Với sự phát triển của công nghệ hiện nay thì công việc Front End Developer đã không còn xa lạ đối với những người trong ngành nghề lập trình. Cùng tham khảo cách viết mẫu CV Front End Developer mà 123job gợi ý nhé!

Đây là một công việc được rất nhiều người muốn hướng tới bởi vì nhu cầu của thị trường với mức lương hấp dẫn cùng cơ hội để phát triển rộng mở. Để có thể ứng tuyển vào vị trí này thì viết mẫu CV Front End Developer ấn tượng thu hút với nhà tuyển dụng sẽ là điều giúp những lập trình viên tăng cơ hội cho mình. Vậy để viết được một bản CV ấn tượng có khó không? Làm sao để có thể trình bày bản CV chuyên nghiệp nhất. Bài viết dưới đây  của 123job sẽ thực sự giúp ích bạn

Một người làm công việc Front End Developer ắt hẳn cần phải có đầy đủ kinh nghiệm căn bản về cách trình bày cũng như là lên bố cục. Không khó khăn để bạn có thể lên một mẫu CV phù hợp đối với phong cách của mình. Tuy nhiên, hiện nay các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một mẫu CV Front End Developer có sẵn với phong cách độc lạ và đa dạng từ nhiều nguồn Internet một cách nhanh chóng. Để cho giúp bạn có thể viết một CV hoàn thiện nhất thì hãy chú ý các nội dung dưới đây nhé.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Front End Developer 

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân chính là phần mở đầu của một mẫu CV front end developer. Nó sẽ cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân của một ứng viên và còn là cơ sở để nhà tuyển dụng có thể liên lạc nhanh nhất với bạn. Ở phần này, bạn cần điền đầy đủ thông tin một cách đầy đủ và thật chính xác, bao gồm có tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email. Đặc biệt, bạn cần phải cẩn thận rà soát lại thông tin số điện thoại, email một lần nữa để có thể đảm bảo những thông tin đó đã chính xác, tránh đánh mất cơ hội trong khi nhà tuyển dụng không thể liên lạc với bạn.

b. Điểm mạnh, điểm yếu
Mục điểm mạnh, điểm yếu cũng sẽ cho nhà tuyển dụng biết được bạn là ai và đang “có” những gì, bạn có thực sự phù hợp đối với công việc tuyển dụng đó hay không. Đối với vị trí Front End Developer  thì một số điểm mạnh bạn có thể nêu ra trong CV xin việc như là: Kỹ năng giải tin học văn phòng, kỹ năng xử lý tình huống… Còn đối với điểm yếu thì bạn hãy đưa chúng vào trong mẫu CV Front End Developer xin việc một cách thật tinh tế và khéo léo nhất.

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV Front End Developer

Front End Developer là gì?

Front End Developer là gì?

Đây sẽ là mục thường được đặt ở phần mở đầu trong mẫu CV front end developer. Mục tiêu nghề nghiệp nên được trình bày một cách thật ngắn gọn cũng như súc tích. Đồng thời nó phải thể hiện được với bên tuyển dụng để họ có thể thấy rằng bạn là một người có mục tiêu và hướng phấn đấu rõ ràng trong công việc để tránh nói chung chung.

Đối với các ứng viên là sinh viên vừa ra trường thì mục này có thể hơi khó khăn, bạn có thể trình bày về mục tiêu ngắn hạn của mình là sử dụng thêm kinh nghiệm và kỹ năng của mình để thực hiện tốt công việc trong vị trí Front End Developer. Còn đối với những lập trình viên có kinh nghiệm, các bạn nên đưa ra các mục tiêu dài hạn mà bản thân mong muốn hướng tới trong tương lai.

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV Front End Developer

Đối với nghề lập trình thì trình độ học vấn cũng là một tiêu chí rất quan trọng. Hãy khéo léo chọn lọc các ưu thế về học vấn của bạn có liên quan tới yêu cầu công việc để trình bày trong bản CV. Ở mục này, bạn sẽ cần phải điền thông tin cơ bản về học vấn như là: Tên trường đào tạo, tên chuyên ngành học, thời gian học và kết quả học tập.

