Sao Vân Hớn là hung tinh ở trong 9 sao chiếu mạng. Do vậy, với năm tuổi bản mệnh cần phải chú ý nhiều hơn để có thể giảm bớt vận hạn và gặp nhiều may mắn hơn. Vậy sao Vân Hớn hợp và kỵ màu sắc nào, tuổi như nào sẽ bị sao chiếu mạng? 

Có rất nhiều người do không biết sao Vân Hớn (Vân Hán) là gì nên thường nói những lời khó nghe. Rằng trong năm sao này chiếu mệnh cũng sẽ lãnh hậu quả cho mặc dù bản thân là người tốt, hoặc giúp đỡ người khác. Vậy sao Vân Hớn là gì và tốt hay xấu? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu về sao Vân Hớn và cách cúng sao Vân Hớn 2021 qua bài viết dưới đây nhé!

I. Sao Vân Hớn là gì? Sao Vân Hớn tốt hay xấu? 

Sao Vân Hớn (hay gọi là Vân Hán) chính là hung tinh thuộc Cửu Diệu ở trong niên hạn. Sao này sẽ gây ảnh hưởng xấu cho cả nam mệnh lẫn nữ mệnh.

Sao Vân Hớn là 1 trong 9 Cửu Diệu niên hạn

Sao Vân Hớn  là 1 trong 9 Cửu Diệu niên hạn

Bản mệnh gặp Vân Hớn tinh chiếu có thể trở nên thủ cựu, bảo thủ và không ưa đổi mới. Chính vì vậy mà dễ bị sa vào những vấn đề về giấy tờ, kiện tụng. Lời nói ra khó nghe, nóng nảy và không giữ mồm miệng vậy nên hay xảy ra mâu thuẫn và cãi vã.

Làm ăn buôn bán cũng đều ở mức trung bình, cần phải cố gắng nhiều hơn mới đạt được thành tựu cao. Gia đình bất an và đề phòng thương tật đau ốm. Nam thì gặp tai tinh, bất lợi còn nữ không tốt về thai sản.

Tuy vậy, sao Vân Hớn vẫn tương đối lành vì không gây hại quá nhiều tới công việc và sức khỏe của bản mệnh. Hơn nữa, chỉ cần biết cách đề phòng, hóa giải thì tất sẽ tránh được nhiều tai ương, mọi sự cũng đều tai qua nạn khỏi.

Xem thêm: Khám phá ý nghĩa các con số từ 0 đến 9 trong phong thuỷ và văn hoá

II. Một số điều bạn cần biết về sao Vân Hớn là gì?

1. Sao Vân Hớn thuộc hành gì, hợp kỵ màu gì và kỵ những tháng nào?

Sao Vân Hớn chính là một trong các hung tinh thuộc hành Hỏa, do vậy, chiếu theo ngũ hành thì sao Vân Hán còn có mối quan hệ tương sinh với Mộc, bình hòa với Hỏa còn tương khắc với Thủy và sinh xuất đối với Thổ. Từ đó, ta cũng có thể biết được về sự hợp kỵ của sao Vân Hán trong 9 sao Cửu Diệu, cụ thể như sau:

  • Sao Vân Hớn kỵ những màu thuộc hành Thổ đó là màu vàng, màu nâu, các màu thuộc hành Thủy là xanh da trời và màu đen.
  • Sao Vân Hớn hợp với những màu thuộc hành Hỏa như là màu đỏ, màu tím, màu cam và màu thuộc hành Mộc sẽ là màu xanh lá cây.
  • Sao Vân Hớn kỵ nhất là vào tháng 4 với tháng 8 Âm lịch, do vậy, mệnh chủ cần phải thận trọng.

2. Sao Vân Hớn sẽ chiếu mạng nam nữ tuổi nào?

Để biết được sao Vân Hán sẽ chiếu mạng đối với nam và nữ thì người ta thường dùng sẽ xác định dựa vào tuổi Âm lịch (hay tuổi mụ) của người đó. Theo đó, sao Vân Hán sẽ chiếu mạng vào những năm tuổi đối với nam và nữ cụ thể như sau:

  • Nữ mạng gặp sao Vân Hớn vào các năm là: 11, 20, 29, 38, 47, 56, 65, 74, 83 và 92 tuổi.
  • Nam mạng gặp sao Vân Hớn thường vào những năm 6, 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87 và 96 tuổi.

Cũng giống như nhiều sao khác ở trong hệ thống sao Cửu Diệu thì cứ sau 9 năm thì sao Vân Hán cũng sẽ quay trở lại đối với một tuổi.

Xem thêm: Sao Thổ Tú là gì, tốt hay xấu? Cách hóa giải điềm dữ thành lành

III. Người có sao Vân Hớn chiếu mạng như thế nào?

1. Tướng mạo của người có sao Vân Hớn chiếu mạng

Mệnh chủ nên lưu ý trong khi gặp sao Vân Hớn tinh nhất định cần phải cẩn trọng giữ gìn ngôn ngữ, hành vi và ứng xử đúng mực để có thể tránh những điều bất lợi ở trong cuộc sống.

