Thư mời nhận việc là một trong những bước quan trọng khi tuyển dụng ứng viên. Bạn vẫn chưa biết cách viết một lá thư mời nhận việc dành cho những ứng viên tài năng của mình? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của 123job!

Sau khi tuyển dụng ứng viên theo quy trình tuyển dụng khắt khe và kỹ lưỡng, bạn đã nắm trong tay danh sách những thí sinh tiềm năng cho những vị trí trống đang cần lấp đầy trong công ty. Vậy bước tiếp theo bạn cần làm đó là gửi những lá thư mời nhận việc cho những ứng viên đó để đề nghị chính thức về công việc tại công ty bạn. Nhưng làm thế nào để ứng viên xuất sắc lựa chọn công ty của bạn trong vô vàn những lời mời chào, những lá thư mời nhận việc từ những công ty khác hoặc có thể chính là công ty đối thủ của bạn? Cùng 123job điểm qua những điều không thể thiếu khi viết một lá thư mời nhận việc ấn tượng nhé.

I. Download mẫu thư mời nhận việc mới nhất 

Những mẫu thư mời nhận việc

Download mẫu thư mời nhận việc mới nhất: TẠI ĐÂY

II. Thư mời nhận việc là gì?

Thư mời nhận việc là gì?

Thư mời nhận việc hoặc Employment Offer Letter/Email là lá thư mời những ứng viên được nhóm tuyển dụng lựa chọn sau buổi phỏng vấn hoặc thời gian thử việc để trở thành nhân viên chính thức của công ty, doanh nghiệp. Đặc trưng của những lá thư này là nó chỉ là một lời mời, lời đề nghị nên quyền quyết định thuộc về những ứng viên đó. Họ có thể lựa chọn chấp nhận lời mời làm việc tại công ty của bạn hoặc từ chối để tìm đến những cơ hội khác mà phù hợp với họ hơn. Vì vậy việc xây dựng những lá thư mời nhận việc chuyên nghiệp, hấp dẫn và đáp ứng đủ yêu cầu để khiến công ty bạn trở thành một trong những lựa chọn tối ưu sẽ giúp tăng tỷ lệ thu hút ứng viên thành công cho công ty của bạn.    

III. Các tiêu chí cần có của một thư mời nhận việc chuẩn chỉnh

Làm sao để viết được thư mời nhận việc hiệu quả

Mỗi công ty lại có hình thức và cách viết những lá thư mời nhận việc khác nhau nhưng tất cả chúng đều cần phải tuân thủ theo những tiêu chí sau để có thể thu hút những ứng viên chấp nhận công việc tại công ty mình. Hãy cùng kiểm tra xem những lá thư mời nhận việc của bạn đã có đầy đủ những tiêu chí này chưa nhé: 

  • Thông tin rõ ràng: Việc cung cấp những thông tin rõ ràng, mạch lạc sẽ giúp ứng viên của bạn hiểu rõ hơn về công ty cũng như vị trí công việc lựa chọn và không làm mất thời gian hỏi và đáp hay những sự cố do bất đồng suy nghĩ giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. 
  • Thông tin đầy đủ: Hãy kiểm tra cẩn thận tất cả những thông tin bạn cần cung cấp cho ứng viên trước khi gia nhập công ty như thời gian làm việc, đãi ngộ nhân viên, lương cứng - lương thưởng, chế tài đi kèm, văn hóa doanh nghiệp và đặc biệt là vị trí làm việc cùng với hợp đồng lao động dành cho nhân viên công ty đính kèm nội dung đầy đủ các điều khoản có trong hợp đồng để ứng viên có thể hình dung rõ nhất về công việc của mình tại công ty và quyết định xem có hay không lựa chọn vị trí công việc này. 
  • Trình bày chuyên nghiệp: Lá thư nhận việc là một trong những hình ảnh đầu tiên của ứng viên về công ty trước khi chính thức trở thành nhân viên. Vì vậy việc thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ đầu sẽ gây ấn tượng lớn đến ứng viên về văn hóa doanh nghiệp của công ty và có thể thu hút ứng viên lựa chọn công ty của mình. Một mẫu thư mời nhận việc không nên quá màu mè, kín chữ và dài dòng. Tập trung vào nội dung cốt lõi, truyền đạt ngắn gọn dễ hiểu và trình bày đơn giản sẽ giúp thư mời nhận việc của bạn chuyên nghiệp hơn và dễ thu hút ứng viên hơn. Tránh sử dụng những font chữ quá cơ bản như Times New Romans hoặc gây khó chịu như Comic Sans, lựa chọn những font chữ hiện đại và không có chân như Lato hay Roboto đang rất được ưa chuộng tại các công ty.  
  • Văn phong, ngôn từ: Hãy dựa theo văn hóa doanh nghiệp của công ty bạn để lựa chọn những văn phòng, ngôn từ phù hợp và thể hiện được những ưu điểm của công ty bạn nhưng không nên quá dễ dãi mà cần tạo một phong cách chuyên nghiệp nhưng không quá cứng nhắc và khắt khe. 

