Ý nghĩa các con số là gì? Ý nghĩa các con số theo từng vùng phương Đông, phương Tây như thế nào? Giải mã ý nghĩa các con số trong thần số học như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trong thời đại ngày nay, nếu như thần số học theo tên là điều gần đây mới gây được sự chú ý và được nhiều người quan tâm thì ý nghĩa các con số đã được mọi người quan tâm từ lâu. Mọi người luôn có xu hướng chọn số điện thoại phải đẹp, số ngân hàng phải ý nghĩa cũng bắt nguồn từ ý nghĩa các con số trong thần số học, đem lại may mắn như thế nào cho người sở hữu. Vậy ý nghĩa các con số là gì? Ý nghĩa các con số theo từng vùng phương Đông, phương Tây như thế nào? Giải mã ý nghĩa các con số trong thần số học như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Ý nghĩa các con số trong cuộc sống

1. Truyền tải thông tin

Truyền tải thông tin

Truyền tải thông tin

Ý nghĩa đầu tiên phải kể đến mà các con số mang lại chính là dùng để truyền tải thông tin như đơn thuần chính là việc biểu thị số lượng, ngày tháng năm, thứ bậc,... bình thường trong cuộc sống. Khi mọi thứ phát triển hơn, cuộc sống cần nhiều điều mới mẻ hơn thì ý nghĩa các con số cũng trở nên đa dạng hơn, phong phú hơn. Hay thậm chí, con số còn mang những ý nghĩa phức tạp hơn nhiều so với việc biểu thị hay truyền đạt thông tin thông thường. Ý nghĩa các con số trong thần số học không còn là biểu thị đơn giản mà nó đã được con người sử dụng để viết thành các mã hóa phức tạp, biểu thị các biểu thức, các phương thức truyền tải thông tin khác nhau như đánh dấu tọa độ, đo đạc các vật thể, dùng trong việc tính toán,... Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó mà ý nghĩa các con số trong thần số học còn được phát triển mạnh mẽ hơn ở thời hiện đại khi mà con người đã sử dụng những con số đơn thuần để tạo ra những dãy số có tính quy luật riêng.

Tất cả những con số ngoài việc biểu thị thông thường thì nó cũng được dùng để thể hiện số tài khoản ngân hàng, biển số xe, số điện thoại, mật khẩu tài khoản,... và đều có những ý nghĩa rất riêng. Những dãy số cụ thể ấy đều mang ý nghĩa đại diện cho một cá thể nào đó và cũng có rất nhiều người coi trọng ý nghĩa của những dãy số ấy và cũng có nhiều người luôn cố gắng tìm kiếm những dãy số đẹp với mong muốn thu hút may mắn.

2. Ý nghĩa tâm linh

Ý nghĩa tâm linh

Ý nghĩa tâm linh

Con người ngày càng dành nhiều sự quan tâm tới ý nghĩa các con số trong thần số học và cũng ngày càng coi trọng điều đó hơn. Nếu chúng ta thường biết, các con số có ý nghĩa truyền tải thông tin thì khi đi tìm hiểu sâu hơn về nó chúng ta sẽ thấy nó còn mang ý nghĩa tâm linh bởi con số nào cũng có khả năng dự đoán vận mệnh của một sự vật, sự việc trong cuộc sống. Theo như nghiên cứu của nhà bác học lỗi lạc Pythagoras thì mỗi con số đều có những tần số rung khác nhau và khi chúng ta đào sâu tìm hiểu kỹ hơn về tần sóng rung động đó thì sẽ phát hiện ra nhiều ý nghĩa sâu sắc của các con số.

Mỗi phương, mỗi miền sẽ có những cách lý giải ý nghĩa các con số theo thần số học riêng biệt. Nếu như phương Đông chủ yếu dựa vào kiến thức phong thủy để lý giải thì văn hóa phương Tây lại dựa phần lớn vào kiến thức khoa học, kiến thức về số học, hiểu biết về chiêm tinh để giải đáp ý nghĩa các con số trong thần số học là gì. Nhưng dù lý giải theo cách nào thì mỗi con số vẫn mang những ý nghĩa tâm linh nhất định trong cuộc sống. Nếu biết cách vận dụng những con số ấy vào trong cuộc sống thì chúng ta có thể hóa giải được những xui rủi, thu hút được nhiều may mắn đến với bản thân minh.

