Tất tần tật các thông tin liên quan tới hồ sơ xin việc Samsung mà bạn cần phải biết. Hồ sơ xin việc Samsung cần những gì? Cần chú ý những gì khi xin việc. Tham khảo bài viết ngay dưới đây!

Samsung thường xuyên tuyển dụng công nhân sản xuất hàng loạt, kỹ sư hoặc các vị trí liên quan và là một trong những đơn vị tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam. Làm việc tại Samsung là một giấc mơ của nhiều người vì nó được trả lương cao và mang lại những lợi ích tuyệt vời. Vì vậy, mỗi khi biết tin Samsung tuyển dụng (thường là công nhân sản xuất hoặc sinh viên mới ra trường), nhiều người lại tất bật chuẩn bị hồ sơ và hồi hộp chờ phản hồi của ntd. Để phần nào giúp các ứng viên nắm được kinh nghiệm lấy thông tin và những thông tin cơ bản nhất về hồ sơ cần chuẩn bị trong hồ sơ xin việc Samsung, hôm nay 123job.vn đặc biệt chia sẻ đến các bạn:

I. Bạn có thể tiếp cận các thông tin tuyển dụng của Samsung tại đâu?

Bạn có thể theo dõi bất kỳ trang web việc làm nào để tìm việc làm Samsung (nếu có). Tuy nhiên, chúng không hoàn toàn có thẻ đảm bảo tính chính xác tuyệt đối dành cho các nguồn  thông tin. Cần biết rằng một số ứng viên đã bị lừa bởi các công ty giả danh Samsung Việt Nam. Vì vậy, bạn cần hết sức thận trọng trong việc lựa chọn nguồn lấy tin tuyển dụng, tốt nhất là tin chính thống.
Hiện tại, Samsung Việt Nam có:

  • Trang website có ghi tuyển dụng chính thức
  • Facebook của Samsung

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các tin tuyển dụng của những người quen làm việc tại hồ sơ xin việc vào samsung cần những gì để đảm bảo nguồn chính xác.

II. Khi có thắc mắc bạn có thể liên hệ với Samsung bằng cách nào?

Ứng viên có bất kỳ thắc mắc nào về tin tuyển dụng, vị trí ứng tuyển hoặc Samsung Pay có thể liên hệ Phòng Nhân sự qua số điện thoại 0208 357 6666 - 0222 3696 040 hoặc inbox FB page. Chỉ chính thức và Samsung Việt Nam (ở trên) để biết câu trả lời.

Hồ sơ xin việc Samsung cần những gì? Các vấn đề tuyển dụng của Samsung

Khi có thắc mắc bạn có thể liên hệ với Samsung bằng cách nào?

Lưu ý: Nhân sự làm việc theo giờ hành chính hầu hết các ngày trong tuần trừ chủ nhật

III. Samsung thường có các thông tin tuyển dụng những vị trí nào?

Những nhân viên sản xuất lớn nhất thường được bắt gặp và tuyển dụng. Vị trí này dành cho các ứng viên đã tốt nghiệp THPT - THPT và:

  • Tuyển sinh viên vừa tốt nghiệp, dành cho ứng viên đã và sắp tốt nghiệp đại học/cao đẳng trong vòng 3 năm trở lại đây
  • Tuyển nhân viên những người thực sự có kinh nghiệm đối với những bạn ứng viên đã tốt nghiệp và có ít nhất trên 4 năm làm việc kinh nghiệm

Lưu ý rằng hầu hết các tin tuyển dụng tại Samsung đều yêu cầu những ứng viên chưa từng làm việc tại nhà máy Samsung - không tuyển lại những nhân viên cũ, tức là những nhân viên đã từng làm việc tại Samsung nhưng đã từ chức hoặc bị sa thải.

Xem thêm: Kinh nghiệm thi GSAT Samsung và chia sẻ chi tiết về kỳ thi

IV. Hồ sơ xin việc vào Samsung cần những gì

1. Hình thức nộp hồ sơ xin việc vào samsung cần những gì trực tiếp tại công ty

Ứng viên phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu của hồ sơ xin việc Samsung, bao gồm:

  • Bản photo chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu (3 bản) có công chứng của cơ quan có thẩm quyền.
  • Giấy khai sinh (2 bản) có thể nộp bản sao hoặc sử dụng bản sao có công chứng của cơ quan có thẩm quyền
  • CV ứng viên (1 bản) có dán ảnh và đầy đủ nội dung và đóng khung.
  • Sổ hộ khẩu (1 bản) là bản photocopy có công chứng của cơ quan có thẩm quyền.
  • Học bạ và bằng tốt nghiệp THPT (2 bản) có thể nộp bản chính hoặc bản sao có công chứng.
  • Ảnh thẻ (4 cái) tất cả 1 tấm cỡ 3x4 cm
  • Đơn xin việc phải sử dụng đúng mẫu do Samsung cung cấp, ứng viên nhận được khi nộp hồ sơ.
  • Giấy xác nhận nhân sự chỉ dành cho các ứng viên nam có được tại nơi cư trú.
  • Bản sao bằng tốt nghiệp cao đẳng/đại học/chứng chỉ tốt nghiệp được chấp nhận nhưng phải được công chứng đầy đủ. Để giúp xác minh hồ sơ, ứng viên cần mang theo các giấy tờ gốc như CMND/CCCD/hộ chiếu, bằng tốt nghiệp đại học/cao đẳng/tốt nghiệp và bảng điểm gốc lấy tại khu vực được đánh dấu đỏ để xác nhận.

