ViettelPost hiện nay đang là một hãng chuyển phát được rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Vậy cách tra cứu đơn hàng Viettel Post như thế nào để có thể theo dõi được tình trạng của hàng hóa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí nhé!

Trước khi tìm hiểu về cách tra cứu đơn hàng Viettel Post thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sơ qua về Viettel Post nhé! Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel hay còn được gọi tắt là Viettel Post là đơn vị thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) được thành lập vào ngày 01/7/1997. Một số dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế hiện nay đang được Viettel Post cung cấp có thể kể đến như: Dịch vụ chuyển phát nhanh/giao hàng nhanh (VCN), Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc (VHT), dịch vụ giao hàng tiết kiệm (VTK), dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng thu tiền/ Ship COD, dịch vụ Logistic, thương mại điện tử… Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về cách tra cứu đơn hàng Viettel Post, cách gửi hàng qua Viettel Post nhanh chóng và đơn giản nhất nhé!

I. Nên gửi hàng qua Viettel Post hay qua bưu điện?

Nên gửi hàng qua Viettel Post hay qua bưu điện?

Nên gửi hàng qua Viettel Post hay qua bưu điện?

Hiện nay kinh doanh online đang trở thành một trào lưu thịnh hành khi mà Internet và số người sử dụng smartphone ở Việt Nam phát triển một cách mạnh mẽ, bùng nổ. Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh online thì họ gặp phải rất nhiều khó khăn khác nhau như tìm nguồn hàng, nắm bắt tâm lý khách hàng, làm sao để thu hút được người dùng, lựa chọn đơn vị vận chuyển.... Nên gửi hàng qua Viettel Post hay qua bưu điện? Cách tra cứu đơn hàng Viettel Post như thế nào? luôn là những câu hỏi băn khoăn, thắc mắc của nhiều chủ shop.

Về bản chất thì việc gửi hàng qua Viettel Post hay qua bưu điện hoặc các dịch vụ vận chuyển khác không có quá nhiều sự khác biệt. Các gói dịch vụ và cước phí gửi hàng của Viettel Post hay bưu điện gần như không chênh lệch nhau quá lớn. Tuy nhiên thì dịch vụ gửi hàng qua Viettel Post sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm chuyên nghiệp hơn. Vì chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet thì bạn đã có thể dễ dàng theo dõi đơn hàng của mình bằng cách tra cứu đơn hàng Viettel Post trên ứng dụng hoặc qua website. Từ đó bạn có thể thông báo được cho khách hàng biết được tình hình của đơn hàng, giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn về chất lượng dịch vụ của shop.

Xem thêm: Tracking là gì? Nắm chắc kiến thức về tracking number trong kinh doanh

II. Cước phí gửi hàng Viettel Post là bao nhiêu?

Bên cạnh những thông tin về cách gửi hàng qua Viettel Post, cách tra cứu đơn hàng Viettel Post thì cước phí gửi hàng Viettel Post là bao nhiêu cũng được nhiều khách hàng quan tâm. So với các hãng vận chuyển khác thì có thể thấy cước phí gửi hàng Viettel Post nằm ở mức trung bình và ổn định. Đối với dịch vụ chuyển phát trong nước thì Viettel Post đang cung cấp 3 loại hình dịch vụ là: 

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh (VCN): Là dịch vụ vận chuyển, nhận gửi và phát nhanh các loại chứng từ hàng hóa, vật phẩm bằng đường bộ hoặc đường hàng không theo thời gian đã được công bố trước và được tính theo giờ.
  • Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc (VHT): Là dịch vụ vận chuyển, nhận gửi và phát nhanh các loại chứng từ hàng hóa, vật phẩm có thứ tự ưu tiên cao nhất trong các loại dịch vụ chuyển phát với chỉ tiêu thời gian toàn trình không quá 24 giờ. 
  • Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm (VTK): Là dịch vụ chuyển phát tiết kiệm các loại chứng từ hàng hóa, vật phẩm bằng đường bộ theo thời gian chuyển phát được tính theo ngày. Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm phù hợp với những loại hàng hóa không quá gấp.

Mỗi loại hình dịch vụ đều có những đặc điểm, thời gian giao hàng, cước phí riêng để khách hàng có thể lựa chọn tùy vào nhu cầu của mình. Dưới đây là bảng cước phí gửi hàng Viettel Post bạn có thể tham khảo (Nguồn: Viettel Post):

Bảng giá cước dịch vụ chuyển phát nhanh

Bảng giá cước dịch vụ chuyển phát nhanh

Bảng giá cước dịch vụ chuyển phát hỏa tốcBảng giá cước dịch vụ chuyển phát hỏa tốc

Bảng giá cước dịch vụ chuyển phát hỏa tốcBảng giá cước dịch vụ chuyển phát tiết kiệm

III. Cách gửi hàng qua Viettel Post như thế nào?

1. Bước 1: Tạo một tài khoản Viettel Post cá nhân

Đối với những chủ shop định hướng sử dụng Viettel Post như một hãng vận chuyển “ruột” thì 1 điều bạn rất cần làm là hãy truy cập vào website http://viettelpost.com.vn để đăng ký một tài khoản cá nhân. Việc này sẽ giúp bạn quản lý quản lý, kiểm tra đơn hàng Viettel Post một cách nhanh chóng, chính xác nhất trong một thời gian dài.