Xem thêm: Thần số học theo tên nói gì về con người bạn? Cách tính thần số học đúng

II. Ý nghĩa các con số từ 0 đến 9

1. Theo văn hóa phương Đông

Theo văn hóa phương Đông

Theo văn hóa phương Đông

Phương Đông chủ yếu dựa vào yếu tố phong thủy để lý giải ý nghĩa các con số theo thần số học một cách chính xác nhưng cũng có phần hơi tâm linh. Ý nghĩa con số từ 0 đến 9 lần lượt mang những ý nghĩa như sau:

- Số 0: để chỉ những điều bình thường, không có gì đặc biệt hay to tát cả

- Số 1: chỉ những vị trí đứng đầu, đại diện cho mọi thứ, thường được dùng để chỉ những điều tốt đẹp, vượt trội so với nhiều thứ khác

- Số 2: để chỉ sự cân bằng, hài hòa trong cuộc sống bởi số 2 thường được biết đến là nhị với 2 nét gạch, tượng trưng cho sự cân bằng của người Á Đông

- Số 3: chỉ sự vững chãi, trù phú tương ứng với 3 nét gạch trong chữ Hán và số 3 thường được coi là con số may mắn

- Số 4: được coi là con số xui xẻo theo quan niệm phương Đông bởi theo như cách đọc chữ Hán thì nó được gọi là “tứ” gần với “tử” nên người ta thường kiêng kỵ số 4 dù làm bất cứ việc gì

- Số 5: có nghĩa là “ngũ” biểu thị sự tốt đẹp, chúc phúc với mong muốn đem lại nhiều may mắn

- Số 6: để chỉ sự may mắn, trù phú, lộc lá dồi dào đến với tất cả mọi người xung quanh

- Số 7: đây là một con số đặc biệt khi vừa mang ý nghĩa tốt đẹp vừa mang ý nghĩa xui rủi bởi số 7 là “thất” là chỉ thất bại, thua lỗ nhưng theo đạo Phật thì nó lại là con số may mắn, mang lại điều kỳ diệu

- Số 8: là sự sinh sôi, nảy nở, phát đạt theo như quan niệm của những người Á Đông

- Số 9: là con số “vua”, tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu, lâu dài, trọn vẹn nhất trong tất cả những con số.

2. Theo văn hóa phương Tây

Theo văn hóa phương Tây

Theo văn hóa phương Tây

Khác với người phương Đông, người phương Tây sẽ dựa vào kiến thức khoa học, những hiểu biết về chiêm tinh để định nghĩa ý nghĩa các con số trong thần số học:

- Số 0: để chỉ những điều đúng, hướng đi đúng và nên duy trì điều đó, bởi nó chính là biểu tượng cho sự khởi đầu mới, là con số của niềm tin và sự vui vẻ hàng ngày.

- Số 1: tượng trưng cho sự khác biệt, độc đáo cũng như nguồn năng lượng lan tỏa để khởi đầu một điều mới và số 1 cũng chính là biểu tượng cho sự tối ca, nổi bật và quyền lực

- Số 2: con số mang thông điệp chuẩn bị cho khởi đầu mới, cần giữ vững lòng tin để làm mọi thứ được suôn sẻ, may mắn nhất

- Số 3: tượng trưng cho sự hành động, hòa nhịp vào với cuộc sống xung quanh cũng như cố gắng lan tỏa tình yêu và niềm tin đến với mọi người

- Số 4: con số này mang ý nghĩa hãy thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn để thu về những thành quả to lớn

- Số 5: tượng trưng cho sự mở rộng, dịch chuyển và là thời điểm bạn cần lắng nghe để nắm bắt cơ hội

- Số 6: là thông điệp có ý nghĩa cảnh báo bởi đây sẽ là thời điểm bạn sẽ gặt hái được nhiều thành quả nhưng cũng phải gánh vác nhiều trọng trách hơn, cần quan tâm nhiều hơn tới gia đình cũng như bản thân mình

- Số 7: cũng như phương Đông, con số 7 này vừa mang ý nghĩa may mắn vừa mang ý nghĩa tượng trưng cho những phép màu như một món quà bất ngờ nào đó sẽ đến với bạn.

