Ngày 8/3 là ngày gì, tại sao được gọi là ngày Quốc tế Phụ nữ? Chắc hẳn rằng bạn cũng đang băn khoăn không biết nên tặng quà gì hay dành lời chúc tốt đẹp nào đến nửa kia của mình đúng không? Cùng 123Job tìm hiểu nhé!

Để tôn vinh những hy sinh thầm lặng của chị em phụ nữ trên toàn thế giới, ngày 8/3 hằng năm đã được chọn làm ngày Quốc tế Phụ nữ. Đây  cũng là dịp mà cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp của một nửa thế giới bằng cách dành tặng họ những món quà, dành những lời chúc ngày 8/3 tốt đẹp và giàu ý nghĩa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa ngày 8/3 chưa? Bài viết dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn đó.

quà tặng ngày 8/3

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 8/3

I. Ngày Quốc Tế Phụ Nữ ngày 8/3

Ngày 8/3 là ngày gì? ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được tổ chức vào ngày 8 tháng 3 hằng năm. Nhằm tôn vinh những đóng góp lớn lao nhưng thầm lặng của người phụ nữ cho gia đình và xã hội.

Ngày này được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào năm 1977 tạo nền mống cho sự công nhận rộng rãi đến nhiều quốc gia hơn. Cho đến hiện tại, Ngày Quốc tế Phụ nữ đã trở thành một ngày lễ chung ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. 

Đây là dịp rất tốt để gánh mài râu bày tỏ sự biết ơn đối với vợ của mình (những người đứng sau sự thành công của đàn ông). Ngày 8/3 cũng là dịp tốt để bày tỏ lòng biết ơn đến mẹ vì đã không ngại vất vả, mệt nhọc, mang nặng đẻ đau nuôi chúng ta khôn lớn. Bày tỏ sự tôn trọng với cô giáo đã dạy dỗ ta nên người.

II. Nguồn gốc ý nghĩa của ngày 8/3

1. Lịch sử  ngày 8 tháng 3

Vào cuối thế kỷ XIX, chủ nghĩa tư bản phát triển mạnh tại Mỹ. Lúc này, công nghệ và kỹ thuật cũng ngày càng được chú trọng và thu hút được nhiều công nhân. Đặc biệt, lúc này càng có nhiều trẻ em, phụ nữ làm việc tại các xí nghiệp, nhà máy. Mặc dù họ phải làm việc rất vất vả, mệt nhọc để tạo ra được nhiều sản phẩm nhưng các ông chủ tư bản lại trả mức lương vô cùng rẻ mạt, không tương xứng với công sức ho bỏ ra. Chính vì thế, ngày 8 tháng 3 năm 1857, các nữ công nhân đã không chịu khuất phục và đã quyết định đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. Mặc dù phong trào này ngay lập tức bị đàn áp mạnh mẽ nhưng với sự đoàn kết, kiên cường chiến đấu mà cuộc đấu tranh này đã có được những tác động to lớn tới phong trào đấu tranh của phụ nữ trên toàn thế giới.

Năm 1907, 2 nữ chiến sĩ xuất sắc là Rô-gia Lúc-xăm-bua và Cla-ra Zet-kin đã phối hợp cùng bà Crup-xkai-a (vợ của Lê-nin) để lập nên ban "Thư ký phụ nữ quốc tế" và chính thức đưa phong trào đấu tranh của phụ nữ trở nên có tổ chức để tiến tới thắng lợi sau này.

Năm 1910, ngày Quốc tế Phụ nữ ngày 8/3 được thành lập bởi Đại hội phụ nữ quốc tế XHCN họp ở Cô-pen-ha-gen với khẩu hiệu: "Ngày làm việc 8 giờ, công việc ngang nhau, tiền lương ngang nhau, bảo vệ bà mẹ và trẻ em". Kể từ đó cho tới nay, ngày 8 tháng 3 trở thành ngày hội lớn nhằm tôn vinh những người phụ nữ.

2. Ý nghĩa ngày 8/3 là gì? 

