Bạn muốn tìm hiểu thông tin ngân hàng ACB là ngân hàng gì? Ngân hàng ACB gần nhất hay giờ làm việc ngân hàng ACB thì hãy theo dõi bài viết dưới đây mà chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích nhé!

Ngân hàng ACB hiện nay đang trở thành một trong những ngân hàng đang dẫn đầu về công nghệ, đặc biệt chính là các sản phẩm như: thẻ nội địa hay thẻ tín dụng được người sử dụng đánh giá cao. Và để có thể có thêm nhiều thông tin về ngân hàng ACB, hay biết rõ thêm thông tin ngân hàng ACB là ngân hàng gì, ngân hàng Á Châu là ngân hàng của Nhà nước hay là ngân hàng tư nhân cũng như để hiểu hơn về các sản phẩm hay dịch vụ của ACB bank. Mọi người hãy theo dõi những thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây về ngân hàng Á Châu nhé!

I.  Tìm hiểu về ngân hàng ACB

1. Ngân hàng ACB là ngân hàng gì?

Ngân hàng ACB là ngân hàng gì? Tên viết của ngân hàng ACB chính là ACB, tên đầy đủ chính là: ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ACB bank. Như vậy, chúng ta có thể thấy ngân hàng ACB chính là ngân hàng được hoạt động theo mô hình thương mại, với sự góp vốn của nhiều cá nhân và tổ chức ở trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, về bản chất thì ngân hàng ACB chính là ngân hàng của Việt Nam, được hoạt động và thành lập ở Việt Nam và cơ cấu cổ đông của ngân hàng Á Châu hiện nay như sau:

  • Thứ nhất, Cổ đông trong nước: 70,04% với Pháp nhân là 24,66% và Thể nhân là 45,38%

  • Thứ hai, Cổ đông nước ngoài: Pháp nhân  29,94% và Thể nhân, tổng cộng 0,02%  29,96%

2. Ngân hàng ACB là ngân hàng nhà nước hay tư nhân

Ngân hàng ACB là ngân hàng gì? Ngân hàng ACB chính là ngân hàng thương mại cổ phần, tuy nhiên ngân hàng ACB là ngân hàng tư nhân chứ không phải là ngân hàng Nhà nước hay ngân hàng có góp vốn Nhà nước. Nhìn vào cơ cấu cổ đông các bạn cũng có thể hình dung ra được ngân hàng ACB không có bất kỳ % vốn nào chính là của nhà nước cả. Trong đó, với sự góp vốn cá nhân là nhiều nhất, ngân hàng ACB gần nhất bao gồm trong và ngoài nước.

Ngân hàng ACB là ngân hàng gì? Tuy ngân hàng ACB là ngân hàng tư nhân nhưng ngân hàng Á Châu vẫn hoạt động dưới sự khuôn khổ quản lý và pháp luật của nhà nước Việt Nam, ngân hàng ACB còn được sự giám sát chặt chẽ bởi ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

3. Lịch sử hình thành ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động  vào ngày 24 tháng 4 năm 1993 với vốn điều lệ ban đầu chính sản phẩm, các dịch vụ tốt nhất thị trường được nâng vốn điều lệ lên đến 9.376.965.060.000 đồng.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng và vượt mặt nhiều ngân hàng lớn khác về các mảng của ACB bank như: ngân hàng, lãi suất ngân hàng ACB tài chính và xây dựng mạng lưới ngân hàng ở khắp cả nước và cả ở nước ngoài. Ngân hàng ACB có 350 CN/PGD không gian giao dịch hiện đại với 11.000 máy ATM và khoảng 850 đại lý Western Union trên toàn quốc.

