Bạn đang là một học sinh, sinh viên và đang rất mong muốn có một việc làm Part time để vừa kiếm thêm thu nhập, vừa nâng cao kiến thức, kỹ năng đúng không? Vậy bạn đã biết cách viết CV xin việc Part time chuẩn, “đốn tim” nhà tuyển dụng chưa?

Mặc dù chỉ là công việc bán thời gian nhưng đôi khi mức độ cạnh tranh cũng không khác nhiều so với vị trí Full time. Và để chinh phục được nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì điều quan trọng bạn cần làm từ đầu là có được cho mình một CV xin việc Part time thật ấn tượng. Nếu bạn đang lo lắng không biết cách viết CV xin việc Part time cho sinh viên như thế nào thì cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để được 123job bật mí nhé!

I. Vai trò của CV xin việc Part time?

Trước khi tìm hiểu về cách viết CV xin việc Part time cho sinh viên, có những lưu ý gì khi viết CV Part time cho sinh viên thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về vai trò của một CV xin việc Part time là gì nhé! Cũng giống như một mẫu CV xin việc thông thường, CV xin việc Part time cũng là vũ khí đắc lực giúp bạn có được một công việc mơ ước. Thông qua CV xin việc, nhà tuyển dụng sẽ hiểu thêm về năng lực, kinh nghiệm, tính cách của bạn để từ đó đánh giá xem bạn có phải là ứng cử viên sáng giá nhất không. Vì CV xin việc là ấn tượng đầu tiên giữa nhà tuyển dụng với bạn nên cần phải được trình bày một cách chuyên nghiệp, độc đáo nhất để có được cơ hội đi đến vòng phỏng vấn.

Vai trò của CV xin việc Part time?

Vai trò của CV xin việc Part time?

II. Hướng dẫn cách viết CV xin việc Part time cho sinh viên

1. Thông tin cá nhân

a. Thông tin cá nhân

Cũng tương tự như một mẫu CV xin việc thông thường, khi viết CV xin việc Part time cho sinh viên tại mục thông tin cá nhân bạn cũng cần nêu lên được một số thông tin như:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ Email
  • Số điện thoại liên lạc
  • Địa chỉ hiện tại
  • Địa chỉ trang mạng xã hội…

b. Giới thiệu bản thân

Mục giới thiệu bản thân là nỗ lực đầu tiên của bạn trong CV xin việc để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên đừng trình bày lan man, dài dòng mà chỉ nên nêu súc tích lại trong khoảng 2-3 dòng là đủ. Để làm mục giới thiệu bản thân trở nên đáng nhớ và gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn nên nêu được một số thông tin như:

  • Vị trí công việc, số năm kinh nghiệm
  • Các thành tựu và trách nhiệm liên quan
  • Mong muốn và mục tiêu của bạn.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Cũng giống như mục giới thiệu bản thân trong CV xin việc, mục mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc Part time của bạn cũng chỉ nên trình bày khoảng 2-3 câu. Nhưng thay vì mô tả kinh nghiệm làm việc thì tại phần này bạn nên tập trung nhiều hơn vào động lực của bạn khi nộp đơn ứng tuyển và bên cạnh đó cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có tinh thần cầu tiến. Một lưu ý nhỏ nữa là bạn nên chia thành mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn để giúp thông tin được rõ ràng hơn.

3. Trình độ học vấn

Nếu bạn là sinh viên và chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì mục trình độ học vấn là điểm mạnh nhất trong CV xin việc Part time của bạn. Chính vì vậy hãy tập trung vào mục này để tạo lợi thế cho nhà tuyển dụng cũng như dễ dàng thuyết phục được những nhà tuyển dụng khó tính. Và dưới đây là cách viết mục trình độ học vấn trong CV xin việc Part time giúp bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên:

Nếu bạn có ít kinh nghiệm, hãy làm cho phần học vấn trong CV xin việc của bạn hấp dẫn hơn với những thành tích từ thời đi học. Tuy nhiên cũng đừng liệt kê quá lan man, dài dòng. Chỉ khoảng 4-6 gạch đầu dòng là đủ.
Nếu bạn có nhiều năm kinh nghiệm làm việc thì chỉ cần thêm phiên bản rút gọn trình độ học vấn của mình bao gồm các thông tin như: Tên trường trung học/Đại học/Cao đẳng, năm bắt đầu học và kết thúc, chuyên ngành, điểm trung bình…

4. Kỹ năng

Cũng tương tự như mẫu CV xin việc dành cho việc làm Full time, CV xin việc Part time cho sinh viên cũng cần nêu bật được những kinh nghiệm của bạn để nhà tuyển dụng đánh giá xem liệu bạn có thực sự là ứng cử viên sáng giá không. Vậy bạn đã viết cách viết mục kỹ năng trong CV xin việc Part time chưa? Sử dụng một số gợi ý nhỏ mà 123job chia sẻ ở dưới đây để giúp cho mẫu CV của mình hoàn hảo và ấn tượng hơn nhé!

