Tuy lễ tân không phải là công việc đòi hỏi bạn có nhiều bằng cấp, trình độ chuyên môn nhưng để có được cho mình một vị trí việc làm yêu thích đòi hỏi bạn phải có một CV xin việc ấn tượng. Vậy bạn đã biết cách viết mẫu CV nhân viên lễ tân chuẩn chưa?

Cũng tương tự như các vị trí công việc khác, mẫu CV nhân viên lễ tân cũng bao gồm các phần như: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, quá trình học vấn, kinh nghiệm làm việc… Tuy nhiên ở mỗi vị trí công việc, mẫu CV xin việc cũng có sự khác nhau để có thể chinh phục được nhà tuyển dụng khó tính. Vậy bạn đã biết cách viết CV Receptionist chưa? Nếu chưa thì cùng theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí cách viết cùng những lưu ý khi viết CV nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV nhân viên lễ tân

1. Phần thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân

Phần thông tin cá nhân là phần đơn giản nhất khi viết mẫu CV nhân viên lễ tân. Về cơ bản thì những nội dung bạn cần liệt kê trong mục này bao gồm:

  • Họ và tên
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ Email
  • Nơi ở hiện tại
  • Link Website hoặc trang mạng xã hội của bạn…

Hướng dẫn cách viết mẫu CV nhân viên lễ tân

Hướng dẫn cách viết mẫu CV nhân viên lễ tân

b. Giới thiệu bản thân

Mục giới thiệu bản thân đóng vai trò quan trọng bởi nó là ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng về bạn. Hiểu một cách đơn giản thì mục giới thiệu bản thân là một bản tóm tắt ngắn gọn về bạn với tư cách là một người chuyên nghiệp. Đoạn văn ngắn 2-3 câu nằm ở đầu CV xin việc nhằm mục đích thuyết phục nhà tuyển dụng để họ tiếp tục theo dõi hết CV xin việc của bạn. 

Một ví dụ về cách viết mục giới thiệu bản thân trong mẫu CV nhân viên tiếp tân bạn có thể tham khảo như:

Là nhân viên lễ tân đã có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn lớn, luôn có trách nhiệm với công việc được giao, có tới 99,75% khách hàng đánh giá mức độ hài lòng. Mong muốn phát triển và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV nhân viên lễ tân nên được trình bày ngắn gọn, súc tích sẽ giúp bạn nhanh chóng chinh phục được nhà tuyển dụng hơn. Thay vì trình bày quá lan man về những mục tiêu không rõ ràng, quá xa vời như hơn 10 năm thì bạn nên chia ra thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Mục tiêu dài hạn nên từ 2-5 năm là phù hợp và lý tưởng nhất. Dưới đây là một ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong CV nhân viên lễ tân bạn có thể tham khảo:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Mong muốn trở thành một nhân viên lễ tân văn phòng chính thức của công ty, được học hỏi thêm các kinh nghiệm, kỹ năng lễ tân còn thiếu sót.
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một nhân viên lễ tân xuất sắc, hoàn thành tốt những công việc được giao. Trong vòng 2-5 năm tới, mong muốn có cơ hội thăng tiến trở thành trưởng bộ phận lễ tân (Front Office Supervisor). 

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV nhân viên lễ tân

Đối với mục quá trình học vấn trong mẫu CV nhân viên lễ tân, bạn cần nêu được một số thông tin cơ bản như: Tên trường đại học/Cao đẳng hoặc tên trường THPT, năm bắt đầu/kết thúc, chuyên ngành học, điểm trung bình... Và bạn cũng đừng quên là nếu mình từng đạt được học bổng hay bất kỳ những thành tích, giải thưởng nào nổi bật thì nên đưa chúng vào trong mẫu CV nhân viên lễ tân của mình nhé. Đối với những ai có quá trình học Đại học/Cao đẳng thì nếu điểm GPA của bạn dưới 3.0, hãy cân nhắc việc xóa chúng ra khỏi mẫu CV nhân viên lễ tân nhé!

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV nhân viên lễ tân

Hãy coi phần kinh nghiệm làm việc của bạn là xương sống trong mẫu CV nhân viên lễ tân của bạn - đó là điều mà nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra để xem liệu bạn có đủ những gì cần thiết để có thể hoàn thành xuất sắc trong công việc hay không.  

