Dù bạn là người đã có kinh nghiệm lâu năm hoặc chỉ là sinh viên tốt nghiệp ra trường thì các bạn cần phải biết viết một mẫu CV DevOps Engineer sao cho chính xác. Với bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về mẫu CV DevOps Engineer nhé!

DevOps là tên gọi mới, là sự kế thừa và phát triển của một quan niệm về phát triển phần mềm đã tồn tại từ lâu. DevOps là sự kết hợp của từ Development (phát triển tính năng sản phẩm) với Operations (vận hành). Với DevOps, các công ty có thể “release” những tính năng nhỏ rất nhanh và kết hợp các phản hồi mà họ nhận được một cách nhanh chóng. DevOps là kết hợp của cụm từ tiếng Anh software development và information technology operations. Với bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về mẫu CV DevOps Engineer xem nó có gì đặc biệt hay không. Hãy cùng 123job.vn tìm hiểu qua bài viết nhé.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV DevOps

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân    

a. Thông tin cá nhân

Với phần thông tin cá nhân là phần đơn giản nhất trong bản CV xin việc DevOps Engineer thì có lẽ, tất cả những ứng viên đều viết rất dễ dàng. Chỉ là họ tên, vị trí khi ứng tuyển, năm sinh/tuổi, địa chỉ, số điện thoại với email để liên lạc nhanh nhất. Dù vậy, bạn cũng không nên có tâm lý chủ quan để viết mà hãy cẩn thận để không bị viết sai hoặc viết thiếu thông tin nhé. Việc chia sẻ liên kết tới tài khoản mạng xã hội cũng không thực sự cần thiết cùng với vai trò kỹ sư DevOps mà các bạn ứng tuyển.

Mục thông tin cá nhân bao gồm thông tin cơ bản nhất để nhà tuyển dụng biết về bạn và có thể liên hệ được với bạn. Phần này sẽ gồm có: Họ và tên, địa chỉ, SĐT liên lạc, email… Theo đó khi viết vào phần thông tin cá nhân trong bản mẫu CV xin việc khi nói chung và mẫu CV DevOps Engineer chuẩn nói riêng sẽ cần lưu ý một số điểm như:

Họ tên nên viết chữ in hoa, dùng hãy cỡ chữ to hơn để làm nổi bật thông tin này.

Tên email thì nên tránh đặt tên quá trẻ con và không có tính chuyên nghiệp. Trước khi bạn viết mẫu CV, bạn nên lập cho mình một cái email mới, có thể là tên bạn để phía nhà tuyển dụng dễ đọc và dễ liên hệ đồng thời cũng thể hiện được về tính nghiêm túc của bạn.

Các thông tin về tên, SĐT, địa chỉ thì nên trình bày ngắn gọn, dễ đọc và nó phải kiểm tra kỹ để đảm bảo độ chính xác. 

Phần giới thiệu về bản thân thì chỉ nên dành ra khoảng 2-3 dòng khái quát cho ngắn gọn, súc tích nhất về bản thân. Lưu ý đừng nên sa vào kể lể, tạo ấn tượng xấu cho phía nhà tuyển dụng.

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh, điểm yếu sẽ cho các nhà tuyển dụng biết bạn là ai và bạn đang “có” gì, có thực sự phù hợp với vị trí công việc đang ứng tuyển hay không. 

Những điểm mạnh viết trong CV cần có liên quan tới các công việc ứng tuyển là DevOps Engineer. Một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong mẫu CV kỹ sư DevOps chuẩn như: Biết cài đặt và sử dụng vài Web Server, viết code một số dịch vụ, sử dụng các tool monitoring...

Còn đối với điểm yếu hãy đưa vào đó một cách tinh tế, khéo léo. Nếu như bạn chưa xác định được những điểm mạnh và điểm yếu của mình là gì, có phù hợp với vị trí DevOps Engineer không thì có thể thực hiện qua bài test trắc nghiệm tính cách MBTI để khám phá về bản thân trước.

CV xin việc DevOps Engineer

Mẫu CV DevOps Engineer

2. Mục tiêu nghề nghiệp 

Mục tiêu nghề nghiệp chắc chắn bạn cần được cá nhân hóa nên bạn hãy tự rõ ràng đối với chính mình xem đã tìm được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn hay chưa nhé, liệu có phù hợp để viết vào CV hay không. Sẽ thật tệ nếu như bạn lại viết rằng mong muốn 2 năm nữa lên vai trò CTO thay thế cho người đang được phỏng vấn bạn hiện tại.

Một lưu ý khác cho phần mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV DevOps Engineer là tùy vào kinh nghiệm và năng lực thực tế của bạn cũng như quy mô công ty bạn ứng tuyển để viết sao cho hợp lý. Nếu bạn có chưa có về kinh nghiệm thì không nên nói tới những mục tiêu mà rất có thể 10 năm nữa các bạn mới có thể chạm đến.