  • Đầu tiên bạn hãy xem xét xem bản thân mình có những kỹ năng nào và sau đó đặt chúng vào trong một danh sách tổng thể. Những kỹ năng nào bạn thực sự tốt và là điểm mạnh thì nên sắp xếp ở đầu danh sách.
  • Chọn các kỹ năng phù hợp nhất bằng cách xem yêu cầu của công việc ứng tuyển mà nhà tuyển dụng đưa ra. Bao gồm các kỹ năng cứng và các kỹ năng mềm.
  • Và cuối cùng là tìm ra những kinh nghiệm của bản thân phù hợp với công việc ứng tuyển. Việc bạn đưa ra những kỹ năng có liên quan tới việc làm ứng tuyển sẽ là một điểm cộng rất lớn trong mắt nhà tuyển dụng đấy!

Một số kỹ năng quan trọng bạn có thể tham khảo khi viết CV xin việc Part time cho sinh viên như:

  • Giao tiếp
  • Tin học văn phòng
  • Ngoại ngữ
  • Làm việc nhóm
  • Tư duy phản biện
  • Thuyết trình…

Hướng dẫn cách viết CV xin việc Part time cho sinh viên

Hướng dẫn cách viết CV xin việc Part time cho sinh viên

5. Kinh nghiệm làm việc

Không một nhà tuyển dụng nào muốn đọc một mẫu CV xin việc Part time buồn tẻ chỉ bao gồm các gạch đầu dòng nói về tên vị trí, nhiệm vụ công việc trong quá khứ. Việc có thêm các con số, thành tích làm việc sẽ là một điểm cộng rất lớn trong mắt nhà tuyển dụng bởi đó sẽ là thước đo để nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực của bạn. Chính vì vậy khi viết mục kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV xin việc Part time bạn cần nêu lên được một số thông tin như:

  • Tên công ty
  • Tên vị trí công việc
  • Ngày tháng bắt đầu/Kết thúc
  • Nhiệm vụ 
  • Các thành tích cụ thể mà bạn đạt được từ những công việc đó.

6. Các thông tin bổ sung

Bạn nên nhớ rằng không phải bạn là ứng viên duy nhất nộp đơn cho vị trí công việc Part time này mà xung quanh còn hàng chục, thậm chí là hàng trăm hồ sơ khác. Vậy làm thế nào để bạn có thể nổi bật giữa đám đông và được nhà tuyển dụng lựa chọn? Có lẽ không có cách nào tốt hơn là thêm các thông tin bổ sung để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn. Hãy lựa chọn những thông tin bổ sung một cách khôn ngoan để giúp làm nổi bật bức chân dung của bạn. Và dưới đây là một số thông tin bổ sung mà bạn có thể nêu ra trong mẫu CV xin việc nói chung và mẫu CV xin việc Part time cho sinh viên nói riêng:

  • Luôn bổ sung khả năng ngoại ngữ cũng như kỹ năng tin học văn phòng của bạn thông qua những chứng chỉ vào trong CV xin việc. 
  • Thêm hoạt động tình nguyện, thành tích và giải thưởng đạt được, dự án đã từng tham gia, một số sở thích nếu chúng có liên quan và có thể giúp chứng minh được kỹ năng, kinh nghiệm của bạn.

III.  Một số lưu ý khi viết CV Part time cho sinh viên

1. Chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất

Những chi tiết nhỏ nhất trong mẫu CV Part time cho sinh viên như chính tả, ngữ pháp, phông chữ, cỡ chữ, bố cục, màu sắc… đều đóng vai trò quan trọng giúp CV của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Bất kể một sai sót nhỏ nào trong CV xin việc đều sẽ để lại một ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy trong cách viết CV part time cho sinh viên bạn cần lưu ý tới những chi tiết nhỏ nhất để tránh mất đi cơ hội.

2. Tránh dài dòng, lan man

Độ dài trung bình của một CV xin việc chỉ nên dài khoảng từ 2-4 trang giấy A4. Và nếu bạn đang là một sinh viên thì mẫu CV xin việc Part time của mình chỉ nên dài khoảng 1 trang. Vì vậy hãy đảm bảo những nội dung trong CV xin việc được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích.

3. Bổ sung thêm những “từ khóa” liên quan đến công việc ứng tuyển

Khi đăng tải thông tin tuyển dụng, thông thường nhà tuyển dụng đều sẽ có kèm theo một bản mô tả về vị trí công việc đó. Chính vì vậy bạn cần đọc kỹ thông tin tuyển dụng để hiểu thêm liệu nhà tuyển dụng mong muốn ứng viên có những kinh nghiệm, kỹ năng gì. Sau đó xem mình có những tiêu chí đúng với yêu cầu không để đưa vào trong CV xin việc. Việc bổ sung những kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan tới công việc ứng tuyển sẽ để lại một ấn tượng rất tốt với nhà tuyển dụng đấy!

