Nếu bạn đang quan tâm đến những hình thức hoạt động hiệu quả nhất của Affiliate Marketing, thì chắc hẳn sẽ phải biết đến thuật ngữ CPA là gì ? CPA là viết tắt của từ gì? Tác dụng của CPA là gì?
Nếu bạn đang quan tâm đến những hình thức hoạt động hiệu quả nhất của Affiliate Marketing, thì chắc hẳn sẽ phải biết đến thuật ngữ CPA là gì? CPA là viết tắt của từ gì? Tác dụng của CPA là gì?
CPA là cách thức marketing mới đem đến những cơ hội mới cho nhà quảng cáo, nhân viên giới thiệu sản phẩm dịch vụ. CPA marketing sẽ mang lại hiệu quả rất tốt nếu bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu có khả năng chuyển đổi cao. Cùng 123job tìm hiểu CPA là gì và lợi ích mà CPA mang lại cho nhà quảng cáo như thế nào nhé.
I. CPA là gì?
CPA là gì?
CPA là viết tắt của từ gì? CPA là một thuật ngữ trong marketing được viết tắt của cụm từ Cost Per Action. CPA là gì? CPA là chi phí được tính trên một lần khách hàng thực hiện hành động. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được một khoản tiền hoa hồng từ nhà quảng cáo khi khách hàng của bạn thực hiện một hành động thông qua đường link Affiliate của bạn, ví dụ như là : đăng ký tài khoản, điền form, mua hàng, tải phần mềm…
Ngoài ra, để hiểu rõ hơn CPA là gì bạn cần hiểu thêm hai thuật ngữ nhỏ khác là :
– CPL (Cost Per Lead): là tiền hoa hồng mà bạn nhận được từ các nhà quảng cáo khi đối tượng khách hàng hoàn thành một hoạt động trên website theo đúng yêu cầu của nhà quảng cáo cung cấp và mong muốn.
– CPI (Cost Per Install): là tiền hoa hồng mà bạn sẽ nhận được từ các nhà quảng cáo khi khách hàng của bạn cài đặt ứng dụng của họ.
Khác với khoản tiền hoa hồng từ Affiliate Marketing là được tính dựa trên việc mua hàng của khách thông qua đường link, còn CPA marketing chỉ đòi hỏi khách hàng thực hiện một hành động nhất định nào đó. Họ chỉ cần thực hiện một hành động như hoàn thành một form, biểu mẫu nào đó hoặc là tải một ứng dụng nào đó….là các bạn đã có phần trăm hoa hồng rồi.
II. Thuận lợi và khó khăn khi sử dụng CPA
Thuận lợi khi sử dụng CPA là gì?
Thuận lợi khi sử dụng CPA là gì? CPA marketing hoạt động dựa trên việc trả phí theo hành động của khách hàng trên đường link (mua hàng, đăng ký nhận thông tin, hoặc để lại email, số điện thoại liên hệ…) nên số tiền quảng cáo được chi theo hình thức CPA sẽ mang tính đo đếm hiệu quả chặt chẽ hơn so với các hình thức khác như CPC và CPM.
Bất lợi khi sử dụng CPA là gì? CPA Marketing đo đếm hiệu quả chiến lược dựa trên hành động cuối cùng, vậy nên chi phí cho một lần click ra hiệu quả là không nhỏ. Nếu bạn đã có một tệp khách hàng tiềm năng và mục tiêu chính là ra đơn hàng, thì CPA là sự lựa chọn hợp lý. Nhưng nếu dùng nó chỉ để chuyển đổi một tệp khách hàng ra số người dùng thử sản phẩm miễn phí, thì nó cho ra hiệu quả có thể không thỏa đáng.
Hơn nữa, nếu không có cơ chế quản lý hiệu quả marketing cho các chiến dịch CPA một cách rõ ràng, minh bạch, bạn sẽ khó biết liệu chiến dịch đó có đang hiệu quả hay chỉ đang tiêu tốn chi phí thôi.
III. Thời điểm thích hợp để sử dụng CPA là gì?
Thời điểm để sử dụng CPA là gì? CPA sẽ mang lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp nếu tệp dữ liệu khách hàng mục tiêu của bạn có khả năng chuyển đổi cao. Hoặc nếu chiến dịch CPA marketing đó có mục tiêu có thể đo đếm rõ ràng. Vậy nên, khi là nhân viên marketing, bạn cần hiểu rõ CPA marketing là gì và nắm bắt được thời điểm nên dùng CPA là gì?
IV. Những lợi ích mà CPA mang lại cho nhà quảng cáo và nhà phân phối
Lợi ích khi sử dụng CPA là gì?
