Sao Thái Dương là gì? Ý nghĩa sao Thái Dương mang lại như thế nào? Những đặc điểm của người được sao Thái Dương chiếu mệnh là gì? Hãy cùng 123job đi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Những thông tin liên quan đến ngũ hành thổ hay các thông tin liên quan đến sao chiếu mệnh, sao tử vi thì luôn có sức hút đặc biệt đối với mọi người. Mỗi cung hoàng đạo, thần số học mỗi một chòm sao đều có những ý nghĩa, sức hút riêng biệt và những đặc điểm khác nhau. Trong hệ ngũ hành có nhiều chòm sao và với bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về chòm sao Thái Dương là gì? Ý nghĩa sao Thái Dương mang lại như thế nào? Những đặc điểm của người được sao Thái Dương chiếu mệnh là gì? Hãy cùng 123job đi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

I. Sao Thái Dương là gì? Mang ý nghĩa tốt hay xấu?

Sao Thái Dương là gì? Mang ý nghĩa tốt hay xấu?

Sao Thái Dương là gì? Mang ý nghĩa tốt hay xấu?
 
Mọi người vẫn thường nói, nếu ai được chòm sao cát linh chiếu mệnh thì đó là điều may mắn và nên biết tận dụng cơ hội đó để tiến lên trong cuộc sống và công việc. Ngược lại nếu gặp sao hung chiếu thì phải tìm cách hóa giải cũng như xua tan đi những vận khí xui xẻo cho bản thân. Vậy sao Thái Dương và chòm sao cát linh có liên quan gì đến nhau không? Thực ra sao Thái Dương chính là sao thuộc chòm sao cát linh trong số 9 vì sao tinh tú hiện đang tồn tại. Sao Thái Dương thuộc chòm sao cát linh được coi như ngôi sao may mắn khi ai được nó chiếu mệnh thì sẽ vô cùng may mắn, luôn được thành công về mọi mặt, làm cái gì là sẽ gặt hái được thành quả lớn. 

Sao Thái Dương thuộc chòm sao cát linh vẫn được coi như là biểu tượng may mắn về tài lộc, phú quý với những điều cụ thể như sau:

- May mắn về đường công danh: khi người được sao Thái Dương thuộc chòm sao cát linh chiếu mệnh thì sẽ thu hút được nhiều may mắn, thành công cả trong công việc và cuộc sống, luôn có quý nhân giúp đỡ phía sau. Sao Thái Dương thuộc chòm sao cát linh không phân biệt nam nữ mà ai nó cũng mang đến những điều may mắn về tài lộc, tiền bạc cũng như công việc.

- May mắn về sức khỏe: đó là cảm giác lúc nào cũng lạc quan, thư thái, yêu đời, sự tự tin, luôn được sống vui, sống khỏe và không phải lo lắng, muộn phiền quá nhiều trong cuộc sống

- May mắn về tình cảm: những người được sao thái dương được chòm sao cát linh chiếu mệnh sẽ luôn được hạnh phúc, cuộc sống hôn nhân gia đình yên ấm, hòa thuận, vợ chồng gắn bó keo sơn, luôn biết yêu thương nhau. Cuộc sống của những người này sẽ cực kỳ bình yên, tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

Tuy nhiên, không phải thời điểm nào sao thái dương thuộc chòm sao cát linh chiếu mệnh cũng là may mắn mà đặc biệt vào những tháng 6 và tháng 10 cần phải lưu ý bởi đây sẽ thời điểm gặp nhiều tai ương, biến cố xảy ra. Mọi người cần phải hết sức lưu ý nếu không sẽ ảnh hưởng đến cả tính mạng cũng như làm tiêu hao đáng kể tài sản đang có.

Xem thêm: Khám phá ý nghĩa các con số từ 0 đến 9 trong phong thuỷ và văn hoá

II. Sao thái dương có ý nghĩa đặc biệt gì?

Sao thái dương có ý nghĩa đặc biệt gì?

Sao thái dương có ý nghĩa đặc biệt gì?

Sao thái dương thuộc chòm sao cát linh được coi là sao tốt nhất trong số 9 vì sao tinh tú của cửu diện chiếu mệnh với ý nghĩa luôn mang lại may mắn, tài lộc, an khang thịnh vượng về mọi mặt. Những người được sao thái dương thuộc chòm sao cát linh chiếu mệnh thường sẽ được vượng về tài lộc, tiền bạc, vật chất, công việc, làm về cái gì cũng phát đạt, đặc biệt là đối với nam giới vào những khoảng thời gian tháng 6 và tháng 10 âm lịch. Có thể nói, sao thái dương chính là điều may mắn, tốt lành của cả nam lẫn nữ được vì sao này chiếu mệnh. Chỉ cần khi sao thái dương thuộc chòm sao cát linh chiếu mệnh thì mọi điều đều may mắn, ổn định, đạt được những thành công ngoài mong đợi, giúp thăng quan tiến chức, thu nhập ổn định thậm chí là vượng cả về sức khỏe lẫn chuyện tình cảm. 

Nếu như nam được sao thái dương thuộc chòm sao cát linh chiếu mệnh gặp rất nhiều may mắn trong công việc lẫn cuộc sống thì nữ giới cũng không kém cạnh. Khi được sao này chiếu mệnh thì nữ giới sẽ gặp được những người bạn đời tốt, biết lo toan gánh vác mọi việc trong gia đình, sức khỏe ngày càng khỏe mạnh, duyên dáng và xinh đẹp hơn. Nhưng cũng đặc biệt lưu ý về khoảng tháng 6 và tháng 10 âm lịch sẽ gặp biến cố và những điều không may, chẳng lành. 

Xem thêm: Sao La Hầu là gì, ý nghĩa và cách hoá giải? Giải đáp mọi thắc mắc về sao La Hầu

III. Thái Dương thuộc hành gì? Hợp màu gì?

Mỗi năm, người Việt Nam thường có phong tục đi xem bói đầu năm với mong muốn biết được vận may, vận rủi của mình như thế nào, năm nay sẽ được chòm sao nào chiếu mệnh và chòm sao đó là tốt hay xấu. Dựa vào việc xem chiếu mệnh đầu năm thì mọi người sẽ biết được vận mệnh trong tương lai của mình sẽ ra sao để biết cách phòng tránh hay là tận dụng cơ hội. Nếu tính theo hệ ngũ hành âm dương quen thuộc Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ thì chúng ta thấy sao thái dương thuộc chòm sao cát linh sẽ thuộc hệ hành Hỏa, tương khắc với những sao hành Mộc và sao hành Thổ cũng như cả với sao hành Kim và sao hành Thủy. 

Thái Dương thuộc hành gì? Hợp màu gì?

Thái Dương thuộc hành gì? Hợp màu gì?

Ngoài ra, nói về màu sắc may mắn, hợp với sao thái dương thuộc chòm sao cát linh thì dưới đây là những màu cơ bản:

- Sao thái dương hợp với màu xanh lá thuộc sao hành Mộc cũng như màu vàng và màu nâu đất thuộc sao hành Thổ.
- Sao thái dương lại kỵ với các màu như màu trắng, màu bạc, màu ánh kim của sao hành Kim và màu đen, màu xanh nước biển của hành Thủy.

Dẫu biết khi được sao thái dương thuộc chòm sao cát linh chiếu mệnh là vô cùng may mắn, vượng tài nhưng người được sao chiếu mệnh cũng nên chọn lựa những màu sắc phù hợp để thu hút nhiều may mắn cũng như duy trì vận khí luôn tốt lành, ổn định. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với sao thái dương thuộc chòm sao cát linh thì sẽ giúp cho công việc được thành công hơn, làm ăn phát đạt hơn và chuyện tình cảm cũng như sức khỏe trở nên tốt đẹp hơn.

Xem thêm: Tìm hiểu bí mật về sự khác nhau của 12 cung hoàng đạo giữa nam và nữ

IV. Đặc điểm của người được sao Thái Dương chiếu mệnh 

1. Xét về tướng mạo

Xét về tướng mạo

Xét về tướng mạo

- Sao thái dương mang đến điềm lành: những người được sao thái dương thuộc chòm sao cát linh chiếu mệnh với việc thu hút nhiều điều tốt đẹp thì họ thường là những người có thân hình đẫy đà, chiều cao trung bình, làn da lúc nào cũng hồng hào, khỏe mạnh, khuôn mặt thường có nét vuông đầy đặn. Họ thường toát ra vẻ uy nghiêm, đôi mắt sáng, phong thái bệ vệ, oai nghiêm và thường đều là những người rất đẹp.

- Sao thái dương mang đến điềm xấu: trái ngược với những người được sao thái dương thuộc chòm sao cát linh chiếu mệnh những may mắn thì những người phải chịu những điều suy không tốt thường có thân hình rất nhỏ con, hơi gầy, chiều cao vừa tầm, làn da lúc nào cũng xanh xao, mặt choắt, đôi mắt lúc nào cũng có vẻ buồn, thần thái kém sắc.

2. Xét về tính tình

2.1. Sao thái dương may mắn

- Họ chính là những người thông minh, tư duy sáng tạo
- Là người có tính cách thẳng thắn, cương trực, người phụ nữ thì luôn toát ra vẻ đoan chính, ngay thẳng với khí chất cao quý, đức hạnh, hiền lương. Nam giới thì uy nghiêm, chững chạc, biết lo toan mọi chuyện
- Họ cũng là những người hơi nóng nảy, ham danh quyền lợi
- Tuy nhiên, họ vẫn luôn là những người có lòng nhân hậu, bác ái, nói chuyện có đạo lý, biết trước biết sau.

2.2. Sao thái dương hãm địa

- Họ là những người kém thông minh, không có đầu óc tư duy nhưng họ vẫn là những người nhân hậu, hướng thiện
- Tuy nhiên, họ cũng là những người có tính ngang bướng, ương ngạnh, không có ý chí cũng như sự kiên cường mà luôn cả thèm chóng chán
- Đối với phụ nữ thì luôn đa sầu đa cảm, suy nghĩ vẩn vơ
- Họ thích sự ganh đua, đố kị và luôn tỏ ra tị nạnh với những người xung quanh

3. Xét về tài lộc, công danh

Xét về tài lộc, công danh

Xét về tài lộc, công danh

3.1. Sao thái dương điềm lành

- Họ là những người có uy quyền, địa vị lớn và ổn định trong xã hội cũng như trong công việc
- Có sự hiểu biết nhất định, luôn tỏ ra biết điều và đều là những quý ông lịch lãm, những quý bà đoan trang
- Được hưởng tài lộc, vượng tài, luôn giàu sang phú quý, là biểu tượng của quyền cao chức trọng

3.2. Sao thái dương hãm địa

- Họ luôn gặp phải trắc trở, khó khăn trong công việc, khó thành danh
- Sự thông minh không được nổi bật lắm và luôn có sự đắc chí, hài lòng với những gì mình đạt được, không có chí tiến thủ
- Họ không phải là những người giỏi kiếm tiền, cũng không phải là người luôn có đường công danh trải đầy hoa hồng
- Họ có thể bị giảm tuổi thọ khi lo lắng, suy nghĩ quá nhiều.

4. Xét về sức khỏe

Xét về sức khỏe

Xét về sức khỏe

Những người được sao thái dương thuộc chòm sao cát linh đắc địa chiếu mệnh thì đều là những người luôn mang trong mình sự ưu tư, lo âu quá mức cũng như cực kỳ nhạy cảm trong mọi vấn đề. Việc này sẽ khiến áp huyết tăng cao, ảnh hưởng đến hệ thần kinh nên đặc biệt cần lưu ý về vấn đề sức khỏe

Ngoài ra, những người được sao thái dương thuộc chòm sao cát linh hãm địa chiếu mệnh thì có thể trí tuệ bị ảnh hưởng, kém minh mẫn và hay bị lẫn, thị giác giảm sút và bệnh tình có thể ngày càng nặng hơn. Họ thường sẽ bị những bệnh về mắt nhiều hơn là những căn bệnh khác.

5. Xét về phúc thọ - tai họa

Xét về phúc thọ - tai họa

Xét về phúc thọ - tai họa

Thường thì những tai họa, rủi ro, vận hạn xuất hiện khi có sự xuất hiện của sao thái dương hãm địa thuộc chòm sao cát linh chiếu mệnh hay là khi sao thái dương bị xâm lấn, hạn chế vận may. Hơn nữa, còn có thể xảy ra nhiều chuyện trong cuộc đời như bị bệnh tật hành hạ, gặp phải những tai họa khủng khiếp thậm chí là phải bỏ làng đi bán xứ người. Đặc biệt, đối với những người phụ nữ thì họ còn phải gặp nhiều điều bất hạnh trong chuyện gia đình, cuộc sống hôn nhân,...

Xem thêm: Những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo giúp đem đến tài vận

V. Cách cúng giải hạn sao Thái Dương

Cách cúng giải hạn sao Thái Dương

Cách cúng giải hạn sao Thái Dương

Theo như nghiên cứu cũng như quan niệm của người xưa thì sao thái dương thuộc chòm sao cát linh chiếu mệnh thì sẽ mang lại may mắn cho nam giới nhiều hơn và nữ giới thường sẽ gặp những điều không may cho lắm. Nhưng để hóa giải những điều không may mắn ấy thì chúng ta vẫn có thể giải hạn bằng cách sắm lễ đầy đủ và dâng lễ lên vào ngày 27 hàng tháng cũng như việc thắp 12 ngọn nến để biểu tượng cho việc hóa giải vận xui trong suốt 12 tháng trong năm. 

Trong khi cúng lễ thì cũng phải chọn lựa những màu sắc phù hợp để tăng cường thêm cát khí tốt cho gia chủ như tím, hồng, đỏ bằng cách đeo trang sức chẳng hạn. Hoặc có thể chọn những màu có màu xanh lá để càng thu hút thêm vượng tài cho cuộc sống. 

Xem thêm: Giải mã vẻ đẹp của 12 cung hoàng đạo - Ẩn sau đôi mắt của họ là gì?

VI. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích về sao thái dương thuộc chòm sao cát linh như đặc điểm của người được chiếu mệnh, ý nghĩa đặc biệt của sao thái dương cũng như cách cúng lễ giải hạn sao thái dương như thế nào,... Mong rằng bạn đọc sẽ đón nhận bài viết một cách cởi mở nhất.