Khi sự bất bình đẳng giới vẫn còn phổ biến ở một số nơi trên thế giới, phụ nữ vẫn luôn chịu thiệt thòi, vất vả, thậm chí là phải chịu đựng các tệ nạn xã hội như mại dâm, quấy rối, … Ngay tại những nơi nam nữ bình đẳng nhất, cũng không thể tránh khỏi việc phụ nữ phải âm thầm hy sinh và chịu đựng để xây dựng hạnh phúc gia đình. Vì vậy, trong 365 ngày, phụ nữ xứng đáng được có riêng một ngày để nhận được sự quan tâm và tôn trọng hơn từ nửa còn lại của thế giới, chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc và gia đình.

ngày 8/3

Ý nghĩa ngày 8/3

Tại một số quốc gia trên thế giới, ngày 8 tháng 3 hằng năm còn được coi là ngày lễ chính trong năm và được tổ chức rất lớn. Trong ngày này, các hoạt động liên hoan, diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới, đòi cơ hội giáo dục, thăng tiến... được diễn ra. Ở Việt Nam, ngày 8 tháng 3 còn là dịp để kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng - 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, đòi lại chủ quyền dân tộc.

III. Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Việt NamI

Ngày Quốc tế Phụ nữ ngày 8/3, cũng tương tự như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, là ngày tôn vinh và thể hiện sự yêu thương và trân trọng phái đẹp. Bởi trong quá khứ, hiện tại và tương lai, phụ nữ luôn là một phần không thể thiếu và mang đến những cống hiến to lớn cho xã hội.

Ngày 8/3 còn là ngày kỉ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng được đánh giá là một bản anh hùng ca bất diệt, thể hiện ý chí độc lập và niềm tự hào dân tộc. Đồng thời cuộc khởi nghĩa cũng là một minh chứng cho sức mạnh của người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử nhân loại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ, phụ nữ cũng góp phần không nhỏ vào chiến thắng của toàn bộ dân tộc. Từ những nữ dân quân tự vệ, những cô gái mở đường tự nguyện tham gia cách mạng, các bà, các mẹ, các chị gia tăng sản xuất phục vụ kháng chiến. Đến những bà mẹ Việt Nam anh hùng coi bộ đội như con, sẵn sàng giúp đỡ, thậm chí là hy sinh cả tính mạng để quân ta có cơ hội chiến thắng.

Ngày 8/3/1965, đánh giá cao cống hiến của phụ nữ miền Nam Đảng, chính phủ và Bác đã tặng bức trướng thêu 8 chữ vàng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” và Nhà nước đã tặng Phụ nữ miền Nam Huân chương “Thành đồng” hạng nhất. Ngày 4 tháng 10 năm 1997, chính phủ Việt Nam đã có quyết định phê duyệt kế hoạch hành động Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ tại Việt Nam.

Và cho đến hiện nay, các hủ tục lạc hậu hay những tư tưởng trọng nam khinh nữ đã và đang dần được cải thiện tại Việt Nam. Trong ngày Quốc tế Phụ nữ ngày 8/3, đàn ông Việt Nam sẽ tặng những người phụ nữ xung quanh mình những món quà, đoá hoa, bữa tiệc lãng mạn và những lời chúc ngày 8/3, tốt đẹp.

IV. Các nước trên thế giới đón ngày 8/3 như thế nào?

Ngày 8/3 không chỉ là ngày lễ toàn cầu của phụ nữ, mà còn là ngày tôn vinh một nửa thế giới, kỷ niệm vì quyền bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ toàn cầu. Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng có những phong tục giống nhau để kỉ niệm ngày này. 

Hiện nay trên thế giới chỉ có 28 quốc gia và khu vực chính thức kỷ niệm và tôn vinh ngày Quốc tế Phụ nữ ngày 8/3 trong tổng số hơn 200 nước, trong đó, mỗi quốc gia đều có những phong tục riêng để chào mừng ngày lễ này.

1. Romania

Tại Romania, Ngày Quốc tế Phụ nữ là một ngày lễ chính thức, được người dân coi tương đương với Ngày của Mẹ. Trong ngày lễ này, các em nhỏ sẽ tặng quà, hoa để tỏ lòng biết ơn cho bà và mẹ của mình.

2. Italy

Italy là quốc gia phương Tây nổi bật nhất bởi cách tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 theo cách đặc biệt. Trong ngày lễ tôn vinh phụ nữ, phái mạnh sẽ mua hoa mimosa màu vàng để dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu của mình. Ý tưởng này được một chính trị gia tên Terasa Mattei khởi xướng từ rất lâu và được nam giới Italy ủng hộ nhiệt tình.