Với quá trình phát triển vượt bậc đó ngân hàng ACB đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật có thể kể đến như:

  • Ngân hàng tốt nhất năm 2016

  • Ngân hàng bán lẻ tốt nhất năm 2016

  • Ngân hàng có chuyển biến tốt nhất Châu Á

  •  Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

  • Ngân hàng có dịch vụ Internet banking được yêu thích nhất

  • Công ty TNHH MTV Cho thuê Tài chính Ngân hàng Á Châu (ACB Leasing) chính là công ty cho thuê tài chính duy nhất vừa được vinh danh xếp hạng thứ 27 trong Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam vào năm 2013

4. Logo và ý nghĩa logo ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB cũng trải qua nhiêu lần thay đổi, đến nay thì có biểu tượng như trên:

  • Với thiết kế với chữ ACB cùng màu và được thiết kế ngay ngắn, không có cách điệu thể hiện sự uy tín và đáng tin cậy ACB bank. Nói chung 3 chữ ACB đều có ý nghĩa chính là:  A – Attitude (Thái độ); B – Behaviour (Hành vi); C- Capability (Năng lực).

ngan hang ACB

Logo ngân hàng ACB

  • Với màu xanh dương đã thể hiện khát vọng và hoạt động luôn minh bạch từ đó hướng đến tương lai sẽ đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

  • Mọi người thấy giữa chữ C trên logo của ngân hàng ACB có chấm tròn màu xanh da trời có nghĩa là ngân hàng tập trung vào năng lực và đẩy mạnh hoạt động của ngân hàng ACB để lấy kinh nghiệm, năng lực và chuyên môn của mình làm trọng tâm để có thể phát triển ngân hàng phục vụ khách hàng.

5. Thông tin chi tiết về ngân hàng ACB

  • Tên đầy đủ của ngân hàng ACB: Ngân hàng TMCP Á Châu

  • Tên viết tắt chính là: ACB

  • Với tên tiếng Anh: Asia Commercial Joint Stock Bank

  • Trụ sở chính tại: 442 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 05, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

  • Website: acb.com.vn

  • Điện thoại: (84.8) 3929 0999

  • SWIFT code: ASCBVNVX

Xem thêm: Thông tin chi tiết từ A đến Z về dịch vụ của ngân hàng BIDV

II. Ngân hàng Á Châu cung cấp các sản phẩm dịch vụ gì? 

1. Đối với nhóm khách hàng cá nhân

1.1. Phát hành thẻ

Ngân hàng ACB còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: phát hành thẻ, ngân hàng ACB đã mang đến cho khách hàng rất nhiều dịch vụ thẻ dịch vụ lãi suất ngân hàng ACB với những đặc quyền ưu đãi và hấp dẫn:

  • Thứ nhất, Thẻ tín dụng có thể kể đến: ACB Express;ACB bank; Acb Visa Signature; ACB World MasterCard; ACB Visa Platinum; ACB Visa Gold; ACB Visa Business; ACB JCB Gold và ACB MasterCard Gold.

  • Thứ hai, Thẻ ghi nợ có thể kể đến như: ACB Green; ACB Visa Platinum Debit; ACB Visa Debit Cashback; ACB Visa Debit;  ACB JC Debit;  ACB MasterCard Debit.

  • Thứ tư, Thẻ trả trước bao gồm: ACB Visa Platinum Travel; ACB Visa Prepaid; ACB JCB Prepaid; ACB MasterCard Dynamic.

1.2. Dịch vụ tài khoản tiền gửi

Rất nhiều các dịch vụ và các loại tài khoản tiền gửi, lãi suất ngân hàng ACB với mức lãi suất rất hấp dẫn và nhiều kỳ hạn được ngân hàng ACB áp dụng. Để có thể giúp khách hàng cá nhân của ngân hàng Á Châu có thể dễ dàng chọn lựa được những gói tài khoản tiền gửi giờ làm việc ngân hàng ACB phù hợp có thể kể đến như:

  • Thứ nhất, Tài khoản thanh toán bao gồm: Tài khoản ưu tiên; tài khoản thương gia; tài khoản kinh doanh trực tuyến – Ebiz; tài khoản lương của tôi; tài khoản thanh toán; tài khoản tài lộc; tài khoản sinh viên; ký quỹ thanh toán thẻ và tài khoản ECO Plus.

