Nghề Giáo viên Mầm non là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc... Vậy làm sao để viết hồ sơ xin việc giáo viên mầm non ấn tượng nhất . Cùng 123job tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Hồ sơ xin việc của giáo viên mầm non đang là một trong những tiêu chí đặc biệt quan trọng, cần thiết để những nhà tuyển dụng có thể đánh giá được về mỗi ứng viên, từ đó sẽ có đưa ra quyết định chính xác nhất cho từng vị trí việc làm. Và nếu như bạn đang quan tâm đến công việc này thì hãy cùng chuẩn bị ngay cho mình một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất để có thể theo đuổi đến ước mơ của mình nhé!

I. Vai trò của hồ sơ xin việc giáo viên mầm non

Vai trò của hồ sơ xin việc giáo viên mầm non  

Vai trò của hồ sơ xin việc giáo viên mầm non 

Hồ sơ xin việc có lẽ đang là cụm từ không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta trong mỗi quá trình xin việc làm. Đây chính là một trong những yêu cầu để bắt buộc mà với những nhà tuyển dụng đặt ra cho mỗi ứng viên, là cơ sở để họ có thể đánh giá, nhận xét về những ứng viên xem về trình độ học vấn đó là như thế nào, kinh nghiệm sẽ ra sao và sẽ có phù hợp được với những gì họ mà đặt ra về  mỗi vị trí đang tuyển dụng hay không? Chính vì vậy, hãy cùng áp dụng đến những bí quyết viết về hồ sơ xin việc gồm của giáo viên mầm non “xiêu lòng” nhà tuyển dụng.Cụ thể, hồ sơ xin việc của nghề giáo viên mầm non đó là không chỉ mang đến được cho những nhà tuyển dụng có được những thông tin cần thiết nhất và có liên quan đến những ứng viên mà sẽ còn đảm bảo và cung cấp được đầy đủ  đến những loại tài liệu, giấy tờ để có thể chứng minh được đến những khả năng của mỗi ứng viên so với những vị trí việc làm. Nhất là khi đối với nghề giáo viên mầm non – một trong những nghề có mang tính chất đặc thù nên khi đòi hỏi rất nhiều thêm những tiêu chí cao để được tuyển dụng được những ứng viên sáng giá, có những khả năng trở thành người lái đò, đưa đến những thế hệ học sinh vững bước ở trên đường đời. 

Bởi thực tế, nghề giáo viên mầm non sẽ là những người đầu tiên để có thể mang đến những  kiến thức, đưa các bạn nhỏ sẽ tiếp cận được với nền giáo dục, tiếp thu về những trình độ học vấn ở bên ngoài xã hội. Chính vì vậy,họ có vai trò đặc biệt quan trọng để tạo nên được những nền tảng vững chắc đến cho những bạn trẻ, mang tới cho thế hệ những nhân tài xuất sắc đến cho quốc gia, dân tộc. Người ta hay thường nhắc đến giáo viên là những người lái đò: "Nghề giáo mầm non muôn đời vẫn thế Dẫn dắt trò đi từ thuở còn thơ Dẫu biết tháng năm còn nhiều trăn trở Vẫn dốc lòng cống hiến dành cả thanh xuân." Điều đó đồng nghĩa với việc khi có một bộ hồ sơ xin việc giáo viên mầm non cũng sẽ cần phải đáp ứng được với tất cả về những yêu cầu mà đối với những nhà tuyển dụng, các trường học khi đã đặt ra. Thông qua về những hồ sơ xin việc gồmgiáo viên mầm non, những trường học mới có thể được đánh giá và lựa chọn, sắp xếp đến cho những ứng viên vào vị trí phù hợp nhất. Đây cũng chính là bộ tài liệu mà những trường học cần phải lưu giữ lại ở trong kho lưu trữ  về thông tin của nhà trường để sử dụng được trong một số những trường hợp cần thiết. Vậy bạn đã biết một bộ hồ sơ xin việc gồm của nghề giáo viên mầm non sẽ bao gồm có những tài liệu và thông tin gì chưa? Nếu như là người chưa có được về những kinh nghiệm làm hồ sơ xin việc và sẽ còn đang hoang mang về những vấn đề này, mời bạn cùng tiếp tục theo dõi đến phần tiếp theo của ngay bài viết nhé!

Xem thêm: Giáo viên - Những người chắp cánh ước mơ cho những thế hệ trẻ

II. Hồ sơ xin việc giáo viên mầm non gồm những gì?

Hồ sơ xin việc giáo viên mầm non gồm những gì?

