering

Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Computer Engineering

Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Computer Engineering

Như trên 123job đã chia sẻ chi tiết CV Computer Engineering chuẩn, chuyên nghiệp. Tuy nhiên nếu chỉ mới dừng lại ở những nội dung cơ bản trên thì sẽ rất khó để mẫu CV của bạn nổi bật hơn so với những ứng viên khác. Có phải lúc này bạn đang loay hoay đi tìm cho mình sự giúp đỡ đúng không? Dưới đây là một số lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Computer Engineering mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc: 

  • Sử dụng định dạng CV phù hợp: Bạn nên sử dụng định dạng ngược trình tự thời gian.
  • Thông tin cá nhân cần chính xác: Bạn cần đảm bảo rằng nhà tuyển dụng có thể liên hệ được với bạn nếu như vượt qua vòng lọc hồ sơ.
  • Bao gồm một bản giới thiệu bản thân hoặc mục tiêu nghề nghiệp hiệu quả: Điều này giúp các chuyên gia tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn là ai và những gì mong đợi. 
  • Tập trung vào kinh nghiệm làm việc: Khi viết CV xin việc, để gây được ấn tượng và có được lợi thế hơn so với những ứng viên khác thì bạn nên chú trọng nhiều hơn đến kinh nghiệm và thành tích hơn là trách nhiệm. 
  • Bao gồm các kỹ năng có liên quan: Chỉ nên liệt kê các kỹ năng có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. 
  • Đính kèm thư xin việc: Khi gửi CV xin việc, đừng quên kèm theo một lá thư xin việc. Bởi lẽ chúng có tác động giúp bạn khác biệt hơn so với những ứng viên khác. 
  • Lưu ý khi trình bày CV Computer Engineering: Bố cục CV cần hài hòa, cân đối; phông chữ rõ ràng, dễ đọc và không sử dụng quá nhiều phông chữ trong cùng một mẫu CV…
  • Lưu ý về lỗi chính tả và ngữ pháp: Những lỗi chính tả và ngữ pháp xuất hiện trong CV xin việc sẽ cho thấy bạn là người cẩu thả, chưa thực sự nghiêm túc với công việc ứng tuyển. Điều đó để lại một ấn tượng xấu trong mắt nhà tuyển dụng. Vì vậy tốt hơn hết là trước khi gửi CV xin việc đi, nên kiểm tra lại CV nhiều lần để tránh sai sót xảy ra. 

III. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về cách viết và những lưu ý để có một mẫu CV Computer Engineering ấn tượng mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về cách viết mẫu CV Computer Engineering ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích để từ đó có được cho mình một cơ hội việc làm mới mà mình yêu thích!