Là nhân viên lễ tân, nhân viên bán phòng/ đặt bàn hay là nhân sự cấp quản lý, bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy xa lạ đối với thuật ngữ Early bird. Vậy early bird là gì? Những hình thức early bird sẽ thường gặp ở trong nhà hàng - khách sạn là gì?

Khi những hoạt động thương mại hiện nay đang ngày càng cạnh tranh gay gắt, trên thương trường kinh doanh dịch vụ tính cạnh tranh cũng đang sôi nổi không kém, đặc biệt khi trong hình thức kinh doanh arly bird về những dịch vụ nhà hàng - khách sạn. Chủ kinh doanh sẽ muốn nhà hàng, khách sạn của mình nằm ngay trong những sự lựa chọn của nhiều vị thượng đế, phải đáp ứng được về nhu cầu họ mong muốn. Khách hàng họ thường sẽ rất quan tâm đến những dịch vụ tiện ích và có mang lại cho họ được sự tiện lợi dù là trước, trong hay sau khi được sử dụng dịch vụ.

Vậy nên, nhà hàng ngoài sẽ mang đến cho mỗi khách hàng những món ăn ngon, khách sạn ngoài sẽ cho khách hàng tận hưởng đượuc những giây phút thư giãn thoải mái nhất thì sẽ còn rất nhiều những dịch vụ khác trong đó Early bird là một trong những phương pháp dịch vụ đang rất hữu hiệu thu hút đến mỗi khách hàng đồng thời cũng là chiến lược Marketing hiệu quả. Vậy thực chất hình thức kinh doanh early bird là gì? Hãy cùng tác giả của 123job đi tìm hiểu nhé!

I. Phương pháp kinh doanh trong nhà hàng - khách sạn early bird là gì?

Phương pháp kinh doanh trong nhà hàng - khách sạn early bird là gì?

Phương pháp kinh doanh trong nhà hàng - khách sạn early bird là gì?

Early bird là gì? Là một trong những thuật ngữ tiếng Anh đang được phổ biến và được dùng ở nhiều trong những lĩnh vực kinh doanh về khách sạn, resort hay du lịch, early bird được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là đặt sớm (có thể đó sẽ là đặt phòng khách sạn sớm, đặt bàn ăn sớm, hay sẽ là đặt vé máy bay sớm…). Trong hình thức kinh doanh arly bird của khách sạn - nhà hàng, early bird được ra đời nhằm giúp cho kinh doanh khách sạn/ nhà hàng sẽ có thể lấp đầy được các phòng trống/ bàn trống, tối đa hóa về doanh thu.

Hiểu được một cách đầy đủ và chính xác nhất, early bird sẽ được những hãng kinh doanh dịch vụ áp dụng đến trong các chương trình khuyến mại, giảm giá đến cho những khách hàng đã tới trước/ đặt trước theo như phương châm “on a first-come first-served basis – ai đến trước được phục vụ trước” và sẽ có đến một mức giới hạn phục vụ nhất định.

Xem thêm: Banquet là gì? Những điều cần biết khi làm Banquet trong khách sạn

II. Một số hình thức thường gặp khi áp dụng Early bird tại khách sạn - nhà hàng

Một số hình thức thường gặp khi áp dụng Early bird tại khách sạn - nhà hàng

Một số hình thức thường gặp khi áp dụng Early bird tại khách sạn - nhà hàng

Hình thức kinh doanh Early bird là gì? Tùy thuộc vào những mục đích triển khai và về chiến lược kinh doanh mà đối với mỗi khách sạn - nhà hàng sẽ đều quyết định để có thể áp dụng đến early bird (bán phòng - bàn trước) hay không và về thời gian bắt đầu hay sẽ kéo dài của mỗi chương trình đó trong bao lâu. Thông thường, hình thức kinh doanh arly bird sẽ được bán ngay tại những thời điểm từ một đến hai tuần trước những ngày mở bán chính thức (đối với những kinh doanh khách sạn - nhà hàng khi chuẩn bị khai trương) hoặc với trước ngày bước vào mùa cao điểm để đặt phòng hay khi được phục vụ vào những giờ gần giờ gần cao điểm, khoảng trên dưới 1 tiếng (đối với nhà hàng) với một mức chiết khấu là vô cùng hấp dẫn.