Ngày 8/3 tại Việt Nam với nhiều hoạt động diễn ra

Ngày 8/3 tại Việt Nam với nhiều hoạt động diễn ra

3. Nga

Tại Nga, hoa mimosa vàng và chocolate là hai món quà phổ biến nhất trong ngày ngày 8/3. Theo quan niệm của người Nga, chocolate thể hiện cho sự ngọt ngào. Các đấng mày râu tại đất nước này muốn cùng cùng người phụ nữ của mình chia sẻ những ngọt ngào, vượt qua mọi đắng cay cuộc sống.

4. Ấn Độ

Nhiều lễ hội được tổ chức trong ngày 8/3 để dành tặng những người phụ nữ tại Ấn Độ. Một số tổ chức của phụ nữ, các tổ chức phi chính phủ, sinh viên và các nhà hoạt động xã hội tích cực tham gia vào các hội thảo khác nhau, các cuộc biểu tình quần chúng. Bên cạnh đó, những bộ phim và các chương trình phim tài liệu được công chiếu đến công chúng nhân ngày 8/3. Một số vấn đề nhạy cảm về giới cũng được tổ chức để khơi dậy nhận thức chung của người dân nhân dịp này.

5. Bồ Đào Nha

Phụ nữ đất nước này thường tụ tập cùng nhau để tổ chức một bữa tiệc chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ vào đêm 8/3. Đáng chú ý, bữa tiệc này chỉ bao gồm những người phụ nữ với nhau mà thôi!

6. Armenia

Armenia có một ngày tương tự dành riêng cho Mẹ là ngày 7/4 hàng năm. Nhưng sau khi Liên Xô tan rã, ngày 8/3 tại Armenia cũng được du nhập và trở thành ngày lễ chính thức ở đất nước này. Người dân Armenia thường xuống đường diễu hành để kỷ niệm lịch sử phong trào đấu tranh của phụ nữ trong ngày 8/3, dành tặng cho phụ nữ những món quà ý nghĩa ngày 8/3, những lời chúc ngày 8/3, tốt đẹp nhất.

7. Mỹ

Dù ngày 8/3 không được công nhận là ngày lễ chính thức tại Mỹ, song phụ nữ vẫn xuống đường biểu tình đòi bình đẳng nhân dịp này. Năm ngoái, phụ nữ Mỹ đã tham gia đình công trong ngày 8/3, sử dụng các hành động khác nhau để nói về lao động của phụ nữ.

8. Brazil, Croatia, Hungary, Bungari

Ngày của Quốc tế Phụ nữ của các đất nước này được tổ chức rất náo nhiệt. Trong ngày 8/3, người đàn ông thường tặng hoa và những món quà nhỏ cho những người phụ nữ trong cuộc sống của họ, như mẹ, vợ, đồng nghiệp, bạn gái… Trong trường học, học sinh thường mang quà tặng cho cô giáo và các bạn nữ trong ngày này.

9.Ba Lan, Pakistan, Hà Lan

Vào ngày 8/3 hàng năm, phụ nữ ba đất nước này đều tiến hành một cuộc biểu tình đấu tranh vì nữ quyền ở các thành phố lớn. Họ sẽ ra đường, kêu gọi và hô to khẩu hiệu, biểu ngữ nhằm nâng cao nhận thức của người dân và chính nữ giới về quyền bình đẳng giới.

10. Việt Nam

Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Việt Nam được xem là ngày để phái mạnh thể hiện tình cảm với người phụ nữ của mình. Các cơ quan, đoàn thể đều tổ chức những hoạt động hướng về phụ nữ để tôn vinh họ. Giới trẻ cũng lấy ngày lễ này để bày tỏ tình cảm của mình đến những người phụ nữ họ yêu thương. Hoa hồng là món quà được nhiều người lựa chọn nhất trong ngày 8/3 tại Việt Nam.

V. Những lời chúc 8/3 ý nghĩa độc đáo nhất cho mẹ, người yêu, cô giáo

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cùng gửi những lời chúc ngày 8/3 ý nghĩa và ngọt ngào nhất dành cho phái đẹp.

1. Lời chúc 8/3 ý nghĩa cho mẹ

- Mẹ yêu! Nhân ngày Quốc tế phụ nữ8/3 con kính chúc mẹ vạn sự như ý, sống lâu trăm tuổi và cùng hạnh phúc với chúng con mãi nhé. Con cũng muốn nói với mẹ rằng: "Con luôn tự hào vì được sinh ra là con của mẹ".

- Hôm nay là ngày của mẹ. Con chúc mẹ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và vui vẻ. Con yêu của mẹ.

