Bạn đang muốn làm CV nhưng không biết bắt đầu từ đầu, cần những nội dung gì, cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để viết được mẫu CV xin việc file word chuẩn nhất nhé!

Trong quá trình tuyển dụng, lọc CV là khâu đầu tiên để quyết định lựa chọn ứng viên phỏng vấn và trao đổi công việc. Chính vì vậy mẫu CV file word cần được ứng viên trau chuốt để có cơ hội xin việc tốt nhất. Có một số loại CV như CV xin việc mẫu tiếng việt file wordCV xin việc mẫu tiếng anh file word, mẫu CV xin việc chuẩn file word. Để tải mẫu CV xin việc file word phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu các kỹ năng để viết mẫu CV xin việc hoàn chỉnh file word nhé!

I. CV xin việc file word là gì? 

Mẫu CV xin việc file word chuyên nghiệp

Mẫu CV xin việc file word chuyên nghiệp

1. CV xin việc là gì?

CV xin việc là từ tiếng Anh viết tắt của Curriculum Vitae, nó có nhiệm vụ tóm tắt các thông tin chung nhất về quá trình học tập và làm việc của một ứng viên. Bên cạnh đó là những kỹ năng, thành tích nổi bật mà ứng viên muốn giới thiệu cho nhà tuyển dụng. 

2. Mẫu CV xin việc file word là gì?

Mẫu CV xin việc file word là CV được thiết kế và xuất bằng đuôi .doc. Bạn chỉ cần sử dụng thiết kế đơn giản, đầu tư vào nội dung CV về học vấn, kinh nghiệm, chuyên môn và kỹ năng để thu hút nhà tuyển dụng cũng như thể hiện năng lực, sự chuyên nghiệp của mình để họ lựa chọn bạn. Bạn có thể tham khảo và tải mẫu CV xin việc file word trên các trang tư vấn tuyển dụng miễn phí như 123job.vn, vieclam24h.vn, topcv.vn,...

Bạn có thể: Tải thêm mẫu CV file word miễn phí mới nhất 

II. Hướng dẫn viết mẫu CV xin việc file word chuyên nghiệp và hay nhất 

1. Thông tin cá nhân trong mẫu CV xin việc file word

  • Thông tin cá nhân ở mẫu CV xin việc file word bao gồm:
  • Họ tên: Khi điền họ tên bạn chú ý viết hoa đúng yêu cầu (VD: Nguyễn Ngọc Bích), tuyệt đối không ghi thêm biệt danh, vừa thừa thãi, vừa thiếu chuyên nghiệp và không thể hiện sự tôn trọng nhà tuyển dụng
  • Thông tin ngày tháng năm sinh chuẩn xác trong CV xin việc mẫu tiếng việt file word.
  • Số điện thoại: Hãy để số điện thoại mà bạn sử dụng thường xuyên để nhà tuyển dụng có thể liên hệ bạn.
  • Link Facebook của bạn: Cái này có thể có hoặc không đều được.
  • Địa chỉ email: Đây là phần thông tin quan trọng, cũng đánh giá sự chuyên nghiệp nên bạn cần nghiêm túc sử dụng cái email có tên lịch sự như tên và năm sinh, không nên chọn những tên biệt danh, viết tắt, khó đọc,... như beconnhoc@gmail.com, badboy4467@gmail.com,... Hãy sử dụng email như nguyenvanmanh1998@gmail.com,...
  • Chỗ ở hiện tại: Điền địa chỉ nơi bạn đang ở, hãy xem xét kỹ khoảng cách từ nơi ở đến công ty trước khi nộp mẫu CV xin việc file word vào vị trí của công ty nào đó. 

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là phần thể hiện định hướng công việc của bạn trong tương lai theo lộ trình mà bạn đã vạch ra để thực hiện mục tiêu đó. Bạn nên ghi rõ cả mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của mình trong mẫu CV xin việc hoàn chỉnh file word và nhớ hãy bám sát vào công việc mà bạn đang muốn ứng tuyển nữa nhé! Đừng để mục tiêu một đằng, công việc một nẻo sẽ khiến nhà tuyển dụng bỏ qua bạn đấy.

3. Trình độ học vấn

Trong mẫu CV xin việc file word bạn nên nêu rõ những yếu tố về trình độ học vấn sau:

  • Trường đại học/ cao đẳng,...và chuyên ngành bạn theo học.
  • Bằng cấp/ chứng chỉ: loại bằng, điểm số bạn đạt được,
  • Những chứng chỉ khác: ngoại ngữ, thiết kế đồ họa, chỉnh sửa và dựng video,...

4. Kinh nghiệm làm việc

Trong mẫu CV xin việc file word thì kinh nghiệm làm việc là mục quan trọng nhất, được nhà tuyển dụng quan tâm, đọc đầu tiên. Những ứng viên có kinh nghiệm thực tế thường được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Khi bạn có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế, nhà tuyển dụng sẽ không mất thời gian và chi phí để đào tạo. Ứng viên có kinh nghiệm có thể nhanh chóng nắm bắt công việc nhanh nhạy và bắt đầu guồng quay công việc ngay. 

Khi trình bày trong mẫu CV xin việc file word hay hồ sơ xin việc, hãy nêu rõ kinh nghiệm ở các công ty từng làm, vị trí công việc là gì, thời gian làm việc kéo dài bao lâu, những phần việc bạn thực hiện, thành tích trong công ty cũ của bạn là gì,... Qua đó nếu nhà tuyển dụng có hỏi về các kinh nghiệm, bài học rút ra cho từng tình huống công việc cụ thể thì bạn cũng dễ dàng trả lời được ngay.

Ví dụ về kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV xin việc file word

  • Tên công ty: ABC. 
  • Thời gian làm việc: 4/2018 - 7/2020 
  • Vị trí công việc: Nhân viên Content marketing 
    • Lên kế hoạch chiến lược marketing tháng
    • Lên kế hoạch và triển khai nội dung bài viết trên web, facebook,...
    • Lên kế hoạch và triển khai sự kiện diễn ra theo chiến lược
    • Làm việc với báo chí, khách hàng,...
    • Báo cáo hoạt động, chiến dịch đã làm

Bên cạnh đó bạn có thể thêm vào CV xin việc mẫu tiếng việt file word phần liên hệ của công ty cũ để tham chiếu, đảm bảo tính chính xác thông tin mà bạn đã khai. Đồng thời nên ghi rõ thành tích mà bạn đạt được khi làm dự án, sự kiện mà bạn đảm nhiệm, hay những tác phẩm có kèm link trong mục này.

Kỹ năng viết CV xin việc đơn giản, chuyên nghiệp

Kỹ năng viết CV xin việc đơn giản, chuyên nghiệp

5. Kỹ năng 

Bên cạnh kinh nghiệm thì kỹ năng cũng là yếu tố quan trọng được nhà tuyển dụng quan tâm trong mẫu CV xin việc hoàn chỉnh file word. Kỹ năng mềm mà bạn tích lũy và vận dụng khi làm việc như kỹ năng giao tiếp, tin học văn phòng, quản lý thời gian, kỹ năng thuyết trình, xử lý tình huống,... Với từng kỹ năng thì bạn nên tự chấm điểm cho mình để nhà tuyển dụng thấy được thế mạnh của bạn có phù hợp với công việc hay không.

6. Trình độ ngoại ngữ

Ngoại ngữ là một lợi thế lớn khi làm việc đặc biệt trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay. Trong CV xin việc mẫu tiếng anh file word nếu bạn có chứng chỉ tiếng Anh thì ghi vào để nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn nhé!

7. Sở thích cá nhân

Đây là phần tùy chọn, bạn có thể cho vào hoặc tin giản nó đi đều được. Nếu ghi sở thích vào mẫu CV xin việc file word thì hãy ghi những cái tiêu biểu nhất, thể hiện con người bạn. Sở thích là điểm nhấn tạo màu sắc cho CV, thể hiện thói quen, quan điểm sống, tính cách của bạn, nó ảnh hưởng một phần đến công việc của bạn. Ví dụ sở thích của bạn là đọc sách nó sẽ rất phù hợp cho những công việc về viết lách, ý tưởng như marketing.

8. Hoạt động

Nếu bạn là sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì phần hoạt động này chính là điểm sáng trong CV xin việc mẫu tiếng việt file word của bạn. Bạn sẽ thể hiện được bản thân là người năng động, tích cực tham gia các sự kiện, chương trình, hoạt động xã hội, thể hiện sự nhiệt huyết, đam mê. 

9. Giải thưởng

Đặc biệt trong quá trình học tập, hay làm việc bạn có tham gia các cuộc thi do trường hay tổ chức xã hội tổ chức mà đạt giải thưởng thì hãy ghi kèm trong CV nhé! Đặc biệt hãy ghi những cuộc thi có liên quan đến công việc của bạn, còn không thì thôi không nên ghi vào trong mẫu CV xin việc file word.

III. Những lưu ý cần tránh khi viết mẫu CV xin việc file word 

1. Thành tích từ thời phổ thông

Đến thời điểm đi làm thì đã cách thời gian học quá xa để đánh giá về khả năng của bạn nên việc ghi thành tích từ thời phổ thông trong bản mẫu CV xin việc chuẩn file word không còn giá trị nữa. Bạn chỉ nên ghi thành tích học tập tại Đại học, nên chọn lọc thành tích đáng quan tâm nhất để ghi vào, không nên ghi quá nhiều gây thừa thãi và dài dòng, không còn chỗ để viết những nội dung quan trọng. 

2. Các gạch đầu dòng bừa bãi

Một mẫu CV xin việc file word đẹp mắt, khoa học, ấn tượng, dễ nhìn là bản viết ít chữ, ngắn gọn súc tích những nội dung chính, đặc sắc nhất. Được trình bày theo các ý lớn, mỗi mục lớn chỉ nên dùng tối đa 4 gạch đầu dòng. Vì nhà tuyển dụng khi có quá nhiều mẫu CV xin việc chuẩn file word, họ sẽ chỉ đọc lướt, chính vì vậy yếu tố trình bày của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý người đọc. Bạn trình bày đẹp thì nhà tuyển dụng sẽ dành nhiều thời gian đọc CV của bạn, còn không họ lướt qua, thậm chí không đọc vì nhìn CV quá tệ.

Mẫu CV xin việc chuẩn file word đẹp mắt

Mẫu CV xin việc chuẩn file word đẹp mắt

3. Lỗi chính tả

Lỗi chính tả là một trong những điều tối kỵ không nên có khi nộp CV xin việc, nó sẽ phá hỏng cơ hội phỏng vấn xin việc của bạn. Chính vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ lỗi chính tả, cấu trúc ngữ pháp, nội dung CV xin việc mẫu tiếng anh file word trước khi gửi cho nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó nên sử dụng các font chữ dễ nhìn như Verdana, Arial, Calibri, Times New Roman,... để thu hút nhà tuyển dụng. 

4. Hình ảnh và đồ họa

Trong CV bạn chỉ cần ảnh đại diện ngoài ra không cần các hình ảnh minh họa khác. Lựa chọn hình ảnh đại diện là ảnh nhìn thấy nửa người, không phải ảnh “tự sướng”, với trang phục lịch sự và nét mặt tươi tắn để tạo độ chuyên nghiệp.

Ngoài ra CV không cần quá cầu kỳ về đồ họa nếu bạn không làm trong ngành này, không cần thể hiện cho nhà tuyển dụng về kỹ thuật này. Bạn có thể tải mẫu CV xin việc file word trên các trang tư vấn tuyển dụng miễn phí như 123job.vn, vieclam24h.vn, topcv.vn,...

IV. Tải mẫu CV xin việc file word dễ dàng nhất

Dưới đây là một số mẫu CV xin việc file word cho một số vị trí để bạn tham khảo và tải về sử dụng nhé!

Bạn có thể:  tải thêm mẫu CV file word đẹp miễn phí 

V. Kết luận

Trên đây là những thông tin liên quan đến mẫu CV file word, kỹ năng để thiết kế CV xin việc mẫu tiếng việt file wordCV xin việc mẫu tiếng anh file word, mẫu CV xin việc chuẩn file word. Để tải mẫu CV xin việc file word phải làm như thế nào? Mong rằng với những thông tin trên đã giúp bạn có thể dễ dàng viết mẫu CV xin việc hoàn chỉnh file word. Chúc các bạn thành công!