Với sự phát triển chóng mặt của thời đại 4.0 thì nó đã tạo ra nhu cầu tuyển dụng vô cùng lớn đối với lĩnh vực IT. Và trong đó, C Developers chính là một trong những ngành nghề đang ở trong tình trạng “khát” ứng viên nhất.

Có quá nhiều mẫu CV tìm việc phổ biến ở trên mạng, nhưng lại có quá ít CV thực sự ấn tượng cho người tuyển dụng ở trong lĩnh vực IT. Vậy trong bài viết dưới đây thì 123job.vn sẽ giúp cho bạn đi tìm hiểu về lưu ý khi viết mẫu CV C Developers chuẩn để chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV C Developers 

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Phần mục thông tin cá nhân thì nó sẽ bao gồm những thông tin cơ bản nhất để nhà tuyển dụng biết về bạn và cũng như  là sẽ liên hệ được với bạn. Phần này thì nó sẽ bao gồm những thông tin sau: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, và email… Theo đó khi mà viết phần thông tin cá nhân ở trong mẫu CV xin việc nói chung và mẫu CV C Developers nói riêng thì bạn cần lưu ý một số điểm như:

  • Họ tên thì nên viết chữ in hoa và phải được dùng cỡ chữ to hơn để có thể làm nổi bật được phần thông tin này.

  • Tên email thì bạn nên tránh đặt những tên mà quá trẻ con và nó cũng không có tính chuyên nghiệp. Trước khi mà viết CV, bạn phải nên lập cho mình một email mới, và nó có thể là tên của bạn để giúp cho nhà tuyển dụng dễ đọc và dễ liên hệ được, đồng thời nó cũng thể hiện được tính nghiêm túc của bạn đó.

  • Các thông tin về tên, số điện thoại và địa chỉ của bạn thì nên được trình bày một cách ngắn gọn, dễ đọc và phải kiểm tra thật kỹ lưỡng để có thể đảm bảo được độ chính xác. 

  • Phần giới thiệu về bản thân thì bạn chỉ nên dành ra khoảng 2-3 dòng để có thể khái quát được ngắn gọn, và súc tích nhất về bản thân. Lưu ý đừng quá sa vào việc kể lể, bởi vì nó sẽ tạo ra ấn tượng xấu cho người đọc.

Mẫu CV C Developers chuẩn tiếng Anh

Mẫu CV C Developers chuẩn tiếng Anh

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Phần mục điểm mạnh, điểm yếu thì nó sẽ cho nhà tuyển dụng biết được bạn là ai và cũng như là bạn đang “có” những gì, có đang thực sự phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển hay là không. 

Những điểm mạnh viết trong CV cần có liên quan tới công việc ứng tuyển là C Developers. Một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong mẫu CV C Developers như: Có kỹ năng lập trình, có tính kiên trì, chịu khó, biết  một số ngôn ngữ lập trình như JavaScript, C/ C++….

Còn đối với điểm yếu thì bạn hãy đưa nó vào trong một cách thật tinh tế, và khéo léo. Nếu như bạn chưa xác định được điểm mạnh, và điểm yếu của bản thân mình là gì, có phù hợp với vị trí C Developers hay không thì có thể thực hiện một bài trắc nghiệm về tính cách MBTI để có thể khám phá bản thân trước.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp thì nó sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nắm được định hướng về công việc của bạn cùng với đó đánh giá được xem bạn có phải là một người có tinh thần cầu tiến cao ở trong công việc không. Nhà tuyển dụng thường sẽ có ấn tượng với bản mẫu CV xin việc mà có phần mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, cụ thể và ngắn gọn. Dưới đây là gợi ý về mục tiêu nghề nghiệp mà bạn có thể sử dụng trong mẫu CV C Developers chuẩn của mình như sau:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc tại trong một môi trường chuyên nghiệp, có tính kỷ luật cao và được đóng góp cho sự phát triển, tạo ra hiệu quả về doanh thu tốt nhất cho công ty.

  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một C Developers giỏi và có trình độ chuyên môn cao. Trong vòng 5-7 năm tới phấn đấu để có thể có được cơ hội thăng tiến được trong sự nghiệp.

3. Quá trình học vấn

Bạn chỉ nên nêu ra quá trình học vấn ở trong cấp 3 và Đại học, bởi vì cấp 1, cấp 2 là thời gian khá xa và không quan trọng.  Nếu có thành tích học tập tốt, đã từng giành được học bổng hay là các giải thưởng ở trường hay khu vực, thì hãy viết cụ thể vào nhé.

Đặc biệt là nếu như bạn đã từng được tham gia các khóa học về kỹ năng mềm, khóa học ngoại ngữ và đặc biệt là khóa học về công nghệ thông tin, viết phần mềm, có chứng chỉ cho những kỹ năng này thì hãy liệt kê ở trong mẫu CV C Developers chuẩn nhé. Đây có thể là một điểm cộng của bạn ở trong mắt nhà tuyển dụng đấy!