- Mẹ là người mang cho con ánh sáng, niềm tin, hy vọng. Con cảm ơn mẹ và chúc mẹ - người phụ nữ đặc biệt nhất trong đời con ngày 8/3 ý nghĩa, hạnh phúc.

- Mẹ yêu, mẹ đã mang tất cả mọi thứ vào cuộc sống của con giúp con có những bước tiến mới. Chúc mẹ ngày phụ nữ vui vẻ, hạnh phúc.

- Nhân ngày 8/3, con chúc mẹ hạnh phúc và vui vẻ không chỉ ngày hôm nay mà những ngày hôm sau. Happy Women's Day.

- Người phụ nữ xinh đẹp, một người bạn tri kỷ, một người mẹ tuyệt vời. Mẹ trong mắt con chính là như vậy và còn hơn thế nữa. Con chúc mẹ ngày 8/3 hạnh phúc!

- Quốc tế phụ nữ là ngày dành cho những người phụ nữ. Đối với con mẹ chính là người phụ nữ tuyệt vời nhất. Nhân ngày hôm nay con chúc mẹ mãi luôn khỏe mạnh và mãi mãi bên cạnh chúng con.

- Hôm nay 8/3 con chúc mẹ luôn dồi dào sức khỏe, luôn khỏe mạnh và mãi mãi ở bên cạnh chúng con. Con không biết nói gì hơn ngoài con yêu mẹ. Con yêu mẹ rất nhiều.

- Mẹ chính là người phụ nữ con yêu thương nhất, cảm ơn mẹ đã sinh và dưỡng dục con thành người. Chúc mừng mẹ ngày Quốc tế Phụ nữ.

- Con chúc mẹ của con vào ngày 8/3 và những ngày còn lại của năm luôn hạnh phúc và xinh đẹp. Chúc mừng ngày Phụ nữ, mẹ yêu!

Những lời chúc tốt đẹp ngày 8/3

Những lời chúc tốt đẹp ngày 8/3

2. Những lời chúc 8/3 tặng vợ

- Em được tạo ra để mang đến cho thế giới một vẻ đẹp hoàn mỹ, nhất là trong cuộc sống của anh và em đã làm được điều đó. Một lần nữa cảm ơn em khi đã đến bên anh, lắng nghe, hiểu anh. Happy Women's Day!.

- Thế giới của anh trở nên đẹp và hoàn hảo hơn khi có em, anh hứa sẽ luôn quan tâm, và yêu thương em nhiều hơn.

- Sự hiện diện của em làm cho cuộc sống của anh trở nên tốt đẹp hơn. Cảm ơn em đã luôn ở bên cạnh anh và yêu anh hết mực. Happy Women's Day!

- Vợ yêu, em chính là người đã luôn ở bên cạnh anh trong những lúc cười và cả những lúc rơi nước mắt. Happy Women's Day!

 - Anh biết, em đã hi sinh mọi thứ vì anh, vì con và vì gia đình ta. Anh trân trọng mọi thứ, yêu em và cũng cảm ơn em rất nhiều. Nhân ngày mùng 8/3, anh chúc em 365 ngày hạnh phúc, vui vẻ.

- Em yêu, em biết không, không chỉ ngày mùng 8/3 mà tất cả các ngày khác trong năm, anh vẫn luôn yêu em và mong em gặp những điều tốt đẹp nhất. Chúc em ngày Phụ nữ vui vẻ, hạnh phúc.

 3. Lời chúc 8-3 cho người yêu, bạn gái

- Chúc em một ngày 8/3 thật nhiều tươi vui và hạnh phúc hơn những ngày khác. Ở bên em 365 ngày trong năm đều là những ngày thật ngọt ngào với anh. Mãi mãi yêu em.

- Phụ nữ giống như hoa, đàn ông giống như nước. Chúng ta cần nước để hoa phát triển. Không có hoa, thế giới sẽ không đẹp như bây giờ. Happy Women's Day. Chúc em ngày 8/3 và cả những ngày sau đều hạnh phúc, vui vẻ khi có anh bên cạnh.

- Ngày 8/3 đến rồi, ngày của em, anh chúc em luôn hạnh phúc, nụ cười luôn thường trực trên môi và luôn thành đạt trong công việc. Dù không ở bên cạnh em vào ngày ý nghĩa này, nhưng anh luôn nhớ và thương em rất nhiều. Yêu em!

