Thư mời phỏng vấn tiêu chuẩn là gì? Những điểm cần lưu ý khi viết một mẫu thư mời phỏng vấn là gì? Bố cục cơ bản của một mẫu thư mời phỏng vấn là gì? Hãy cùng 123job đi trả lời thông qua bài viết sau nhé.

Mẫu thư mời phỏng vấn là tài liệu quan trọng được nhà tuyển dụng gửi đến các ứng viên sau quá trình sàng lọc mẫu CV dài hơi. Sau khi xem xét và lựa chọn dựa trên các tiêu chí đã xác định các mẫu thư mời phỏng vấn sẽ được truyền đạt đến những ứng viên tiềm năng nhất. Và không quá lời khi nói rằng mẫu thư mời phỏng vấn là gì chính là một trong những yếu tố thể hiện bộ mặt của một tổ chức một công ty. Nội dung của mẫu thư mời phỏng vấn luôn  được nhiều người quan tâm. Vậy thư mời phỏng vấn tiêu chuẩn là gì? Những điểm cần lưu ý khi viết một mẫu thư mời phỏng vấn là gì? Bất kỳ bí mật để giúp các nhà tuyển dụng tạo ra những mẫu thư mời phỏng vấn là gì thực sự một cách hiệu quả. Hãy cùng 123job đi trả lời thông qua bài viết sau.

I. Mẫu thư mời phỏng vấn là gì?

Mẫu thư mời phỏng vấn là gì?

Mẫu thư mời phỏng vấn là gì?

Mẫu thư mời phỏng vấn là gì (còn được gọi là email mời phỏng vấn) là một lá thư được gửi đến ứng cử viên sau khi xem xét đánh giá hồ sơ CV. Với loại thư này ứng viên có thể chấp nhận hay không; Hoặc có thể  chọn nhiều hơn một số khác. Phía nhà tuyển dụng công ty nếu bạn biết cách tạo mẫu thư mời phỏng vấn là gì chuyên nghiệp với thông tin đầy đủ sẽ thu hút sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ về các ứng cử viên. Nó cũng là cơ sở của việc giúp các tổ chức điểm chung trong sáng tạo thương hiệu; làm cho tỷ lệ người nộp đơn áp dụng các vị trí ở một mức quan trọng.

II. Tại sao một mẫu thư mời phỏng vấn là gì lại quan trọng như vậy?

Tại sao một mẫu thư mời phỏng vấn là gì lại quan trọng như vậy?

Tại sao một mẫu thư mời phỏng vấn là gì lại quan trọng như vậy?

Rất đơn giản vì mẫu thư mời phỏng vấn là gì chính là thư mời. Điều này đáng được nhấn mạnh và phản ứng của ứng viên  hay không  phụ thuộc một phần vào lời mời này. Mẫu thư mời phỏng vấn là gì giúp kết nối các ứng viên thông báo tính liên tục trong một quy trình. Từ đó, dẫn đến vòng phỏng vấn xin việc cuối cùng sẽ hiệu quả và có kết quả hơn. Để giúp mẫu thư mời phỏng vấn là gì một cách hiệu quả tác giả phải chú ý đến nội dung; Mong muốn phải được truyền đi khoa học nhưng luôn hiểu. Đặc biệt, hình thức lời mời không quá dài, phải thỏa mãn các tiêu chí súc tích, ngắn gọn

Xem thêm: Cách viết thư hỏi kết quả phỏng vấn tạo thiện cảm, gây ấn tượng nhà tuyển dụng

III. Bố cục nội dung của một mẫu thư mời phỏng vấn tiêu chuẩn

Bố cục nội dung

Bố cục nội dung

1. Tiêu đề thư trong thư phỏng vấn

Cần phải cung cấp độ chính xác đặc biệt là khi bạn sử dụng mô hình mẫu thư mời phỏng vấn là gì có sẵn. Mô hình mẫu thư mời phỏng vấn là gì cần định dạng tiêu chuẩn, không gửi nhầm email hoặc cổ ra. Đây là lỗi cho thấy sự thiếu thiếu chuyên nghiệp dẫn đến tổ chức sẽ mất điểm trong mắt các ứng cử viên.

2. Chia sẻ lời cảm ơn ứng cử viên

Nếu nó được coi là một yếu tố chính thức nhưng nó phải có. Và là cần thiết trong mỗi mẫu thư mời phỏng vấn là gì. Đặc biệt đó là nội dung quan trọng trước khi dẫn đến một nội dung quan trọng  khác.

3. Thông tin về quy trình phỏng vấn

Nếu được phỏng vấn qua điện thoại hoặc Skype bạn sẽ cần cung cấp sẵn cho số điện thoại hoặc tài khoản Skype; Hoặc phỏng vấn qua Google cần phải có một mã mẫu thư mời phỏng vấn là gì.

