Bạn đang gặp khó khăn khi viết CV trưởng phòng kinh doanh? Bạn đang loay hoay không biết nên nêu những thông tin gì để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng? Theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí cách viết CV trưởng phòng kinh doanh nhé!

Một mẫu CV xin việc độc đáo, chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ giúp bạn đến gần hơn với công việc mà mình mơ ước. Vậy có những lưu ý gì khi viết và trình bày một CV xin việc nói chung, mẫu CV trưởng phòng kinh doanh nói riêng để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên? Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời thì hãy theo dõi tiếp bài viết để được bật mí nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV trưởng phòng kinh doanh

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Cũng giống như mẫu CV thông thường, tại mục thông tin cá nhân của mẫu  CV trưởng phòng kinh doanh (Business Manager) bạn cũng cần liệt kê được các thông tin cá nhân cơ bản như: Họ tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại liên lạc, email, một ảnh chân dung rõ mặt… Tuy đây là phần đơn giản nhất trong mẫu CV xin việc nhưng cũng rất quan trọng vì nhà tuyển dụng sẽ liên hệ tới bạn. Vì vậy hãy đảm bảo những thông tin đưa ra trong CV Business Manager phải chính xác, đừng để những sai sót nhỏ đánh mất cơ hội của bạn. Bên cạnh đó lưu ý tên email khi gửi CV trưởng bộ phận kinh doanh cần đảm bảo được độ chuyên nghiệp, tránh đặt những tên trẻ con.

Hướng dẫn cách viết mẫu CV trưởng phòng kinh doanhHướng dẫn cách viết mẫu CV trưởng phòng kinh doanh

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh, điểm yếu trong CV xin việc sẽ cho nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn, biết bạn là ai, đang “có” những gì và có thực sự phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. Khi nói đến những điểm mạnh của bản thân, bạn cần liệt kê những điểm mạnh có liên quan tới công việc ứng tuyển và đóng vai trò quan trọng giúp công việc đó hoàn thành một cách xuất sắc. Đối với vị trí trưởng phòng kinh doanh, một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong CV xin việc như: Kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng đàm phán và thuyết phục, từng có kinh nghiệm tại vị trí trưởng nhóm kinh doanh…

Còn đối với mục điểm yếu thì một lưu ý nhỏ là nên lựa chọn những điểm yếu không hoặc ít ảnh hưởng đến chất lượng công việc tại vị trí mà bạn ứng tuyển. Nếu có những điểm yếu nào có thể ảnh hưởng đến công việc thì bạn hãy thêm vào trong mẫu CV trưởng phòng kinh doanh một cách thật khéo léo.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Cũng tương tự như mục điểm mạnh, điểm yếu, phần mục tiêu nghề nghiệp cũng được trình bày một cách thật ngắn gọn, súc tích. Thay vì mô tả quá nhiều về kinh nghiệm thì tại mục này tốt hơn hết là bạn nên tập trung nhiều hơn vào động lực khi nộp đơn cho công việc trưởng phòng kinh doanh. Dưới đây là gợi ý về phần mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể nêu ra trong mẫu CV trưởng phòng kinh doanh mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của Qúy công ty, được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp để phát huy được những điểm mạnh của bản thân. Bên cạnh đó trau dồi thêm những kiến thức còn thiếu và đóng góp một phần sức mình vào sự phát triển trong các dự án của công ty.
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một trưởng phòng kinh doanh xuất sắc, hoàn thành tốt những công việc được giao. Trong vòng 2-5 năm tới có cơ hội thăng tiến trở thành giám đốc kinh doanh.

3. Quá trình học vấn

Đối với mục quá trình học vấn trong CV xin việc, bạn cần nêu được những thông tin cơ bản như: Tên trường đại học/Cao đẳng, chuyên ngành học, điểm trung bình cùng với đó là những thành tích xuất sắc đạt được. Bên cạnh đó đừng bỏ qua việc nêu các khóa học ngắn hạn, các lớp tập huấn mà bạn đã từng tham gia, kể cả các bằng cấp về tin học, tiếng anh… bởi đây cũng là những thông tin quan trọng giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về năng lực của bạn.

4. Kinh nghiệm làm việc

Điều quan trọng nhất trong mục kinh nghiệm làm việc mà nhà tuyển dụng quan tâm là những gì bạn đã làm được và những con số cụ thể để minh chứng cho thành tích mà bạn đạt được. Không nhà tuyển dụng nào muốn đọc một bản CV xin việc nói chung và mẫu CV trưởng phòng kinh doanh nói riêng buồn tẻ gồm các gạch đầu dòng mô tả các nhiệm vụ trong quá khứ. 

