Cũng giống như vai trò của giao dịch viên - “Bộ mặt của ngân hàng”, CV xin việc cũng chính là đại diện hình ảnh của bạn. Chính vì vậy mẫu CV giao dịch viên của bạn cần được trình bày một cách tốt nhất để có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Cũng tương tự như các vị trí khác, mẫu CV giao dịch viên ngân hàng của bạn cũng bao gồm một số thông tin cơ bản như: Giới thiệu bản thân, thông tin liên hệ, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm, học vấn… Tuy nhiên nếu tất cả mẫu CV các vị trí giao dịch viên đều giống nhau thì liệu có gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng? Câu trả lời chắc chắn đúng không nào? Vậy bạn đã viết cách viết mẫu CV giao dịch viên ngân hàng chuẩn chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu chưa? Nếu chưa thì theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí những lưu ý khi viết mẫu CV giao dịch viên ngân hàng nhé!

I. Tổng quan về vị trí giao dịch viên ngân hàng

Vị trí giao dịch viên ngân hàng thường được người ta ưu ái gọi với cái tên là “Bộ mặt của ngân hàng”. Theo đó vị trí này thường làm việc tại quầy giao dịch của các Ngân hàng và là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Họ phục vụ các nhu cầu giao dịch cơ bản của khách hàng như chuyển tiền, rút tiền, mở tài khoản, thu hộ, chi hộ, hạch toán giao dịch…. cho khách hàng. Trong xu hướng cạnh tranh khắc nghiệt, hiện nay hầu hết các ngân hàng xây dựng hình ảnh của giao dịch viên là người tạo ra vũ khí cạnh tranh với các ngân hàng khác.

Giao dịch viên ngân hàng là gì?

Giao dịch viên ngân hàng là gì?

II. Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng – những điều cần lưu ý khi viết

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Mục thông tin cá nhân

Cũng tương tự như mẫu CV xin việc các vị trí khác, mục thông tin cá nhân trong mẫu CV giao dịch viên ngân hàng cũng cần bao gồm một số thông tin như:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ hiện tại
  • Email
  • Số điện thoại
  • Liên kết mạng xã hội: Ở phần này, bạn nên để liên kết linkedin…

Là một nhân viên giao dịch ngân hàng, chắc chắn bạn cũng hiểu rõ được vai trò của những con số cũng như cần đảm bảo viết chúng một cách chính xác khi làm việc. Và bạn cũng nên lưu ý điều này trong mục thông tin cá nhân. Bất kể những sai sót nhỏ nào về những con số trong số điện thoại hay địa chỉ Email cũng làm cho mẫu CV giao dịch viên của bạn tồi tệ hơn.

b. Giới thiệu bản thân

Chắc hẳn khi tìm đến bài viết này, mục tiêu lớn nhất mà bạn muốn đạt được là làm cho CV xin việc của mình nổi bật hơn so với những ứng viên khác đúng không? Nhưng làm thế nào bạn có thể làm điều này? Một lời giới thiệu bản thân, những kinh nghiệm làm việc nổi bật đưa xuống cuối mẫu CV giao dịch viên? Chắc chắn điều này không hiệu quả và nó là điểm trừ rất lớn đúng không?

Một bật mí nhỏ mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc là hãy có một phần giới thiệu bản thân thật ngắn gọn, súc tích và ấn tượng. 2-3 đoạn văn này là nơi để bạn giới thiệu các kỹ năng và kinh nghiệm tốt nhất của mình. Một ví dụ về mẫu mục giới thiệu bản thân trong CV giao dịch viên ngân hàng bạn có thể tham khảo như:

Là nhân viên giao dịch ngân hàng đã có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc, luôn có trách nhiệm với công việc được giao, có tới 99,75% khách hàng đánh giá mức độ hài lòng. Mong muốn phát triển hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình.

2. Học vấn

Đối với mục quá trình học vấn trong mẫu CV giao dịch viên ngân hàng, bạn cần nêu được một số thông tin cơ bản như: Tên trường đại học/Cao đẳng, năm bắt đầu/kết thúc, chuyên ngành học, điểm trung bình... Bên cạnh đó nếu bạn từng đạt được học bổng hay bất kỳ những thành tích, giải thưởng nào nổi bật thì đừng quên đưa chúng vào trong CV xin việc nhé. Và bạn cũng lưu ý là nếu điểm GPA của bạn dưới 3.0 thì hãy cân nhắc việc xóa chúng ra khỏi mẫu CV giao dịch viên.

3. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục mục tiêu nghề nghiệp được trình bày ngắn gọn, súc tích, ấn tượng sẽ giúp bạn nhanh chóng chinh phục được nhà tuyển dụng hơn. Theo đó thì mục này, bạn nên trình bày một cách thật ngắn gọn. Thay vì trình bày quá lan man về những mục tiêu không cụ thể, quá xa vời như hơn 10 năm thì bạn nên chia ra thành mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Mục tiêu dài hạn nên từ 2-5 năm là phù hợp nhất.

