Có rất nhiều cơ hội việc làm mới đang chờ đón bạn ở phía trước. Và điều đầu tiên bạn cần làm ngay lúc này để có được một công việc mơ ước là có một CV xin việc thật ấn tượng. Vậy bạn đã biết cách viết mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng?

Hãy tưởng tượng bạn là nhà tuyển dụng và bạn phải xem xét hàng trăm CV xin việc. Bạn có thời gian để đọc kỹ tất cả hồ sơ đó không? Không, tất nhiên là không đúng không nào? Các nhà tuyển dụng chỉ có vài giây ngắn ngủi để quét CV xin việc của bạn, vì vậy, ấn tượng đầu tiên là chìa khóa quan trọng. Nếu bạn gửi một CV được trình bày gọn gàng, ấn tượng, bạn sẽ thuyết phục được nhà tuyển dụng dành nhiều thời gian hơn cho CV của bạn. Mặt khác, một CV có định dạng kém, nội dung trình bày chung chung sẽ khiến bạn bị loại trong vòng đánh giá đầu tiên. Trong bài viết dưới đây, 123job sẽ chia sẻ tới bạn cách viết, những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng.

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng

1. Phần thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân

Cũng tương tự như một mẫu CV xin việc thông thường, phần thông tin cá nhân trong mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng cũng cần bao gồm các thông tin cơ bản như:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ Email
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ hiện tại
  • Nếu bạn có một trang web, blog chuyên nghiệp hoặc hồ sơ LinkedIn được duy trì tốt thì hãy thêm chúng vào trong CV của mình nhé!

Hướng dẫn cách viết mẫu CV hành chính văn phòng

Hướng dẫn cách viết mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng

b. Giới thiệu bản thân

Phần giới thiệu bản thân là một đoạn ngắn ở đầu mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng và nó là ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng về bạn. Chính vì vậy thể hiện chúng một cách ấn tượng, ngắn gọn, súc tích là điều quan trọng nhất bạn nên làm. Khi viết mục này tránh xa vào viết một cách lan man, bạn chỉ cần nêu bật những thành tích của bạn trong công việc hành chính văn phòng và nói thẳng ra những gì bạn có thể hoàn thành ở vị trí này.

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng

Sau khi trình bày thông tin cá nhân, hầu hết ứng viên sẽ nhảy ngay vào trình bày kinh nghiệm làm việc hoặc trình độ học vấn của họ. Tuy nhiên điều này thực sự là một sai lầm lớn mà bạn nên tránh khi viết CV xin việc. Thay vào đó nên trình bày một cách ngắn gọn thêm mục mục tiêu nghề nghiệp để cho nhà tuyển dụng thấy được động lực, quyết tâm của bạn với công việc. Vậy mục mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng nên trình bày như thế nào để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng? Dưới đây là một gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp dành cho vị trí hành chính văn phòng bạn có thể tham khảo:

  • Mục tiêu ngắn gọn: Trở thành nhân viên chính thức của công ty, trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc hành chính văn phòng.
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành nhân viên hành chính văn phòng xuất sắc, hoàn thành tốt những công việc được giao. Trong vòng 2-4 năm tới mong muốn có cơ hội thăng tiến lên trợ lý hành chính văn phòng.

3. Quá trình học vấn

Bất chấp việc bạn có bằng cử nhân, bằng Đại học/Cao đẳng hay bằng tốt nghiệp trung học, quá trình học vấn vẫn là mục quan trọng và là nơi để làm nổi bật trình độ học vấn chính thức của bạn. Theo đó khi viết mục quá trình học vấn, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Nếu bạn chưa từng học Đại học/Cao đẳng, bạn có thể liệt kê trường trung học trên mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng của mình chỉ với tên trường, địa điểm và ngày tốt nghiệp.
  • Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp đại học, bạn có thể làm cho phần giáo dục của mình trở nên ấn tượng hơn bằng việc nêu lên những giải thưởng, thành tích mà mình đạt được.
  • Nếu bạn đã ra trường nhiều năm thì tốt hơn hết là chỉ nên liệt kê tên trường đại học, địa điểm, ngày tốt nghiệp, bằng cấp.
  • Trong trường hợp điểm GPA của bạn thấp hơn 3.0 thì bạn nên cân nhắc việc loại bỏ chúng hoàn toàn ra khỏi mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng.