Hồ sơ xin việc giáo viên mầm non gồm những gì?

Không khác quá nhiều so với một bộ hồ sơ để xin việc của giáo viên thông thường, hồ sơ xin việc gồm của giáo viên mầm non theo đúng chuẩn cũng cần phải cập nhật được đầy đủ về những loại giấy tờ, thông tin là cần thiết theo như những yêu cầu từ phía trường học đưa ra. Cụ thể, đó là khi xin việc của giáo viên mầm non, các bạn cần phải chuẩn bị đến những tài liệu sau:

 - Đơn xin việc của giáo viên mầm non theo như đúng mẫu chuẩn và được quy định bởi Bộ Giáo dục và do những trường đưa ra và được kèm theo thông tin tuyển dụng. Lưu ý, với những mẫu đơn này cần phải đúng và cần được hợp lệ, cung cấp đến đầy đủ tới những thông tin cá nhân của mỗi ứng viên được thật chính xác, kèm theo với đơn đó sẽ  chính là một ảnh chân dung đúng với kích thước là 4x6cm.

 - Một bản về sơ yếu lý lịch được theo mẫu có sẵn và với sơ yếu lý lịch này bạn  sẽ có thể mua  được ở bên ngoài tiệm tạp hóa hoặc sẽ tải từ những  trang mạng và  sẽ điền thông tin đều được. Sơ yếu về lý lịch cũng cần kèm theo ảnh chân dung 4x6cm, có xác nhận của địa phương ở phần ảnh và với những phần cuối mẫu sơ yếu lý lịch. Toàn bộ với những thông tin trình bày ở trong tài liệu này và cũng cũng cần đảm bảo  được một cách chính xác tuyệt đối nhất úng mẫu quy định của mỗi bệnh viện, đều được xác nhận ở trong thời gian dưới 6 tháng ngay tại những trung tâm y tế cấp huyện/quận trở lên thì sẽ  mới được chấp nhận đó sẽ là được hợp lệ.

 - Có bản sao của những loại giấy tờ đó chính là về học bạ, phiếu điểm, chứng minh về nhân dân/căn cước của công dân. Tất cả về những bản sao này sẽ đều phải đảm bảo được có công chứng, được địa phương xác nhận đó là đúng với bản gốc, đúng như với những tiêu chuẩn của ngạch xin ứng tuyển việc vào làm nghề giáo viên mầm non.

 - Một bản sao có bằng tốt nghiệp hoặc nếu như bạn chưa lấy bằng thì có thể thay thế được bằng bản sao có giấy chứng nhận tốt nghiệp và cũng cần có về dấu xác nhận của trường học, những cơ quan có thẩm quyền cấp bằng.

 - Một tài liệu mà có với nhiều ứng viên thường sẽ không chú ý tới đó là bản sao sổ hộ khẩu/bản sao sổ tạm trú dài hạn đã được xác nhận bởi với những cơ quan chức năng ngay tại địa phương. Thực tế với rất nhiều với ứng viên cho rằng tài liệu này sẽ có  liên quan đến những giấy tờ của gia đình và sẽ không được công bố. Song, với những nhà tuyển dụng sẽ chỉ yêu cầu được có bản sao đã được xác minh để có thể làm bằng chứng cho những thông tin mà bạn cung cấp ở trong những tài liệu khác. Do đó, hãy cùng lưu ý đừng để khi thiếu mất giấy tờ này nếu như không muốn mất đi về những cơ hội việc làm.

 - Trường hợp khi bạn thuộc  về diện đặc biệt  đang được ưu tiên thì sẽ cũng cần phải cung cấp đến những giấy tờ đó để từ đó chứng minh và có thể sẽ được tuyển thẳng vào để làm việc.

- Trong những hồ sơ xin việc gồm củanghề giáo viên mầm non sẽ chắc chắn không thể thiếu được đến bản CV. Đây chính là một tài liệu rất quan trọng, cung cấp đến những thông tin cơ bản như về trình độ, kinh nghiệm, mục tiêu,… của mỗi ứng viên khi đối với công việc. Thông qua đây, về những nhà mỗi tuyển dụng sẽ cần có thể nhận biết được rằng bạn đang ở trình độ như thế nào và để xét duyệt được  đến những yếu tố phù hợp được đối với vị trí tuyển dụng giáo viên mầm non, từ đó cũng sẽ có thể đưa ra được quyết định cuối cùng.