4. Lời chúc 8-3 ý nghĩa cho bạn, chị em gái 

- Bạn có đủ tố chất để vươn lên những đỉnh cao hãy lấy bầu trời xanh làm giới hạn em nhé. Chúc bạn ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 thật vui vẻ, hạnh phúc nhé.

- Chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Chúc em gái mạnh khoẻ, hạnh phúc, ngày càng xinh đẹp, gặt hái được nhiều thành công trong công việc, học tập.

- Nhân ngày 8/3, chúc em gái luôn khỏe như trâu, xinh đẹp như Hằng Nga, duyên dáng như hoa quỳnh nở muộn.

5. Lời chúc 8/3 dành tặng cô giáo

- Chúc cô giáo của em lời chúc ngày 8/3 tốt đẹp nhất, mong cô luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc.

- Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, em chúc cô luôn hạnh phúc, khỏe mạnh. Đặc biệt là cảm ơn cô đã dạy dỗ chúng em lên người.

- Chúc cô giáo ngày 8/3 dồi dào sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và tiếp tục chắp cánh những ước mơ cho các thế hệ học sinh tiếp theo.

- Happy Women's Day! Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, em chúc cô luôn hạnh phúc, khỏe mạnh. Đặc biệt là cảm ơn cô đã dạy dỗ chúng em lên người.
- Ngày 8/3, chúng em chúc cô vui vẻ, mạnh khỏe, luôn giữ vững được niềm tin trước những bọn học trò ngịch ngợm như tụi em để chở những chuyến đò cập bến.

VI. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 nên tặng gì cho một nửa thế giới?

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cũng là dịp để đấng mày râu thể hiện tình cảm dành cho những người phụ nữ yêu thương... Tuy nhiên, để chọn được một món quà ý nghĩa ngày 8/3 , thiết thực không phải là điều dễ dàng cho các đấng mày râu.

1. Hoa hồng tươi

Hoa hồng luôn là món quà được các nàng yêu thích, là món quà ý nghĩa và lịch sự, mà không một phụ nữ nào có thể từ chối. Tuy nhiên, khi chọn hoa hồng các đấng mày râu cũng nên tìm hiểu trước ý nghĩa các loài hoa hồng, để có thể tặng bó hoa ý nghĩa nhất đến bạn gái, người chị, người mẹ và đồng nghiệp nữ… 

2. Hoa hồng mạ vàng

Hai năm trở lại đây, hoa hồng mạ, trong đó có hoa hồng mạ vàng, được các đấng mày râu lâu chọn nhiều để làm quà tặng chị em phụ nữ trong dịp Valentine 14/2, ngày 8/3, ngày 20/10 , trong dịp sinh nhật...

Những bông hoa vẫn luôn được lựa chọn là quà tặng ngày 8/3

Những bông hoa vẫn luôn được lựa chọn là quà tặng ngày 8/3 

Hoa hồng mạ có nhiều loại với đủ màu sắc như: màu vàng, màu hồng, màu tím được thiết kế cách điệu để cắm, hình trái tim hoặc bỏ trong những hộp nhựa mika trong. Hoa mạ màu được bày bán khá nhiều trên các trang mạng, các cửa hàng đồ lưu niệm… với giá từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng/bông.

3. Quà tặng công nghệ

Thời đại công nghệ và Internet đang lên ngôi nhân dịp ngày 8/3 sắp tới, các bạn nam có thể chọn một món quà công nghệ như: chiếc smartphone mới, máy nghe nhạc… để làm quà tặng cho bạn gái, người thân, mẹ, chị em gái của mình.  Ngày nay, các bạn nam có thể ngồi nhà và tham khảo trên mạng rất nhiều món quà công nghệ với giá tiền phù hợp từ vài trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng. Các bạn nam cũng có có thể đặt hàng online và món quà sẽ được chuyển đến bạn ngay trong ngày 8/3 tới.

Ngoài ra, đối với nhiều bạn gái, họ cũng chưa bao giờ chê những món quà tặng như: nước hoa, váy, giày, túi xách... Vì thế, đây cũng là danh mục quà tặng ý nghĩa mà các đấng mày râu có thể tham khảo mua tặng chị em phụ nữ trong ngày 8/3 năm nay. Để có món quà thời trang phù hợp, các bạn nam cũng tìm hiểu kĩ gu thời trang của bạn gái, chị gái và mẹ của mình… để khi tặng người nhận cảm thấy hài lòng và yêu thích nhất.