IV. Hướng dẫn viết mẫu thư mời nhận việc chuẩn

Hiện nay, hầu hết các công ty đều gửi những lá thư nhận việc điện tử qua Email chứ không còn những lá thư giấy nữa. Vì vậy tại phần này mình sẽ hướng dẫn mẫu thư mời nhận việc gửi qua Email để bạn có thể tham khảo cho công ty của mình. 

Đầu tiên, hãy kiểm tra lại Email của ứng viên đã đúng chưa, còn nếu bạn sử dụng Mail Merge để gửi hàng loạt Email thì hãy kiểm tra lại danh sách của ứng viên để chắc chắn bạn gửi cho đúng người và tránh sai sót phát sinh trong công việc sắp tới. 

Tiếp theo, một lá thư mời nhận việc chuyên nghiệp không thể thiếu chủ đề/Subject ở đầu. Hãy chú ý đừng thông báo trúng tuyển hay trượt ở đầu vì có thể khiến ứng viên không tập trung vào lá thư mời nhận việc bạn viết và trông giống những lá thư quảng cáo được gửi hàng loạt. Vì vậy hãy chỉ để tên công ty của bạn và vị trí tuyển dụng của những ứng viên và nhớ để in hoa để ứng viên dễ tiếp cận hơn nhé. 

Ví dụ: [THÔNG BÁO KẾT QUẢ TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ … - CÔNG TY …]

Trong phần nội dung Email, hãy làm nổi bật những vị trí quan trọng (in nghiêng hoặc bôi đậm) như tên ứng viên, vị trí công việc, chúc mừng trúng tuyển, tên công ty và những thông tin quan trọng mà ứng viên cần biết về công việc. 
Cùng 123job tham khảo mẫu thư mời nhận việc sau:

Gửi Anh/ Chị [Tên ứng viên],
 
Lời đầu tiên, [Tên công ty] xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới bạn vì bạn đã dành nhiều tâm huyết và thời gian của mình khi tham gia ứng tuyển vị trí [Vị trí công việc] tại công ty [Tên công ty].
 
Qua buổi phỏng vấn/ thời gian thử việc, chúng tôi đánh giá cao tố chất, tiềm năng và sự cố gắng của bạn. Đồng thời, chúng tôi thấu hiểu được phần nào phong cách, năng lực và đặc biệt là màu sắc cá nhân của bạn.
 
Vì vậy, chúng tôi xin chúc mừng bạn đã trúng tuyển vị trí [Vị trí công việc] tại công ty của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy bạn hoàn toàn phù hợp để trở thành [Vị trí công việc] của [Tên công ty].
 
Ở vị trí [Vị trí công việc], bạn sẽ làm việc [full-time/part-time] từ [thời gian và ngày làm việc trong tuần hoặc ca làm việc] và được quản lý bởi anh/ chị [Tên người quản lý] thuộc phòng [Tên phòng làm việc].
 
Như đã thông báo từ đầu, bạn sẽ nhận được mức lương khởi điểm là [... VND] (đã kèm theo BHYT, BHXH đầy đủ). Bạn cũng được hưởng chính sách đãi ngộ khác như chế độ khen thưởng định kỳ, thưởng ngày lễ Tết, ngày nghỉ phép trong tuần, tháng, năm đồng thời các chuyến du lịch và những buổi đào tạo chuyên sâu của công ty. Đi kèm với thư này là bản mềm chi tiết về hợp đồng lao động của bạn với công ty để bạn có thể hiểu rõ hơn về công việc sắp tới. 
 
Để xác nhận lời đề nghị này, bạn vui lòng phản hồi lại cho chúng tôi trước [Giờ và ngày/tháng/năm]. Khi được sự đồng ý từ bạn, hợp đồng sẽ được ký vào ngày [Ngày/tháng/năm] và bạn sẽ bắt đầu làm việc từ [Giờ làm việc và ngày/tháng/năm]. 
 
Trong thời gian này, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến công việc hoặc công ty bạn có thể liên lạc tôi hoặc quản lý [Tên quản lý] để được giải đáp.
 
Chúng tôi rất mong bạn có thể gia nhập đội ngũ của chúng tôi.

Xin chân thành cảm ơn.
 
Trân trọng./.

[Tên người viết]
[Thông tin người gửi Email]

V. Kết luận 

Thư mời nhận việc là một trong những yếu tố quan trọng để giúp bạn thu hút những ứng viên tài năng đến với công ty bạn. Mong rằng qua bài viết này bạn có thể tạo ra những lá thư mời nhận việc chuyên nghiệp và phù hợp với công ty của bạn. Chúc bạn thành công.