 - Điểm khác biệt ở trong những hồ sơ xin việc gồm của mỗi giáo viên mầm non đó sẽ chính là với những bạn cần có được thư xin việc. Đây sẽ là tài liệu mà khá nhiều với mỗi ứng viên bỏ qua vì khi nghĩ rằng nó không cần thiết và giống như đi xin việc giáo viên thông thường. Tuy nhiên, đối với những công việc giáo viên mầm non này thì với mỗi nhà tuyển dụng lại rất quan tâm đến những thư xin việc. Đây chính là loại giấy tờ sẽ thể hiện được về những niềm đam mê, mong muốn của mỗi ứng viên đối với những vị trí việc làm cũng với những cam kết mà khi mỗi ứng viên đưa ra để có thể thuyết phục phía nhà tuyển dụng. Như vậy, một bộ hồ sơ xin việc tuyển dụng giáo viên mầm non sẽ cần có được một cách đầy đủ các tài liệu, giấy tờ trên để có thể đảm bảo được để cung cấp đến cho những nhà tuyển dụng đến những thông tin cần thiết nhất, giúp cho họ đánh giá được chính xác về ứng viên và sẽ từ đó được lựa chọn được với những người thầy, người cô phù hợp nhất để có thể dẫn dắt đến cho bạn nhỏ trên những con đường tiếp thu kiến thức.

Xem thêm: Mô tả ngành giáo viên mầm non đầy đủ và chi tiết nhất hiện nay

III. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc dành cho giáo viên mầm non 

Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc dành cho giáo viên mầm non 

Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc dành cho giáo viên mầm non 

1. Nội dung mẫu đơn xin việc cần xúc tích cô đọng

Giáo dục là một trong những lĩnh vực đang có những quy trình tuyển dụng, có yêu cầu rất khắt khe và sẽ khó xin việc. Bởi với tính chất của công việc đó là hướng tới những bạn nhỏ, những bạn trẻ đến một cuộc sống, tương lai tươi sáng, làm sao để có thể giúp cho những bạn trở thành một công dân tốt, giúp ích  đến cho gia đình, xã hội. Do đó, với những yêu cầu đặt ra được đối với quá trình ứng tuyển việc làm, trong đó sẽ có những nội dung của đơn xin việc cũng sẽ khá cao.

Cụ thể, khi xin việc vào vị trí giáo viên mầm non, bạn cần lưu ý một điều đó là cần biết cách chọn lọc đến những thông tin thật phù hợp, làm sao để cho nhà tuyển dụng sẽ thấy hết được về khả năng của mình đối với công việc, những kỹ năng, kinh nghiệm,… như thế nào, có đáp ứng được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra hay không. Song với những thông tin đó sẽ cần phải được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích và thật cô đọng chỉ với trong một 1 của lá đơn xin việc.

Điều  sẽ có nghĩa là bạn cần hiểu rõ được đâu sẽ là điểm mạnh của mình và cần để thể hiện được ra cho những nhà tuyển dụng biết, viết lên được những ưu điểm thật trọng tâm, không viết một cách lan man, dài dòng và xa rời với thực tế. Bạn tuyệt đối sẽ không quá khoa trương, phóng đại về chính bản thân mình, đây sẽ là điều mà những nhà tuyển dụng có thể nhận ra được rất dễ dàng, đặc biệt đó là đối với những nghề giáo viên mầm non – công việc khi đòi hỏi cao về phẩm chất đạo đức thì về việc nói sai sự thật sẽ chính là một điểm trừ rất lớn khiến cho bạn mất đi được những cơ hội việc làm.

2. Hình thức chỉnh chu

Bên cạnh nội dung thì với hình thức cũng chính là điều mà những nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm ở một lá đơn xin việc của giáo viên mầm non. Vì thực tế, đối với những công việc này sẽ thường xuyên cần đến tiếp xúc với tới những bạn trẻ còn nhỏ, cần phải truyền đạt được cho những bạn nhiều về kiến thức, tư duy có chút liên quan đến hình ảnh, các bài học về nghệ thuật như là vẽ, hát,… hay cần được sự tỉ mỉ, chăm chút để giáo dục những bé có những tính cách nghịch ngợm. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc với tuyển dụng giáo viên mầm non sẽ cần phải là người hết sức kiên nhẫn, cẩn thận ở trong công việc và có  những thẩm mỹ tốt. Và thông qua về những mẫu đơn xin việc nhà tuyển dụng sẽ có thể nhận ra được về điều đó.