Bên cạnh đó, với một Front End Developer thì những chứng chỉ liên quan là một điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể liệt kê những chứng chỉ bạn đã đạt được để bên tuyển dụng cân nhắc như là: Chứng nhận chuyên gia bảo mật hệ thống thông tin (CISSP), Chứng chỉ quản lý bảo mật thông tin (CISM) hay giấy Chứng nhận trong kiểm soát hệ thống thông tin và rủi ro (CRISC).

Bên cạnh đó, đối với một lập trình viên thì ngoại ngữ và tin học văn phòng chính là hai yếu tố quan trọng nên có, đừng ngần ngại khi trình bày chúng vào bản CV của mình.

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV Front End Developer

Một đặc thù của nghề lập trình viên đó là mức lương của bạn sẽ phụ thuộc rất lớn và yếu tố kinh nghiệm làm việc. Vậy nên các ứng viên có kinh nghiệm dày dặn cũng sẽ càng dễ được tuyển dụng với mức lương cũng ưu ái hơn và đúng theo năng lực của bạn.

Trong phần này, bạn hãy trình bày các kinh nghiệm làm việc trong nghề Front End Developer đã tích lũy được. Cụ thể tên những công ty đã làm, vị trí làm việc, thời gian hay các dự án đáng chú ý mà các bạn đã tham gia, lĩnh vực nghiên cứu trước đây của mình nếu như bạn là sinh viên vừa mới ra trường.

5. Kỹ năng trong mẫu CV Front End Developer

Một mục rất được bên tuyển dụng quan tâm trong khi đọc CV lập trình viên là những kỹ năng mềm mà bạn có. Nếu bạn vừa mới ra trường mà chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm thì phần kỹ năng sẽ chính là một kênh thông tin hữu ích để bạn làm nổi bật giá trị bản thân.

Tuy nhiên, để bản CV được mạch lạc và trọng tâm thì bạn hãy nên chú ý chọn lọc những kỹ năng chuyên môn là điểm mạnh của bạn và nó phục vụ cho các vị trí công việc sau này. Những kỹ năng mà một Front End Developer có thể liệt kê ra đó là:

  • Sử dụng thành thạo những ngôn ngữ đánh dấu chuẩn nâng cao như là HTML5, CSS3
  • Sử dụng thành thạo những ngôn ngữ lập trình JavaScript, Jquery
  • Nắm vững về quy trình phát triển web
  • Kỹ năng sử dụng thành thạo những phần mềm Adobe Suite, Photoshop,…
  • Kỹ năng làm việc nhóm để kết nối với nhiều thành viên

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Front End Developer

Để bản mẫu CV Front End Developer được hoàn hảo và chỉn chu nhất thì bạn phải chú ý thêm một vài điểm sau đây:

  • Trình bày CV một cách thật cẩn thận, rõ ràng để tránh mắc phải những lỗi chính tả tạo sự thiếu chuyên nghiệp trong bản mẫu CV front end developer.
  • Chú ý làm nổi bật các điểm mạnh mà bạn tự tin trong khi xin việc Front End Developer. Song cần nhớ là việc nâng cao về giá trị bản thân cần đi đôi với tính chính xác và trung thực.
  • Nên điền thêm thông tin và người tham chiếu để bên tuyển dụng có thêm một kênh để có thể xác thực năng lực của bạn.
  • Nếu như bạn có khả năng ngoại ngữ tốt thì đừng ngần ngại để trình bày bản CV bằng thứ ngôn ngữ phù hợp đối với công ty tuyển dụng và thông thường đó là tiếng Anh.
  • Những điểm nhỏ nhặt đó sẽ góp phần giúp cho mẫu CV Front End Developer của bạn thêm phần hoàn thiện chuyên nghiệp.

Trên đây là những kinh nghiệm khi muốn viết mẫu CV Front End Developer chi tiết và hiệu quả nhất mà các bạn nên biết. Tạo cho mình một bản CV hoàn hảo sẽ giúp cho bạn dễ dàng lọt vào vòng phỏng vấn và có được vị trí công việc đúng với năng lực của mình.