2. Bước 2: Tiến hành tạo đơn vận chuyển

Sau khi đăng ký thành công tài khoản thì bạn hãy trở lại trang chủ, sau đó bấm vào Tạo đơn hàng trong nước để bắt đầu quá trình tạo vận đơn cho đơn hàng của mình. Đầu tiên là bạn cần điền đầy đủ thông tin về người nhận hàng, sau đó bạn cần điền chính xác về thông tin của hàng hóa, người trả cước và những yêu cầu trong quá trình giao hàng.

3. Bước 3: Đóng gói sản phẩm

Việc đóng gói sản phẩm là vô cùng quan trọng, dưới đây là một số lưu ý về việc đóng gói hàng hóa mà bạn nên nắm rõ để đảm bảo hàng sẽ đến tay khách hàng một cách thật nguyên vẹn:

  • Đối với các loại giấy tờ quan trọng thì bạn cần dán kín hoặc niêm phong bưu phẩm bằng chữ ký hoặc dấu.
  • Đối với các loại hàng hóa dễ vỡ thì bạn nên sử dụng giấy gói Bubble và sử dụng thùng carton để gói bên ngoài một cách thật cẩn thận và nên kèm theo lưu ý “Hàng dễ vỡ” ở bên ngoài đơn hàng để Shipper lưu ý trong quá trình vận chuyển.
  • Đối với loại hàng hoá điện tử thì bạn nên sử dụng miếng bọt được làm từ PE, PU hoặc giấy gói Bubble.
  • Đối với loại hàng hoá có thể cuộn tròn thì nên cuộn tròn sản phẩm cho vào ống nhựa hoặc các ống tròn được làm bằng bìa carton.
  • Đối các loại hàng hóa như quần áo thì có thể chỉ cần bọc bằng túi nilon, sau đó dùng băng dính để bọc kỹ gói hàng.
  • Không nên sử dụng giấy hoặc vải để gói hàng.
  • Nếu bạn muốn bỏ hoá đơn hoặc các giấy tờ hướng dẫn sử dụng thì nên để chúng nằm bên trong đơn hàng.

Những lưu ý về đóng gói hàng hóa trước khi gửi hàngNhững lưu ý về đóng gói hàng hóa trước khi gửi hàng

4. Bước 4: Gửi hàng

Trước khi tiến hành gửi hàng cho bên vận chuyển thì bạn nên kiểm tra lại một lần nữa những thông tin về đơn hàng như thông tin về người nhận, SĐT, địa chỉ... Bên cạnh đó bạn cần check lại xem loại hàng hoá của mình có vi phạm các mặt hàng cấm gửi của Viettel Post cũng như theo quy định của pháp luật hay không.

Sau khi đảm bảo hàng hóa của mình đã đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ gửi hàng của Viettel Post thì bạn có thể tự mang hàng đến bưu cục hoặc cũng có thể đăng lên hệ thống và đợi nhân viên của hãng đến thu đơn hàng.

5. Bước 5: Tra cứu đơn hàng Viettel Post

Việc tra cứu đơn hàng Viettel Post hiện nay là vô cùng dễ dàng, nhanh chóng và chính xác cao. Nếu bạn đang còn gặp phải những khó khăn trong việc kiểm tra đơn hàng Viettel Post thì hãy cùng theo dõi tiếp bài viết để được bật mí nhé bởi vì ở phần tiếp theo 123job sẽ giới thiệu tới bạn 5 cách để có thể tra cứu đơn hàng Viettel Post.

6. Bước 6: Nhận tiền ship COD Viettel Post

Tại Viettel Post, hãng quy định thời gian trả tiền ship COD là vào ngày thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Nếu bạn là khách hàng không thường xuyên thì có thể mang phiếu có mã vận đơn ra bưu cục để nhận tiền ship COD. Nếu trong trường hợp bạn là khách hàng lâu dài thì có thể được hãng giao đến tận tay tiền Ship hoặc có thể chuyển khoản trực tiếp qua STK.

IV. 5 cách tra mã vận đơn Viettel Post chính xác

Việc tra cứu đơn hàng Viettel Post là điều rất cần làm vì sẽ giúp bạn có thể nắm được thông tin về tình hình hàng hóa vận chuyển, đồng thời xử lý kịp thời những sự cố phát sinh. Dưới đây là 5 cách tra cứu đơn hàng Viettel Post mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

1. Tra cứu đơn hàng Viettel Post bằng website

Hiện nay việc tra cứu đơn hàng Viettel Post bằng Website đang được nhiều người lựa chọn bởi tính nhanh chóng và chính xác. Dưới đây là các bước tra cứu đơn hàng Viettel Post bằng website mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Bước 1: Truy cập vào website http://viettelpost.com.vn/tra-cuu-hanh-trinh-don/
  • Bước 2: Nhập số vận đơn của đơn hàng mà bạn muốn tra cứu vào ô Mã phiếu gửi
  • Bước 3: Nhập mã captcha rồi nhấp vào TRA CỨU đơn hàng Viettel Post.

