BrSE là viết tắt của Bridge System Engineer cụm từ để mô tả vị trí của một kỹ sư IT và làm công việc để kết nối giữa khách hàng (customer) và đội phát triển (offshore) trong nhiều công ty chuyên cung cấp dịch vụ outsourcing.

Đảm bảo cho 2 bên có thể hiểu nhau trong quá trình phát triển dự án để giúp cho dự án được bàn giao cho khách hàng vào đúng hạn và đạt chất lượng tốt nhất. Có thể nói Bridge Engineer chính là nhân tố quan trọng cho thành công của dự án. Vậy các bạn cần lưu ý những gì khi viết mẫu CV Bridge Engineer chuẩn để chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên? Hãy cùng theo dõi bài viết của 123job nhé

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Bridge Engineer

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân

Mục thông tin cá nhân bao gồm những thông tin cơ bản nhất để nhà tuyển dụng biết về bạn và liên hệ được với bạn. Phần này bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, email… Theo đó khi viết phần thông tin cá nhân trong mẫu CV xin việc nói chung và mẫu CV Bridge Engineer chuẩn nói riêng cần lưu ý một số điểm như:

  • Họ tên nên viết chữ in hoa và dùng cỡ chữ to hơn để làm nổi bật thông tin này.

  • Tên email nên tránh đặt những tên quá trẻ con và không có tính chuyên nghiệp. Trước khi viết CV, bạn nên lập cho mình một email mới, có thể là tên bạn để nhà tuyển dụng dễ đọc và dễ liên hệ đồng thời cũng thể hiện được tính nghiêm túc của bạn.

  • Các thông tin về tên, số điện thoại, địa chỉ nên trình bày ngắn gọn, dễ đọc và phải kiểm tra kỹ để đảm bảo được độ chính xác. 

  • Phần giới thiệu về bản thân chỉ nên dành ra khoảng tầm 2-3 dòng để khái quát ngắn gọn, súc tích nhất về bản thân. Lưu ý đừng sa vào kể lể, tạo ấn tượng xấu cho người đọc.

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh, điểm yếu sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và bạn đang “có” những gì, có thực sự phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. 

Những điểm mạnh viết trong CV cần có liên quan tới công việc ứng tuyển là Bridge Engineer. Một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong mẫu CV Bridge Engineer chuẩn như: 

  • Có được nhiều kiến thức trong chuyên ngành công nghệ thông tin.

  • Tiếng Nhật để có thể giao tiếp tốt được với khách hàng từ N2 trở lên. Có thể đọc tài liệu về tiếng Nhật và nghe hiểu yêu cầu hay mong muốn khách hàng.

  • Có khả năng truyền đạt tốt để có thể giải thích các yêu cầu của khách hàng của bên team Offshore dễ hiểu nhất.

 

Còn đối với điểm yếu hãy đưa vào một cách thật tinh tế, khéo léo. Nếu bạn chưa xác định được điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì, có phù hợp với vị trí Bridge Engineer hay không thì có thể thực hiện một bài trắc nghiệm tính cách MBTI để khám phá bản thân trước.

2. Mục tiêu nghề nghiệp 

Mẫu CV Bridge Engineer là gì?

Mẫu CV Bridge Engineer 

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp các nhà tuyển dụng nắm được định hướng công việc của bạn cùng với đó đánh giá xem bạn có phải là người có tinh thần cầu tiến cao trong công việc không. Nhà tuyển dụng thường sẽ có ấn tượng với CV xin việc có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, cụ thể và ngắn gọn. Dưới đây là gợi ý về mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể sử dụng các trong mẫu CV Bridge Engineer chuẩn của mình:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, năng động từ đó trau dồi thêm những kiến thức về công nghệ thông tin còn thiếu sót; được cống hiến một phần sức mình vào sự phát triển của doanh nghiệp.

  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một Bridge Engineer cao cấp, có trình độ chuyên môn cao. Trong vòng 3-5 năm tới phấn đấu để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV Bridge Engineer

Bạn chỉ nên nêu ra quá trình học vấn ở cấp 3 và Đại học vì cấp 1, cấp 2 là thời gian khá xa và không quan trọng.  Nếu thành tích học tập tốt, đã từng giành được học bổng hay các giải thưởng ở trường hay khu vực thì hãy viết cụ thể vào nhé.

