Sms marketing là một trong những chiến lược marketing hiệu quả và được đánh giá cao nhất hiện nay. Với phần 2 này, chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn cách viết một sms marketing và lưu ý vài điều khi gửi sms marketing. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
V. Sử dụng SMS Marketing sáng tạo hơn, tại sao không?
Hãy sử dụng sms marketing một cách sáng tạo
Sms không chỉ để thông báo và xác nhận thông tin, các nhà tiếp thị hàng đầu đã sử dụng sms để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, tạo sự trung thành và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Sms là phương tiện hỗ trợ đắc lực cho email và các phương tiện truyền thông khác. Sms marketing sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích vì hầu hết mọi người đều dùng điện thoại và giữ bên cạnh mình cả ngày.
1. Kiểm tra xem khách hàng nào vẫn quan tâm tới doanh nghiệp của bạn
Khách hàng đã xem sms marketing là phương tiện truyền thông thông dụng và đáng tin cậy hiện nay. Đây là cách hiệu quả để giữ cho danh sách người dùng của bạn được cập nhật thường xuyên, trung thực, tiết kiệm chi phí quản trị và đặc biệt là dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn.
2. Sử dụng SMS để gửi phiếu mua hàng cho khách hàng của bạn – không chỉ thưởng cho họ mà còn nhắc họ về doanh nghiệp của bạn
Sms marketing là phương tiện hiệu quả cho các doanh nghiệp, nó cho phép họ cung cấp kịp thời và tỷ lệ phản hồi lại rất cao.
Ví dụ:
Nhà bán lẻ Marks & Spender sử dụng tiếp thị qua sms marketing cho bữa ăn trưa của nhân viên công sở. Gần đến bữa trưa, cửa hàng sẽ gửi tin nhắn cho danh sách nhân viên công sở về bữa trưa, và hiệu quả mang lại thật tuyệt vời.
3. Tích hợp SMS với chiến dịch email của bạn và thương mại điện tử của bạn
Bạn nên tích hợp sms marketing với một số chiến dịch marketing khác, đừng để tin nhắn làm tất cả mọi việc. Thông qua tích hợp sms vào email và thương mại điện tử, tổng số lượt xem của khách hàng sẽ được cải thiện vì nó cho phép bạn theo dõi hoạt động của khách hàng trở lại với sms. Khi bạn kết hợp nhiều phương thức marketing, bạn sẽ đưa ra cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới để cho thấy sự chuyên nghiệp.
4. Dễ dàng khảo sát thông tin khách hàng
Các khảo sát thông qua tin nhắn luôn nhận được tỷ lệ phản hồi cao. Điều này có thể giải thích một cách đơn giản, một tin nhắn khảo sát ngắn gọn xúc tích luôn dễ dàng trả lời hơn một bảng khảo sát dài mấy trang giấy A4. Hơn nữa, khảo sát qua sms, khách hàng có thể trả lời bất cứ lúc nào, ở mọi nơi.
5. Chọn thời gian marketing hiệu quả
Thời gian thích hợp nhất để bạn gửi sms marketing là gì? Nên gửi vào mấy giờ, buổi sáng hay buổi chiều? Mọi người phải thật chú ý đến thời gian gửi tin nhắn vì nó quyết định khá lớn đến sự thành công của chiến dịch marketing.
6. Theo dõi mọi chiến dịch với SMS
Sms là một sự tương tác hai chiều, vì vậy hãy để khách hàng của bạn nói chuyện lại với bạn, tương tác qua lại lẫn nhau. Thêm mẫu sms vào trang web riêng của bạn, cho phép khách hàng lựa chọn số điện thoại di động của họ. Mỗi lần liên lạc của tin nhắn sms sẽ làm tăng cường mối quan hệ giữa bạn với khách hàng của bạn.
VI. Tiêu chí lựa chọn công cụ SMS Marketing
Việc cuối cùng quyết định thành công của chiến dịch sms marketing là việc chọn công cụ sms marketing tối ưu. Vậy ta nên lựa chọn công cụ sms marketing theo những tiêu chí nào?
Tiêu chí lựa chọn công cụ sms marketing
1. Lựa chọn công cụ có bản quyền
Lựa chọn công cụ sms marketing có bản quyền giúp bạn không phải trục trặc hay lỗi ngoài sự cố nào. Nếu công cụ của bạn chọn bị lỗi thì khi đó bạn sẽ không biết nhận sự trợ giúp từ ai khi bạn sử dụng phần mềm crack. Vậy nên bạn hãy sử dụng những phần mềm có bản quyền để có được hiệu suất làm việc hiệu quả và ổn định nhất.
