Luật lao động là một trong những vấn đề mà bất cứ người lao động nào cũng đều phải hiểu và nắm bắt được. Trong bài viết này các bạn hãy cùng 123job.vn khám phá chi tiết về các điều khoản trong luật lao động và tất cả những vấn đề xoay quanh thuật ngữ này

Luật lao động đang là ngành luật trong hệ thống pháp luật ở Việt Nam, điều chỉnh những quan hệ lao động giữa người sử dụng lao động đối với người lao động và những mối quan hệ xã hội liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động đã phát sinh trong quá trình sử dụng luật lao động.

I. Luật lao động là gì? 

Bạn là người đang làm việc tại các tổ chức, các doanh nghiệp hoặc đang chuẩn bị ký kết một hợp đồng lao động mới ? Bạn chưa thực sự có thể hiểu rõ về các vấn đề liên quan tới các điều khoản của luật lao động để bảo đảm quyền lợi cho chính mình? Hãy củng cố ngày một số các kiến thức về luật lao động mới nhất để tránh việc bỏ qua những quyền lợi mà lẽ ra bản thân mình xứng đáng được hưởng! Vậy luật lao động được hiểu là gì? Theo khái niệm trong giáo trình của trường ngành luật, các bạn có thể hiểu nôm na rằng luật lao động là một loại văn bản mang tính pháp lý, quy định về quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động và người thuê lao động trong hợp đồng luật lao động. Trong luật lao động đã quy định rõ về giờ làm việc, điều kiện để có thể làm việc, những phúc lợi được hưởng của người lao động, các hình thức xin nghỉ việc hay cho thôi việc, và tất cả những vấn đề về tranh chấp trong lao động.

Khái niệm luật lao động là gì?

Khái niệm luật lao động là gì?
 

Người lao động cần phải nắm rõ được luật lao động để có thể bảo vệ quyền lợi chính đáng và thực hiện đúng nghĩa vụ của mình. Hiện nay, rất nhiều các doanh nghiệp, cơ sở lợi dụng sự thiếu hiểu biết về luật lao động của người lao động mà cố tình”lơ đi” hầu hết những quyền lợi mà lẽ ra các bạn được hưởng trong quá trình làm việc. Đối với một số điều ngành luật mới trong bộ luật lao động mới nhất ví dụ như nam giới cũng được hưởng trợ cấp thai sản, nữ giới được ưu tiên về sớm khi đang nuôi con nhỏ dưới 1 tuổi,… thường sẽ có rất ít các chủ doanh nghiệp chấp hành những điều này. Trong khi đó sự hiểu biết về luật lao động của người lao động hiện nay còn khá hạn chế, các doanh nghiệp, cơ sở thuê lao động thỏa sức lách luật để có thể khai thác sức lao động của mỗi nhân công một cách tối đa mà không cần nghĩ tới việc trả thêm chi phí. Mỗi công ty sẽ có một quy chế riêng. Những quy chế này sẽ phải đảm bảo phù hợp với các nguyên tắc và điều kiện trong luật lao động. Trong trường hợp có những điều khoản bất hợp lý, đối tượng lao động đều có quyền được kiến nghị yêu cầu sửa đổi sao cho phù hợp với quy định của luật lao động hiện hành.

Xem thêm: Luật quảng cáo và một số lưu ý khi làm quảng cáo dành cho doanh nghiệp

II. Ý nghĩa của bộ luật lao động mới nhất 2021 

Phiên bản mới nhất của Bộ luật Lao động mới nhất 2021 hiện nay dựa trên số 10/2012 / QH13, theo nghị định của chính phủ, giúp người lao động hiểu rõ hơn về quyền của họ khi ký hợp đồng lao động theo mẫu hợp đồng lao động chuẩn mới nhất với các công ty. Luật lao động là luật điều chỉnh tiêu chuẩn lao động, quyền và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng luật lao động, đại diện lao động tập thể,... theo quy định, thủ tục của nhà nước. Để giúp nhân viên và người tìm việc hiểu rõ hơn về những thay đổi trong luật lao động gần đây nhất, mời các bạn tiếp tục theo dõi thông tin cung cấp dưới đây.