4. Cần nêu nổi bật những thành tích đạt được

Những thành tích, kỹ năng trong CV xin việc nói chung và CV xin việc Part time nói riêng là cơ hội lớn để bạn “khoe khoang” một chút về bản thân mình. Chính vì vậy đừng quên đưa những thành tích bạn đạt được qua quá trình học tập, làm việc vào trong CV xin việc nhé. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là không được phóng đại hay nói dối các thông tin về thành tích bởi trước sau gì nhà tuyển dụng cũng sẽ nhận ra thôi.

Một số lưu ý khi viết CV Part time cho sinh viên

Một số lưu ý khi viết CV Part time cho sinh viên

5. Chọn lọc kỹ năng phù hợp

Khi viết CV xin việc Part time cho sinh viên hay CV cho bất kỳ vị trí nào thì một điều quan trọng bạn cần nhớ là không đưa hết một list danh sách các kỹ năng dài vào. Bởi mỗi công việc sẽ yêu cầu những kỹ năng nhất định, vì vậy việc đưa những kỹ năng không liên quan không những làm CV dài dòng mà còn để lại ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng.

6. Check mail và tệp đính kèm thật kỹ trước khi gửi

Có một trường hợp rất nhiều người hay gặp phải khi gửi CV xin việc là không đính kèm CV hay thư xin việc vào mặc dù đã chuẩn bị vô cùng kỹ càng tiêu đề cũng như nội dung Email. Vì vậy để hạn chế được kết quả đáng tiếc thì trước khi gửi CV xin việc Part time bạn cần lưu ý:

  • Tên địa chỉ Email gửi CV cần đảm bảo phải chuyên nghiệp
  • Tiêu đề email phù hợp với yêu cầu tuyển dụng. Trong trường hợp nhà tuyển dụng không nêu rõ tiêu đề Email thì bạn cần đặt tiêu đề theo cú pháp như: Tên vị trí ứng tuyển + Họ và tên;
  • Đính kèm các tệp cần thiết trước khi gửi mail;
  • Kiểm tra kỹ càng nội dung Email;
  • Sau khi gửi CV thì check mail thường xuyên để nắm được những thông tin mới nhất từ nhà tuyển dụng.

IV. Những lợi ích có được từ công việc Part time

1. Giúp gia tăng thu nhập

Phần lớn những bạn học sinh, sinh viên lựa chọn đi làm những công việc Part time đều có mong muốn đầu tiên là có thêm thu nhập. Chỉ đơn giản là dùng số tiền đó trang trải cho học tập, cuộc sống mà không muốn quá phụ thuộc vào cha mẹ.

2. Nâng cao kiến thức và kỹ năng

Một công việc bán thời gian cũng có thể mang lại cho bạn rất nhiều những kiến thức, kỹ năng bổ ích khác mà không phải trường Đại học/Cao đẳng nào cũng dạy cho bạn. Được làm việc với môi trường của một công ty, doanh nghiệp sẽ giúp bạn nâng cao được một số kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm. Và những điều học được từ những công việc Part time đó sẽ là hành trang rất lớn cho các bạn sinh viên sau khi ra trường.

3. Làm đẹp CV

Có được bất kỳ kinh nghiệm làm việc nào cũng sẽ tăng thêm độ tin cậy cho CV xin việc của bạn. Và điều này cũng sẽ giúp cho bạn trở nên nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Những việc làm Part time không chỉ giúp làm đẹp cho CV xin việc Part time ở hiện tại mà sau này khi bạn ứng tuyển ở những vị trí nhân viên chính thức thì nó cũng sẽ là một điểm cộng rất lớn.

Những lợi ích có được từ công việc Part time

Những lợi ích có được từ công việc Part time

4. Hiểu rõ năng lực của bản thân

Thông qua việc làm Part time bạn cũng phần nào hiểu ra được đam mê cũng như ngành nghề mà mình muốn theo đuổi sau này. Đặc biệt đối với những ai làm nhiều công việc Part time trong khoảng thời gian sinh viên thì họ sẽ càng hiểu rõ về năng lực cũng như con đường mà bản thân mình muốn theo đuổi hơn.

5. Có thêm nhiều mối quan hệ

Bất kể bạn đang làm việc ở đâu, ở vị trí nào thì công việc bán thời gian cũng sẽ mang lại cho bạn cơ hội được kết nối với những người khác, từ đó giúp mở rộng mối quan hệ.

V. Kết luận

Cạnh tranh cho các vị trí việc làm bán thời gian có thể khó khăn, nhưng nếu có một mẫu CV xin việc Part time tốt, chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông. 123job hy vọng rằng qua những chia sẻ về cách viết CV xin việc Part time dành cho sinh viên, những lưu ý khi viết CV Part time cho sinh viên ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!