Với sự bùng nổ của mạng internet, ngày càng có nhiều thông tin được đăng tải và chia sẻ trên các website, việc cập nhật CV xin việc đã trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là nguyên tắc quan trọng mà bạn cần chú ý để có CV Web developer CV thu hút.

Ngành công nghệ thông tin đang phát triển một cách nhanh chóng và kéo theo đó là mở ra hàng nghìn cơ hội việc làm với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Trong số đó không thể không kể tới vị trí Web Developer. Vậy bạn đã có một mẫu CV Web Developer thật “xịn xò”, ấn tượng để có cho mình những cơ hội việc làm mới chưa? Nếu chưa thì theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí cách viết mẫu CV Web Developer và Graphic Designer chuẩn nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Web Developer chuẩn

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Tại mục thông tin cá nhân, bạn cần nêu được ra một số thông tin như:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ email
  • Số điện thoại
  • Hồ sơ LinkedIn, facebook hoặc hồ sơ các trang mạng xã hội khác mà bạn sử dụng;
  • Địa chỉ nhà

Phần giới thiệu bản thân nhìn chung có vẻ đơn giản, chính vì thế nhiều người thường thực hiện mục này một cách qua loa. Tuy nhiên một số lưu ý khi viết mục thông tin cá nhân bạn cần phải quan tâm như:

  • Các thông tin cá nhân trong CV nhân viên hỗ trợ kỹ thuật cần nêu ra một cách chính xác và rõ ràng.
  • Địa chỉ Email phải đảm bảo tính chuyên nghiệp và tránh đặt những tên quá trẻ con.

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh, điểm yếu sẽ cho nhà tuyển dụng biết đượ bạn là ai, bạn đang “có” cái gì và có thực sự phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. Theo đó những điểm mạnh bạn đưa ra trong mẫu CV Web Developer hoặc Web Development phải phù hợp với công việc ứng tuyển và hoàn toàn trung thực 100%. Một số điểm mạnh bạn có thể tham khảo để nêu ra trong mẫu CV Web Developer gồm:

  • Chứng nhận kinh nghiệm làm việc với vị trí lập trình viên
  • Có kỹ năng lập trình xuất sắc và hiểu biết sâu rộng về các HTML/CSS
  • Có kỹ năng phân tích, hiểu biết về hệ thống tốt…

Còn đối với mục điểm yếu trong mẫu CV Web Developer và CV Graphic Designer thì hãy đưa vào một cách tinh tế và khéo léo, đồng thời bên cạnh đó cho nhà tuyển dụng thấy được đối với các điểm yếu này bạn đã có cách nào để khắc phục chúng… Và một chú ý nữa là bạn nên cân nhắc lựa chọn điểm yếu sao cho phù hợp, hãy đảm bảo chúng không hoặc ít ảnh hưởng đến kết quả công việc bạn ứng tuyển.

Cách viết Web Developer

Cách viết mẫu CV Web Developer

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là 1 vài dòng ngắn gọn tóm tắt bạn là ai và bạn hy vọng sẽ làm gì tại công ty ứng tuyển. Hãy trình bày mục này ở đầu trang trong bản CV xin việc freelance Web Developer để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn. Và điều quan trọng hơn là hãy biến nó thành một đoạn phim quảng cáo nhỏ ấn tượng để có thể chinh phục được các nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cũng giống như phần giới thiệu bản thân thì mục tiêu nghề nghiệp chỉ nên tối đa khoảng 2-3 câu. Nhưng thay vì mô tả kinh nghiệm làm việc thì bạn cần tập trung nhiều hơn vào động lực của bạn khi nộp đơn cho công việc cụ thể. Dưới đây là một gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp dành cho vị trí Web Development mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc: 

Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và năng động từ đó trau dồi thêm kiến thức cũng như kỹ năng còn thiếu sót; được cống hiến một phần sức mình vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Mục tiêu dài hạn: Trở thành một Web Development hoặc Graphic Designer xuất sắc, có trình độ chuyên môn cao. Trong vòng 2-4 năm tới phấn đấu để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp và trở thành một Web Developer xuất sắc.

3. Quá trình học vấn

Giáo dục là một tài sản vô cùng quan trọng đối với các chuyên gia Web Developer cũng như Graphic Designer. Chính vì thế, hãy đảm bảo ở mục này gồm có chứng chỉ học tập của bạn kèm theo đó là sử dụng các ví dụ cụ thể về thành tích học tập, giải thưởng, học bổng để chứng minh năng lực của bạn. Theo đó thì những thông tin trong mục quá trình học vấn bao gồm có:

  • Tên trường Đại học
  • Tên ngành học
  • Năm bắt đầu và năm kết thúc
  • GPA
  • Tên thành tích, giải thưởng, học bổng đã đạt được
  • Tên khóa học bạn từng tham gia và thành tích đạt được sau khi tham gia khóa học đó. 

4. Kinh nghiệm làm việc

Trong mục kinh nghiệm làm việc, bạn cần nêu được một số thông tin như:

  • Tên vị trí công việc từng đảm nhận
  • Tên công ty
  • Ngày tháng bắt đầu và kết thúc
  • Trách nhiệm & Thành tích

Một gợi ý nhỏ về kinh nghiệm làm việc nêu trong CV freelance Web Developer và  Graphic Designer bạn có thể tham khảo như: 

  • Đã có 2 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Web Developer hoặc freelance Web Developer.
  • Đã có kinh nghiệm với SQL - Có thể tạo và sửa đổi truy vấn SQL.