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng

Phần kinh nghiệm làm việc được xem là mục quan trọng và là phần được nhà tuyển dụng chú ý nhiều nhất. Để làm mẫu CV nhân viên văn phòng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn thì ở mục này bạn cần phải tập trung vào những thành tích mà mình đạt được. Hãy coi phần kinh nghiệm làm việc của bạn không phải là một danh sách “những việc bạn đã từng làm” mà giống như một bản tóm tắt về những thành tựu và đóng góp lớn nhất của bạn khi tại vị trí công việc đó. Dưới đây là cách viết thành tích làm việc đạt được trong mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng bạn có thể tham khảo:

  • Cải thiện khả năng giải quyết khiếu nại của khách hàng lên tới 53%
  • Giảm 15% lỗi văn thư, giảm sai sót trong quá trình quản lý lịch trình xuống 32%...

5. Kỹ năng trong mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng

Một trong những lỗi phổ biến nhất mọi người hay mắc phải khi viết mục kỹ năng trong CV xin việc là trình bày một cách quá chung chung, không tập trung vào những kỹ năng phù hợp với công việc ứng tuyển.

Nếu bạn thử đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng, phải đọc hàng trăm CV tương tự nhau, không có gì nổi bật, không đạt yêu cầu đề ra thì liệu bạn có thực sự hài lòng và lựa chọn họ không? Chắc chắn là không. Và tất nhiên một CV xin việc nêu rõ được những kỹ năng, đặc biệt là những kỹ năng đó phù hợp với công việc ứng tuyển thì chắc chắn bạn sẽ để lại một ấn tượng rất lớn đối với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số gợi ý tham khảo về cách viết kỹ năng trong CV hành chính văn phòng mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc: 

Các kỹ năng cứng quan trọng đối với một nhân viên văn phòng bao gồm:

  • Nhập dữ liệu
  • Microsoft Office
  • Trả lời điện thoại
  • Sắp xếp lịch trình

Các kỹ năng mềm quan trọng đối với một nhân viên văn phòng bao gồm:

II. Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng

Những lưu ý khi viết và trình bày CV nhân viên hành chính văn phòngNhững lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng

Sau khi theo dõi hướng dẫn cách viết mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng ở trên thì chắc chắn lúc này bạn cũng đã có cho mình một số ý tưởng để viết CV rồi đúng không. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả giúp bạn sở hữu được một mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng hoàn hảo. Sử dụng một số mẹo nhỏ, lưu ý mà 123job bật mí dưới đây để làm cho CV của mình ấn tượng hơn nhé!

  • Chọn phông chữ dễ đọc: Chọn một trong các phông chữ trong CV tiêu chuẩn như: Arial, Times New Roman… sẽ giúp CV xin việc của bạn trở nên gọn gàng hơn rất nhiều. 
  • Tên tiêu đề: Tiêu đề trong mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng nên được in đậm và nếu rõ được họ và tên, tên vị trí ứng tuyển.
  • Kỹ năng: Chỉ nên liệt kê những kinh nghiệm, kỹ năng quan trọng, có liên quan đến công việc hành chính văn phòng. Ở mục này bạn lưu ý là tránh trình bày một cách quá rườm rà, dài dòng.
  • Độ dài CV: Hãy giữ cho mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng của mình chỉ nên gói gọn từ 1-2 trang giấy A4. Đây được xem là độ dài lý tưởng nhất.
  • Sự phù hợp: Mỗi công việc sẽ có những nhiệm vụ, vai trò khác nhau vì vậy nên bạn không thể áp dụng chung một mẫu CV cho tất cả công việc ứng tuyển. 
  • Trung thực trong những thông tin nêu ra: Những chiêu trò nói dối về thành tích, kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng chắc chắn sẽ bị nhà tuyển dụng nhận ra trong buổi phỏng vấn. Vì vậy nên trung thực trong những thông tin đưa ra để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

III. Kết luận

Với một CV xin việc ấn tượng, bạn sẽ tối đa hóa cơ hội nhận được cuộc phỏng vấn và tiến thêm một bước trong quá trình ứng tuyển. Trên đây là một số chia sẻ về cách viết mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng chuẩn, những lưu ý khi viết và trình bày CV mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về mẫu CV nhân viên hành chính văn phòng ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!