4. Món quà "kinh điển" hoa và thiệp

Hoa và thiệp là món quà phổ biến được cánh mày râu lựa chọn thể hiện tình cảm trong ngày Quốc tế phụ nữ. Hãy chọn một bó hoa tươi thắm cùng thiệp chúc lãng mạn sẽ làm nửa kia của bạn rất cảm động. Tùy thuộc vào mức độ quan hệ tình cảm bạn nên lựa chọn loài hoa phù hợp dành tặng trong dịp lễ 8/3 bởi mỗi loài hoa mang một ý nghĩa riêng thay cho thông điệp muốn nói.
  • Với mẹ nên chọn theo sở thích của bà hay bạn có thể tham khảo một số gợi ý loại hoa tượng trưng cho tình cảm mẫu tử như: hoa mẫu đơn, cát tường, cẩm tú...
  • Với bạn bè hay bạn thân hãy lựa chọn những loại hoa cô ý thích là ưu tiên số 1. Một số gợi ý loại hoa cho bạn như: hoa hồng vàng, hồng phai, hướng dương, cát tường...
  • Với người yêu, vợ thì hoa hồng nhung là ưu tiên số một trong ngày lễ này bởi hoa hồng là đại diện cho tình yêu ngọt ngào và bất diệt.

5. Thú bông

Thú  bông không đơn giản chỉ là thú nhồi bông, mà món quà này còn chứa đựng tâm tư tình cảm mà đối phương dành cho người được tặng. Một chú thú bông được làm với chất liệu mềm mại với thiết kế vô cùng đáng yêu đủ mang lại cảm giác ấm áp làm xiêu lòng các cô gái. Thú bông món quà tặng được rất nhiều cô nàng yêu thích bởi với các bạn trẻ thì những em gấu bông này như những người bạn tri kỷ chia sẻ mọi buồn vui. Với ý nghĩa này có lẽ thú nhồi bông là món quà đáng yêu trong ngày 8/3.

Tặng mỹ phẩm nhân ngày 8/3

Tặng mỹ phẩm nhân ngày 8/3

6. Giày

Giày dép luôn là món phụ kiện luôn được các phụ nữ  yêu thích lựa chọn và cũng là món đồ không quá đắt đỏ phù hợp với nhu cầu tài chính của nhiều người. Một đôi giày vừa vặn đúng với kích thước chân cô nàng sẽ thể hiện sự chu đáo, quan tâm của bạn từ chi tiết nhỏ nhất. Hãy quan sát phong cách gu ăn mặc của bạn gái để chọn những kiểu giày có màu sắc, kiểu dáng mà cô thích cũng như giúp cô ấy thoải mái kết hợp giày với nhiều trang phục phụ kiện. Đôi giày tốt sẽ luôn là người bạn đồng hành thân thiết với bạn gái trên khắp các nẻo đường. Chính vì thế, ý nghĩa tặng giày cho bạn gái có thể được hiểu là “anh sẽ luôn ở bên em”.

7. Váy và đồ trang sức

Váy đầm cần thiết với đa phần phụ nữ, dùng được trong nhiều dịp, từ phong cách thanh lịch công sở đến bộ đầm lộng lẫy diện dự tiệc. Các chàng hãy chịu khó quan sát và chú ý một chút về gu thời trang của nàng để có một món quà thật hợp lý.

Không chỉ xuất hiện trong những dịp thật đặc biệt, ngày càng nhiều chàng trai chọn trang sức để gửi đến tình yêu của mình trong những ngày lễ hàng năm như 8/3, 20/10... Cũng không nhất thiết là vàng hoặc kim cương đắt giá, mẫu mã trang sức ngày nay đa dạng và dễ tiếp cận hơn với số đông. Chỉ đơn giản là bộ trang sức bạc đính đá hoặc một chiếc lắc tay xinh xắn cũng đủ khiến nàng vui cả ngày, nếu các anh biết cách thể hiện.

VIII. Kết luận 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của 123Job sẽ giúp bạn lựa chọn món quà 8-3 phù hợp để dành tặng mẹ, chị em gái, cô giáo, đồng nghiệp, vợ và người yêu. Cùng với đó là hiểu thêm về nguồn gốc, ý nghĩa ngày 8/3 và cả những lời chúc ngày 8/3, ngọt ngào nhất dành tặng đến nửa kia của thế giới. Cảm ơn bạn đã theo dõi !

Nguồn: Tổng hợp