  • Thứ hai, Tài khoản tiền gửi Online bao gồm: Tiền gửi online có kỳ hạn hay tiền gửi Online và tiền gửi đầu tư trực tuyến,

  • Thứ ba, Tiền gửi tiết kiệm bao gồm: Tiết kiệm Phúc An Lộc; Đại Lộc, tích lũy thiên thần nhỏ; tích lũy thành tài vững bước tương lai; tích lũy an cư lập nghiệp; Lộc Bảo Toàn; tiết kiệm có kỳ hạn; tiết kiệm không kỳ hạn hay dịch vụ tài chính gia đình Việt và tích lũy tương lai.

1.3. Dịch vụ cho vay đối với nhóm khách hàng cá nhân

  • Thứ nhất,cho vay kinh doanh lãi suất ngân hàng ACB bao gồm: Gói cơ ngơi bền vững hay vay đầu tư sản xuất kinh doanh và vay đầu tư tài sản cố định hoặc vay bổ sung vốn lưu động.

  • Thứ hai, vay mua nhà bao gồm: Vay mua nhà – đất hay vay xây dựng – sửa chữa nhà và vay mua căn hộ dự án.

  • Thứ tư, vay tiêu dùng bao gồm : Vay tiêu dùng linh hoạt hay vay tiêu dùng tín chấp; vay phục vụ nhu cầu đời sống có tài sản bảo đảm và vay cầm cố có thể tiết kiệm hoặc giấy tờ có giá hoặc vay mua xe ô tô; vay du học.

Mỗi gói vay của ngân hàng ACB sẽ có kỳ hạn để trả lãi suất ngân hàng ACB  và với các mức lãi suất khác nhau. Với các mức lãi suất thấp và vô cùng hấp dẫn có thể giúp khách hàng cá nhân phục vụ giờ làm việc ngân hàng ACB tốt nhu cầu đời sống của bản thân.

2. Đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp

2.1. Huy động – Dịch vụ tài chính

  • Thứ nhất, gói tiền gửi có kỳ hạn bao gồm: Tiền gửi có kỳ hạn lãi cuối kỳ hay tiền gửi có kỳ hạn lãi định kỳ và tiền gửi có kỳ hạn lãi suất linh hoạt.

  • Thứ hai, tiền gửi không kỳ hạn bao gồm: Tài khoản thanh toán và tiền gửi đầu tư trực tuyến hay tiền gửi bậc thang và tài khoản vượt trội; tài khoản ký quỹ hay tài khoản giao dịch chứng khoán.

  • Thứ ba, dịch vụ tài chính bao gồm: Thanh toán hóa đơn và nộp thuế điện tử hay dịch vụ chi lương hoặc dịch vụ chuyển tiền theo lô.

2.2. Dịch vụ tài trợ thương mại

  • Thứ nhất, tài trợ xuất khẩu bao gồm: Tài trợ thu mua dự trữ hay tài trợ xuất khẩu trước giao hàng và xuất nhập khẩu trọn gói hoặc tài trợ xuất khẩu sau giao hàng.

  • Thứ hai, tài trợ nhập khẩu bao gồm: Tài trợ nhập khẩu hay tài trợ thế chấp lô hàng.

  • Thứ ba, dịch vụ thanh toán quốc tế bao gồm: CAD nhập khẩu/ xuất khẩu hay nhờ thu nhập khẩu/ xuất khẩu và tín dụng thư (L/C) nhập khẩu/ xuất khẩu.

2.3. Dịch vụ tín dụng bảo lãnh

  • Thứ nhất, tín dụng ngắn hạn bao gồm: Vay bổ sung vốn lưu động hay tài trợ nhà phân phối/ đại lý xe ô tô và thấu chi, bao thanh toán…

  • Thứ hai, tín dụng trung dài hạn bao gồm: Ưu đãi mua xe ô tô cho khách hàng doanh nghiệp hay đầu tư sản xuất kinh doanh hoặc đầu tư tài sản cố định dự án và tài trợ dự án đầu tư bất động sản…