Hình thức này sẽ rất phù hợp trong những bối cảnh thực tế có rất nhiều du khách, dù có lên lịch trình khi đi du lịch hay để làm việc, đều sẽ có những kế hoạch từ rất sớm và khi họ thường săn vé máy bay, săn phòng khách sạn… để có thể tận dụng được những chương trình giảm giá, khuyến mại để nhằm tiết kiệm đáng kể được những khoản đi lại, nghỉ ngơi, ăn ở…

Hiện nay, với hầu hết những kinh doanh khách sạn - nhà hàng sẽ thường áp dụng đến chương trình early bird là gì theo những kiểu:

  • Giảm giá đặc biệt với ít nhất 20% khi đặt phòng trước 15 ngày

  • Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày

  • Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày

  • Giảm 10% khi đặt bàn trước 15 ngày…

Xem thêm: Phục vụ nhà hàng - Ngành nghề có nhiều cơ hội phát triển nhất hiện nay

III. Early bird chiếm được lòng tin của nhà hàng - khách sạn từ đâu?

Early bird chiếm được lòng tin của nhà hàng - khách sạn từ đâu?

Early bird chiếm được lòng tin của nhà hàng - khách sạn từ đâu?

1. Thu hút khách hàng

Early bird là gì? Early bird được đánh giá đó là một trong những chiến lược kinh doanh khôn ngoan ở trong kế hoạch để có thể thu hút những sự lựa chọn của khách hàng. Một lượng lớn khách hàng tiềm năng sẽ có thể trở thành khách hàng tiêu dùng sản phẩm của dịch vụ của bạn từ những hiệu quả của chiến lược Early bird. Đó là bởi có Early bird ra đời từ việc hiểu đến tâm lý của mỗi người tiêu dùng, nhất đó chính là người tiêu dùng ở Việt Nam. Họ thích được sử dụng đến những dịch vụ cao cấp nhưng sẽ mang lại những mức giá hợp lý theo kiểu “ngon – bổ - rẻ” vì thế, việc giảm giá mỗi khi đặt phòng trước đều được khách hàng Việt Nam thích thú để sử dụng. 

Từ đó sẽ giúp cho những doanh nghiệp được áp dụng Early bird thu hút đến nhiều những khách hàng sử dụng đến dịch vụ hơn, đồng thời tránh được những tình trạng khách hàng khi ồ ạt thuê phòng cùng một thời điểm sẽ dẫn tới việc tranh giành nhau. Early bird mang lại cho doanh nghiệp được những lượng khách hàng khi sử dụng đã tăng đáng kể và việc còn lại của mỗi đơn vị kinh doanh đó là khi giữ chân khách hàng tiếp tục sẽ được sử dụng dịch vụ của mình ở những lần tiếp theo bằng cách sẽ cung cấp đến cho họ được những dịch vụ sử dụng chất lượng nhất, và sẽ đáp ứng được những nhu cầu mong muốn của khách hàng,… đó chính là những yếu tố để cho mỗi khách hàng tin chọn trong những đợt sử dụng lần sau. Vậy nên, nếu như không có những chiến lược kinh doanh một cách cụ thể, áp dụng đến Early bird cũng chỉ mang lại cho mỗi doanh nghiệp những lợi ích nhất thời ngay tại thời điểm nhất định đó

2. Marketing cho khách sạn

Không thể phủ nhận rằng về Early bird đó như là một công cụ Marketing hiệu quả được ững dụng trong mỗi nhà hàng – khách sạn. Mục đích của Marketing đó chính là đem sản phẩm của mỗi doanh nghiệp đó tới khách hàng, cung cấp được cho họ những thông tin hay về công dụng, chức năng và về những cách sử dụng của sản phẩm từ đó cũng sẽ thúc đẩy đến những hành vi mua hàng của người tiêu dùng thông qua nhiều những chiến lược Marketing khác nhau. Và Early bird cũng đã giúp cho việc Marketing một phần công việc phát triển rất tốt. Nằm trong những chiến lược xúc tiến bán, về các hình thức khuyến mại của Early bird sẽ làm tăng đến lượng khách hàng khi sử dụng đến mỗi sản phẩm, mang lại được những lợi nhuận và những doanh thu hiệu quả cho mỗi doanh nghiệp. Early bird đó như một phương pháp Marketing hiệu quả nhưng lại không tốn đến những chi phí đầu tư.

