Marketing - PR là một trong những ngành nghề vô cùng “hot” hiện nay, nhu cầu nhân lực trong ngành này là rất lớn. Chính vì vậy, để có được một công việc đáng mơ ước, bạn hãy tích lũy cho mình kinh nghiệm viết cv ngành Marketing - PR chuẩn nhất nhé!

I. Khái quát về CV xin việc ngành Marketing - PR

Marketing - PR là một trong những ngành nghề vô cùng “hot” hiện nay, nhu cầu nhân lực trong ngành này là rất lớn. Tuy nhiên để có thể chính thức gia nhập ngành thì bạn cũng phải chịu sự cạnh tranh cao bởi các nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc rất nhiều yếu tố khi lựa chọn ứng viên. Và một trong những cách giúp bạn có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng ngay từ lần đầu tiên đó chính là tạo được một mẫu CV xin việc Marketing thật ấn tượng cũng như đảm bảo đầy đủ thông tin. Trong CV, không đơn thuần là bạn chỉ liệt kê những thông tin cá nhân của mình như tên, tuổi, trình độ… mà bạn còn phải trình bày được những điểm mạnh, sở trường, thành tích và kinh nghiệm làm việc của bạn. Để viết nên một bản CV ấn tượng, bạn cần phải có những kỹ năng nhất định.

II. Cách viết một CV xin việc ngành Marketing - PR chuyên nghiệp nhất

Mẫu CV ngành Marketing - PR có thể cho phép bạn thể hiện sự sáng tạo tuy nhiên vẫn cần phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định trong một bản CV bao gồm:

  • Thông tin cá nhân
  • Mục tiêu nghề nghiệp
  • Trình độ bằng cấp
  • Kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng

Dưới đây, 123job.vn xin gợi ý cho bạn một số kỹ năng cần thiết để tạo nên một mẫu CV ngành Marketing - PR chuyên nghiệp nhất

1. Thông tin cá nhân

Khi bạn viết CV ứng tuyển Marketing dù là mẫu CV xin việc Marketing Online hay là mẫu CV xin việc PR Marketing thì những thông tin bắt buộc cần phải có chính là phần thông tin cá nhân bao gồm: họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email cá nhân. Lưu ý ở đây là bạn nên mô tả những thông tin này thật đầy đủ, ngắn gọn và phải chính xác tuyệt đối. Bạn nên ghi địa chỉ email bạn dùng thường xuyên (email nên có tên dễ nhớ và dễ hiểu), ảnh chụp CV lịch sự, rõ ràng và đặc biệt tuyệt đối không được mắc những lỗi sai chính tả ở phần mở đầu CV.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là một trong những mục vô cùng quan trọng giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp của bạn. Khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV cho vị trí Marketing đặc biệt là CV chuyên viên Marketing thì bạn cần phải tránh viết mục tiêu với nội dung chung chung như là “Tôi muốn tích lũy học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ đó đóng góp nhiều hơn nữa cho công ty”. Thay vào đó bạn nên ghi điểm với nhà tuyển dụng bằng  các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn rõ ràng, thể hiện tầm nhìn cũng như sự quyết tâm phấn đấu của bản thân.

3. Trình độ học vấn 

Để CV ứng tuyển Marketing trở nên khoa học hơn, bạn nên tóm tắt những dấu mốc quan trọng và cho biết thành tích đạt được sau các chương trình học:

  • Thời gian học, chuyên ngành, tên trường Đại học
  • Loại bằng hoặc các văn bằng liên quan đến ngành Marketing - PR (Có thể thêm yếu tố điểm số nếu nó ấn tượng)

4. Kinh nghiệm chuyên môn và Kỹ năng 

Kinh nghiệm là phần quan trọng trong CV xin việc PR nội bộ cũng như CV chuyên viên Marketing vì đây là phần được nhà tuyển dụng quan tâm và chú ý nhất. Ứng viên nên sắp xếp lại nội dung và thứ tự các công việc theo một quy trình logic nhất. Tuy nhiên, bạn nên lược bỏ những công việc ngắn hạn, những công việc không liên quan cũng như không cho mình nhiều sự tiến bộ. 

Trong phần này bạn không nên trình bày quá dài dòng mà nên thay vào đó là những con số như là doanh số tăng trưởng, phần trăm đạt chỉ tiêu hoặc đơn giản hơn là bạn chỉ viết những kinh nghiệm tích lũy được sau mỗi công việc.