  • Thứ ba, bảo hiểm phi nhân thọ bao gồm: Cháy và các rủi ro đặc biệt hay mọi rủi ro tài sản và gián đoạn kinh doanh hoặc bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm hàng hóa…

  • Thứ tư, bảo lãnh bao gồm: Bảo lãnh trong nước và bảo lãnh ngoài nước hay bảo lãnh tín chấp một phần hoặc bảo lãnh tiền ghi có trong tương lai…

Xem thêm: Những bí mật có thể bạn chưa biết hết về ngân hàng HDBank

III. Ngân hàng ACB có tốt không 

1. Lãi suất ngân hàng ACB

Với lãi suất chúng tôi có thể đề cập đến lãi suất gửi tiết kiệm và lãi suất vay vốn của khách hàng cá nhân mà thôi và không đề cập đến những dịch vụ cho doanh nghiệp. Với lãi suất vay vốn ngân hàng ACB chính là: Mức lãi suất vay tiền của ngân hàng cũng khá cao mà không thấp. Xét trong hệ thống ngân hàng thương mại tư nhân thì ngân hàng ACB ở mức cạnh tranh còn so với các ngân hàng Nhà nước thì cao hơn nhiêu.

2. Các loại thẻ ngân hàng ACB, dịch vụ thẻ

Thẻ chính chính là sự lựa chọn tốt nhất và đây cũng chính là sản phẩm được nhiều người chọn hiện nay với ngân hàng ACB. Khi có câu hỏi nên mở thẻ ở ngân hàng nào thì rất nhiều bạn bè chắc chắn đều giới thiệu ngân hàng ACB, đến với bạn, vậy để xem thẻ của ngân hàng ACB có gì nổi bật nhé:

Ưu điểm: 

  • Thứ nhất: Thiết kế với nhiều sản phẩm thẻ, các thẻ đặc biệt được kết nối với nhiều công ty khác nhau thanh toán trên thế giới cho nên phạm vi sử dụng rất rộng lớn

  • Thứ hai: Thẻ tín dụng của ngân hàng ACB với nhiều ưu đãi khủng so với các loại thẻ tín dụng của những ngân hàng trong nước

  • Thứ ba: Để có thể thanh toán và phục vụ khá tốt, bởi vì được chấp nhận ở nhiều nơi và các nhãn hàng, cửa hàng hay nhà hàng, khách sạn và các nơi vui chơi giải trí khác

  • Thứ tư: Thẻ của ngân hàng ACB với những chi phí sử dụng thấp và dịch vụ thẻ được hỗ trợ một cách nhanh chóng với chi phí rẻ và được miễn phí khi giao dịch qua thẻ

  • Thứ năm: Thẻ của ngân hàng ACB được thiết kế bắt mắt và  hiện đại với những gam màu rất sang trọng để có thể thể hiện được đẳng cấp cũng như mang lại tính thẩm mỹ cao

  • Thứ sáu: Thẻ được sử dụng linh hoạt với công nghệ thẻ chip an toàn

Hạn chế của thẻ ngân hàng ACB: 

  • Thứ nhất: Tính ra thì hệ thống ATM của ngân hàng ACB cũng ít, từ đó hạn chế ở các vùng miền và hệ thống máy ATM cũng hạn chế

  • Thứ hai: Thẻ sử dụng của ngân hàng ACB đôi khi có các chi phí phải trả vô lý

  • Thứ ba: Do nhu cầu mở thẻ nhiều nhưng lại hạn chế về chi nhánh và ngân hàng ACB không hỗ trợ mở thẻ online hay trực tuyến

3. Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng ACB không

Như đã đề cập ở phần trên về lãi suất thì sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng ACB vẫn không tối ưu về lãi suất và lãi suất gửi tiết kiệm thấp hơn ở một số ngân hàng Nhà nước tại một số ký hạn. Tuy rằng, ngân hàng ACB có hỗ trợ về gửi tiết kiệm online tuy nhiên gói tiết kiệm online của ngân hàng ACB không có nhiều ưu điểm hơn gói tại quầy là bao nhiêu.