Chính vì vậy, khi viết đơn xin việc giáo viên mầm non, các bạn cũng cần quan tâm đến những hình thức trình bày sao cho hợp lý, thu hút, cách sắp xếp  về những thông tin khoa học, lựa chọn đến những yếu tố như  về màu sắc, phông chữ,… hài hòa, dễ đọc, tạo lên được những  cảm giác thoải mái cho  những nhà tuyển dụng khi được tiếp cận tới những thông tin. Điều đặc biệt ở đây đó chính là bạn tuyệt đối không được sai về những lỗi chính tả, tẩy xóa ở trong đơn xin việc của tuyển dụng giáo viên mầm non để không bị đánh giá đó là thiếu chuyên nghiệp nhé.

3. Văn phong chuyên nghiệp 

Đơn xin việc của giáo viên mầm non được xem chính là đòn bẩy sẽ giúp cho bạn có thể đi đến từ những vòng phỏng vấn. Do đó, với những trong đơn xin việc, hãy tận dụng tối đa được về những khả năng của mình và cần sử dụng lên những những lời lẽ, câu văn thật hấp dẫn, mượt mà, tạo được ấn tượng tốt cho những nhà tuyển dụng. Song hãy chú ý làm sao để sẽ không bị đánh đó là quá lố hay nịnh đến nhà tuyển dụng mà cần có được những sự khéo léo, mang đến được một thái độ chân thành, tôn trọng, nghiêm túc nhất có thể.Việc bạn sử dụng đến văn phong trang trọng, chuyên nghiệp sẽ chính là lợi thế chứng tỏ được bạn sẽ có những trình độ giáo dục, phẩm chất đạo đức tốt và sẽ có được những đủ điều kiện để có thể làm việc trong nghề giáo viên, có thể dẫn dắt được đến những thế hệ tài năng tương lai của đất nước. Tuy vậy, điều đó cũng không đồng nghĩa với việc rằng bạn kể lể dài dòng, lan man mà hãy đi đúng trọng tâm đến những gì mình muốn, nhà tuyển dụng muốn nhé. Đặc biệt, với những bạn không nên đưa  lên với những từ ngữ địa phương gây khó hiểu vào đơn xin việc vì nhà tuyển dụng sẽ không có thời gian để đi tra cứu xem rằng với từ đó có nghĩa ra sao mà về đơn xin việc của bạn sẽ ngay lập bị tức lọt vào danh sách đen của họ, cơ hội về việc làm sẽ nhanh chóng bị tuột mất.

Xem thêm: Hướng dẫn viết CV xin việc giáo viên từ A đến Z

IV. Lưu ý trước khi viết mẫu đơn xin việc dành cho giáo viên mầm non

1. Tìm hiểu kỹ thông tin về trường bạn muốn ứng tuyển

Đối với bất kỳ một công việc nào, trước khi bạn ứng tuyển vào việc làm thì cũng cần phải hiểu rõ được về những môi trường đó như thế nào, cách để có thể tổ chức, hoạt động ra sao, có phù hợp với những tính cách và với những khả năng của bản thân hay không,… Và đối với việc để làm tuyển dụng giáo viên mầm non là cũng không ngoại lệ. Đây chính là một công việc không mấy đơn giản, đòi hỏi  đến rất nhiều về những kỹ năng, tố chất cũng như đến những tinh thần làm việc. Do đó, tìm hiểu được kỹ lưỡng về những ngôi trường mà bạn có đang chuẩn bị ứng tuyển chính là điều chắc chắn sẽ không được thiếu nếu như bạn không muốn bị bỡ ngỡ và  sẽ khó hòa nhập.

Hơn nữa,  với việc để có thể nắm bắt được đến những thông tin liên quan đến trường học cũng sẽ giúp cho bạn tạo được những ấn tượng trong mắt của những nhà tuyển dụng. Bởi người ta sẽ thường đi tìm hiểu về 1 điều gì đó, con người nào đó khi họ có cảm thấy được yêu mến, quý trọng. Việc mà bạn hiểu về trường học cũng sẽ thể hiện bạn rằng bạn rất quan tâm, coi trọng đến những công việc làm giáo viên ở đó, mong muốn sẽ được thể hiện hết khả năng, giành tâm huyết và sẽ cống hiến được cho môi trường sư phạm mầm non. Chính điều đó sẽ là một cơ sở để những nhà tuyển dụng đánh giá, quyết định đến những lựa chọn bạn đi đến vòng phỏng vấn. Do vậy, đây sẽ là một bước rất quan trọng mà đối với những ứng viên cần phải làm trước khi đưa ra được những lựa chọn ứng tuyển vào một vị trí công việc nào đó nói chung và  với việc làm tuyển dụng giáo viên mầm non nói riêng.