Với danh mục kỹ năng trong những mẫu CV xin việc Marketing, ứng viên nên tập trung trình bày những kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm tốt cho công việc mà bạn đang ứng tuyển. Đối với vị trí Marketing - PR thì những kỹ năng bạn nên thể hiện ra trong bản CV là: 

  • Tư duy sáng tạo, có khả năng phân tích tốt
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng liên quan đến tin học văn phòng, thiết kế
  • Khả năng làm việc dưới môi trường áp lực cao
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

Phần này bạn cần nhất định làm nổi bật được những kinh nghiệm và kỹ năng  trong ngành Marketing - PR mà có thể khiến nhà tuyển dụng cảm thấy ấn tượng và đánh giá rất cao bạn

5. Danh mục những thông tin khác

Để giúp cho bạn CV của bạn nổi bật giữa hàng trăm mẫu CV khác thì ngoài những thông tin cơ bản như trên thì bạn nên liệt kê thêm một số nội dung sau để nhà tuyển dụng có thể hiểu thêm về bạn và thấy được tiềm năng của bạn

  • Giải thưởng: Nếu bạn đạt được một vài giải thưởng ấn tượng trong các cuộc thi hay là các công trình nghiên cứu khoa học thì bạn đừng ngần ngại đưa nó vào bản CV xin việc Marketing - PR của mình bạn nhé. Điều này khiến cho bạn sẽ được đánh giá rất cao so với những ứng viên khác vì nó thể hiện được sự phấn đấu và năng lực vượt trội của bạn.
  • Sở thích: Một số thói quen, sở thích tốt mà bạn nên đưa vào để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về bạn như là việc thích đọc sách, thích nghiên cứu , tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa…Việc thể hiện những sở thích trên sẽ giúp nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là một người năng động, sáng tạo và có tinh thần học hỏi. Và đó chính là tố chất cần thiết nhất để trở thành một nhà Marketing - PR giỏi.
  • Ngoại ngữ:  Sẽ là một điểm cộng rất lớn dành cho CV của bạn nếu bạn thể hiện được trình độ ngoại ngữ của mình. Nếu bạn đạt được bất kỳ chứng chỉ ngoại ngữ nào hay là khả năng giao tiếp thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Hàn hay tiếng Nhật thì bạn hãy nhớ đề cập đến nó nhé vì việc bạn có cho mình khả năng giỏi ngoại ngữ thì sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn so với mọi người. 

III. 4 lưu ý khi viết CV ngành Marketing - PR

Một mẫu CV ngành Marketing - PR được trình bày cẩn thận, chỉn chu và đẹp mắt sẽ không chỉ giúp bạn thể hiện được một phần tính cách cá nhân mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng. Vì vậy, bạn cần lưu ý hơn những điều sau khi viết một bản CV:

1. Viết ngắn gọn, trọng tâm và tránh sai chính tả

Bạn không nên viết lan man, thiếu sự logic, tập trung. Thay vào đó bạn nên sử dụng từ ngữ đơn giản, dễ hiểu nhưng cũng phải thể hiện sự lịch sự đối với nhà tuyển dụng. Đặc biệt, tránh sự sai sót chính tả và ý nghĩa câu từ.

2. Làm nổi bật những nội dung viết trong CV

Để nhận được cái nhìn thiện cảm và sự đánh giá cao từ các nhà tuyển dụng thì bạn nên làm nổi bật những kỹ năng, kinh nghiệm và thành tựu mình đã đạt được có liên quan tới vị trí đang ứng tuyển.

3. Kiểm tra thật kỹ mẫu CV xin việc Marketing - PR

Trước khi CV xin việc cho vị trí marketing đến với nhà tuyển dụng, bạn hãy cố gắng rà soát thật kỹ nội dung, hình thức và kích thước CV chuẩn, đảm bảo rằng CV của bạn sẽ thu hút nhà tuyển dụng

4. Lưu ý chọn mẫu CV phù hợp

Khi chọn mẫu CV ứng tuyển ngành Marketing, bạn có thể tùy chọn màu sắc dựa trên tính cách của bạn tuy nhiên nên chọn các mẫu CV có màu sắc mát mẻ, tươi sáng. Và nếu màu sắc chủ đạo của công ty phù hợp với tổng thể CV thì bạn cũng có thể lựa chọn màu đó để thể hiện sự tinh tế của mình. Một lưu ý nữa là bạn nên lựa chọn những mẫu CV marketing mới nhất hoặc thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua các mẫu CV tự thiết kế. 

IV. 4 tiêu chí phải có của một CV nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

1. Kết hợp kỹ năng

Ngành Marketing - PR là một ngành đặc thù vì vậy yêu cầu ứng viên phải thể hiện được nhiều kỹ năng. Bạn nên đề cập những kỹ năng này trong mẫu CV xin việc ngành Marketing - PR của mình để thu hút sự ấn tượng của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý đến việc kết hợp các kỹ năng phù hợp với vị trí Marketing - PR mà bạn ứng tuyển. 

2. Độ dài phù hợp

Độ dài phù hợp cho CV xin việc ngành Marketing - PR là không quá 2 trang A4. Để tránh nhà tuyển dụng thấy “chán nản” khi đọc CV của bạn thì bạn chỉ viết những thông tin của mình một cách ngắn gọn, chính xác và đủ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng với độ dài như thế. Tránh việc trình bày quá ngắn gọn, sơ sài vì nhà tuyển dụng sẽ không thể hiểu về bản với bản CV như thế, điều đó sẽ có thể khiến bạn trượt ngay từ vòng đầu tiên này. Nếu bạn muốn tìm những mẫu CV xin việc ngành Marketing - PR mới nhất, truy cập vào website của 123job.vn để tham khảo rất nhiều mẫu CV chuyên nghiệp nhất. 

3. Tính trung thực

Mọi thông tin bạn đưa ra trong bản CV đều phải đảm bảo tính chính xác và trung thực. Bạn không nên cường điệu hóa các thành tích cũng như kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn đã đạt được mà hãy trình bày nó theo cách khéo léo và tạo thiện cảm cho người đọc. 

4. Thể hiện tối đa kỹ năng mềm 

Vị trí Marketing - PR là công việc đòi hỏi khá nhiều kỹ năng mềm, dưới đây là một số kỹ năng bạn nên đề cập tới trong mẫu CV của mình: 

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Nhân viên marketing - PR phải xử lý rất nhiều vấn đề như việc phân tích môi trường, xây dựng kế hoạch liên quan đến sản phẩm, khách hàng, chương trình truyền thông… Kết quả của việc giải quyết các vấn đề có tốt hay không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của Marketing - PR cũng như thành tích, doanh số hay thương hiệu của công ty. Vì vậy nếu bạn muốn theo đuổi ngành Marketing - PR, bạn cần phải có kỹ năng giải quyết vấn đề thông minh và khéo léo. Kỹ năng này cần được học hỏi người đi trước, rèn luyện và rút kinh nghiệm qua từng vấn đề gặp phải.
  • Tư duy sáng tạo, linh hoạt. Sự sáng tạo là một trong những yếu tố then chốt của người làm Marketing - PR, vì vậy việc thể hiện kỹ năng này vào trong CV sẽ khiến nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có tiềm năng và phù hợp với môi trường làm việc của họ.
  • Làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp tốt: Bất kỳ trong một mẫu CV xin việc ngành Marketing - PR chuyên nghiệp đều nên đề cập đến kỹ năng làm việc nhóm tốt. Vì thông thường công việc liên quan đến Marketing  - PR thường yêu cầu nhân viên làm việc theo các đội nhóm vì vậy, khả năng làm việc nhóm và hỗ trợ với nhau là những điều cần thiết. 

Mẫu cv marketing chuyên nghiệpMẫu cv marketing chuyên nghiệp

V. Mẫu CV xin việc ngành Marketing - PR đã có kinh nghiệm

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các mẫu CV xin việc ngành Marketing - PR trên các Website như là 123job.vn, topCV… Có một số chú ý dành cho bạn trong CV xin việc ngành Marketing - PR dành cho những bạn đã có kinh nghiệm thì bạn nên chú trọng vào chính kinh nghiệm làm việc của mình cũng như vị trí tương đương bạn đã làm, thời gian bạn gắn bó. Điều này giúp nhà tuyển dụng hiểu được bạn đã trải qua những gì, từ đó nhìn thấy được năng lực cũng như thái độ làm việc của bạn và đưa ra đánh giá khách quan về ứng viên của mình

VI. Mẫu CV nhân viên bán hàng mới nhất cho sinh viên mới ra trường

Sinh viên ra trường ngành Marketing - PR vẫn có rất nhiều lợi thế nếu bạn biết cách viết CV của mình một cách khéo léo. Có thể bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc cho nên bạn hãy tập trung trình bày những kỹ năng tích lũy được trên giảng đường, trình độ học vấn bạn đạt được và đặc biệt là mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bạn. Hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người có năng lực và có định hướng rõ ràng trong tương lai. 

VII. Kết luận và lời khuyên

Mong rằng với những chia sẻ của 123job.vn sẽ giúp bạn có một mẫu CV xin việc ngành Marketing - PR chuyên nghiệp và ấn tượng. Hy vọng bạn sẽ chinh phục các nhà tuyển dụng thành công và có được cơ hội việc làm như ý.