1. Lợi ích mang lại cho nhà quảng cáo
Lợi ích của CPA là gì ? Hình thức tiếp thị liên kết CPA là gì? Đó là hình thức mang đến một bài toán rõ nét nhất về kinh doanh. Bên cạnh đó CPA mang đến con số chính xác về hiệu quả chiến dịch, bạn sẽ biết rõ rằng mình bỏ ra bao nhiêu và thu lại được bao nhiêu.
Điểm mới trong hình thức quảng cáo CPA là gì? Khác với các phương thức tiếp thị quảng cáo truyền thống trước đây, các số liệu đều rất khó ước chừng bởi chính các dịch vụ quảng cáo ấy không thể thống kê cụ thể được có bao nhiêu hành động liên quan trực tiếp đến thông điệp quảng cáo khi doanh nghiệp tung ra.
2. Lợi ích mang lại cho nhà phân phối
Đối với nhà phân phối, lợi ích của CPA là gì? Khi các hình thức như CPM (Cost Per Million) hay CPC (Cost Per Click) đã cũ và chúng tương đối đơn giản thì CPA là một thử thách lớn đối với nhà phân phối quảng cáo.
Thách thức đó của hình thức CPA là gì ? Đó là bởi tiền hoa hồng sẽ chỉ phát sinh khi khách hàng mục tiêu, người sử dụng hoàn thành một hành động nhất định nào đó trên đường link hay liên kết của doanh nghiệp. Và không phải khách hàng, người dùng nào cũng có thể đọc và dễ dàng chấp nhận thực hiện một hành động nào đó và làm đủ những hành động mà nhà quảng cáo hay nhà phân phối yêu cầu. Chắc chắn sẽ có những người chỉ nhấn click vào quảng cáo, mà họ thấy có ích, thú vị và phù hợp với nhu cầu của họ thì họ đọc.
Điều khó nhất khi là CPA marketing là gì? Đó là bạn phải bằng cách nào đó, làm như thế nào để người đọc, khách hàng của bạn chấp nhận thực hiện mọi hành động mà nhà cung cấp yêu cầu làm. Đây là việc có thể nói là không hề đơn giản cho những người làm quảng cáo. Tuy nhiên, mức tiền hoa hồng mà doanh nghiệp trả công cho bạn sẽ xứng đáng.
Vai trò của CPA là gì? CPA đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng nên môi trường tiếp thị liên kết thông minh cho quá trình kinh doanh trong tương lai. Việc sử dụng kết hợp CPA là gì? Trong kinh doanh, sử dụng kết hợp CPA sẽ giúp bạn tạo lập kế hoạch marketing trở nên hiệu quả hơn và xây dựng được một danh sách khách hàng tiềm năng chất lượng, phù hợp nhất với dịch vụ của doanh nghiệp, công ty.
V. Một số mạng lưới CPA nổi tiếng nhất hiện nay
Mạng lưới CPA là gì ?
Mạng lưới CPA là gì ?Điều khó nhất đối với người mới bắt đầu tìm hiểu và tham gia vào mạng lưới CPA là quá trình đăng ký tài khoản. Bởi vì yêu cầu để được phê duyệt của hệ thống CPA rất khắt khe. Các nhà quảng cáo đều phải nêu ra được các cách thức quảng bá và ý tưởng kinh doanh sáng tạo của chính bản thân mình. Và thậm chí là hệ thống còn yêu cầu bạn chứng minh mức tiền hoa hồng mà bạn đã nhận được từ những mạng lưới CPA Network khác.
Những lưu ý khi sử dụng CPA là gì? Các bạn khi đã bắt đầu với sử dụng CPA rồi thì bạn cần tìm về những offer (sản phẩm/dịch vụ) và kiểm tra các chương trình khuyến mãi. Hãy lưu ý xem các offer đó nó có hướng tới quốc gia nào trước khi bắt đầu lên chiến dịch quảng bá, để tránh trường hợp mất công làm mà lại không thu được tiền hoa hồng.
Một số mạng lưới CPA networks phổ biến trên thế giới có thể kể đến như:
- Peerfly
- Clickdealer
- CPALead
- Vault Media
- Clickbooth
- AdCombo
- Clinkad
VI. Kết luận
Hi vọng qua bài viết trên đã giúp bạn có câu trả lời được những câu hỏi CPA là gì? CPA là viết tắt của từ gì? CPA marketing là gì?. Đồng thời nó đã giúp bạn có cái nhìn cụ thể nhất về CPA, lợi ích của CPA là gì đối với những nhà quảng cáo và với doanh nghiệp.
Từ đó bạn có thể tinh ý trong việc lựa chọn và dùng hình thức quảng cáo. Để làm được điều đó, bạn cần chú ý đo đếm được hiệu quả một cách chặt chẽ mỗi chiến dịch, để tránh thất thoát chi phí không cần thiết. Chúc bạn thành công!