Vai trò và các tiêu chí dùng để đánh giá hoàn thành công việc của nhân viên phòng kinh doanh là gì? Tham khảo mẫu đánh giá hoàn thành công việc của nhân viên phòng kinh doanh dưới đây của 123job

Đánh giá hoàn thành công việc nhân viên bộ phận kinh doanh là việc làm cần thiết và quan trọng giúp nhà quản lý có thể kiểm soát được tiến độ, chất lượng công việc xem đã đúng quy trình và đạt hiệu quả hay chưa. Đồng thời nhà quản lý thông qua việc đánh giá hoàn thành công việc của nhân viên để có thể chọn lọc, xây dựng được cho mình được một đội ngũ nhân viên phòng kinh doanh xuất sắc.

Mẫu đánh giá nhân viên kinh doanh

Đánh giá hoàn thành công việc nhân viên phòng kinh doanh

Khi xây dựng một bản đánh giá hoàn thành công việc nhân viên bộ phận kinh doanh cần lưu ý có các tiêu chuẩn như sau

1. Nhiệm vụ và tinh thần trách nhiệm

Các chỉ tiêu nhiệm vụ và tinh thần trách nhiệm của nhân viên bộ phận kinh doanh bao gồm:

  • Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng để giới thiệu, bán những sản phẩm mà mình đang kinh doanh. Cập nhật danh sách khách hàng mới của mỗi quý (ví dụ: 50 khách hàng/quý)
  • Chuẩn bị các tài liệu, mẫu hồ sơ năng lực, hồ sơ thầu cho các dự án. Làm báo giá, hợp đồng chính xác, gửi đúng hẹn theo yêu cầu của khách hàng. Trả lời điện thoại, chăm sóc khách hàng và thực hiện các giao dịch theo yêu cầu của ngành nghề
  • Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng, yêu cầu phòng kỹ thuật tính toán chi tiết số lượng hàng hóa theo hợp đồng với khách hàng và lập yêu cầu nhập hàng trong vòng 2 ngày chuyển giao qua phòng nhập khẩu, thông báo cho khách hàng về ngày giao hàng trong tuần
  • Hỗ trợ Phòng quản lý hợp đồng trong việc thực hiện các yêu cầu và theo dõi việc thanh toán từ khách hàng
  • Hỗ trợ phòng thi công trong việc làm hồ sơ nghiệm thu hàng hóa và nghiệm thu lắp đặt sản phẩm
  • Theo dõi việc thanh lý hợp đồng, trách nhiệm chỉ xong khi khách hàng thanh toán xong giá trị hợp đồng
  • Tiến hành làm báo cáo và trình bày báo cáo hàng tuần lên cấp trên
  • Kết quả doanh số đạt được
  • Tinh thần trách nhiệm trong công việc nhân viên phòng kinh doanh
    • Nghiêm túc thực hiện đúng các quy trình và thủ tục theo nội quy công ty
    • Phấn đấu giải quyết công việc vượt tiến độ so với thời gian quy định.
    • Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt
    • Thường xuyên giám sát, kiểm tra và đánh giá hiệu quả công việc để kịp thời xử lý những hạn chế, thiếu sót còn tồn động trong công việc.
    • Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tuyên dương cá nhân có thái độ làm việc tốt.
    • Phát triển, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng hiện có và tích cực tìm kiếm khách hàng mới.
    • Tiếp nhận và xử lý khiếu nại khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như về thời gian giao hàng.
    • Phát triển kinh doanh triệt để trên địa bàn được phân công.
    • Đôn đốc công nợ cùng phòng kế toán
    • Hiểu rõ và nắm vững các tính năng sản phẩm công ty

2. Tuân thủ văn hóa công ty

2.1. Quan hệ cơ bản

  • Đối với bản thân
  • Đối với đồng nghiệp

2.2. Quan hệ đặc biệt:

  • Giữa nhân viên với cấp trưởng phòng nói chung
  • Năng động, nhiệt tình, trung thực, cộng tác trong phòng ban

mẫu văn hóa công ty

Mẫu văn hóa công ty cho nhân viên phòng kinh doanh

Tải mẫu văn hóa công ty cho nhân viên phòng kinh doanh: TẠI ĐÂY

3. Tuân thủ theo nội quy công ty

  • Tuân thủ các quy tắc, nội quy chung của Công ty
  • Thực hiện bảo vệ và quản lý tài sản của Công ty

Mẫu đánh giá hoàn thành công việc nhân viên phòng Kinh doanh

mẫu đánh giá hoàn thành công việc nhân viên phòng kinh doanh

Mẫu đánh giá hoàn thành công việc nhân viên phòng Kinh doanh

Tải mẫu đánh giá hoàn thành công việc nhân viên phòng Kinh doanh: TẠI ĐÂY