Chính vì vậy mà cả các thành phần nhỏ như nút CTA cũng đòi hỏi nhà thiết kế phải để tâm đến để thu hút sự chú ý để họ nhằm đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu mà doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ đạt được. Vậy CTA là gì?

Giao diện của mỗi người dùng thường sẽ bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Và mỗi người trong số họ đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của trải nghiệm người dùng như tỷ lệ chuyển đổi của các trang web và ứng dụng. 

Chính vì vậy mà từ những chi tiết nhỏ trong quá trình quảng cáo như nút CTA cũng đòi hỏi các nhân viên thiết kế phải để tâm đến để thu hút sự chú ý để họ nhằm đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu mà doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ đạt được. Vậy CTA là gì? Call to action là gì? Những yếu tố cốt lõi tạo nên cta hiệu quả là gì? Cùng 123job tìm hiểu trong bài viết này nhé.

I. CTA là gì?

 cta là gì 1Cta là gì? Call to action là gì?

CTA là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Call to Action, cũng còn được biết là CTA button. Call on action là gì? CTA được dịch đơn giản là nút kêu gọi hành động. CTA là gì? Cta là một giá trị cốt lõi chỉ dẫn cho khách hàng để hỏi tạo ra một hành động chuyển đổi ngay lập tức. Nhân viên marketing thường sử dụng động từ kêu gọi hành động mạnh như “gọi ngay”, “tìm hiểu thêm” hay “ghé thăm cửa hàng ngay hôm nay” hoặc “mua ngay” sẽ giúp kích thích khách hàng  truy cập thực hiện chuyển đổi hành động nhanh chóng ngay sau khi đọc hoặc xem video về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Công dụng của nút cta là gì? Khi được đưa vào sử dụng đúng cách, nút CTA sẽ có thể tạo ra một mẫu hành vi khiến khách hàng mục tiêu hoàn thành một hoạt động khắt khe hơn như thực hiện mua sản phẩm hay để lại những thông tin cá nhân và thông tin liên hệ. Giá trị cốt lõi của call to action là gì?

Đó là tạo ra khách hàng tiềm năng và giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Đó cũng là những mục tiêu kinh doanh cơ bản. Khi thiết kế nút cta đủ hấp dẫn nó sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng ngay lập tức. Đồng thời góp phần lôi kéo họ click vào và chuyển sang giai đoạn tiếp theo như điền thông tin vào biểu mẫu liên hệ hoặc đặt hàng sản phẩm.

II. CTA được hiểu như thế nào trong marketing?

Trong marketing CTA là gì?Trong marketing CTA là gì? Call to action là gì?

Trong marketingCTA là gì? Thuật ngữ call to action là gì? Trong quảng cáo google, thông thường cta sẽ được thể hiện qua văn bản ngắn hoặc hình ảnh nhằm kêu gọi chuyển đổi hành động từ người xem bằng một cú click. 

Nhiệm vụ chính của CTA là gì? CTA có nhiệm vụ là tạo ra cũng như làm tăng tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Các Marketers đều có thể đặt nút CTA ở bất cứ đâu trên website, miễn sao nó có thể làm thu hút với khách hàng. Ngoài ra, nút CTA có thể được sử dụng ở nhiều dạng khác nhau, tùy thuộc mục đích chuyển đổi mà doanh nghiệp mong muốn.

III. Các hình thức CTA phổ biến nhất hiện nay

 CTA là gì?Các hình thức của CTA là gì? Call to action là gì?