ngan hang ACB

Ngân hàng ACB

Với các sản phẩm tiết kiệm đa dạng và mang tính đặc thù nhưng lại không có sản phẩm nào của ngân hàng ACB nổi bật cả chỉ mang tính chung chung, về các loại lãi suất cũng không có gì khác biệt hay có các ưu đãi gì lớn. Tuy nhiên, đây vẫn chính là thương hiệu đáng tín và rất uy tín. Hơn nữa ngân hàng ACB có tốc độ phát triển bền vững nên các bạn không cần lo lắng về vấn đề ngân hàng phá sản hay ngân hàng không có các tin đồn về việc mất tiền hay bảo vệ thông tin khách hàng tốt.

4. Ngân hàng ACB có uy tín không

Ngân hàng ACB có uy tín không? Chính là câu hỏi chắc nhiều người sẽ tò mò, đặc biệt là những ai có nhu cầu mở tài khoản thanh toán hay sử dụng dịch vụ chuyển tiền, nhận tiền và thẻ tín dụng, tiết kiệm cần.

Ngân hàng ACB chính là ngân hàng rất uy tín

ngan hang ACB

Ngân hàng ACB

Dù là ngân hàng tư nhân tuy nhiên ngân hàng ACB vẫn đặt dưới sự quản lý chung của ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Từ năm 1993 đến nay ngân hàng ACB vẫn còn hoạt động và đã đạt được giải thưởng: ngân hàng phát triển bền vững nhất Châu Á thì nó không thể nào là một ngân hàng không uy tín, bởi vì với ngân hàng – tài chính thì chỉ khi bạn có niềm tin và có uy tín và những sự tin cậy thì khách hàng mới có thể sử dụng nhiều. 

5. Chi phí dịch vụ ngân hàng ACB

Chi phí sử dụng các dịch vụ của ngân hàng ACB cũng không có gì đặc biệt, bởi vì chi phí sử dụng thấp và không quá cao, ngân hàng với thiết kế và quy định mức phí khá hợp lý và không gây ức chế khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Xét chung với nhiều ngân hàng thì chi phí của ngân hàng ACB cũng xem như là thấp

6. Dịch vụ khách hàng của ngân hàng ACB

Với hệ thống ngân hàng ACB thì có thể thấy thái độ của nhân viên khá tốt luôn vui vẻ và nhiệt tình và không có tình trạng hạch sách hay có thái độ với khách hàng khi có sự cố hay vấn đề xảy ra.

Các kênh dịch vụ hỗ trợ của ngân hàng ACB cũng nhanh và còn được hỗ trợ trực tuyến khá nhanh chóng và rất chuyên nghiệp.  Bên cạnh đó, tại quầy hay tổng đài cũng đã được cải thiện đáng kể hơn so với những thời gian trước, cách làm việc của ngân hàng ACB cũng nhanh chóng, khá đơn giản hơn và có xu hướng đơn giản hóa các thủ tục giấy tờ được xem là ưu điểm.

7. Dịch vụ ngân hàng trực tuyến của ACB

Ngân hàng trực tuyến của ngân hàng ACB được đánh giá chính là dịch vụ tiên phong và được nhiều người yêu thích nhất. Dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng ACB với nhiều tính năng ưu việt và có giao diện sử dụng thông minh mà còn không  mất nhiều thời gian để có thể tìm hiểu sử dụng như các ngân hàng khác.

Xem thêm: Ngân hàng SeABank - Ngân hàng TMCP có tuổi đời lớn nhất Việt Nam

IV. Liên hệ với ngân hàng ACB bằng cách nào

1. Tổng đài ngân hàng ACB

Với những trường hợp khẩn cấp và cần từ sự vấn nhưng bạn không thể đến trực tiếp chi nhánh của ngân hàng ACB thì mọi người nên chọn phương án liên hệ đến tổng đài ngân hàng để có thể được trợ giúp một cách nhanh nhất. Mọi người có thể liên hệ ngay trong giờ hành chính hay ngoài giờ hành chính giờ làm việc ngân hàng ACB đều được. Tổng đài của ngân hàng ACB hỗ trợ 24/7, kể cả ngày nghỉ lễ giờ làm việc ngân hàng ACB vẫn có những nhân viên trực hỗ trợ.