2. Lựa chọn tính năng
Bạn nên lựa chọn một phần mềm có giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng với ngôn ngữ tiếng việt, trên hết là nó có các tính năng đáp ứng nhu cầu công việc của bạn. Để từ đó bạn chỉ cần tập trung vào công việc của mình mà không phải lo lắng điều gì.
3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Khi sử dụng bất cứ phần mềm nào, điều không thể tránh khỏi là phần mềm bị lỗi dù đó là nguyên nhân chủ quan hay khách quan. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn dịch vụ có uy tín để nhận được sự lựa chọn tốt nhất, tránh làm mất thời gian của bạn trong công việc.
Việc lựa chọn công cụ sms marketing chuẩn xác sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, nâng cao hiệu quả trong công việc. Hãy đưa ra một quyết định đúng đắn khi lựa chọn công cụ sms marketing.
VII. Cách để viết 1 tin nhắn SMS Marketing hoàn hảo
Để có được một tin nhắn sms marketing hoàn hảo, bạn phải chú ý đến cả những điều nhỏ nhất để có thể truyền tải thông tin tốt nhất. Chúng tôi sẽ nêu ra cho bạn cách viết 1 tin nhắn sms marketing dưới đây:
- Nội dung một tin nhắn chỉ được gói trọn trong 160 ký tự nên bạn phải tránh viết lan man đến các chi tiết không cần thiết, viết ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn phải tạo được sự quan tâm, tò mò của khách hàng.
- Nếu bạn muốn khách hàng không coi tin nhắn của bạn là tin rác thì bạn nên tập trung vào ý chính mà bạn muốn truyền đạt đến khách hàng, thế mạnh của sản phẩm, đặc biệt là lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn…
- Bạn không nên sử dụng những từ ngữ quá cầu kỳ hay viết tắt trong sms, điều đó sẽ gây khó chịu với người đọc. Thay vào đó bạn hãy sử dụng những từ ngữ đánh đúng vào tâm lý của người đọc, viết đầy đủ, chăm chút từng ký tự, khi đó bạn sẽ tạo được thiện cảm trong mắt khách hàng.
VIII. Những vấn đề thường gặp phải khi gửi SMS Marketing
1. Lộ danh sách số điện thoại khách hàng
Đây là vấn đề thường gặp phải khi công ty bạn sử dụng các dịch vụ sms marketing của bên thứ 3. Bạn chỉ cần gửi danh sách, chi phí thanh toán trước số lượng tin nhắn muốn gửi, nội dung là những bên chạy dịch vụ sẽ gửi giúp bạn.
Và đương nhiên, danh sách khách hàng bạn gửi cho bên chạy dịch vụ sẽ dễ bị bán lại và mang ra trao đổi, điều này vô tình sẽ làm giảm uy tín của bạn đối với khách hàng vì những danh sách đó khi đưa cho người khác đồng nghĩa với việc họ sẽ bị nhiều bên khác gửi quảng cáo làm phiền.
2. Chi phí quá cao
Khi bạn thực hiện gửi tin nhắn qua các phần mềm sms marketing thông qua sim thì chi phí luôn là điều đáng lo ngại của bạn. Nhiều người khi thực hiện gửi tin nhắn, do không biết cách dùng sim học sinh, sinh viên và đăng ký các gói ưu đãi nhắn tin giá rẻ hàng ngày nên có thể sẽ mất rất nhiều tiền khi gửi tin nhắn.
Ví dụ:
Nếu bạn sử dụng nhắn tin thông thường thì sẽ mất khoảng 250đ/tin đến 350đ/tin, nhưng khi bạn đăng ký gói ưu đãi thì chỉ còn mất 15đ - 20đ/tin.
3. Người nhận tin nhắn phản hồi tiêu cực
Ở một số trường hợp khách hàng không có nhu cầu khi nhận tin nhắn quảng cáo của bạn, những người đó sẽ không có thiện cảm và thậm chí là gọi điện lại phàn nàn về tình trạng này. Để hạn chế điều này, bạn chỉ nên gửi tin nhắn sms marketing cho những khách hàng biết đến bạn và đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Như vậy, khi gửi tin nhắn, bạn sẽ tránh được những tình huống xấu nhất, tránh phải gặp phải việc gửi tin nhắn không đúng nhu cầu và làm phiền khách hàng.
Với những thông tin hữu ích về sms marketing được chia sẻ ở trên, hi vọng mọi người có thể rút ra được những điều lưu ý và phát triển chiến dịch marketing của doanh nghiệp bạn tốt hơn. Chúc các bạn thành công!