2. Hình thức nộp hồ sơ xin việc vào samsung cần những gì online

Trên trang web chính thức của hồ sơ xin việc Samsung có mục dành cho ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến, trong đó có đầy đủ hướng dẫn và yêu cầu về các giấy tờ cần thiết, bạn chỉ cần thực hiện thao tác này và scan các tài liệu cơ bản kèm theo đó.

Một số giấy tờ cần scan là CMND/CCCD/hộ chiếu phải đầy đủ cả 2 mặt, không thiếu hoặc thiếu thông tin, ảnh thẻ chân dung, bằng tốt nghiệp THPT/trung cấp/cao đẳng/cao đẳng/cao học, học bạ.

Hồ sơ xin việc Samsung cần những gì? Các vấn đề tuyển dụng của Samsung

Hình thức nộp hồ sơ xin việc vào samsung cần những gì online

V. Hồ sơ xin việc vào samsung cần những gì cho từng vị trí công việc

Tùy vào vị trí ứng tuyển mà bạn sẽ cần chuẩn bị một số giấy tờ khác nhau cho hồ sơ xin việc Samsung, sau đây là một số vị trí tiêu biểu bạn cần chú ý khi làm việc tại hồ sơ xin việc Samsung. Cần chuẩn bị một số loại giấy tờ khác nhau, hồ sơ xin việc Samsung sau đây là một số công việc tiêu biểu tại Samsung cần lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ nhất:

1. Vị trí nhân viên sản xuất

Khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên sản xuất, ứng viên phải chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Chứng minh nhân dân / thẻ căn cước công dân/hộ chiếu (3 bản) có công chứng đầy đủ.
  • Giấy khai sinh (2 bản) được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận bản sao hoặc bản sao có công chứng.
  • Sơ yếu lý lịch (1 bản) có dán ảnh và ghi đầy đủ nội dung và đóng dấu giáp lai.
  • Sổ hộ khẩu (1 bản) là bản photocopy có công chứng của cơ quan có thẩm quyền. Học bạ và bằng tốt nghiệp THPT (2 bản) có thể nộp bản chính hoặc bản sao có công chứng.
  • Ảnh Thẻ (4 cái), cỡ 3x4 cm - Giấy xác nhận nhân sự (1 cái) chỉ dành cho thí sinh nam chụp tại nơi cư trú

2.Vị trí kỹ thuật viên, vị trí đảm nhiệm công nhân hay các công việc chăm sóc khách hàng

Hồ sơ xin việc Samsung có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau làm việc trong các cơ sở sản xuất hoặc văn phòng công ty. Đối với các vị trí trên cũng cần có một bộ hồ sơ xin việc Samsung đầy đủ theo yêu cầu:

  • Giấy tờ tùy thân/Căn cước công dân/Hộ chiếu (3 bản) có công chứng đầy đủ, đặc biệt các loại giấy tờ này không được sử dụng quá 6 tháng 
  • Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/bằng tốt nghiệp Đại học/các giấy tờ liên quan Giấy chứng nhận tốt nghiệp (1 bản) được chấp nhận, nhưng phải công chứng đầy đủ địa phương hoặc trường học chứng nhận.
  • Sổ hộ khẩu (1 bản) là bản photocopy có công chứng của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 6 tháng.
  • Giấy khai sinh được chấp nhận là bản sao hoặc bản sao có công chứng của cơ quan có thẩm quyền và không quá 06 tháng kể từ ngày công chứng.
  • Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và full chữ có tem viền đến 6 tháng.

3. Hồ sơ xin việc Samsung đối với sinh viên chưa hoặc đã tốt nghiệp

Hồ sơ xin việc Samsung tuyển dụng sinh viên chưa tốt nghiệp đủ điều kiện hoặc sinh viên mới tốt nghiệp cho các vị trí công ty hoặc các vị trí thực tập trong bộ phận. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin việc Samsung xin việc, chẳng hạn như:

  • Bản sao bằng tốt nghiệp cao đẳng/đại học/chứng chỉ tốt nghiệp được chấp nhận nhưng phải có công chứng.
  • Bản gốc hoặc bản sao có công chứng của bảng điểm từ trường của ứng viên.
  • CV có ảnh và toàn văn có viền
  • Giấy khai sinh được cơ quan chức năng chấp nhận là bản sao hoặc phô tô có công chứng, không giới hạn thời gian công chứng.
  • Bản sao CMND/CCCD/hộ chiếu/SHK cần có công chứng đầy đủ của phòng công chứng và các cơ quan có thẩm quyền, bản dịch có giá trị sử dụng vĩnh viễn.

