Ngày 9/12/2020, sự ra đi của Nghệ sĩ Chí Tài để lại hàng ngàn tiếc nuối không chỉ đối với khán giả Việt Nam mà khán giả hải ngoại từng theo dõi suốt chặng đường nghệ thuật của anh cũng không khỏi xót xa.

Suốt một đời cống hiến cho nghệ thuật không ngừng nghỉ, sự ra đi của danh hài Chí Tài khiến khán giả không khỏi bàng hoàng, không tin vào tai và mắt mình. Chí Tài được biết đến là một trong những Danh hài, người nghệ sĩ tài ba đối với làng giải trí Việt Nam. Trong suốt 62 năm, những cống hiến của ông để lại vẫn là một công trình lớn mà chúng ta khó có thể quên đi được.

I. Cuộc đời và sự nghiệp của Nghệ sĩ Chí Tài

Nghệ sĩ Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh ngày 15 tháng 8 năm 1958. Ông là một diễn viên hài nổi tiếng hoạt động ở cả hải ngoại lẫn trong nước. Trước khi trở thành một diễn viên nổi tiếng, được nhiều khán giả yêu mến, Chí Tài từng là nhạc công guitar, nhạc sĩ hoà âm hàng đầu tại hải ngoại vào thập niên 1990. Nghệ sĩ Chí Tài đã từng thành lập ban nhạc gia đình lấy tên là Chi Tai's Brothers cùng với các thành viên khác như: Chí Thiện, Quang Mỹ, Phương Loan, Kiều Linh, Chí Thái và Trịnh Nam Sơn.

Cuộc đời và sự nghiệp của Nghệ sĩ Chí Tài

Cuộc đời và sự nghiệp của Nghệ sĩ Chí Tài

Định cư tại Mỹ từ những năm 1981, Chí Tài và ban nhạc của ông từng hoạt động sôi nổi, cống hiến hết mình tại Trung tâm ca nhạc Thuý Nga. Có thời gian nam nghệ sĩ từng mở studio làm hoà âm, thu âm cho nhiều ca sĩ hải ngoại nổi tiếng, bên cạnh đó còn hoà âm cho các vở hài kịch, tiết mục ở trên sân khấu Paris By Night.

Danh hài Chí Tài còn rất xuất sắc với những vai diễn để đời

Danh hài Chí Tài còn rất xuất sắc với những vai diễn để đời

Từ cuối thập niên 1990, đầu những năm 2000, Chí Tài chuyển sang làm diễn viên hài và được khá nhiều khán giả yêu mến. Ông gắn bó một thời gian dài với nhóm kịch Thuý Nga và thường xuyên xuất hiện với các vở hài kịch tại sân khấu hải ngoại, diễn cùng với các nghệ sĩ khác như Quang Minh, Hồng Đào, Kiều Linh, Kiều Oanh, Hoài Linh, Việt Hương... Khi về Việt Nam hoạt động, Chí Tài thường xuyên diễn cho sân khấu “Nụ Cười Mới” tại TP HCM. Một số bộ phim mà ông tham gia để lại tiếng vang lớn và in sâu trong trái tim của khán giả có thể kể đến như: Nhà có 5 nàng tiên, Trúng số, Gia sư nữ quái, Thần tượng, Năm sau con lại về, Dạ cổ hoài lang... Ngoài diễn kịch, đóng phim, nghệ sĩ Chí Tài còn được mời tới các Show truyền hình thu hút được nhiều khán giả như: Ơn giời, cậu đây rồi, Gương mặt thân quen, Hội ngộ danh hài, Ca sĩ giấu mặt, Ký ức vui vẻ, Người hát tình ca...

Chí Tài - Người nghệ sĩ suốt cuộc đời đóng góp vào nghệ thuật nước nhà

Chí Tài - Người nghệ sĩ suốt cuộc đời đóng góp vào nền nghệ thuật của nước nhà

Kết hôn với ca sĩ Phương Loan từ năm 1987, mặc dù hai vợ chồng không có con nhưng cuộc sống hôn nhân vẫn rất viên mãn và hạnh phúc. Nghệ sĩ Chí Tài được nhận xét là người chồng thương yêu vợ, có trách nhiệm với gia đình.

