Bạn đang có trong tay đầy đủ những kỹ năng mềm, kỹ năng cứng cũng như kinh nghiệm làm việc tại vị trí Network Engineer. Và việc bây giờ bạn cần làm để đạt được công việc mơ ước là một mẫu CV Network Engineer được viết một cách hoàn hảo, chuyên nghiệp.

Giữa hàng chục, hàng trăm CV xin việc được gửi đến, nhà tuyển dụng sẽ không có quá nhiều thời gian để tập trung vào một hồ sơ xin việc nào đó. Trung bình nhà tuyển dụng chỉ dành khoảng 20-30 giây để xem xét một CV xin việc và nếu ấn tượng thì thời gian đó sẽ kéo dài hơn một chút. Chính vì vậy điều quan trọng bạn cần làm là tạo một CV thật chuyên nghiệp, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy bí quyết là gì? Theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí cách viết CV xin việc nói chung và mẫu CV Network Engineer nói riêng nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Network Engineer chuẩn

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân

Cũng giống như mẫu CV xin việc thông thường, tại mục thông tin cá nhân trong mẫu CV Network Engineer, bạn cần nêu được một số thông tin như:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ email
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ nhà

b. Giới thiệu bản thân

Giới thiệu bản thân là ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng về bạn. Thông qua 2-3 câu văn ngắn gọn ở mục này, nhà tuyển dụng sẽ hiểu rõ hơn về năng lực, kinh nghiệm của bạn. Lưu ý khi viết mục này là hãy giữ cho đoạn văn mở đầu của bạn ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Hai đến ba câu là quá đủ để tóm tắt kinh nghiệm và năng lực của bạn. 

Hướng dẫn cách viết CV Network Engineer chuẩn

Hướng dẫn cách viết mẫu CV Network Engineer chuẩn

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV Network Engineer

Mục mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV Network Engineer nếu được trình bày ngắn gọn, súc tích sẽ giúp bạn nhanh chóng chinh phục được nhà tuyển dụng hơn. Thay vì trình bày quá lan man về những mục tiêu không rõ ràng, xa vời như hơn 10 năm thì bạn nên chia ra thành mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Đối với mục tiêu dài hạn thì khoảng thời gian từ 2-5 năm là phù hợp và lý tưởng nhất. Dưới đây là một ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong CV kỹ sư mạng máy tính bạn có thể tham khảo:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Mong muốn trở thành một Network Engineer chính thức của công ty, được học hỏi thêm các kinh nghiệm, kỹ năng về mạng máy tính còn thiếu sót.
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một Network Engineer xuất sắc, hoàn thành tốt những công việc được giao. Trong vòng 2-5 năm tới, mong muốn có cơ hội thăng tiến trở thành leader Network Engineer. 

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV Network Engineer

Hầu hết các công ty, doanh nghiệp hiện nay yêu cầu kỹ sư hệ thống mạng phải có bằng cử nhân về công nghệ thông tin, khoa học máy tính, hệ thống thông tin, kỹ sư máy tính hoặc các bằng về kỹ thuật tương đương. Thậm chí tại một số công ty lớn còn yêu cầu cả bằng master về khoa học máy tính hoặc kinh doanh (MBA). Các chứng chỉ được cấp bởi các nhà cung cấp sản phẩm uy tín như Cisco, Microsoft… cũng thường được yêu cầu phải có đối với một Network Engineer.

Chính vì vậy có thể thấy trình độ học vấn có vai trò quan trọng như thế nào đối với một kỹ sư mạng máy tính. Dù bạn là sinh viên mới ra trường hay người đã có nhiều năm kinh nghiệm thì quá trình học vấn vẫn là một mục bạn không nên bỏ qua. Theo đó thì viết mục quá trình học vấn trong CV, bạn cần trình bày được các thông tin như:

  • Tên trường Đại học/Cao đẳng;
  • Năm bắt đầu/Kết thúc;
  • Tên chuyên ngành học;
  • GPA…

Ngoài ra nếu bạn có bất kỳ chứng chỉ nào liên quan tới công nghệ thông tin thì đừng quên đưa chúng vào trong CV xin việc tại mục các chứng chỉ nhé!

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV Network Engineer

Mục kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV Network Engineer bạn cần nêu được những thông tin như:

  • Tên vị trí công việc đã từng đảm nhận trước đó
  • Tên công ty
  • Ngày tháng bắt đầu và kết thúc
  • Trách nhiệm & Thành tích

Một gợi ý nhỏ về kinh nghiệm làm việc nếu trong mẫu CV Network Engineer bạn có thể tham khảo như: 

  • Đã có 2 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Network Engineer;
  • Có kinh nghiệm vận hành hệ thống Network và troubleshooting các lỗi có trong hệ thống;
  • Có kinh nghiệm triển khai, vận hành các hệ thống Monitor Network như: PRTG, SolarWin…

Hãy nhớ rằng không chỉ một mình bạn ứng tuyển vào vị trí công việc Network Engineer mà xung quanh còn hàng chục, hàng trăm ứng viên khác nhau. Vì vậy để nổi bật hơn so với những ứng viên khác thì kinh nghiệm làm việc là vũ khí vô cùng đắc lực mà bạn cần quan tâm. Và điều quan trọng cần làm lúc này là hãy tập trung vào những thành tựu mà mình đạt được thay vì chỉ nêu lên những trách nhiệm hay tên công việc từng làm CV xin việc. Thành tích mà bạn đạt được có thể được mô tả một cách tự nhiên bằng cách sử dụng những số liệu cụ thể.

Dưới đây là một số thành tích bạn có thể tham khảo để đưa vào trong CV kỹ sư mạng máy tính như:

  • Giải quyết được 95% các sự cố liên quan đến hệ thống mạng của công ty;
  • Cải tiến tối đa được hơn 60% hiệu xuất thông qua việc theo dõi hệ thống, giải quyết các sự cố, nâng cấp hệ thống.

5. Kỹ năng trong mẫu CV Network Engineer

Cho dù bạn đang ứng tuyển vào vai trò quản lý hay nhân viên thì phần kỹ năng trong CV xin việc là điều cần thiết để chứng minh rằng bạn có đủ trình độ phù hợp cho công việc.

Một CV nêu rõ được những kỹ năng, đặc biệt là những kỹ năng đó hoàn toàn phù hợp với công việc ứng tuyển sẽ thường dễ dàng chinh phục và tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn. Từ đó sẽ mang lại có bạn một lợi thế cạnh tranh lớn, giúp tỷ lệ đi tới vòng phỏng vấn sẽ cao hơn. Tuy nhiên cách viết kỹ năng trong mẫu CV Network Engineer như thế nào để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng? Điều quan trọng nhất bạn cần làm là tìm ra những kỹ năng nổi bật của mình mà có phù hợp với công việc ứng tuyển. Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng đối với một Network Engineer bạn có thể tham khảo để đưa vào trong CV:

Kỹ năng cứng:

  • Sử dụng thành thạo công cụ Wireshark và nMap;
  • Có kiến thức về hệ điều hành Window và Linux;
  • Có kiến thức về SDN Dell…

Kỹ năng mềm:

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Network Engineer

Các lưu ý khi viết và trình bày CV Network Engineer

Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Network Engineer

Mặc dù hầu hết chúng ta đều có một số ý tưởng về cách viết CV xin việc nói chung và mẫu CV Network Engineer nói riêng. Tuy nhiên thật đáng ngạc nhiên là chúng ta thường dễ mắc phải những lỗi sai nhỏ khi viết CV. Nếu không biết cách khắc phục như nào thì rất có thể mẫu CV “lỗi” đó chính là nguyên nhân lớn khiến bạn mất đi công việc mơ ước. Vậy hiện tại mẫu CV Network Engineer của bạn có cần giúp đỡ một chút không? Sử dụng một số mẹo sau đây để khắc phục nhanh các sự cố thường gặp khi viết CV xin việc nhé!

  • Bố cục CV xin việc nên được phân chia, trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu;
  • Lựa chọn phông chữ, kích thước chữ phù hợp, dễ đọc;
  • Kiểm tra kỹ lại CV trước khi gửi để đảm bảo không có bất kỳ lỗi chính tả, ngữ pháp nào xuất hiện;
  • Một mẫu CV Network Engineer hoàn hảo không phải là CV có chứa tất cả các kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn có mà chỉ nên liệt kê những kỹ năng phù hợp với vị trí ứng tuyển;
  • Giữ cho CV của bạn có độ dài khoảng 1 trang giấy A4 là đủ;
  • Nên lưu CV dưới dạng PDF vì sẽ giúp chúng bị lệch phông chữ, kích thước khi nhà tuyển dụng tải xuống. 

III. Kết luận

Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với hàng chục nghìn ứng viên công nghệ thông tin cho vị trí công việc Network Engineer. Vì vậy điều quan trọng nhất để đi tới vòng phỏng vấn cũng như để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng là một mẫu CV Network Engineer thật ấn tượng, hoàn hảo. 123job hy vọng qua những chia sẻ về cách viết mẫu CV Network Engineer ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!