Để làm mục này trở nên ấn tượng, thuyết phục hơn thì trước tiên, hãy đảm bảo định dạng nó đúng cách. Dưới đây là những gì bạn cần lưu ý khi viết mục kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV nhân viên lễ tân:

  • Sắp xếp thứ tự công việc theo trình tự thời gian đảo ngược, có nghĩa là bắt đầu với vị trí hiện tại/gần đây nhất và lùi lại thời gian.
  • Bắt đầu mỗi mục công việc với chức danh nghề nghiệp của bạn. Bên dưới, hãy thêm tên công ty, tên công việc, khoảng thời gian bạn làm việc ở đó, mô tả 3-5 thành tích và trách nhiệm trong các gạch đầu dòng. 
  • Nên tập trung vào thành tích đạt được hơn là trách nhiệm.

Một ví dụ về cách nêu thành tích làm việc trong mẫu CV nhân viên tiếp tân bạn có thể tham khảo như:

  • Đạt được 95% điểm hài lòng của khách hàng dựa trên các biểu mẫu phản hồi.
  • Đã xử lý thành công hơn 100 cuộc điện thoại mỗi ngày mà không có bất kỳ phàn nàn nào trong suốt 2 năm qua.

5. Kỹ năng trong mẫu CV nhân viên lễ tân

Có thể bạn cảm thấy mục kỹ năng làm việc rất dễ viết đúng không, tuy nhiên hãy nhớ rằng chìa khóa ở đây là liệt kê các kỹ năng phù hợp chứ không phải mọi kỹ năng bạn sở hữu. Chắc chắn có khả năng thiết kế đồ họa là điều tuyệt vời, nhưng nó sẽ không giúp ích nhiều cho công việc của bạn với tư cách là một nhân viên lễ tân. 

Một số kỹ năng mềm quan trọng đối với nhân viên lễ tân được nhà tuyển dụng đánh giá cao khi xem xét CV xin việc mà bạn có thể tham khảo như:

  • Giao tiếp
  • Lắng nghe
  • Giải quyết vấn đề
  • Tổ chức và lập kế hoạch
  • Chăm sóc khách hàng
  • Quản lý thời gian…

II. Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV nhân viên lễ tân

Những lưu ý khi viết và trình bày CV nhân viên lễ tânNhững lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV nhân viên lễ tân

Như trên 123job đã giới thiệu tới bạn đọc cách viết CV nhân viên lễ tân chuẩn, chuyên nghiệp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên liệu đó có phải là tất cả? Chắc chắn là không đúng không nào? Tham khảo thêm một số lưu ý nhỏ mà 123job bật mí dưới đây để giúp mẫu CV nhân viên lễ tân của mình hoàn hảo hơn nhé!

  • Bố cục mẫu CV nhân viên lễ tân: Việc phân chia bố cục hợp lý cũng giúp cho giao diện của mẫu CV nhân viên lễ tân hài hòa hơn rất nhiều. Tốt hơn hết là bạn nên trình bày CV theo bố cục như: Các thông tin cá nhân nên để phần đầu hoặc bên trái của CV xin việc và mục kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn nên để ở trung tâm.
  • Giữ cho sơ yếu lý lịch của bạn ngắn gọn: Trừ khi bạn có hơn 10 năm kinh nghiệm, nếu không, một bản CV xin việc dài khoảng 1 trang giấy A4 là cách tốt nhất để nhà tuyển dụng xem qua toàn bộ sơ yếu lý lịch của bạn. Chỉ đơn giản là hàng ngày nhà tuyển dụng sẽ nhận được rất nhiều CV xin việc khác nhau. Chính vì vậy mà họ sẽ không có quá nhiều thời gian để đọc mẫu CV nhân viên lễ tân của bạn nếu nó có độ dài như một cuốn tiểu thuyết ngắn. 
  • Chọn kích thước và kiểu phông chữ phù hợp: Tốt hơn hết bạn nên lựa chọn kích thước phông chữ là 11-12 pt cho phần nội dung văn bản. Và phông chữ có kích thước 13-14 pt cho tiêu đề phần. Và lưu ý là không nên sử dụng quá nhiều phông chữ trong mẫu CV xin việc. 
  • Lưu CV xin việc dưới dạng tệp PDF: Việc lưu CV xin việc dưới dạng PDF sẽ giúp CV của bạn tránh bị lệch phông chữ, kích thước khi nhà tuyển dụng tải xuống. 
  • Bao gồm các kỹ năng liên quan: Một CV xin việc hoàn hảo không phải là CV có chứa tất cả các kỹ năng mà bạn có mà chỉ nên liệt kê những kỹ năng phù hợp với vị trí ứng tuyển. 

III. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về cách viết, những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV nhân viên lễ tân mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về cách viết mẫu CV nhân viên lễ tân ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích! 123job chúc bạn sớm tìm được cho mình vị trí nhân viên tiếp tân yêu thích và có cơ hội thăng tiến trở thành Front Office Manager nhé!