4. Thông tin về người liên hệ và đính kèm với chứng nhận công ty

Đây là những phần nhỏ mẫu thư mời phỏng vấn là gì nhưng sẽ cho thấy một vận chuyển chuyên nghiệp trong  tổ chức quản lý và kiểm soát quá trình tuyển dụng áp dụng cho các ứng cử viên. Ứng viên có thể bị mất hoặc nhớ sai thời điểm bạn phải có các giải pháp sao lưu trước đó cho các ứng cử viên.

5. Thông tin chính thức về trang web của công ty

Đây được coi là các kênh làm tăng mức độ nhận dạng trong mẫu thư mời phỏng vấn là gì. Đồng thời, thông qua các nguồn thông tin được chia sẻ các ứng viên có thể bao gồm những điều cơ bản về các giá trị định hướng của xã hội. Nó cũng là một cú đánh tốt để giúp các ứng cử viên tự tin hơn trong mẫu thư mời phỏng vấn là gì trong tương lai.

IV. Ghi chú khi viết mẫu thư mời phỏng vấn cho các ứng viên

Ghi chú khi viết mẫu thư mời phỏng vấn

Ghi chú khi viết mẫu thư mời phỏng vấn

Mỗi mẫu thư mời phỏng vấn là gì phải được xây dựng trên trình tự nội dung tiêu chuẩn. Ngoài ra, hình dạng của mỗi mẫu thư mời phỏng vấn là gì cũng đặc biệt quan trọng. Tương tự như tất cả các loại văn bản: Sơ yếu lý lịch cho việc này yêu cầu nghỉ phép,... Mẫu thư mời phỏng vấn là gì cũng được coi là loại lời mời cần thiết cho quá trình tuyển dụng. Nó không chỉ là một thông báo ngắn hiệu quả được đính kèm trong email của mẫu thư mời phỏng vấn là gì. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình tuyển dụng. Nhờ mẫu thư mời phỏng vấn là gì ứng viên có thể đánh giá ban đầu về tổ chức, công ty của mình.

V. Ai nên gửi lời mời phỏng vấn?

Đây có thể là bạn - người quản lý tuyển dụng hoặc nhân viên tuyển dụng trực tiếp. Ai đã gửi mẫu thư mời phỏng vấn là gì không quan trọng miễn là mẫu thư mời phỏng vấn là gì có liên quan và được cá nhân hóa. Tuy nhiên khách quan mà nói nhân viên tuyển dụng sẽ biết cách quảng cáo vị trí tuyển dụng một cách khôn ngoan và ấn tượng đồng thời giám đốc tuyển dụng có thể đánh giá xem ai là người phù hợp với yêu cầu công việc. Vì vậy, mẫu thư mời phỏng vấn là gì hoàn hảo là khi có sự phối hợp ăn ý giữa hai người này.

Xem thêm: Cách đặt câu hỏi phỏng vấn giúp tìm ra ứng viên tài năng cho nhà tuyển dụng

VI. Với một vị trí khó khăn để gửi thư đến số lượng ứng cử viên?

Sáng suốt khi gửi thư

Sáng suốt khi gửi thư

Khi tìm kiếm các ứng cử viên cho các vị trí khó khăn (ví dụ: giám đốc tiếp thị, giám đốc sáng tạo,... thậm chí có trách nhiệm cao cấp) bạn nên tập trung vào chất lượng của mẫu thư mời phỏng vấn là gì. Thay vì gửi một loạt mẫu thư mời phỏng vấn là gì với nội dung chung chỉ cần viết hai hoặc ba mẫu thư mời phỏng vấn là gì được cá nhân hóa cho các ứng cử viên tiềm năng thực sự và họ đặc biệt chú ý đến công việc. Bạn cũng có thể tìm thấy những ứng cử viên này trong LinkedIn - một trong những mạng xã hội chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam hay website của 123job.vn - trang tuyển dụng hiệu quả cho bài viết cần 2 - 5 năm kinh nghiệm.

Thêm một kế hoạch là yêu cầu đồng nghiệp và bạn bè trình bày vị trí này cho kiến ​​thức. Một khi bạn đã dẫn đầu đối tượng mục tiêu thời gian đầu tư vào việc hoàn thành một mẫu thư mời phỏng vấn là gì mời một cuộc phỏng vấn đánh bóng. Tuy nhiên, cần phải chú ý đến  thời gian tuyển dụng cho mỗi vị trí để xác định số lượng ứng viên bạn cần gửi mẫu thư mời phỏng vấn là gì là bao nhiêu.

VII. Mẫu thư mời phỏng vấn

Mẫu số 1

Mẫu số 1

Mẫu số 2

Mẫu số 2

VIII. Kết luận

Chỉ với những chia sẻ trên, 123job đã đem đến những thông tin vô cùng bổ ích cho nhà tuyển dụng khi phải viết mẫu thư mời phỏng vấn là gì cũng như những lưu ý cần thiết khi viết mẫu thư mời phỏng vấn là gì. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết cho bạn đọc khi tìm hiểu về mẫu thư mời phỏng vấn hiện nay.