II. Nghệ sĩ Chí Tài qua đời ở tuổi 62 để lại bao tiếc nuối

Anh Khánh Hoàng, quản lý cũ của danh hài Chí Tài, xác nhận ông mất vào khoảng 15 giờ 20 phút. Anh cho biết nghệ sĩ Chí Tài bị đột quỵ và qua đời vào chiều 9-12, trước đó, nghệ sĩ được đưa nhanh chóng đến bệnh viện nhưng không qua khỏi được.

Ca sĩ Phi Nhung nói: "Được quản lý Chí Tài báo tin anh mất, tôi vô cùng bàng hoàng, không thể tin đây là sự thật. Đang lưu diễn ở Rạch Giá, tôi phải sắp xếp thời gian quay thật nhanh về TP HCM để nhìn anh lần cuối". Ca sĩ Hồ Lệ Thu chia sẻ: "Tôi lạnh người khi hay tin anh Chí Tài qua đời. Tôi không dám tin nên gọi cho anh Hoài Linh, anh Hoài Linh đã khóc rất nhiều. Anh em nghệ sĩ ai ai cũng sốc".

Nghệ sĩ Chí Tài qua đời ở tuổi 62 để lại bao tiếc nuối

Nghệ sĩ Chí Tài qua đời ở tuổi 62 để lại bao tiếc nuối

Một tháng trước khi mất, Nghệ sĩ Chí Tài tham gia gameshow do người mẫu Thúy Hạnh tổ chức. Chị đã từng chia sẻ: "Lúc đó, trông anh rất hốc hác, tôi còn trêu anh sao giảm cân hay thế. Anh chỉ nói là do tập gym". Hồi tháng 8, Chí Tài từng chia sẻ với phóng viên, do thường xuyên chạy show vào buổi tối nên anh ăn uống cũng thất thường, bị bệnh dạ dày lúc nào không hay.

III. Xem lại vai diễn cuối cùng của Nghệ sĩ Chí Tài khiến khán giả không khỏi xót xa

Vai diễn gần đây nhất và cũng là vai diễn cuối cùng của Nghệ sĩ Chí Tài là khách mời trong webdrama “Chuyện Xóm Tui” của Thu Trang và Tiến Luật. Xuất hiện ở tập 3, nhân vật Chí Tài (Chí Tài lấy tên thật của mình vào phim) đã gây ra nhiều xúc động và chạm tới trái tim của nhiều khán giả.

Xem lại vai diễn cuối cùng của Nghệ sĩ Chí Tài khiến khán giả không khỏi xót xa

Xem lại vai diễn cuối cùng của Nghệ sĩ Chí Tài khiến khán giả không khỏi xót xa

Chí Tài là một người bạn của ông Tám Bầu Show (Việt Anh) - 1 bầu show hết thời. Ông Tám có tổ chức một đêm diễn từ thiện để gây quỹ ủng hộ cho những người hàng xóm mắc bệnh tim. Vì ngại Chí Tài là một ngôi sao lớn nên ông Tám không dám mời anh tham gia đêm diễn đó. Tuy nhiên ông Tám vẫn đến dự show diễn, đồng thời mang đến cho khán giả nhiều bài học thấm thía về cuộc sống.

Khoảnh khắc giữa ông Tám và Chí Tài run run nắm tay nhau khiến khán giả không khỏi xúc động và không kìm được nước mắt. Cuối cùng, nhờ sự góp mặt của Chí Tài mà đêm diễn đã thành công rực rỡ và để lại nhiều kỷ niệm khó quên trong trái tim khán giả.

Vai diễn cuối cùng

Xem lại vai diễn cuối cùng và những cống hiến những phút cuối đời của Nghệ sĩ Chí Tài, khán giả không khỏi xót xa vì nó quá giống so với đời thực của ông, một người nghệ sĩ chân thành, tâm huyết với nghề, luôn âm thầm, lặng lẽ cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà.

Dù đã ra đi nhưng những hình ảnh, giọng nói, tiếng cười và cả những công trình nghệ thuật của nghệ sĩ Chí Tài để lại vẫn là một bức tường thành vững chắc không thể phai nhòa được qua năm tháng. Dù là 5 năm, 10 năm hay thậm chí là một trăm năm sau, thế hệ con cháu, đặc biệt là lớp trẻ trong làng giải trí Việt cũng không thể nào quên được hình bóng của người nghệ sĩ tài ba đó.