2. Nắm rõ được yêu cầu về bố cục một mẫu đơn xin việc giáo viên mầm non

Điều thứ 2 mà bạn cần lưu ý trước khi bắt tay vào để viết đơn xin việc giáo viên mầm non đó chính là bạn cần hiểu, nắm rõ được về những bố cục của một mẫu đơn đó sẽ là gì. Đây có lẽ đang là vấn đề khá đơn giản vì với những mẫu đơn xin việc của tuyển dụng giáo viên mầm non sẽ đang đều được đăng tải  lên khá nhiều trên những trang mạng hiện nay, cung cấp đến được cho bạn đọc đến những thông tin chi tiết và đầy đủ nhất. Song, đối với những ai khi mới ra trường và khi chưa có kinh nghiệm thì đây sẽ lại là vấn đề không dễ dàng. Cũng chính vì  bởi đang có quá nhiều thông tin đăng tải trên khắp nơi mà những bạn trở nên hoang mang không biết đâu sẽ là đúng đâu là sai, nên khi với những lựa chọn thông tin nào là cho chính xác. Do đó , khi mà trong bài viết này, chúng tôi sẽ cần giúp bạn khái quát được chung về  những bố cục của một mẫu đơn xin việc của giáo viên mầm non đó sẽ cần những gì, hãy cùng theo dõi nhé!

Phần thứ nhất trong đơn xin việc giáo viên mầm non đó chính là tiêu đề của lá đơn. Trong phần này, các bạn sẽ cần phải đưa ra tiêu đề bao gồm cả tên của ngôi trường mà mình muốn xin vào để làm việc. Lưu ý một điều đó là tiêu đề của đơn xin việc sẽ cần được viết in hoa, bôi đậm và có căn giữa.

Phần thứ hai đó chính là thông tin cá nhân của bạn. Phần này hãy đưa ra đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán chính xác theo giấy khai sinh của mình để đảm bảo cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất gửi đến nhà tuyển dụng.

Phần thứ ba, bạn sẽ cần đi vào nội dung chính của một  đơn xin việc của giáo viên mầm non. Trong đó, bạn sẽ cần phải thể hiện lên được những thông tin quan trọng sau:

- Lời chào hỏi đến những nhà tuyển dụng thông qua với từ “Kính gửi”, thể hiện lên sự nghiêm túc, trang trọng và thật lịch sự như là “Kính gửi Ban giám hiệu trường Mầm non Phan Bội Châu”.

- Đưa ra lý do mà bạn biết được đến những thông tin tuyển dụng này, có thể  sẽ là thông qua người quen, hay qua những mạng xã hội, hay những trang web tuyển dụng,…

- Tiếp đó, bạn sẽ cần đưa ra được những lý do để thuyết phục tới những nhà tuyển dụng lựa chọn mình như là về trình độ như thế nào, kinh nghiệm bạn bao nhiêu năm, về những kỹ năng trong công việc,… Tất cả sẽ cần được nêu lên một cách ngắn gọn nhất, súc tích nhất nhưng vẫn cần có được đầy đủ để giúp bạn nổi bật được trong mắt những nhà tuyển dụng.

- Phần cuối cùng cũng chính là phần kết  của lá đơn xin việc giáo viên mầm non và bạn cũng sẽ cần thể hiện lên được sự cam kết của mình đối với công việc nếu như được nhận vào làm việc cùng với những lời cảm ơn gửi đến nhà tuyển dụng, chữ ký.

Như vậy, về bố cục của một lá đơn xin việc của giáo viên mầm non cũng  sẽ không quá phức tạp. Do đó, các bạn chỉ cần lưu ý về có 3 phần cơ bản trên, kết hợp được với những yếu tố cần thiết của một mẫu đơn thông thường đó là đã có thể tạo nên được một lá đơn ứng tuyển  về việc làm rồi. Tuy nhiên, để có thể tạo nên được về sự ấn tượng mạnh mẽ trước những nhà tuyển dụng thì sẽ còn cần  được biết cách viết đơn xin việc sao cho hay và có sự độc đáo. Vậy thì hãy cùng tiếp tục tham khảo đến phần 3 của bài viết để có được một mẫu đơn xin việc giáo viên mầm non một cách hoàn hảo nhé!

Xem thêm: Công việc của giáo viên tiếng Anh hiện nay là như thế nào?

V. Kết luận 

Trên đây chính là những chia sẻ của 123job giải đáp về những vấn đề hồ sơ xin việc gồm giáo viên mầm non sẽ gồm những gì? Chúc các bạn sẽ tạo được cho mình một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, chuyên nghiệp nhất và sẽ giành lấy được về cơ hội việc làm mơ ước nhé!