Với cách tra cứu đơn hàng Viettel Post bằng Website thì khách hàng có thể tra cứu được nhiều đơn hàng khác nhau bằng cách thêm dấu phẩy giữa các mã vận đơn.

Cách tra mã vận đơn Viettel Post bằng Website

Cách tra mã vận đơn Viettel Post bằng Website

2. Tra cứu đơn hàng Viettel Post trên ứng dụng Viettel post

  • Bước 1: Nhấp vào Đơn hàng ở ngay bên dưới để xem tất cả đơn hàng đã được gửi bằng số điện thoại mà bạn đang nhập vào ứng dụng Viettel Post.
  • Bước 2: Với cách tra cứu đơn hàng Viettel Post qua App thì các thông số trong App cũng tương tự như trên web như trạng thái đơn hàng, trọng lượng, dịch vụ vận chuyển, thời gian giao hàng dự kiến.... Nhưng với cách tra cứu đơn hàng Viettel Post qua App sẽ có thêm phí vận chuyển để người mua và người bán dễ dàng nhận biết.

Lưu ý: App Viettel Post chỉ tra cứu được các đơn hàng do số điện thoại này đăng ký khi gửi hàng, không xem được mã vận đơn của các số điện thoại khác.

3. Cách tra mã vận đơn Viettel Post qua Fanpage

Cách tra cứu đơn hàng Viettel Post qua Fanpage vô cùng đơn giản. Đầu tiên bạn hãy vào Fanpage của Viettel Post (có tick xanh), sau đó nhấn vào mục Nhắn tin. Tại đây thì bạn có thể trực tiếp nhắn tin cho admin, cung cấp mã vận đơn để được hỗ trợ kiểm tra đơn hàng Viettel Post. Tuy nhiên cách tra cứu đơn hàng Viettel Post này mất khá nhiều thời gian chờ đợi phản hồi.

Cách tra mã vận đơn Viettel Post qua Fanpage

Cách tra cứu đơn hàng Viettel Post qua Fanpage

4. Tra mã vận đơn Viettel Post qua tin nhắn

Khách hàng cũng có thể tra cứu đơn hàng Viettel Post bằng cách gửi tin nhắn điện thoại theo cú pháp là: Track [mã vận đơn] gửi 178. Sau khi gửi tin nhắn thì bạn đợi khoảng 1 phút sẽ có một tin nhắn báo về chi tiết đơn hàng của bạn bao gồm các thông tin như: Nơi gửi hàng, ngày gửi, trọng lượng, tổng cước, trạng thái của đơn hàng...

5. Tra mã vận đơn Viettel Post qua tổng đài Viettel Post

Ngoài những cách trên thì bạn cũng hoàn toàn có thể tra cứu đơn hàng Viettel Post qua tổng đài Viettel Post. Nhưng trước khi tìm hiểu cách tra cứu đơn hàng Viettel Post qua tổng đài thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua về giờ làm việc Viettel Post để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất nhé! Hiện nay giờ làm việc Viettel Post được quy định cụ thể như sau:

  • Giờ làm việc Viettel Post buổi sáng từ 7h00 – 7h30 đến 12h00.
  • Giờ làm việc Viettel Post buổi chiều từ 13h00 đến 20h00 – 21h00.

Tra mã vận đơn Viettel Post qua tổng đài Viettel Post

Cách kiểm tra đơn hàng Viettel Post qua tổng đài

Tổng đài Viettel Post là cầu nối gắn kết giữa khách hàng và Viettel Post với nhau, tư vấn và hỗ trợ khách hàng các dịch vụ cũng như giải quyết vấn đề, vướng mắc khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Để được tra cứu đơn hàng Viettel Post một cách nhanh nhất thì bạn có thể gọi qua số tổng đài Viettel Post là 1900 8095 (Thời gian tổng đài Viettel Post nhận cuộc gọi từ 7:00 - 20:00 các ngày trong tuần) để được hỗ trợ kiểm tra tình trạng của đơn hàng.

V. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về cước phí gửi hàng Viettel Post, cách gửi hàng qua Viettel Post, 5 cách kiểm tra đơn hàng Viettel Post một cách nhanh chóng và chính xác nhất mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Có thể thấy có rất nhiều cách khác nhau để tra cứu đơn hàng Viettel Post, mỗi cách lại có những ưu và nhược điểm riêng nhưng nhìn chung đều rất nhanh chóng và chính xác. 123job chúc bạn tra cứu đơn hàng Viettel Post thành công!