Sườn cốt lết là một món ăn thân thuộc và gần gũi mỗi khi đến quán ăn, nhà hàng tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến. Qua bài viết dưới đây 123job xin được gửi tới bạn đọc những kiến thức bổ ích liên quan đến sườn cốt lết.

Nhiều người mỗi khi đi chợ họ không phân biệt được đâu sẽ là sườn cốt lết heo và làm sao để có thể chọn theo được cho mình những miếng sườn cốt lết ngon. 

Sườn cốt lết rim không chỉ sẽ ngon miệng, hấp dẫn mà nó còn rất dễ làm. Trong ngay bài viết dưới đây, hãy cùng 123job học ngay đến những cách làm sườn cốt lết rim món ăn này cùng với những cách rim sườn cốt lết ngon vô cùng đơn giản.

I. Sườn cốt lết là gì ?

Sườn cốt lết là gì ?

Sườn cốt lết là gì ?

Đây chính là phần thịt lưng của con heo, chủ yếu đó sẽ là nạc và đôi khi cũng sẽ được người bán gọi đó là thịt thăn. Thịt cốt lết hay thường được cắt kèm cùng với phần đầu xương sườn cho nên mọi người cũng hay gọi đó chính là sườn cốt lết.

II. Cách bảo quản sườn cốt lết

Khi mua sườn cốt lết về bạn sẽ cần phải bỏ ra khỏi túi và cần chế biến ngay. Nếu không thì sẽ cần phải rửa sạch, rồi cho vào hộp kín hoặc cho vào túi zipper rồi sẽ cất trong tủ lạnh để có thể bảo quản đúng cách làm sườn cốt lết rim.

Xem thêm: Bơ lạt là gì? Cách phân biệt các loại bơ trong làm bánh?

III. Cách làm sườn cốt lết rim

Cách làm sườn cốt lết rim

Cách làm sườn cốt lết rim

Cách rim sườn cốt lết ngon - Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt mỗi khi mua về bạn cần phải rửa sạch cùng với nước muối. Tiếp theo, rồi bạn hãy dùng dao rồi đập nhẹ lên miếng thịt và sau đó cắt vài đường nhỏ ở ngay giữa miếng thịt, như thế thịt sẽ được mềm, và cũng sẽ thấm gia vị hơn mỗi khi chế biến.

Hành tím bạn hãy đập dập 5 củ, 5 củ còn lại bạn bóc vỏ. Hành lá bạn cần cắt nhỏ, để riêng phần gốc hành lá. Tỏi bóc bỏ vỏ.

Cách rim sườn cốt lết ngon - Bước 2: Ướp thịt

Bạn cho toàn bộ ớt, tỏi với hành lá và hành tím vào cối, rồi dùng chày giã nhuyễn. Bạn cho thêm vào cối khoảng ½ muỗng cà phê tiêu hạt, ⅔ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường rồi hãy tiếp tục giã nhuyễn đến hỗn hợp.

Sau đó, bạn hãy cho vào cối khoảng ½ muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm và cùng với 1 muỗng canh dầu ăn rồi hãy khuấy đều.

Bạn hãy cho toàn bộ những nước được ướp vào thịt, rồi trộn đều để cho gia vị được thấm đều vào thịt. Bạn hãy ướp thịt trong khoảng 15 phút.

Cách rim sườn cốt lết ngon - Bước 3: Rim thịt

Bạn hãy làm nóng chảo và sau đó hãy cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng lên, bạn hãy cho thịt vào và rồi để lửa vừa. Bạn hãy đậy nắp lại và hãy để thịt trong vòng 2 phút. Sau đó, bạn hãy trở thịt và rồi tiếp tục đậy nắp thêm 2 phút nữa.

Bạn hãy cho vào chảo khoảng 5 củ hành tím đã được đập dập, thêm phần nước ướp còn lại, nước dừa tươi, với 2 muỗng canh nước và với ½ muỗng canh nước màu.

Khi có thịt hơi vàng, bạn hãy vặn lửa nhỏ lại và hãy để đến khi cho thịt cạn nước thì sau đó tắt bếp. Bạn hãy rắc lên thịt đó một chút hành lá và hãy cho thịt ra dĩa.

Thành phẩm

Khi biết cách rim sườn cốt lết ngonTừng miếng thịt đều vàng đều, độ mềm thơm, ăn vào vô cùng đậm đà, thấm vị. Món này ăn hay kèm cùng với cơm trắng sẽ vô cùng “hao cơm” đấy nhé.