Các hình thức của CTA là gì? Hiện có 6 hình thức CTA phổ biến sau:

  • Sáng tạo CTA là gì? Đó là những cách sáng tạo CTA không theo những quy tắc cố định mà nó sẽ được sáng tạo nhằm thu hút khách hàng.
  • CTA là gì? CTA tạo sự tò mò: Đối với dạng CTA này thì bạn sẽ đưa cách giải quyết cho một vấn đề nào đó ở mức nửa chừng. Điều này nhằm kích thích sự tò mò của khách hàng để họ click vào CTA nhằm tạo ra sự chuyển đổi.
  • CTA là gì? CTA giúp giải quyết vấn đề: Hình thức CTA này hứa hẹn giúp bạn giải quyết và đem lại lợi ích cho những vấn đề gặp phải của khách hàng. 
  • CTA là gì? CTA củng cố niềm tin: Dạng CTA này nhằm công nhận vấn đề nào đó bằng những dẫn chứng thuyết phục, từ đó sẽ góp phần củng cố niềm tin cho khách hàng.
  • CTA là gì? CTA đưa ra giá trị và lợi ích: Với tâm lý khách hàng nào cũng đều bị hấp dẫn trước các giá trị và lợi ích của sản phẩm và dịch vụ. Vì vậy đây được xem như hình thức CTA có khả năng đem lại hiệu quả và tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
  • CTA là gì? CTA mốc thời gian: Dạng nút CTA này thường dùng để thông báo cho khách hàng về thời gian của chương trình khuyến mại. Từ đó nhằm kích thích người tiêu dùng, khiến họ phải tương tác ngay trong khoảng thời gian ngắn.

IV. Những yếu tố cốt lõi tạo nên một CTA hiệu quả

Chức năng của CTA là gì?Call to action là gì? Chức năng của CTA là gì?

Chức năng của CTA là gì? Có thể nói nó như một “cú đá dứt điểm ghi bàn” vào tâm trí khách hàng mục tiêu của bạn, giúp cho quảng cáo của ta chiến thắng được tâm lý nghi ngại của người dùng. Về cơ bản có 4 giá trị cốt lõi giúp cho một CTA thành công như sau:

1. Thiết kế CTA độc đáo, sáng tạo

Đối với những trang website thương mại điện tử, những nút CTA là với cùng cần thiết, nút CTA không chỉ đặt ở trên trang chủ mà nó còn phải là xuất hiện cả ở những trang sản phẩm. Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn không sử dụng các nút CTA trên website của mình.

Bên cạnh đó, kích thước là yếu tố phổ biến nhất giúp sắp xếp các thành phần của giao diện người dùng theo tầm quan trọng. Vì mục tiêu trước của các CTA là nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. vì vậy các nhà thiết kế phải cố gắng làm cho nó thật nổi bật và đặc biệt hơn các nút khác trên màn hình của khách hàng.

Các nút CTA có kích thước lớn có cơ hội gây được chú ý và lượt nhấp vào đường link nhiều hơn. Nút kêu gọi hành động sẽ thường đủ lớn để khách hàng dễ tìm thấy tuy nhiên không nên quá lớn để tránh phá vỡ bố cục của thành phần hình ảnh và cấu trúc của bản thiết kế. Các chuyên gia thiết kế thường đưa ra khuyến nghị về các kích thước nút CTA hiệu quả.

Ví dụ: Apple cho rằng CTA trong giao diện người dùng trên điện thoại di động phải có ít nhất 44Х44 pixel, trong khi Microsoft đề xuất 34Х26 pixel.

Có một điều quan trọng bạn cần lưu ý khi chọn màu cho các nút CTA là các màu của nút và màu nền bài quảng cáo phải tương phản nhau nhằm để nút CTA nổi bật so hơn so các thành phần khác trong giao diện người dùng. Ví dụ: nếu nhà thiết kế sử dụng màu nền xanh cho bố cục thiết kế, bạn nên sử dụng nút CTA  màu đỏ hoặc vàng.

2. Thông điệp CTA ngắn gọn, xúc tích

Thông điệp CTA là gì ? Kích thước của nút CTA sẽ tự động bị giới hạn theo độ dài tin nhắn. Vậy nên hãy chọn những từ rõ ràng và hấp dẫn để truyền tải Thông điệp cho khách truy cập một cách chính xác. Thông điệp ấy sẽ bao gồm các từ có sức thuyết phục tránh gây hiểu lầm trong hành trình của người mua.