4. Kinh nghiệm làm việc

Không có cách nào dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn là mục kinh nghiệm làm việc dày dặn. Theo đó để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng thì trong mục kinh nghiệm làm việc, bạn cần nêu được một số thông tin cơ bản như:

  • Tên vị trí công việc
  • Tên công ty
  • Thời gian làm việc - Kết thúc
  • Trách nhiệm & Thành tích đạt được…

Một ví dụ tham khảo về thành tích đạt được trong mẫu CV giao dịch viên ngân hàng bạn có thể tham khảo như:

  • Giành được giải thưởng “giao dịch viên xuất sắc” năm 2018 vì có 99,57% đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.
  • Đạt được tỷ lệ chính xác 100% trong suốt gần 4 năm tại vị trí giao dịch viên ngân hàng.

Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng tiếng Anh

Mẫu CV giao dịch viên ngân hàng tiếng Anh

5. Kỹ năng làm việc

Có thể bạn có rất nhiều kỹ năng trong kho vũ khí của mình. Tuy nhiên liệu có nên liệt kê tất cả vào trong mẫu CV giao dịch viên ngân hàng? Lời khuyên là không nên và bạn cũng không có quá nhiều khoảng trống để có thể chứa đầy một list kỹ năng làm việc. Nếu bạn đang thắc mắc chưa biết nên trình bày mục kỹ năng làm việc vào mẫu CV giao dịch viên ngân hàng thế nào thì sử dụng một số gợi ý mà 123job bật mí dưới đây nhé!

  • Đọc mô tả công việc giao dịch viên ngân hàng và xác định các từ khóa chính mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.
  • Tạo ra danh sách các kỹ năng giao dịch viên mà bạn có.
  • Lọc ra những kỹ năng phù hợp với công việc ứng tuyển và là từ khóa mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.
  • Nên liệt kê cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm trong mẫu CV giao dịch viên của bạn.

Dưới đây là một số gợi ý về kỹ năng làm việc trong mẫu CV giao dịch viên ngân hàng bạn có thể tham khảo:

  • Tin học văn phòng
  • Giao tiếp
  • Giải quyết vấn đề
  • Xử lý tình huống
  • Chăm sóc khách hàng
  • Thuyết trình/đàm phán…

6. Sở thích cá nhân

Có thể bạn có rất nhiều sở thích và đam mê tuyệt vời như nghe nhạc, nấu ăn, chăm sóc thú cưng… Nhưng hãy chắc chắn chọn những sở thích có ít nhất một chút liên quan đến công việc giao dịch viên để đưa vào trong mẫu CV giao dịch viên.

III. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho các vị trí giao dịch viên

Ở từng vai trò, vị trí giao dịch viên sẽ có những công việc khác nhau. Chính vì vậy bạn không thể áp dụng chung một mẫu CV xin việc cho tất cả các vị trí giao dịch viên. Vậy có những thay đổi nào cần lưu ý? Dưới đây là một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho các vị trí giao dịch viên mà 123job muốn bật mí tới bạn đọc:

1. Mục tiêu nghề nghiệp vị trí giao dịch viên bưu điện

Dưới đây là mẫu mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên bưu điện bạn có thể tham khảo:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp để học hỏi, trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng giao dịch viên còn thiếu sót.
  • Mục tiêu dài hạn: Trong vòng 2-5 năm tới, mong muốn có cơ hội thăng tiến trở thành trưởng giao dịch bưu điện…

2. Mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên cho sinh viên mới ra trường

Đối với sinh viên mới ra trường, hầu hết chúng ta đều chưa có quá nhiều kinh nghiệm tại vị trí nào đó. Vì vậy trong mục mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên cần cho nhà tuyển dụng thấy được thái độ ham học hỏi, tinh thần cầu tiến của bạn. Dưới đây là mẫu mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên dành cho sinh viên mới ra trường bạn có thể tham khảo:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động để học hỏi, trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng giao dịch viên.
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một giao dịch viên ngân hàng xuất sắc, trong vòng 2-5 năm tới có cơ hội thăng tiến trở thành phó phòng dịch vụ khách hàng.

3. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên Tiếng Anh

Dưới đây là mẫu mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên tiếng Anh bạn có thể tham khảo:

  • Short-term goal: To work in a professional environment to learn and improve the knowledge and skills that traders still lack.
  • Long-term goal: Become an excellent trader, within the next 2-5 years have the opportunity to advance to become a trading team leader.

IV. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về mẫu CV giao dịch viên như cách viết mẫu CV giao dịch viên ngân hàng, cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho các vị trí giao dịch viên mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. 123job hy vọng rằng qua những chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích và chúc bạn sớm tìm được cho mình một công việc yêu thích!