Xem thêm: Cafe Americano là gì? Cách pha cafe Americano ngon đúng điệu

 IV. Cách làm sườn cốt lết chiên với mật ong 

Cách làm sườn cốt lết chiên mật ong 

Cách làm sườn cốt lết chiên với mật ong 

Cách rim sườn cốt lết ngon cần Nguyên liệu bao gồm có: Sườn cốt lết, mật ong, muối, bột ngọt, bột nêm

Các bước thực hiện

Cách làm sườn cốt lết rim - Bước 1: Sườn khi mua về rửa sạch bằng nước muối loãng, để cho ráo rồi hãy dùng đến búa dần cho thịt được mềm ra. Sau đó hãy ướp thịt cùng với 1 muỗng muối, thêm 1 muỗng bột nêm, thêm 1 muỗng mật ong nguyên chất, thêm 1 muỗng tỏi băm, 1 ít tiêu và cùng với 1 ít giấm gạo. Trộn đều tất cả những loại gia vị, rồi bọc kín thịt bằng những màng bọc thực phẩm trong khoảng nửa tiếng.

Cách làm sườn cốt lết rim - Bước 2: Bắt chảo lên bếp, sau đó cho dầu vào chảo và rồi đợi cho dầu sôi. Sau đó hãy cho sườn vào chiên, rồi đợi sườn vàng đều cả 2 mặt và sau đó gấp ra dĩa. Cho thịt sườn lên những giấy thấm dầu cho bớt dầu.

Cách làm sườn cốt lết rim - Bước 3: Băm nhuyễn cả ớt và tỏi, sau đó hãy pha cùng với nước chấm theo như tỷ lệ: với 2 muỗng nước mắm, với 2 muỗng đường,cùng với ½ muỗng bột ngọt, thêm 1 muỗng nước cốt chanh và cùng với 2 muỗng nước lạnh. Sau đó sẽ khuấy đều cho đến khi những gia vị đều tan hết.

Món sườn cốt lết chiên mật ong khi thành công thịt sườn bên ngoài đều vàng đều, bên trong vẫn giữ được vị ngọt và với độ mềm đã vốn có. Bên trong nó không bị khô, nhưng bên ngoài lại không bị cháy khét.

Xem thêm: Bakery là gì? Top 10 tiệm bánh Bakery ngon "nhức nách" tại Hà Nội

IV. Lưu ý khi thực hiện món ăn

Lưu ý khi thực hiện món ăn

Lưu ý khi thực hiện món ăn

Cách làm sườn cốt lết rim - Chiên cùng với lửa nhỏ riu riu, khi không mở lửa quá to thì thịt sẽ dễ bị cháy khét ở bên ngoài nhưng cũng sẽ không chín ở bên trong.

Có thể sẽ biến tấu đến món thịt cốt lết sốt mật ong cùng với bánh mì. Có thể cho thêm xà lách, cà chua hay cho thêm dưa leo để có thể đỡ đi cảm giác ngán.

Nếu như bạn sợ dầu mỡ, bạn cũng có thể chế biến đến thịt cốt lết bằng cách hãy nướng. Để có thể cho thịt giữ được những độ mềm ngọt, hãy cùng phết mật ong liên tục ngay trong khi nướng.

Để cho thịt có thể thấm đều gia vị, hãy ướp thịt cùng với mật ong qua đêm. Nếu như cách làm sườn cốt lết rim muốn thịt mềm hơn, hãy cho thêm ít sữa đặc có đường vào cùng ướp chung.

Tuyệt đối sẽ không ướp đường bởi vì sẽ khiến cho thịt bị cháy khét. Hãy sử dụng đến mật ong nguyên chất, khi không pha đường hay khi lẫn tạp chất.

Xem thêm: Nhụy hoa nghệ tây saffron là gì? Cách sử dụng saffron hiệu quả nhất ?

V. Mách bạn cách để lựa chọn sườn cốt lết tươi ngon và phù hợp với nhiều cách chế biến

Mách bạn cách lựa chọn sườn cốt lết tươi ngon phù hợp với nhiều cách chế biến

Mách bạn cách lựa chọn sườn cốt lết thật tươi ngon phù hợp với các cách chế biến

– Sườn cốt lết tươi sẽ thường có màu hồng nhạt, tuyệt đối sẽ không bốc lên mùi ôi thui, khi thịt ấn vào sẽ thấy vẫn còn đàn hồi, mặt khô là thịt vẫn còn tươi.

– Chọn miếng khi có quả thăn dày, có lẫn ít mỡ thì miếng thịt mới được thơm ngon và mềm

– Lựa chọn đến sườn cốt lết ngon cũng cần phải đúng thời điểm. Chúng ta hãy nên đi chợ sớm để có thể chọn mua được sườn cốt lết lợn tươi, ngon nhất.

– Đi chợ muộn, nhiều khi những miếng ngon cũng đã được bán hết rồi hay khi thậm chí đó sẽ là hết sườn cốt lết khi không mua được có khi sẽ không còn được được ngon cũng dễ bị ôi do ảnh hưởng của thời tiết.

Xem thêm: Soda là gì? Top những công thức pha chế soda giải nhiệt cho mùa hè

VI. Kết luận 

Với những nguyên liệu dễ tìm, những cách thực hiện đơn giản, cách làm sườn cốt lết rim quả là món ăn mà bạn nên hãy thêm ngay vào thực đơn của gia đình mình phải không nào? Chúc bạn thực hiện được thành công nhé.