Đặc biệt nếu các bạn đã từng tham gia các khóa học về kỹ năng mềm, khóa học ngoại ngữ hay khóa học về kỹ sư xây dựng và có chứng chỉ cho những kỹ năng này thì hãy liệt kê trong mẫu CV Bridge Engineer chuẩn nhé. Đây có thể là điểm cộng của bạn trong mắt nhà tuyển dụng đấy!

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất

Khi viết mẫu CV Bridge Engineer chuẩn, ở mục kinh nghiệm làm việc bạn cần lưu ý một số nội dung như:

  • Sắp xếp công việc theo thứ tự từ hiện tại đến quá khứ. Cần nêu rõ được thời gian bắt đầu, thời điểm kết thúc, vị trí bạn đảm nhiệm, những điều rút ra được từ công việc đó.

  • Cung cấp những con số cụ thể về kinh nghiệm để thuyết phục được nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó nó cũng giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn có phù hợp với những yêu cầu của công việc ứng tuyển hay không.

Nếu đã từng đảm nhận vị trí Bridge Engineer trước đó và đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì một số kinh nghiệm bạn có thể liệt kê trong CV xin việc như: Có kinh nghiệm làm việc ở công ty Nhật, cũng như yêu thích văn hóa và con người nơi đây sẽ là lợi thế lớn cho bạn.

5. Kỹ năng trong CV ấn tượng

Nghề Bridge Engineer cần 4 tố chất vô cùng quan trọng đó là : điềm tĩnh, có tính trách nhiệm cao, chịu khó học hỏi và nhẫn nại. Ngoài ra, nghề Bridge Engineer cần 4 kỹ năng cơ bản trong công việc là code, ngoại ngữ, giao tiếp và tự học.

Bởi Bridge Engineer là người đầu tiên làm việc cùng với khách hàng để nắm bắt mong muốn yêu cầu của họ. Trong rất nhiều những yêu cầu đó thì Bridge Engineer sẽ phải phân tích cho khách hàng hiểu các yêu cầu nào có thể thực hiện, những yêu cầu nào nên thay đổi cho phù hợp với điều kiện xây lắp. Bên cạnh đó BrSE cũng là người thay mặt bộ phận trong kinh doanh để thương lượng, để thuyết phục khách hàng về mặt giá cả và thời gian thực hiện dự án. Ngoài ra, Bridge Engineer cũng cần phải có khả năng quản lý dự án và theo dõi tiến trình thực hiện dự án.

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Bridge Engineer

Qua những chia sẻ ở trên thì có lẽ bạn đã biết cách viết một mẫu CV Bridge Engineer chuẩn rồi đúng không? Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả của một CV xin việc. Để mẫu CV Bridge Engineer chuẩn của mình hoàn hảo, ấn tượng hơn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như:

  • Hoàn thiện cả về phần thiết kế và hoàn hảo về nội dung;

  • Tuyệt đối không được gian lận trong khi viết CV bởi vì nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra được năng lực cũng như kinh nghiệm của bạn;

  • Lưu ý về font chữ trong CV, lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp...

  • Trình tự sắp xếp thông tin trong CV cần phù hợp;

  • Không nên liệt kê quá dài dòng tất cả kinh nghiệm;

  • Không nên áp dụng một mẫu CV xin việc cho tất cả vị trí ứng tuyển khác nhau;

  • Cập nhật CV thường xuyên để phù hợp với công việc ứng tuyển;

  • Nên đưa những kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan tới công việc ứng tuyển là kỹ sư phần mềm bởi nó sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

  • CV xin việc nói chung và mẫu CV Bridge Engineer chuẩn nói riêng nên ngắn gọn, súc tích, có độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất.

Với những thông tin trên về cách viết mẫu CV Bridge Engineer, chắc hẳn bạn cũng hình dung được những nội dung nào nên có và không nên có trong CV của mình. Hãy cùng tạo CV Bridge Engineer trên website 123job ngay nhé!