Tất cả với những chi phí này sẽ dành cho việc với những chiết khấu ưu đãi cho mỗi khách hàng, đem lại những thương hiệu của mỗi nhà hàng – khách sạn sẽ đến gần hơn với nhiều những khách hàng. Từ những ưu đãi rất hấp dẫn, khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm đến nhiều hơn tới những dịch vụ của nhà hàng – khách sạn. Cùng với đó, về khách sạn có thể giảm đáng kể về những chi phí dịch vụ khách như việc giảm thiểu đến những chi phí đầu tư cho việc chăm sóc những khách hàng cũ, hạn chế tối đa được những chi phí tìm kiếm khách hàng bởi đối với Early bird khách hàng mới có thể tự tìm đến với mỗi nhà hàng đó – kinh doanh khách sạn để có được sử dụng dịch vụ với các mức ưu đãi nhất.

Tuy nhiên, khi mỗi khách hàng không thể biết tới những chương trình ưu đãi của Early bird đó nếu như các hình thức kinh doanh arly bird không quảng bá phổ biến ra ngoài những phạm vi kinh doanh khách sạn. Vì vậy,khi triển khai đến Early bird, đội ngũ Marketing ở trong nhà hàng – khách sạn đó sẽ là những bộ phận hỗ trợ tốt nhất để có thể đưa những thông tin đến với khách hàng. Họ cũng sẽ kết hợp truyền thông về những chương trình rộng rãi ngay trên nhiều những công cụ để có thể tiếp cận đến được với những khách hàng, đó chính là việc khi quảng cáo hay sẽ tận dụng đến những con số người dùng khổng lồ của những trang mạng xã hội như về facebook, instagram,… đây sẽ chính là những khách hàng tiềm năng nhất. Đây sẽ còn là nơi mà mỗi khách hàng sử dụng để có thể tìm kiếm được những thông tin liên quan đến những dịch vụ thay vì tìm kiếm trên Google. Chỉ cần họ gõ đến từ khóa có liên quan, những thông tin khuyến mại ở trong nhà hàng – kinh doanh khách sạn cũng sẽ xuất hiện với những hình ảnh độc đáo cùng với những “feedback” của khách hàng mỗi khi sử dụng đến những sản phẩm để họ tham khảo ý kiến mỗi khi đưa ra lựa chọn dịch vụ.

Xem thêm: Hướng dẫn viên du lịch là gì? Những điều cần biết về hướng dẫn viên du lịch

IV. Việc làm trong nhà hàng - khách sạn 

 Việc làm trong nhà hàng - khách sạn 

Việc làm trong nhà hàng - khách sạn 

Hiện nay, đến với những sự phát triển sôi động của nền kinh tế, xã hội, với những nhu cầu sống của con người cũng được tăng cao. Họ cũng sẽ quan tâm nhiều hơn đến những sản phẩm dịch vụ mà đem lại được cho họ những trải nghiệm tuyệt nhất, phục vụ đến những nhu cầu đòi hỏi về tinh thần.

Đó sẽ có thể là những dịch vụ làm spa,hay những dịch vụ ăn uống và với cả những dịch vụ của phòng trong kinh doanh khách sạn. Với những lợi thế về tự nhiên và tạo hóa, cùng với những xu thế của sự phát triển của nền kinh tế, xã hội, hàng loạt những chuỗi nhà hàng – khách sạn đang mọc lên phục vụ những người tiêu dùng đó là khách du lịch ngay cả trong và ngoài nước.