2. Tính tình của người có sao Vân Hớn chiếu mạng

Sao Vân Hớn: vốn là hung tinh hạng nhẹ thì thường xuyên gặp nhiều rắc rối về thị phi, bị phê bình hoặc chê trách, khẩu chiến với bút chiến, biện luận, gây tranh cãi mệt người. Ngoài ra, vì là sao thuộc hành Hỏa vậy nên khiến tâm lý của đương số nóng nảy, bất an hay dễ bị kích động, sinh ra mâu thuẫn, cãi vã đối với người xung quanh. Một số người gặp ở tình trạng xấu hơn thì thua lỗ trong cờ bạc, gặp kiện cáo, rắc rối có thể hao tốn tiền của.

3. Về công danh tài lộc

Công việc làm ăn nhìn chung ở trong năm sao Vân Hớn chiếu mệnh thì công việc tạm ổn. Không thành công thì cũng sẽ không thất bại. Mọi việc có thể tiến triển thuận lợi và suôn sẻ. Mặc dù không được thành công đúng như mong muốn tuy nhiên thì cuộc sống khá sung túc và bình an.

4. Vấn đề sức khỏe

  • Sức khỏe: thường xuyên ốm đau bệnh tật với tinh thần hay bất an và lo lắng. Cơ thể mệt mỏi cũng như suy nhược nhất là tâm trạng thay đổi bất thường, nắng mưa bất chợt.
  • Phúc thọ – tai họa của người có sao Vân Hớn chiếu mạng
  • Tình cảm yêu đương sẽ khá may mắn, nhiều mối quan hệ luôn gắn kết và yêu thương. Đổi lại thì tình cảm hôn nhân, gia đạo sẽ xảy ra nhiều vướng mắc. Điền sản bất vượng nên tự phải cẩn trọng và gìn giữ.

Xem thêm: Sao La Hầu là gì, ý nghĩa và cách hoá giải? Giải đáp mọi thắc mắc về sao La Hầu

IV. Cách cúng sao Vân Hớn 2021

1. Thời gian cúng dâng sao Vân Hớn

Theo nhiều chuyên gia phong thủy và thời gian cúng giải hạn sao Vân Hớn thích hợp nhất đó là vào lúc sao đăng viên (hay chính là sao chiếu sáng tròn nhất). Ngày sao Vân Hớn đăng viên trong hàng tháng rơi vào lúc 9h tới 11h ngày 29  âm lịch và mệnh chủ nên hướng về phía chính Nam để có thể làm lễ giải hạn sao.

2. Lễ vật cúng sao Vân Hớn

Để cúng giải sao Vân Hớn, bạn cần phải chuẩn bị những lễ vật sau đây:

  • Bài vị sao Vân Hớn giấy trắng hay giấy đỏ có viết dòng chữ  “Nam phương Bính Đinh Hỏa đức tinh quân tiền vị”.
  • Lễ vật bao gồm có 15 ngọn nến (hay đèn màu đỏ), bài vị màu đỏ của sao Vân Hớn, mũ đỏ, tiền vàng, trầu cau với hương hoa, ngũ oản, gạo, muối và nước.

Lưu ý: 

  • Các lễ vật sử dụng để cúng giải hạn sao Vân Hớn nên có màu đỏ, nếu những thứ khác có màu khác nhau thì bạn có thể sử dụng giấy màu đỏ để gói lại hoặc lót giấy màu đỏ xuống phía dưới sau đó đặt lễ lên trên cũng được. Để việc làm lễ cúng giải hạn sao Vân Hớn sẽ được tiến hành suôn sẻ thì bạn nên treo nhiều đồ vật cát tường để cầu may trong nhà. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên đeo nhiều loại trang sức đá quý màu vàng như là thạch anh vàng, hổ phách, lưu ly... để lấy may mắn hơn.

3. Bài cúng và văn khấn cúng để giải hạn của sao Vân Hớn là gì?

Dưới đây là bài cúng và văn khấn để giải hạn của sao Vân Hớn năm 2021

Bài cúng của Sao Vân Hớn
Văn khấn cúng để giải hạn của sao Vân Hớn
 

Xem thêm: Ngày may mắn của bạn theo tuần, 12 cung hoàng đạo và năm sinh là gì? 

V. Kết luận 

Ngoài ra, các bạn cũng có thể hóa giải theo đúng nguyên tắc là sao xấu thuộc ngũ hành nào sẽ tiết giảm đi, còn sao tốt thì chọn ngũ hành tương ứng hay sinh ra ngũ hành đó. Cụ thể đó là: Sao Vân Hớn (ngũ hành là Hỏa) nên sử dụng hành Thổ để tiết khí hành Hỏa của sao xấu. Hoặc như là đeo trang sức đá quý màu vàng, màu nâu như là: Thạch anh vàng, Thạch anh tóc vàng và Thạch anh ưu linh nâu, hổ phách…

Những kiến thức trên đây về sao Vân Hớn là gì thì hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy theo dõi 123job.vn thường xuyên để cập nhật nhiều hơn về kiến thức về phong thủy và tử vi với chuỗi sao Cửu Diệu. Từ đó giúp bạn vận dụng trong đời sống, để tránh hung tìm cát nhé!