Nếu trước đây bạn đã từng có kinh nghiệm tại các vị trí như trưởng nhóm kinh doanh, phó phòng kinh doanh, phụ trách kinh doanh, quản lý kinh doanh, trưởng bộ phận kinh doanh… thì nó là những lợi thế rất lớn của bạn. Một ví dụ cụ thể về mục kinh nghiệm làm việc bạn có thể nêu trong mẫu CV trưởng phòng kinh doanh như:

  • Đã có kinh nghiệm 2 năm ở vị trí nhân viên kinh doanh tại công ty….
  • Từng có 1 năm kinh nghiệm ở vị trí trưởng phòng kinh doanh tại công ty…

5. Kỹ năng trong mẫu CV trưởng phòng kinh doanh

Kỹ năng làm việc cũng là những tiêu chí quan trọng để từ đó nhà tuyển dụng sẽ căn cứ để đánh giá xem bạn có phù hợp với vị trí mà họ muốn tuyển hay không. Theo đó thì để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng thì các kỹ năng chính mà bạn liệt kê phải có liên quan đến công việc, cụ thể đây là vị trí trưởng phòng kinh doanh. Và một lưu ý nhỏ trong CV xin việc bạn cần lưu ý là đừng phóng đại những kỹ năng, thành tích của bản thân bởi vì trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ phát hiện ra được những điều bạn nêu trong CV có thực sự đúng không. Một số kỹ năng bạn có thể nêu trong mẫu CV trưởng phòng kinh doanh như:

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV trưởng phòng kinh doanh

Các lưu ý khi viết và trình bày CV trưởng phòng kinh doanhCác lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV trưởng phòng kinh doanh

Như trên 123job cũng đã chia sẻ tới bạn đọc cách viết mẫu CV trưởng phòng kinh doanh chuẩn, tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả để tạo nên được một CV chuẩn và gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy có những lưu ý gì khi viết và trình bày mẫu CV trưởng phòng kinh doanh để tránh được những sai sót xảy ra? Dưới đây 123job sẽ bật mí tới bạn đọc một số lưu ý khi viết và trình bày CV:

  • Đối với tiêu đề CV hay tiêu đề Email khi gửi CV: Tuyệt đối không đặt tiêu đề là CV xin việc mà thay vào đó để tiêu đề là tên của mình kèm với vị trí công việc bạn ứng tuyển. Ví dụ: Ứng tuyển vị trí phụ trách kinh doanh - Nguyễn Văn A…
  • Font chữ: Không nên sử dụng quá nhiều font chữ, màu sắc trong một CV xin việc. Bởi việc lạm dụng quá nhiều font chữ, màu sắc sẽ khiến cho mẫu CV xin việc rối mắt, không chuyên nghiệp.
  • Bố cục của CV xin việc: Nên nêu một cách rõ ràng, các thông tin cá nhân nên để phần đầu hoặc bên trái của CV và mục kinh nghiệm làm việc nên để ở trung tâm.
  • Trình tự thời gian trong CV xin việc: Đối với mục kinh nghiệm làm việc, bạn nên trình bày theo thời gian làm việc từ gần nhất đến xa nhất. 
  • Liệt kê thông tin một cách ngắn gọn, súc tích và đúng trọng tâm: Đừng quá tham lam kể hết tất cả những kinh nghiệm, kỹ năng trong CV xin việc bởi có những cái không thực sự cần thiết mà nó chỉ làm thêm rườm rà. Theo đó nên đưa những kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan tới công việc ứng tuyển.
  • Độ dài CV xin việc: CV xin việc nên ngắn gọn, súc tích, có độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất. Và bên cạnh đó hãy làm cho các mục trong CV trở nên dễ nhìn hơn bằng cách thêm dấu đầu dòng nhỏ.

III. Kết luận

Theo tiếng Latinh, CV xin việc được hiểu là “câu chuyện về cuộc đời bạn” bởi đây là một vũ khí vô cùng quan trọng trên con đường sự nghiệp của bạn. Chính vì vậy hãy dành thật nhiều thời gian, tâm huyết vào việc viết một CV xin việc để giúp bạn có được những cơ hội việc làm mới. Và nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong việc tạo mẫu CV trưởng phòng kinh doanh thì cũng đừng lo, công cụ tạo CV Online của 123job sẽ giúp bạn thực hiện điều này!