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV DevOps

Bạn chỉ nên đưa ra quá trình học tập ở cấp 3 và Đại học vì cấp 1, cấp 2 là khoảng thời gian khá xa và không quá quan trọng. Nếu thành tích như học tập tốt, từng giành được học bổng hay giải thưởng ở trường hoặc khu vực thì bạn hãy viết cụ thể vào nhé.

Đặc biệt nếu bạn từng tham gia các khóa học về kỹ năng mềm, các khóa học ngoại ngữ hay khóa học về công nghệ thông tin và bạn có chứng chỉ cho những kỹ năng này thì bạn hãy liệt kê trong mẫu CV DevOps Engineer chuẩn nhé. Đây có thể là một điểm cộng của bạn trong mắt các nhà tuyển dụng đấy!

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất trong mẫu CV DevOps

Khi viết mẫu CV kỹ sư DevOps chuẩn, ở mục về kinh nghiệm làm việc bạn cần lưu ý tới một số nội dung như:

Sắp xếp công việc theo thứ tự từ hiện tại tới quá khứ. Cần phải nêu rõ thời gian bắt đầu, thời điểm để có thể kết thúc, vị trí bạn đảm nhiệm, những điều rút sẽ ra được từ công việc đó.

Cung cấp những con số cụ thể về kinh nghiệm để thuyết phục được phía nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó thì nó cũng giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được bạn có phù hợp với yêu cầu của công việc ứng tuyển hay không.

Nếu như đã từng đảm nhận vị trí kỹ sư DevOps trước đó và đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì những kinh nghiệm bạn có thể liệt kê trong CV xin việc như: kinh nghiệm khi làm lập trình viên, kinh nghiệm về công nghệ và ngôn ngữ lập trình, DevOps Engineer và kỹ sư hệ thống... đều được đánh giá rất cao và giúp các bạn gia tăng cơ hội vượt qua ở vòng xét duyệt hồ sơ.

5. Kỹ năng trong mẫu CV DevOps

Thật ra làm DevOps Engineer thì việc quan trọng nhất là kinh nghiệm. Vì khi gặp sự cố, DevOps Engineer cũng được mong đợi là sẽ xử lý tình huống càng nhanh sẽ càng tốt. Lúc đó không có thời gian để mình có thể nghiên cứu. Để làm được DeVops bạn phải biết khá nhiều thứ về system cũng như coding và một số kỹ năng sau đây:

  • Biết và sử dụng linux, window, macOS. 
  • Có kiến thức cơ bản về: DNS, HTTP, FTP, SSL.
  • Biết cài đặt và sử dụng vài Web Server phổ biến như: Apache, Nginx. 
  • Biết và sử dụng một số dịch vụ cloud như AWS của amazon, google cloud, azure của microsoft.
  • Biết code một số ngôn ngữ hệ thống như bashscript, java, javascipt, Php, python…
  • Biết dùng một số tool để triển khai CI&CD như jenkins, jira , git…
  • Biết sử dụng tool monitoring server như: Nagios, Zabbix, Icing, Datadog…

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV DevOps

Qua những chia sẻ ở trên thì có lẽ bạn đã biết cách viết một mẫu CV DevOps Engineer chuẩn rồi đúng không? Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả trong bản mẫu CV xin việc. Để mẫu CV DevOps Engineer chuẩn của mình hoàn hảo, ấn tượng thì bạn cần lưu ý một số vấn đề rất quan trọng như:

  • Hoàn thiện về phần thiết kế và nội dung;
  • Tuyệt đối bạn không được gian lận khi viết CV bởi vì nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra được về năng lực cũng như kinh nghiệm của bạn;
  • Lưu ý về font chữ trong bản CV, lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp...
  • Trình tự về sắp xếp thông tin trong CV phù hợp;
  • Không nên liệt kê dài về tất cả kinh nghiệm;
  • Không nên áp dụng 1 mẫu CV xin việc cho tất cả những vị trí ứng tuyển khác nhau;
  • Cập nhật CV thường xuyên để nhằm phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển;
  • Nên đưa những kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan tới những công việc ứng tuyển là DevOps Engineer bởi nó sẽ dễ dàng thuyết phục phía nhà tuyển dụng hơn.
  • CV xin việc nói chung và mẫu CV DevOps Engineer nói riêng nên ngắn gọn, súc tích, có độ dài là từ 1–2 trang là phù hợp nhất.

123job.com vừa thông tin đến bạn cách viết CV xin việc kỹ sư DevOps. Hy vọng những lưu ý trên cũng sẽ có ích với bạn trong quá trình xây dựng và viết mẫu CV DevOps Engineer. Đừng quên chọn mẫu thiết kế để căn chỉnh thêm CV thật chuyên nghiệp và đọc soát lại sau khi đã hoàn thành nhé!