Khi nội dung của thông điệp thú vị và gây thu hút khách hàng truy cập, sẽ giúp tăng truy cập và nhấp vào nút CTA. Nội dung phong phú trên sách điện tử có vị trí quan trọng trong nhiều ngành. Nhưng với xu hướng hiện tại khách hàng đang hướng tới nội dung ngắn gọn và trực quan phong phú hấp dẫn người dùng như Video marketingInfographics

3. Vị trí CTA phù hợp

Vị trí phù hợp để đặt nút CTA là gì? Theo nghiên cứu, ước tính chỉ có khoảng 6% khách hàng tiềm năng vào trang web nhờ qua các nút  CTA. Chủ yếu là do khách hàng truy cập không muốn đọc toàn bộ bài viết trong blog để tiếp cận CTA nên họ sẵn sàng bỏ qua CTA.

Vậy nên bạn có thể thay đổi CTA thành dạng văn bản và đặt nó ở giữa bài đăng. Dạng này được gọi là CTA văn bản liên kết, và nó có độ chuyển đổi của khách hàng tiềm năng lên tới 90%. Điều này cho thấy rằng vị trí giữ văn bản có giá trị cốt lõi quan trọng như thế nào.

Ví dụ như việc bạn cung cấp nhiều cơ hội để nhấp vào CTA trong bài đăng hoặc trang website sẽ khuyến khích khách hàng nhấp chuột. Khi đó các siêu liên kết được xuất hiện văn bản sẽ cung cấp thêm cơ hội để tăng sự nhận biết và độ thu hút trên bài blog.

4. Thử nghiệm liên tục CTA

Thử nghiệm liên tục CTA là gì? Nếu bạn muốn chắc chắn rằng chiến dịch đó hoạt động tốt hay không, bạn cần phải kiểm tra nó. Đây là quy tắc vàng cho nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cả thiết kế giao diện người dùng. Việc nghiên cứu và phân tích khách hàng mục tiêu sẽ giúp các nhà thiết kế xác định được cụ thể của đối tượng mục tiêu nhưng điều đó khó để đưa ra chính xác thiết kế là tốt nhất. Đó là lý do tại sao cần phải thử nghiệm có thể đưa ra một giải pháp đủ tối ưu nhằm xua tan những nghi ngờ.

Phương pháp thử nghiệm CTA được cho là hiệu quả nhất là thử nghiệm A / B. Nó giúp bạn dễ dàng so sánh hai phiên bản của cùng một sản phẩm để tìm ra được phiên bản nào hoạt động tốt. Nhóm quảng cáo sẽ chia người dùng thành hai nhóm A và B. Một nửa sẽ nhìn thấy phiên bản A, còn lại sẽ thấy phiên bản B. Cách tiếp cận này giúp doanh nghiệp xác định giải pháp nào tốt hơn.

Hiệu quả đó có thể được đo lường nhanh chóng bằng các tiêu chí như số lần nhấp chuột, số lượng đăng ký của khách hàng tiềm năng. Việc lựa chọn các thông số phụ thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp hoặc nhóm sáng tạo đã thiết lập. Trong một số trường hợp, bạn có thể dùng kết hợp các số liệu trong một lần thử nghiệm để có được thông tin chuyên sâu hơn qua từng khía cạnh. 

Thử nghiệm A / B là một phương pháp hỗ trợ nhằm thực hiện thay đổi thiết kế CTA để thân thiện hơn với người dùng. 

V. Kết luận  

Mong rằng bạn đã hiểu được CTA là gì và những giá trị cốt lõi tạo nên CTA hiệu quả qua bài viết trên. Vậy để tạo ra được nút kêu gọi hành động CTA mạnh mẽ, các nhà thiết kế và các marketer cần tập trung vào các mục tiêu đã đề ra. Bởi tùy vào mục đích chiến dịch mà CTA với kích thước, màu sắc và vị trí sẽ phải thay đổi sao cho phù hợp để nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng . Và nó sẽ khuyến khích khách hàng thực hiện hành động mong muốn. 123job chúc bạn luôn thành công.