Xem thêm: Luật quốc tế là gì? Sinh viên có nên theo học ngành luật quốc tế?

III. Một số quy định trong luật lao động 

1. Hợp đồng lao động

Trước khi vào làm việc cho một công ty bất kỳ, các bạn đều phải ký kết hợp đồng lao động, có thể là ký hợp đồng không thời hạn hay hợp đồng dài hạn, để có thể nắm được quyền và nghĩa vụ cũng như phạm vi trong công việc, định mức lao động mà bạn cần phụ trách. Hãy đọc thật kỹ hợp đồng của mình và phải chắc chắn rằng hợp đồng tuân thủ đúng theo các quy định, thủ tục sau trong luật lao động:

Thời gian thử việc tối đa là 2 tháng (trong hai tháng này sẽ bạn sẽ được hưởng 80-85% lương thỏa thuận, và sẽ chưa được tham gia bảo hiểm xã hội)

Sau hai tháng thử việc đó, người lao động sẽ có hợp đồng trên 1 tháng làm việc tại công ty và đều được đóng đầy đủ các khoản bảo hiểm như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hay bảo hiểm thất nghiệp và kinh phí công đoàn.
Thời gian làm việc theo giờ hành chính tối đa sẽ thường rơi vào khoảng 8 giờ/ ngày không kể đến thời gian nghỉ giữa ca làm việc. Đối với các trường hợp tăng ca, làm ca đêm, người lao động phải được hưởng phụ cấp theo quy định ( thông thường là 150 % lương)

Người lao động cần được đảm bảo rằng các doanh nghiệp phân công đúng công việc trên hợp đồng lao động, được trả mức lương theo đúng thỏa thuận vào khoảng thời gian theo thỏa thuận. Trong trường hợp khi người lao động không được trả đủ lương hoặc không được thanh toán lương đúng thời hạn theo hợp đồng lao động, người lao động sẽ hoàn toàn được phép đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đó.

2. Luật lao động về bảo hiểm

Bảo hiểm y tế hay bảo hiểm lao động là một trong những quyền lợi vô cùng thiết thực và quan trọng của người lao động. Ngay sau khi hợp đồng lao động được chính thức ký với người lao động, Corporate, công ty TNHH có trách nhiệm phải đóng bảo hiểm cho người lao động với tỷ lệ trích 21.5%c và 10.5%. Trong trường hợp mà doanh nghiệp không đóng bảo hiểm cho người lao động của mình nghĩa là đã vi phạm luật lao động được ban hành mới nhất gần đây. Tất cả những người lao động có hợp đồng hơn 1 tháng tại công ty đều phải được đăng ký và đóng bảo hiểm theo thang bảng lương đã được đăng ký.

Khi tham gia vào bảo hiểm, người lao động sẽ được hưởng một số quyền lợi như sau: bảo hiểm y tế ( được hưởng 100 % tổng chi phí điều trị hoặc một phần chi phí điều trị), bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thai sản hay chế độ hưu trí và chế độ tử tuất…Đối với nữ giới thì chế độ bảo hiểm thai sản hay quyết định nghỉ thai sản có thể được coi là một trong những quyền lợi khá lớn và quan trọng khi các bạn sinh con. Khi tham gia bảo hiểm đủ 6 tháng trở lên vào trong khoảng thời gian 1 năm trước khi sinh con, các bạn sẽ được hưởng một số quyền lợi như sau:

Nghỉ khám thai: Theo chế độ các bạn sẽ có 1 ngày nghỉ để đi khám thai định kỳ. Trong suốt thai kỳ, bạn được nghỉ tổng  cộng 5 ngày tính bằng 100% lương của bình quân tiền lương ngày theo mức đóng bảo hiểm trong vòng 6 tháng
Nghỉ trong trường hợp có rủi ro trong thai kỳ: nếu như vì một lý do bất ngờ gì đó, người mẹ phải đình chỉ thai, người mẹ sẽ được phép nghỉ từ 2 đến 50 ngày tùy thuộc theo số tuần tuổi của thai nhi.