Xem thêm: Google đã tuyển dụng nhân sự như thế nào cho “đế chế triệu đô” của mình?

VI. Nộp hồ sơ xin việc Samsung như thế nào?

Ứng viên có thể nộp hồ sơ xin việc Samsung tại điểm phỏng vấn địa phương (nếu có) hoặc truy cập trang web chính thức của Samsung Việt Nam.

Hồ sơ xin việc Samsung cần những gì? Các vấn đề tuyển dụng của Samsung

Nộp hồ sơ xin việc Samsung như thế nào?

Đối với hình thức đăng ký trực tuyến, bạn cần đăng ký tài khoản thành viên trên website Samsung Việt Nam, các bước đăng ký tài khoản rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn điền các thông tin cần thiết. Sau khi đã đăng nhập, hãy chọn mục ứng tuyển trực tuyến và đừng quên đính kèm các giấy tờ cần thiết như bằng cấp/chứng chỉ tốt nghiệp, bảng điểm, các chứng chỉ liên quan,... để hoàn thành các bước nộp hồ sơ, bạn sẽ nhận được thông tin về các Lựa chọn tại hồ sơ xin việc Samsung Trước thời hạn kết quả, công ty sẽ gửi cho bạn một email hoặc thông báo cho bạn nếu bạn đã vượt qua quá trình nộp hồ sơ xin việc Samsung thông qua tài khoản của bạn đã đăng ký trên trang web.

Đối với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp, thí sinh có thể lựa chọn một trong hai địa điểm sau để nộp: hồ sơ xin việc Samsung Electronics Bac Ninh và Samsung Electronics Thailand Nguyen.

Tuy nhiên, thời gian giải quyết hồ sơ xin việc Samsung chỉ trong ngày làm việc, chủ nhật công ty không làm việc. Sau khi hoàn thiện hồ sơ xin việc Samsung, bộ phận nhân sự của Samsung sẽ sàng lọc toàn diện các ứng viên, chọn ra những ứng viên tiềm năng nhất, sau đó gửi email/gọi điện phản hồi kết quả. Nếu ứng viên vượt qua vòng ứng tuyển, ứng viên sẽ được thông báo về các vòng tiếp theo như thời gian thi tuyển, phỏng vấn và nhận việc. Dù bạn thắng hay thua, công ty sẽ cho bạn biết.

VII. Nộp hồ sơ xin việc Samsung tại đâu?

Ứng viên nộp hồ sơ tại địa điểm phỏng vấn trong nước - truy cập website Samsung Việt Nam để nộp hồ sơ trực tuyến hoặc đến trực tiếp tại một trong hai địa điểm sau:

  • Tại Samsung Electronics Bắc Ninh: Phòng Thu thập hồ sơ - Cổng G1 Nhà máy SEV (KCN Yên Phong 1, Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh)
  • Tại Samsung Electronics Thái Nguyên: Phòng Tư liệu - Cổng Nam 2 Nhà máy SEVT (KCN Yên Bình, Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên)

Nhận hồ sơ xin việc vào samsung cần những gì tất cả các ngày trong tuần trừ chủ nhật

Sau khi thu thập hồ sơ, bộ phận có thẩm quyền của Samsung sẽ sàng lọc và chọn ra những hồ sơ tiềm năng nhất để phản hồi, bao gồm thông báo tuyển dụng - phỏng vấn - tuyển dụng. Đã có trường hợp hôm nay nộp hồ sơ, ngày mai thông báo đã bị “từ chối” vì hồ sơ không đạt yêu cầu.

Hầu hết các ứng viên từng ứng tuyển tại hồ sơ xin việc Samsung đều cho biết quy trình tuyển dụng ở đây rất chuyên nghiệp và bài bản - tốc độ cực kỳ cạnh tranh - yêu cầu tuyển dụng khắt khe - hỗ trợ nhân viên nhiệt tình. "Bãi đậu xe". Ngoài kiến thức và kỹ năng chuyên môn, thái độ, sơ yếu lý lịch chuẩn, ứng tuyển vào vị trí phù hợp, gửi đến địa chỉ phù hợp là cách duy nhất để bạn tìm kiếm cơ hội gia nhập Samsung Home.

Xem thêm: Tìm hiểu về tập đoàn Unilever? Cách ứng tuyển vào Unilever là gì?

VIII. Kết luận

Trên đây là những điều ứng viên cần biết về Hồ sơ xin việc Samsung để có thể chuẩn bị đầy đủ Hồ sơ xin việc Samsung cần thiết. Hiện nay, Samsung được đánh giá là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất nên luôn thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia tuyển dụng. Do đó, mức độ cạnh tranh công việc khá cao, bạn phải chuẩn bị tâm lý và tài liệu Hồ sơ xin việc Samsung để nâng cao cơ hội được tuyển dụng.