Cuốn “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT” sẽ mang tới cho các bạn độc giả một số thông tin về những loại hình quảng cáo đang được rất nhiều người hiện nay quan tâm. Cùng 123job tìm hiểu loại hình này có gì hot nhé.

Đối với những người làm về Marketing và có sự tìm hiểu về Marketing, hình thức để quảng cáo Google sẽ không còn gì lạ lẫm gì nữa, trong đó Google Adwords đang được biết đến nhiều nhất. Google Shopping lại đang khá là mới mẻ bởi sẽ có rất ít những người biết đến và sử dụng đến. Cuốn “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT” là một trong những quyển sách hay về kinh doanh mang tới cho các bạn độc giả một số thông tin về những loại hình quảng cáo đang được rất nhiều người hiện nay quan tâm. Theo dõi bài bài review sách hay nên đọc dưới đây nhé.

Google Ads đang được xem là một trong những loại hình quảng cáo có những hiệu quả cao nhất mang đến cho người sử dụng và những khách hàng bởi với người tiêu dùng đều có được những thói quen để tìm kiếm được tất cả đến các thông tin mà mình cần từ việc giải trí, tin tức, sức khỏe,… trên Google. Với những sự thành công của Google Adwords, hiện nay Google đã cung cấp đến cho người sử dụng một loại những hình quảng cáo mới để nâng tầm trải nghiệm của khách hàng: Google Shopping – Quảng cáo mua sắm. Cuốn sách này nằm trong những quyển sách hay về kinh doanh hướng dẫn đến độc giả tạo ra một chiến dịch quảng cáo Google Shopping ra sao, và để làm cách nào để tối ưu được hiệu quả của chiến dịch này. Cùng 123job review sách hay nên đọc tại đây nhé.

I. Có gì trong “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT”?

Có gì trong “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT”?

Có gì trong “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT”?

Cuốn sách Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT nằm trong những quyển sách hay về kinh doanh này chia làm 4 phần. Trong đó, ở phần thứ nhất, cuốn sách giới thiệu đến tổng quan về Google Shopping. Phần thứ hai đó là tập trung vào những cách tối ưu dữ liệu. Phần thứ 3 là xây dựng lên những chiến lược quảng cáo trên Google Shopping. Và phần cuối là tổng hợp những nội dung được nâng cao hơn.

Trong review sách hay nên đọc này, phần thứ nhất của cuốn sách Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT này, cung cấp tới độc giả những thông tin, định nghĩa về Google Shopping – đó là 1 loại hình dịch vụ về quảng cáo tìm kiếm trên trang web; và kết quả để trả về của Google Shopping là về những thông tin về hình ảnh,về tên sản phẩm, giá sản phẩm và để cung cấp sản phẩm. Bên cạnh đó, với người đọc sẽ nắm được những lợi ích của Google Shopping bao gồm để tăng tỷ lệ nhấp chuột vào những quảng cáo. Cụ thể trong bài review sách hay nên đọc này, thay vì có chữ, quảng cáo Google Shopping còn cho người dùng đến cả hình ảnh, những  thông tin chi tiết cũng như về những địa điểm mà bạn có thể mua sản phẩm. Google Shopping sẽ còn giúp tăng được khả năng tiếp cận đến khách hàng.

Với Google Adwords, Google chỉ cho 1 tới 3 kết quả để hiển thị thì ở Google Shopping có tới đến 15 kết quả được hiển thị. Vì thế với những mức độ cạnh tranh ít hơn, bạn sẽ có được những khả năng được tiếp cận với những khách hàng cao hơn. Sử dụng được Google Shopping, bạn còn giải quyết thêm được việc để quảng cáo nhanh chóng bởi với  sau khi set-up về một chiến dịch quảng cáo thành công, việc set quảng cáo đó sau này của bạn sẽ được diễn ra khá nhanh.

Xem thêm: Google shopping - Xu hướng quảng cáo mang lại lợi ích tuyệt vời cho người bán

Google Shopping còn giúp cho người dùng tự động cập nhật được những nội dung, hiển thị được báo chi tiết, tăng cường những sự cạnh tranh.

Một thông tin cần được nắm được sau khi đọc phần 1 đó là những cách thức để hoạt động của Google Shopping. Dữ liệu đầu Google Shopping sẽ được thu nhập vào và sẽ là những thông tin cần thiết cơ bản của mỗi sản phẩm. Tất cả đều được lưu lại tại Trung tâm mua bán của Google. Và với những thông tin này cần  được Google lựa chọn để hiển thị.

Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT”?

Thiết lập những nguồn gốc dữ liệu cho Google Shopping

Phần 2 của cuốn Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT có tên “Thiết lập những nguồn gốc dữ liệu cho Google Shopping”, cung cấp được những kiến thức nền trước khi được bắt tay vào việc để tạo ra những  chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Thông tin quan trọng đầu tiên ở trong phần 2 mà mỗi người đọc cần nắm rõ được đó là những nguồn cấp dữ liệu. Nguồn để cấp dữ liệu đó là những nội dung phần đầu vào được Google lưu trữ trên những trung tâm Merchant Center. Từ đây, Google sẽ sử dụng thông tin này để đưa ra được những kết quả hiển thị. Nguồn để cấp dữ liệu được chia làm 2 loại: nguồn cấp dữ liệu chính và những nguồn cấp dữ liệu bổ sung.

Những thông tin tiếp theo trong phần 2 liên quan tới những kỹ thuật và để yêu cầu người đọc cần phải thực hành để có được những thông tin trong sách sẽ trở nên hiệu quả. Chẳng hạn, phần 2 được cung cấp những kiến thức cho bạn với những cách để tạo tài khoản thiết lập Merchant Center, cũng như cách để tạo các dữ liệu, những nguồn cấp dữ liệu phổ biến đang thông qua Google Sheet… Những thông tin trên đó đều mang những tính kỹ thuật và có những chuyên môn nên yêu cầu bạn cần phải thực hành thì sẽ mới nắm hết được với những thông tin của cuốn sách truyền tải.

Cuốn sách Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT - những quyển sách hay về kinh doanh sẽ tiếp tục tập trung để vào phần vô cùng quan trọng ở trong quảng cáo – tối ưu hoá được những dữ liệu trên Google Merchant center.

Càng về sau bài review sách hay nên đọc này, với những lượng kiến thức càng mang thêm tính chuyên môn nhiều hơn, có nhiều kỹ thuật hơn, và có yêu cầu đến độc giả cần phải song song với những thực hành để có thể hiểu hết được nội dung này, cũng như về các kiến thức về Google Shopping được cung cấp tại phần 1 và phần 2.

Xem thêm: Những thủ thuật "hack" cực đỉnh trong google sheet không nên bỏ qua

Với phần thứ 3, độc giả sẽ thấy được làm rõ về những chiến lược quảng cáo đang được áp dụng trong Google Shopping: Đặt về giá thầu, chiến dịch để quảng cáo mua sắm, cấu trúc của những quản lý mua sắm, và đo lường được hiệu quả của Google Shopping. Đây chính là những thông tin cực kỳ quan trọng đến cho người đọc sẽ tránh lãng phí về tài nguyên vào trong những chiến dịch khi không hiệu quả.

Google shopping - cung cấp được các kiến thức như về quảng cáo hay mua sắm

Google shopping - cung cấp được các kiến thức như về quảng cáo hay mua sắm

Phần cuối cùng của cuốn sách Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT- những quyển sách hay về kinh doanh đó là phần nội dung được nâng cao để cung cấp được các kiến thức như về quảng cáo hay mua sắm để nhắm đến mục tiêu, về vị trí địa lý, tiếp cận được khách hàng với những quảng cáo chuyên về các sản phẩm, làm thế nào để có thể thúc đẩy được những số lượng của người ghé thăm cửa hàng, tối ưu hóa nhất về những chiến dịch mua hàng. Đây sẽ là chương giúp cho người đọc hiểu được và được thực hiện được sau khi  được trải qua hết với các phần trước của cuốn sách này.

Cuốn sách “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT” - một trong những quyển sách hay về kinh doanh đang hướng tới đối tượng đã có kinh nghiệm để làm Marketing, và để muốn tiếp cận được với một số loại hình quảng cáo mới. Cuốn sách sẽ cung cấp đến những kiến thức cơ bản đầu tiên hay cũng như sẽ cung cấp được đầy đủ về các thông tin, chính sách, về cách thức làm ban đầu của những loại hình quảng cáo này. Tuy nhiên khi đối với những người mà chưa trải qua được nhiều công việc trong Marketing, chưa thực hiện qua những loại hình quảng cáo; và sẽ chưa bao giờ được thử tạo ra một chiến dịch quảng cáo trên Google Shopping thì đây sẽ có thể đó là cuốn sách khá khó hiểu.

II. Hình thức đẹp, thiết kế bắt mắt

Hình thức cuốn google shopping

Cuốn Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT - Hình thức đẹp, thiết kế bắt mắt

Bài review sách hay nên đọc -  bìa sách Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT được thiết kế ra không quá cầu kỳ nhưng điểm nhấn bắt mắt và đúng với trọng tâm biểu tượng nổi bật của Google ngay trên ở phần bìa, giúp độc giả sẽ dễ nhận biết và sẽ không mất thời gian suy nghĩ hay về suy đoán về những nội dung trong cuốn sách.

Chất liệu về giấy in đẹp, phông chữ rất thoáng và dễ đọc. Vẫn chỉ là một đặc trưng của tất cả những cuốn sách từ MZ Book, bìa sách “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT” - một trong những quyển sách hay về kinh doanh là bìa mềm, bên trong đều được in màu sẽ giúp cho độc giả tăng thêm trải nghiệm khi đọc.

Xem thêm: “Dám nghĩ lớn” và câu chuyện thay đổi tư duy thay đổi cuộc sống

III. Kết luận

Mặc dù đó chỉ vừa mới ra mắt tại ngay thị trường Việt Nam vào tháng 10/2018 nhưng Google Shopping đang trở thành một công cụ quảng cáo đang được săn đón ráo riết bởi những  trang web TMĐT, điển hình đó là ba ông lớn Tiki, ShopeeLazada. “Google Shopping – Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website TMĐT” - một trong những quyển sách hay về kinh doanh sẽ đồng hành được cùng độc giả trên những con đường tiếp cận và để sử dụng được những công cụ Quảng cáo mua sắm này. Một cuốn sách để tổng hợp được hết những kiến thức về Google Shopping từ cơ bản cho đến nâng cao, cùng với những kinh nghiệm về thực chiến của chính đội ngũ đang làm ở trong ngành và đặc biệt có những sự đóng góp, hỗ trợ thêm về nội dung từ GOOGLE. Qua những bài review sách hay nên đọc này, còn chờ gì mà bạn không nhanh tay sở hữu một cuốn sách cực kỳ đáng mua này?