Hệ thống của dịch vụ này ngày nay sẽ không đơn giản mà chỉ đáp ứng đến những khách hàng nhu cầu ăn uống, chỗ ở mà sẽ còn cần phải phục vụ đến họ nhiều những dịch vụ hơn thế. Theo như những số liệu thống kê ngay từ nhiều cuộc điều tra về hoạt động hình thức kinh doanh arly bird của mỗi lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, các chuyên gia kinh tế đang đánh giá đây chính là những ngành có tiềm năng để được phát triển mạnh  ngay trong cả nước, vậy nên với những nhu cầu tuyển dụng mở ra được nhiều những cơ hội việc làm hấp dẫn cho mỗi người lao động với rất nhiều những vị trí làm việc cho cả lao động và chuyên môn lẫn lao động phổ thông.

Tuy nhiên, để có được những sức cạnh tranh trên thị trường doanh nghiệp cần có những người tài về cống hiến năng lực sẽ giúp cho mỗi doanh nghiệp ngày một được phát triển vậy nên với những yêu cầu tuyển dụng mà họ sẽ còn đặt ra cũng rất cao. Họ sẽ không những đòi hỏi đến chuyên môn cao mà sẽ còn yêu cầu khả năng ngoại ngữ cũng như về các kỹ năng mềm về giao tiếp, xử lý tình huống, giải quyết đến những vấn đề, nhanh nhạy, tích cực để có thể trau dồi những lượng kiến thức đó chính là điều rất cần thiết đối với những người lao động trong mọi lĩnh vực hiện nay. Đổi lại mỗi khi làm việc ở trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn bạn cũng sẽ có được mức lương khá cao. So với những ngành khác thì với mức lương trong ngành dịch vụ sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Vậy nên, để có thể phục vụ được những nhu cầu công việc của bản thân, nhu cầu sống ngay trong xã hội hiện tại có với một mức lương chiều lòng người, hãy xây đắp đến cho bản thân bức tường  

Để có thể phục vụ được cho những nhu cầu tìm việc nhà hàng – khách sạn của mỗi người lao động trên mạng Internet hiện nay đang có rất nhiều những công cụ tìm kiếm việc làm uy tín đó chính là những website tìm việc làm trực tuyển trong đó có 123job sẽ luôn là một trang web được lựa chọn bởi nhiều những người lao động bởi có những tính năng mang lại được những tiện ích cho mỗi người dùng. 123job không chỉ sẽ mang lai cho mỗi ứng viên nhà hàng – khách sạn những thông tin tuyển dụng có chất lượng mà còn phục vụ ứng viên cả việc chuẩn bị hồ sơ xin việc với đầy đủ tới các loại giấy tờ quan trọng cần thiết gửi tới nhà tuyển dụng như CV xin việc, Đơn xin việc, Thư xin việc. Tại đây với những loại văn bản này ứng viên có thể chọn được những mẫu thiết kế sẵn, chỉnh sửa nội dung online ngay trên website với 5 ngôn ngữ thông dụng rồi tải về để có thể chuẩn bị gửi tới nhà tuyển dụng. 

Xem thêm: Nhân viên phục vụ và những tiêu chuẩn, kĩ năng cần nắm rõ

V. Kết luận 

Tất cả với mọi tiện ích mà ứng viên sử dụng ngay trên website hoàn toàn miễn phí chỉ cần đến một vài thao tác đăng ký của tài khoản thành viên đơn giản. Trên đây đó chính là những chia sẻ của 123job về “Hình thức kinh doanh early bird là gì?” Hy vọng rằng với những nội dung bài viết đã đem lại đến cho đọc giả được những nguồn thông tin hữu ích nhất, đáp ứng đến nhu cầu bổ sung kiến thức của nhiều người. Và nếu như bạn là cũng người lao động  mà đang có nhu cầu để tìm việc làm trong những ngành kinh doanh khách sạn - nhà hàng, 123job sẽ luôn là lựa chọn tin cậy nhất, sẵn sàng là một người bạn đồng hành trên con người sự nghiệp của mỗi một người.