4. Kinh nghiệm làm việc nổi bật nhất

Khi viết mẫu CV C Developers, ở mục kinh nghiệm làm việc bạn cần lưu ý một số nội dung như:

  • Sắp xếp công việc đúng theo như thứ tự tính từ hiện tại đến quá khứ. Cần nêu phải rõ được về thời gian bắt đầu, thời điểm kết thúc và cũng như vị trí mà bạn đảm nhiệm, những điều rút ra mà bạn được từ công việc đó.

  • Cung cấp  được những con số cụ thể về những kinh nghiệm đó để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho nhà tuyển dụng nắm bắt được là bạn có đang phù hợp với những yêu cầu của công việc mà bạn đang ứng tuyển hay không.

Nếu như đã từng đảm nhận vị trí C Developers trước đó và đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì một số kinh nghiệm mà bạn có thể liệt kê ở trong CV xin việc như sau:

  • Đã từng phối hợp với các nhà phân tích kinh doanh để có thể đưa ra được các mẫu thiết kế phần mềm;  

  • Đã từng chuẩn bị bản mô tả chi tiết chương trình, hoặc là phần mềm và các nguyên mẫu cơ bản của phần mềm, hay là ứng dụng;

  • Có kinh nghiệm chuyển đổi các bản thiết kế và mô tả chi tiết phần mềm, cũng như là ứng dụng thành các đoạn code đẹp và có khả năng thực thi cao với ngôn ngữ lập trình phù hợp;

  • Có kinh nghiệm phối hợp với những technical writers (người viết nội dung)  để có thể viết các tài liệu hỗ trợ người dùng;

  • Có kinh nghiệm sử dụng các công cụ dựa trên nền tảng web nhằm tạo ra được  các phần mềm có dạng dịch vụ nâng cao cho người dùng……

5. Kỹ năng trong mẫu CV C Developers 

Phần Kỹ năng trong CV thì đây là một mục vô cùng quan trọng mà nó sẽ có ảnh hưởng đến quyết định của nhà tuyển dụng. Theo đó thì kỹ năng được nêu ở trong bản CV sẽ phải phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển, và cần tránh việc đưa ra những kỹ năng chung chung dành cho mọi công việc. Đối với mẫu CV C Developers bạn có thể lựa chọn một số kỹ năng để đưa vào như sau:

  • Có khả năng lập trình bằng các ngôn ngữ lập trình C++, hay là Java (J2EE), XML, hoặc là Python,…  

  • Có kỹ năng phát triển các ứng dụng trên web mà phải sử dụng ít nhất một trong những khung web nổi tiếng như là: JSF, Wicket, GWT, hoặc Spring MVC,...

  • Có kiến thức chắc chắn về các dữ liệu liên quan và cũng như các công nghệ SQL, ORM  

  • Có khả năng phát hiện và cũng như tìm kiếm các bugs

  • Có tư duy phân tích và có cả tư duy logic tốt 

  • Có khả năng tập trung và cũng như phải chú ý đến các tiểu tiết…

II. Các lưu ý khi viết mẫu CV C Developers 

Các lưu ý khi viết CV

Các lưu ý khi viết mẫu CV C Developers 

Qua những chia sẻ ở trên thì có lẽ bạn đã biết cách viết một mẫu CV C Developers chuẩn rồi đúng không? Tuy nhiên đó thì vẫn chưa phải là tất cả của một CV xin việc đâu. Để mẫu CV C Developers chuẩn của mình hoàn hảo và ấn tượng hơn rồi, thì bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Hoàn thiện cả về phần thiết kế và cũng như là phải hoàn hảo về nội dung;

  • Tuyệt đối không được gian lận trong khi mà bạn viết bản mẫu CV bởi vì nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra được năng lực và cũng như là kinh nghiệm của bạn đó;

  • Lưu ý về font chữ ở trong bản CV, về lỗi chính tả, hoặc là lỗi ngữ pháp...

  • Trình tự sắp xếp thông tin ở trong CV cũng cần phải phù hợp;

  • Không nên liệt kê quá dài, và không nên liệt kê tất cả kinh nghiệm;

  • Không nên chỉ áp dụng một mẫu CV xin việc duy nhất cho tất cả vị trí ứng tuyển khác nhau;

  • Cập nhật các mẫu CV thường xuyên để nó có thể phù hợp với công việc ứng tuyển;

  • Nên đưa những kỹ năng, và kinh nghiệm mà nó đang có liên quan tới công việc ứng tuyển là C Developers, bởi vì nó sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

  • CV xin việc nói chung và mẫu CV C Developers chuẩn nói riêng nên ngắn gọn, súc tích và có độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất.

III. Kết luận

Tóm lại, nếu như bạn muốn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng, thì ngoài việc tìm kiếm các mẫu CV C Developers chuyên nghiệp, nên đầu tư thời gian để có thể chỉnh sửa và tạo điểm nhấn cho riêng bản thân mình. Hiện nay, ở trên trang của 123job.vn thì còn có rất nhiều các mẫu CV xin việc mà đã được thiết kế sẵn và đảm bảo phù hợp với rất nhiều khối ngành nghề khác nhau, mà bạn có thể tham khảo nhé!