Điện thoại Hotline 24/7: 1900 5454 86

Hoặc mọi người có thể liên hệ đến số điện thoại: 028 38 247 247 khi không liên hệ được hotline.

2. Giờ làm việc của ngân hàng ACB

Tìm hiểu về thông tin ngân hàng ACB tất nhiên bạn không thể bỏ qua thông tin về giờ làm việc ngân hàng ACB \ của các chi nhánh của ngân hàng ACB hiện nay. Mọi người nên nắm rõ các khung giờ làm việc của ngân hàng để có thể tránh đến ngân hàng ACB gần nhất sai giờ và mất thời gian đi lại nhiều lần.

Ngân hàng ngân hàng ACB làm việc từ thứ 2 – 6 hàng tuần và các vào sáng thứ 7, trừ các ngày nghỉ lễ theo quy định của Nhà nước.

  • Buổi sáng: 7h30 – 11h30

  • Buổi chiều: Từ 13h00 – 16h30

  • Sáng thứ 7: 7h30 – 11h30

3. Tìm chi nhánh ngân hàng ACB gần nhất

Nếu bạn cần tìm chi nhánh của ngân hàng ACB gần nhất để có thể thực hiện giao dịch, để có thể tìm hiểu ngân hàng ACB gần nhất hay có những vấn đề gì khác mọi người có thể thực hiện theo các cách như sau: Tra cứu nhanh qua Internet Banking – ACB online hay tra cứu nhanh quá ACB mobile, hoặc có thể tra cứu qua SMS Banking ACB, nhắn tín đúng cú pháp. Hoặc tra cứu nhanh qua website của ngân hàng với công cụ Google Map.

Xem thêm: Ngân hàng SHB tên đầy đủ là gì? Giải đáp một số thắc mắc về ngân hàng SHB

V. Có nên làm việc ở ngân hàng ACB không 

1. Lương nhân viên ngân hàng ACB

Trước đây thì với mức lương mà nhân viên của ngân hàng ACB nhận được tầm  12 triệu/tháng, và đã được đánh giá và bét bảng trong các chuỗi hệ thống ngành tài chính ngân hàng ở trong nước. Tuy nhiên đó không phải con số thực tế, bởi trong khi ngân hàng ACB chỉ dành 1.224 tỷ đồng cho lương và các phụ cấp thì khoản chi khác tại ngân hàng mẹ lại lên tới 1.594 tỷ đồng. Như vậy, thì mức thu nhập nhận được của một nhân viên tại ngân hàng ACB là 29 triệu đồng/người/tháng.

2. ACB thưởng tết bao nhiêu

Cũng tùy vào mức lương làm việc của ngân  hàng, tại ngân hàng ACB cũng có các mức thưởng khá cao trong hệ thống ngân hàng ở hiện nay. Với mức thưởng tết sẽ rơi tầm từ khoảng 1 – 6 tháng lương

3. Môi trường làm việc của ACB có tốt không

Môi trường làm việc của ngân hàng ACB được đánh giá khá tốt, năng động và chuyên nghiệp hơn so với nhiều ngân hàng khác. Môi trường làm việc trẻ trung, chuyên nghiệp và còn đặt năng lực làm việc lên hàng đầu. 

Xem thêm: Tổng hợp các vị trí nhân viên ngân hàng hot nhất hiện nay

VI. Kết luận 

Trên đây chính là những thông tin cơ bản để mọi người có thể biết được ngân hàng ACB là ngân hàng gì, qua đó còn có thể giúp mọi người có thêm những kiến thức về ngân hàng này và giúp lựa chọn dịch vụ hay sản phẩm tốt hơn. Nói chung thì ngân hàng ACB vẫn là một trong số các ngân hàng tốt và có hoạt động uy tín rất đáng tín nên mọi người hãy nên thử trải nghiệm dịch vụ.