- Số 8: cần tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống, hãy tin tưởng nhiều hơn vào bản thân mình và rèn luyện tích cực hơn

- Số 9: là sự kết thúc cho chuỗi vòng lặp trong cuộc sống, là thông điệp may mắn mà bạn sẽ nhận được về tiền bạc hay tình yêu.

3. Theo phong thủy Bát Quái

Theo phong thủy Bát Quái

Theo phong thủy Bát Quái

Theo như phong thủy Bát Quái thì các con số từ 0 đến 9 sẽ tương ứng với từng nhóm ngũ hành khác nhau với những ý nghĩa riêng biệt. Vfa cũng chính từ sự phân chia này mà người ta sẽ sắp xếp từng con số tương ứng với từng quẻ khác nhau như sau:

- Quẻ Khảm số 1: chỉ sự vất vả, gian khổ, gặp nhiều khó khăn

- Quẻ Khôn số 2: là sự học hỏi, tiếp nhận những điều mới

- Quẻ Chấn số 3: tượng trưng cho con trai, sẽ mang đến điều may mắn trong sự nghiệp, mọi việc đều phát triển đi lên

- Quẻ Tốn số 4: tượng trưng cho con gái, những người phụ nữ dịu dàng, luôn biết cách chăm sóc bản thân.

- Quẻ Càn số 6: tượng trưng cho sự bền bỉ, tư duy sáng tạo

- Quẻ Đoài số 7: là sự vui vẻ, thích thú, khám phá mọi điều trong cuộc sống

- Quẻ Cấn số 8: chỉ sự cô đơn, cô độc nhưng vẫn hiên ngang, vững chã

- Quẻ Ly số 9: mang đến sự may mắn, kiên cường, lòng tin vào mọi điều trong cuộc sống

Riêng số 5 thì trong phong thủy Bát Quái định nghĩa ý nghĩa các con số trong thần số học thì nó không được định nghĩa mà chỉ hiểu đơn giản nó tượng trưng cho mệnh Mộc, mang những ý nghĩa, tính cách của mệnh Mộc.

Xem thêm: Tìm hiểu thần số học số 8 - Điểm mạnh, yếu các chỉ số và định hướng tương lai

III. Ý nghĩa các con số trong thần số học

1. Giải mã đơn giản ý nghĩa các con số trong thần số học

Lý giải đơn giản

Lý giải đơn giản ý nghĩa các con số trong thần số học

Ý nghĩa các con số trong thần số học đều mang những ý nghĩa rất riêng và người ta sẽ dựa vào những hoàn cảnh nhất định, những trường hợp đặc biệt, những thời điểm cố định để giải mã ý nghĩa các con số trong thần số học nên một con số có thể mang nhiều ý nghĩa các con số trong thần số học khác nhau, riêng biệt. Hay đơn giản là dựa vào những vòng lặp liên tục xảy ra để lý giải ý nghĩa các con số trong thần số học là như thế nào.

2. Gợi ý ý nghĩa các con số trong thần số học

Ý nghĩa các con số trong thần số học

Ý nghĩa các con số trong thần số học

Ý nghĩa các con số trong thần số học vẫn thường được nói đến rất nhiều nên nó cũng gợi nhiều ý nghĩa, bản lĩnh, tính cách khác nhau của một con người. Sau đây, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về ý nghĩa đặc biệt của những cặp con số đặc biệt trong ý nghĩa các con số trong thần số học:

- Số 11: là con số kết hợp để chỉ những người có tần số tâm linh cực cao cũng như có khả năng phán đoán, nhìn xa trông rộng. Những người có số 11 trong ý nghĩa các con số theo thần số học thường là những người biết suy nghĩ, lên những ý tưởng độc đáo và họ sẽ có tài năng đặc biệt trong một lĩnh vực nào đó như nghệ thuật, khoa học, viết lách,...