Nghỉ sinh con: Người mẹ khi sinh con sẽ được nghỉ 6 tháng và được hưởng lương bằng 100 % lương của bình quân tiền lương tháng theo mức đóng bảo hiểm trong vòng 6 tháng.

Hiện nay theo bộ luật hiện hành thì nam giới cũng sẽ được hưởng chế độ thai sản một lần( trong trường hợp mà vợ không tham gia bảo hiểm) và hưởng chế độ nghỉ theo đúng quy định ( từ 5 đến 14 ngày). Ngoài ra, khi tham gia bảo hiểm với đủ số năm theo quy định ( 20 năm) các bạn sẽ được hưởng thêm một chế độ đó là chế độ hưu trí. Đây được coi là “ khoản để dành” của các bạn khi bạn đã quá tuổi lao động và cũng là một trong những quyền lợi vô cùng cần thiết khi tham gia bảo hiểm xã hội. Người lao động hiện nay sẽ cần phải nắm rõ được những quyền lợi này để tránh bị mất quyền lợi một cách đáng tiếc. Đây là một trong những quyền lợi cơ bản nhất của các bạn khi làm việc cho một tổ chức, một doanh nghiệp có hồ sơ pháp lý đầy đủ.

Nhìn chung, trước khi chính thức ký hợp đồng với một công ty TNHH nước ngoài, nếu như không đóng bảo hiểm thì các bạn nên cân nhắc kỹ về các quyết định của mình. Khi không có bảo hiểm, sự “ ràng buộc” giữa bạn với công ty không cao, đồng thời bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều chế độ đáng ra bạn được hưởng. Tốt hơn hết, hãy tham khảo và tìm kiếm cho mình một công ty đảm bảo đầy đủ các chế độ phúc lợi, đầy đủ pháp lý và môi trường làm việc tốt.

3. Tranh chấp trong lao động 

Theo bộ luật lao động mới nhất quy định, cơ sở hay yếu tố quan trọng để giải quyết các vấn đề tranh chấp trong lao động là hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể. Khi các bạn vào làm việc, cần phải nắm vững nội dung cơ bản của hai hồ sơ này để có thể bảo vệ quyền lợi của bản thân trong trường hợp phát sinh tranh chấp như : trả lương không đúng thời hạn hay trả lương không theo hợp đồng, điều chuyển công tác không đúng với thỏa thuận ban đầu mà không có được sự đồng ý của người lao động.

Một số công ty hiện nay có mẫu hợp đồng lao động khá chung chung và không có những quy định rõ ràng về các quyền lợi mà người lao động được hưởng. Vì vậy, trước khi ký kết, các bạn hãy tham khảo các mẫu hợp đồng lao động mới nhất hiện nay và suy nghĩ, đọc thật kỹ để tránh xảy ra trường hợp tranh chấp lại không có bằng chứng xác thực nào để bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Xem thêm: Nội quy lao động là gì? Nội dung và thủ tục đăng ký nội quy lao động 2021

IV. Những thông tin liên quan tới luật lao động mới nhất 2021 

1. Phạm vi áp dụng của bộ luật lao động mới nhất 2021

Bộ luật lao động hiện hành quy định tiêu chuẩn luật lao động; quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động, đại diện lao động tập thể hay các tổ chức đại diện người sử dụng lao động trong quan hệ lao động và các mối quan hệ liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động; hoặc những quy định quản lý chung của nhà nước về lao động.

2. Đối tượng hướng tới trong luật lao động lao động 2021

  • Công nhân Việt Nam, người học việc, những người được quy định trong bộ luật lao động mới này
  • Người đang sử dụng trực tiếp lao động
  • Lao động đến từ các nước khác nhau hiện đang làm việc trong lãnh thổ Việt Nam.
  • Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có mối quan hệ trực tiếp nhất tới người lao động

Giải thích: Những từ ngữ, cụm từ xuất hiện trong bộ luật được giải thích và được hiểu như sau:

  • Công nhân là những đối tượng lớn hơn 15 tuổi và có khả năng làm việc theo hợp đồng lao động (Hợp đồng dài hạn hoặc Hợp đồng không thời hạn), chịu sự quản lý và giám sát của người sử dụng lao động.
  • Chủ sử dụng lao động là các công ty TNHH, corporate, các cơ quan, tổ chức, hợp tác xã, hộ gia đình và các cá nhân thuê hoặc sử dụng lao động theo hợp đồng lao động hiện hành. Nếu là cá nhân thì người này cần phải có đầy đủ hành vi dân sự.
  • Nhóm lao động là một nhóm nhân viên có tổ chức cùng làm việc cho một chủ lao động hay là một tập thể có sử dụng lao động.
  • Các tổ chức đại diện của các công đoàn ở các cấp địa phương là các ủy ban điều hành của các công đoàn thuộc cấp trên hoặc ủy ban điều hành của cấp trên trực tiếp tại địa phương nơi mà công đoàn cơ bản chưa được thành lập.
  • Các tổ chức đại diện cho người sử dụng lao động là các tổ chức mà được thành lập hợp pháp đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người sử dụng lao động trong quan hệ lao động.
  • Quan hệ lao động là các mối quan hệ trong xã hội phát sinh từ việc làm, nghề nghiệp, thực hiện thanh toán tiền lương theo hợp đồng giữa người lao động với chủ lao động.
  • Tranh chấp lao động là những vấn đề phát sinh có liên quan tới quyền, lợi ích và phát sinh trong quan hệ lao động. Tranh chấp lao động bao gồm cả tranh chấp lao động cá nhân giữa người lao động và người sử dụng lao động và tranh chấp lao động tập thể giữa người lao động và người sử dụng lao động.
  • Tranh chấp quyền lao động tập thể là việc tranh chấp giữa nhóm làm việc và người sử dụng lao động do các vấn đề liên quan đến việc giải thích và thực hiện các quy định khác nhau của Đạo luật Lao động và những thỏa thuận tập thể, quy tắc lao động, quy định và thỏa thuận pháp lý khác.
  • Tranh chấp lao động tập thể là những tranh chấp lao động phát sinh từ nhu cầu của cộng đồng lao động để thiết lập các điều kiện làm việc mới liên quan đến Đạo luật Lao động và những thỏa ước tập thể, quy định lao động, thỏa thuận pháp lý khác trong suốt quá trình thương lượng giữa công đoàn và người sử dụng lao động.
  • Cưỡng bức lao động chính là việc người sử dụng lao động tiến hành dùng vũ lực để de dọa hoặc bắt người lao động thực hiện theo ý muốn.

3. Những chính sách mới nhất của nhà nước trong bộ Luật lao động mới nhất 2021 là gì? 

1. Đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; khuyến khích sử dụng các thỏa thuận để đảm bảo cho nhân viên có được thuận lợi hơn so với Luật Lao động; có thêm các chính sách cho nhân viên mua cổ phần, góp vốn phát triển sản xuất kinh doanh.  
2. Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người sử dụng lao động, quản lý công việc một cách hợp pháp, dân chủ, công bằng, văn minh và nâng cao trách nhiệm xã hội.
3. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để tạo việc làm, đào tạo tay nghề cũng như đảm bảo cho việc hoạt động sản xuất kinh doanh để đáp ứng cũng như thu hút nguồn lực lao động
4. Có những chính sách phát triển và phân phối nguồn nhân lực; đào tạo tay nghề, đào tạo lại và nâng cao các kỹ năng chuyên môn cho người lao động, khuyến khích người lao động có kỹ thuật và trình độ cao để có thể đáp ứng các yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.
5. Có chính sách phát triển, mở rộng thị trường lao động, đa dạng hóa các hình thức kinh doanh và có sự liên kết giữa cung và cầu cho công việc.
6. Hướng dẫn chi tiết đến người lao động và người sử dụng lao động thương lượng, và xây dựng mối quan hệ hòa hảo giữa hai bên nhằm cùng tiến bộ phát triển.
7. Đảm bảo nguyên tắc bình đẳng giới trong lao động; quy định về mô hình công việc và chính sách xã hội để bảo vệ lao động nữ, người lao động lớn tuổi hay người khuyết tật và trẻ vị thành niên.

Quyền cùng với nghĩa vụ của người lao động được quy định trong luật lao động mới nhất 2021 là gì?
- Quyền nhận được của người lao động
a) Được làm việc, tự do lựa chọn một công việc phù hợp, vị trí việc làm, một nghề nghiệp, học nghề để cải thiện nghề nghiệp và không bị phân biệt đối xử;
b) Có mức lương phù hợp với trình độ năng lực và chuyên môn dựa trên thỏa thuận trước đó với người sử dụng lao động; bảo vệ công việc, làm việc trong điều kiện an toàn tại nơi làm việc; được nhận các chế độ phúc lợi xã hội và nghỉ phép hàng năm.
c) Thành lập công đoàn, các tổ chức nghề nghiệp và các tổ chức khác theo quy định của pháp luật; yêu cầu, đăng ký và tham gia đối thoại với người sử dụng lao động, thực hiện các quy định dân chủ và tham khảo ý kiến khác tại nơi làm việc để có thể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ; tham gia quản lý theo các quy định của người sử dụng lao động;  
d) Có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật;
đ) Được phép đình công

Những thông tin trong luật lao động bạn cần biết

Những thông tin trong luật lao động bạn cần biết

- Nghĩa vụ của người lao động quy định trong luật lao động 2021
a) Thực hiện hợp đồng lao động hay thỏa ước lao động tập thể;
b) Tuân thủ kỷ luật lao động, các quy định trong lao động, tuân thủ quản lý pháp lý của người sử dụng lao động;
c) Thực hiện đúng các quy định về bảo hiểm xã hội cũng như bảo hiểm y tế.

Quyền và nghĩa vụ của chủ lao động trong luật lao động 2021 là gì?
Quyền của chủ lao động gồm:
(a) Tuyển dụng, tổ chức và điều hành lực lượng lao động theo sản xuất và nhu cầu của các doanh nghiệp; khen thưởng và xử lý vi phạm kỷ luật trong lao động;
(b) Tiến hành thành lập và tham gia các tổ chức chuyên nghiệp và các tổ chức khác theo quy định của pháp luật hiện hành;
c) Yêu cầu lao động tập thể đối thoại, đàm phán và ký kết thỏa ước lao động tập thể; tham gia giải quyết tranh chấp lao động và đình công; thảo luận về các vấn đề quan hệ lao động với công đoàn, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người lao động;  
d) Đóng cửa tạm thời nơi làm việc, môi trường làm việc.

- Những nghĩa vụ chính của chủ lao động
a) Thực hiện đúng hợp đồng lao động, thỏa thuận tập thể và các thỏa thuận khác liên quan với người lao động, tôn trọng danh dự và nhân phẩm của người lao động;
(b) Thiết lập các cơ chế hợp lý và đối thoại với tập thể của công nhân trong các doanh nghiệp và thực thi nghiêm túc các quy tắc của nền dân chủ cơ bản đúng theo pháp luật;
(c) thiết lập nhật ký quản lý nhân lực, bảng lương chi tiết và nộp theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
d) Mở việc trong vòng 30 ngày kể từ ngày hoạt động và báo cáo định kỳ về những thay đổi trong nguồn lực lao động trong quá trình hoạt động với Cơ quan Quản lý Nhà nước chịu trách nhiệm làm việc tại địa phương;
e) Áp dụng các quy định khác của bộ luật lao động, luật bảo hiểm xã hội và luật bảo hiểm y tế.

Xem thêm: Thỏa ước lao động tập thể là gì? Thông tin về thỏa ước lao động tập thể

V. Một số thay đổi về quyền của người lao động năm 2021 mới nhất hiện nay.

1. Tăng mức lương tối thiểu vùng 

Theo Nghị định 157/2018 / NĐ-CP, mức lương tối thiểu khu vực sẽ tăng từ 160.000 lên 200.000 đồng kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2021. Lương tối thiểu vùng 2021 ở Vùng 1 là 4.180.000 đồng / tháng; Khu 2 là 3.710.000 đồng / tháng; Khu 3 là 3.250.000 đồng / tháng; Vùng 4 tương ứng với 2.920. 000 đồng/tháng.      Do đó, những người lao động mà có mức lương dưới mức lương tối thiểu như trên sẽ được điều chỉnh ít nhất bằng mức lương tối thiểu của khu vực đó đối với những công việc đơn giản hoặc cũng có thể nhận được mức tăng lên tới 7% với những công việc phải thực hiện qua đào tạo. Bạn cần phải nắm bắt và tìm hiểu thật kỹ những thông tin về lương tối thiểu từng vùng để khi nộp các mẫu CV xin việc đến nhà tuyển dụng bạn sẽ biết được bản thân bạn sẽ nhận được mức lương nào.

2. Được đóng góp ý kiến về việc xây dựng thang bảng lương

Nghị định 149/2018 / NĐ-CP của Chính phủ về việc thực hiện các quy định dân chủ tại nơi làm việc, môi trường làm việc cũng sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2019. Theo quy định mới của nghị định này thì kể từ năm 2019 trở, nhân viên có quyền nhận xét, bổ sung ý kiến về việc xây dựng, sửa đổi và bổ sung thang lương và tiền lương; đề xuất nội dung trong việc thương lượng tập thể. Người lao động theo đó cũng có thể thực hiện tiến hành kiểm tra, giám sát quá trình thanh toán bảo hiểm xã hội, y tế, hợp đồng lao động,… của người sử dụng lao động.

3. Có thể nhận mức tăng trợ cấp thai sản bắt đầu từ ngày 1/7/2019 

Công nhân nữ sinh con sẽ cần phải hết sức lưu ý tới vấn đề quan trọng này. Chi tiết hơn đó chính là bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2019, lương cơ bản sẽ tăng lên tới là 1,49 triệu / tháng , thông tin được ghi rõ theo nghị quyết số 70/2018 / QH14. Đồng thời thì Đạo luật Bảo hiểm Xã hội năm 2014 quy định rằng lao động nữ khi quyết định nghỉ thai sản, sinh con sẽ được hưởng một khoản bồi thường một lần bằng 2 lần mức lương cơ bản tại thời điểm đó. Như vậy, tính đến ngày 1 tháng 7 năm 2019, trợ cấp thai sản cho lao động nữ là 2,98 triệu đồng, tăng 200.000 đồng so với kỳ trước.Tương tự, số tiền ốm đau và các lợi ích chăm sóc và phục hồi sau sinh cũng sẽ tăng thêm 30.000 đồng / ngày.

4. Quy định về mức lương nhận được theo ngày lễ, tết

Năm 2021, các quy định mới về tiền lương và nghỉ phép tiếng anh sẽ được thực hiện theo Nghị định 148/2018 / NĐ-CP của Chính phủ. Chính xác hơn:Tiền lương - Payroll - được sử dụng làm cơ sở cho việc thanh toán của người lao động trong hầu hết các kỳ nghỉ hàng năm, các ngày lễ theo luật định, ngày lễ năm mới và các ngày lễ được trả như tiền lương quy định trong hợp đồng lao động chia cho số ngày làm việc bình thường trong tháng nhân với số ngày nhân viên nghỉ hưu (retirement).Trong những năm trở về trước, tiền lương ghi trong hợp đồng lao động là tiền lương nhận của tháng trước. Ngoài một số lợi ích kể ở trên, nhiều thay đổi khác trong những chính sách của bảo hiểm xã hội tự nguyện hay bắt buộc và trong chính sách bảo hiểm y tế cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động trong năm 2021 và trong tương lai.

Xem thêm: Tai nạn lao động là gì? Phòng chống tai nạn lao động trên công trường

VI. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin có liên quan tới bộ Luật lao động mới nhất 2020. Hy vọng rằng thông qua bài viết này các bạn độc giả sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích để tham khảo trong quá trình làm việc, đồng thời có nhiều những trải nghiệm hữu ích cùng với chuyên mục ngành luật tuyển dụng.