Hãy nhớ rằng không chỉ một mình bạn ứng tuyển vào vị trí  freelance Web Developer này mà xung quanh còn hàng chục, hàng trăm ứng viên khác nhau. Vì vậy để nổi bật hơn so với các ứng viên khác thì kinh nghiệm làm việc là điều quan trọng mà bạn cần tập trung vào. Và điều quan trọng bạn cần làm lúc này là chú trọng vào những thành tựu của mình thay vì chỉ đơn thuần nêu ra những trách nhiệm hay tên công việc từng làm. Thành tích có thể được mô tả một cách tự nhiên thông qua việc sử dụng các con số, số liệu cụ thể. 

5. Kỹ năng trong mẫu CV Web Developer

Hãy nhớ rằng mẫu CV Web Developer không phải là nơi liệt kê ngẫu nhiên hết tất cả những kỹ năng của bạn. Mà đó là nơi để bạn liệt kê những kỹ năng quan trọng nhất có liên quan đến công việc ứng tuyển. Theo đó đối với vị trí Web Developer thì trong mục kỹ năng làm việc thì bạn cần nêu lên được cả kỹ năng mềm và kỹ năng cứng. Và dưới đây là gợi ý những kỹ năng nên nêu trong mẫu CV Web Developer mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Các kỹ năng cứng quan trọng đối với một Web Developer bao gồm:

  • Viết code thông qua áp dụng phần mềm
  • Hợp nhất data từ dịch vụ và dữ liệu back-end
  • Thu thập và cải thiện bản mô tả và yêu cầu dựa trên các nhu cầu về kĩ thuật
  • Tạo ra và duy trì tài liệu phần mềm
  • Có trách nhiệm duy trì, mở rộng website
  • Cập nhật các xu hướng công nghệ và ứng dụng chúng vào mọi hoạt động  
  • Làm việc với Graphic Designer để tạo ra sự phối hợp thiết kế đẹp mắt

Các kỹ năng mềm nổi bật của một Web Development bạn có thể tham khảo để đưa vào trong CV xin việc bao gồm:

Tuy nhiên bạn cần lưu ý đừng liệt kê hết tất cả các kỹ năng và xếp chúng thành một danh sách dài. Theo đó thì CV Web Developer của bạn nên trình bày tối đa các kỹ năng liên quan - những thứ mà người quản lý tuyển dụng yêu cầu.

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Web Developer 

Mặc dù hầu hết chúng ta đều có một số ý tưởng về cách viết CV xin việc nói chung và mẫu CV Web Developer nói riêng. Tuy nhiên không phải ai trong quá trình viết CV đều không gặp lỗi sai, dù lớn hay nhỏ. Và nếu như bạn không biết những lỗi này là gì, cách khắc phục như thế nào có thể dễ khiến bạn mất đi công việc mơ ước. Vậy hiện tại mẫu CV Web Developer của bạn có cần giúp đỡ một chút không? Sử dụng một số mẹo nhỏ mà 123job vừa chia sẻ dưới đây để khắc phục nhanh các sự cố thường gặp nhé!

Tiêu đề CV nên bao gồm cả họ và tên của ứng viên cùng với đó là công việc ứng tuyển. Ví dụ: Ứng tuyển vị trí Web Developer - Nguyễn Văn A.

Chọn phông chữ đơn giản nhất để người quản lý tuyển dụng có thể dễ dàng đọc nó.

Sử dụng phông chữ có font 11–12pt cho văn bản chung và lớn hơn 2–4pts cho phần tiêu đề. 

Cho phép từng mục trong bản CV xin việc dễ dàng được phân biệt bằng các tiêu đề in đậm.

Sử dụng định dạng trình tự thời gian đảo ngược cho những mục có ghi ngày tháng trong CV của bạn.

Hãy đảm bảo trước khi gửi đi, bản CV nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của bạn đã được kiểm tra một cách kỹ càng về chính tả, ngữ pháp, bố cụ và phông chữ… 

Chỉ nên liệt kê các kinh nghiệm, kỹ năng có liên quan tới công việc ứng tuyển. Tránh liệt kê quá dài dòng, lan man, không để lại ấn tượng tốt với phía nhà tuyển dụng.

Sắp xếp mẫu CV Web Developer của bạn thành các phần rõ ràng, có trật tự hợp lý để dễ đọc.

Không dùng chung một bản mẫu CV xin việc cho tất cả những công việc ứng tuyển. Mà thay vào đó mỗi công việc ứng tuyển cần có một mẫu CV riêng để phù hợp hơn với các yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Như vậy 123job.vn đã giới thiệu tới bạn đọc những thông tin về cách viết mẫu CV Web Developer cùng những lưu ý khi viết CV. Và điều quan trọng bây giờ bạn cần thực hiện là kiểm tra CV freelance Web Developer của mình một cách thật cẩn thận và sau đó gửi tới nhà tuyển dụng thôi. Nếu bạn cảm thấy CV xin việc của mình chưa thực sự ấn tượng thì có thể sử dụng công cụ tạo CV online miễn phí của website 123job. Tại đây chúng tôi sẽ giúp các bạn chinh phục được công việc mà mình mơ ước!