- Số 22: họ chính là những người có sức mạnh, cùng khả năng tập trung cao độ tới mức tối đa. Số 22 trong ý nghĩa các con số theo thần số học là những người biết sử dụng năng lực của mình để đạt được những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

- Số 33: là những người nhạy cảm, tinh tế, biết quan tâm chăm sóc người khác cũng như khả năng thấu hiểu mạnh mẽ. Số 33 trong ý nghĩa các con số trong thần số học còn là những con người có sự đồng điệu, biết phát triển năng lượng của chính mình.

Xem thêm: Bật mí cho bạn ý nghĩa của thần số học số 7 đầy đủ và chi tiết nhất

IV. Giải mã những con số ý nghĩa khác trong cuộc sống

1. Ý nghĩa các con số biển số xe

Ý nghĩa các con số biển số xe

Ý nghĩa các con số biển số xe

Như đã nói, bên cạnh việc quan tâm đến ý nghĩa các con số trong thần số học thì người ta cũng rất quan tâm đến ý nghĩa các con số trong thần số học ở ngoài cuộc sống bình thường. Và số biển xe chính là một trong những điều ấy và nhiều người thường lý giải ý nghĩa ý các con số trong thần số học của biển số xe xong mới chọn biển với mong muốn thu hút sự may mắn. Những biển số xe đẹp thường mang những con số như sau:

- Biển số xe tứ quý như 1111, 2222, 3333,... với ý nghĩa phát tài, may mắn
- Biển số xe cặp đẹp như 68, 86, 39, 38, 83,... mang ý nghĩa phát tài phát lộc
- Biển số xe xấu là cặp 49, 53 chr khó khăn, trắc trở

2. Ý nghĩa các con số tình yêu

Ý nghĩa các con số tình yêu

Phương Đông và phương Tây đều có những cách hiểu khác nhau về ý nghĩa các con số trong thần số học nên các con số tình yêu của họ cũng sẽ có những cách hiểu khác nhau. Nếu như phương Đông chọn con số tình yêu trong ý nghĩa các con số trong thần số học có ý nghĩa tâm linh, phong thủy thì phương Tây lại chọn con số tình yêu trong ý nghĩa các con số trong thần số học là những con số thiên thần với những con số lặp lại, kinh điển. Dưới đây là những con số tình yêu phổ biến trong ý nghĩa các con số trong thần số học là gì:

- Số thiên thần 333 để chỉ tình yêu và sự gắn kết bền chặt
- Số thiên thần 222 với ý nghĩa sẵn sàng đón nhận tình yêu
- Con số 520 tượng tự như cách phát âm “Wo ai ni” trong tiếng Trung để biểu lộ tình cảm với đối phương
- Con số 1314 là sự trường tồn, vĩnh cửu, là “trọn đời trọn kiếp”

Xem thêm: Giải mã thần số học số 9: Con số của tỉnh táo, bao dung và hoài bão

V. Ý nghĩa cơ bản của các con số theo cách đọc phiên âm

- Số 0 đọc là “bất” để chỉ những điều bình thường, đơn giản
- Số 1 đọc là “nhất” để chỉ những gì độc nhất, đứng đầu
- Số 2 đọc là “nhị” để chỉ sự hài hòa, mãi mãi, cân bằng
- Số 3 đọc là “tam” để chỉ con đường sự nghiệp vững chắc
- Số 4 đọc là” tứ” để chỉ điều xui rủi, liên quan đến cái chết - tử
- Số 5 đọc là “ngũ” để chỉ điều tốt đẹp, chúc phúc
- Số 6 đọc là “lục” để chỉ may mắn, tài lộc dồi dào
- Số 7 đọc là “thất” để chỉ sự thất bại, mất mát
- Số 8 đọc là “bát” để chỉ sự phát đạt, thuận lợi trong cuộc sống
- Số 9 đọc là “cửu” để chỉ sự trường tồn, vĩnh cửu theo năm tháng

Xem thêm: Khám phá thần số học số 6 - Ý nghĩa con số đầy đủ và chi tiết nhất

VI. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng ý nghĩa về ý nghĩa các con số trong thần số học như giải mã cách hiểu ý nghĩa các con số trong thần số học là gì, ý nghĩa các con số trong thần số học theo cách hiểu của phương Đông và phương Tây có gì khác nhau, ý nghĩa các con số trong thần số học liên đến đến tình yêu là gì,... Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhé.