Thẻ VISA là gì?- Sở hữu một thẻ VISA mang lại cho bạn rất nhiều tiện ích, ưu đãi trong thanh toán khi đi du lịch, mua sắm, đặt phòng...và có thể rút tiền từ thẻ tín dụng. Cùng 123job tìm hiểu về nó trong bài viết dưới đây nhé.

Thẻ visa là gì? Hiện nay, để có thể thanh toán bằng những dịch vụ quốc tế thì thẻ VISA chính là một loại thẻ đang được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, sẽ không phải rằng ai cũng hiểu rõ thẻ VISA là gì và về những công dụng của thẻ ra sao? Hiểu được điều này, 123job sẽ cung cấp đến cho bạn những thông tin cần thiết nhất về Thẻ visa là gì?. Hãy cùng theo dõi ngay đến bài viết sau dưới đây nhé!

I. Thẻ VISA là gì?

Thẻ VISA là gì?

Thẻ VISA là gì?

Trong những năm gần đây, đời sống của mọi người dân ngày càng được nâng cao. Chính vì vậy, việc sử dụng đến những dịch vụ quốc tế cũng đang ngày càng nhiều. Thế nên việc để sở hữu được cho mình một tấm thẻ VISA là rất cần thiết. Vậy, bạn đã biết đến thẻ VISA là gì chưa?

Thẻ visa là gì? Thẻ VISA hiện nay còn được gọi đó là VISA Card. Người ta thường sử dụng đến loại thẻ này để có thể thanh toán, thực hiện những giao dịch và chuyển khoản online. Đồng thời, cũng sẽ có thể sử  được ngay tại những loại máy POS mà sẽ không cần phải sử dụng đến tiền mặt. Sự có mặt của loại thẻ này đã khắc phục được toàn bộ về những nhược điểm của Credit Card và thẻ Visa Debit Card.

Nguồn gốc của thẻ visa là gì? Loại thẻ này được cho ra đời vào những năm 1976. Được phát hành bởi công ty Visa International Service Association – công ty thanh toán có trụ trở chính ngay tại Hoa Kỳ.

Bởi sự nhanh chóng và tiện lợi mà thẻ VISA mang lại ngày càng thông dụng và sẽ chủ yếu được thanh toán quốc tế.  Vì công ty VISA đã liên kết  được hầu hết những ngân hàng trên toàn thế giới. 

Mục đích thẻ visa là gì? Đó là việc liên kết giúp mọi khách hàng có thể rút tiền, mua sắm online. Hay dùng để có thể thanh toán tại ngay các điểm giao dịch cho sử dụng thẻ VISA trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm như hiện nay, thẻ VISA đã có mặt và đã được cho phép sử dụng tại hơn 200 quốc gia, lãnh thổ trên thế giới. 

Xem thêm: Trả lời thắc mắc: Việt Nam hiện nay có bao nhiêu ngân hàng?

II. Có những loại thẻ VISA nào? 

1. Thẻ ghi nợ quốc tế

Giống như định nghĩa về thẻ VISA là gì? Thẻ ghi nợ quốc tế có tên ở nước ngoài là thẻ Visa Debit. Chúng là một loại thẻ của thương hiệu Visa. Thường thì khi những ngân hàng sẽ phát thẻ khi bạn đã thực hiện đến những bước mở tài khoản. 

Với thẻ Visa Debit bạn có thể thanh toán hay thực hiện những giao dịch khi tiền đang còn trong tài khoản. Tức là bạn chỉ có thể rút tiền bằng những số tiền hiện có trong thẻ.

Khi tiền không còn thì về chi phí của những cuộc giao dịch sẽ lập tức bị đứt đoạn và sẽ không còn duy trì được nữa. Đồng nghĩa với việc không thể thực hiện được việc thanh toán bằng thẻ Visa Debit.

Nếu như thẻ ATM chỉ có thể thanh toán trong nội địa thì thẻ này lại được sử dụng để thanh toán trên phạm vi toàn cầu. Do đó, bạn cũng sẽ có thể thoải mái mua sắm trên những trang thương mại mà không cần phải lo lắng về vấn đề này.

2. Thẻ Tín dụng quốc tế

Thẻ visa là gì? Thẻ tín dụng quốc tế hoặc còn được gọi là thẻ Visa Credit. Cũng giống như những loại thẻ VISA khác, loại thẻ này cũng được dùng để có thể thanh toán, chuyển khoản và để thực hiện được những giao dịch trong vòng phạm vi quốc tế.

Bên cạnh đó, chúng còn có thể tính năng nổi trội đó chính là được ngân hàng cho ứng trước đến một khoản tiền. Tuy nhiên, số tiền này sẽ chỉ ở trong một hạn mức nhất định để cho khách hàng có thể sử dụng được trong trong việc chi tiêu, mua sắm. Sau đó, những khách hàng bắt buộc cần phải có nhiệm để có thể vụ chi trả lại cho những ngân hàng khoản vay cộng với cả lãi suất. 

Chính vì vậy, người ta vẫn thường hay gọi Visa Credit này đó là một loại thẻ tiêu trước trả sau. Khi sử dụng đến loại thẻ này, khách càng nên có những trách nhiệm hoàn lại về số tiền cho ngân hàng. Nếu không sẽ bị xử lý theo như quy định và như mức lãi suất sẽ cao hơn rất nhiều đấy!

3. Thẻ VISA trả trước

Thẻ visa là gì? Một trong những loại thẻ VISA nữa đó chính là thẻ VISA trả trước hay còn gọi là Visa Prepaid. Sử dụng đến loại thẻ này, bạn có thể thanh toán với được với số tiền hiện có trong thẻ. Tuy nhiên, số tiền này nằm trong thẻ chứ không phải trong tài khoản đâu nhé! Mặt khác, chúng lại bị giới hạn bởi không ít tính năng quan trọng trong việc về chuyển khoản, rút tiền hay Internet Banking và SMS Banking.

Để bạn có thể hiểu rõ hơn về loại thẻ này. 123job sẽ cùng chia sẻ cho bạn một ví dụ cụ thể được hiểu thẻ visa là gì như sau:

Hiện tại, các bạn đang có 5 triệu trong thẻ VISA. Lúc này, bạn có thể chuyển trước được 1 triệu vào trong thẻ VISA trả trước này. Sau đó, bạn chỉ có thể chi tiêu và mua sắm đó ứng với số tiền là 1 triệu. Khi mà số tiền đó đã hết thì bạn sẽ không thể sử dụng được nếu như không chuyển thêm tiền.

Quá trình làm thẻ khá là nhanh chóng. Bạn có thể mở thẻ mà sẽ không cần đến tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, khi mất thẻ bạn sẽ không thể làm thẻ mới cũng như sẽ không thể lấy lại được số tiền đó.

Ngoài có 3 loại thẻ chính trên thẻ visa là gì?, thẻ VISA còn có một loại thẻ ảo. Loại thẻ này chính đó là thẻ ngân hàng trả trước. Bạn có thể dùng chúng để có thể thanh toán online.

Xem thêm: Cách tính lãi suất ngân hàng nhanh, dễ dàng và chuẩn nhất

III. Lợi ích của thẻ VISA là gì?

Lợi ích của thẻ VISA là gì

Lợi ích của thẻ VISA là gì

1. Có tính thuận tiện cao

Khi sử dụng về Thẻ visa là gì? bạn có thể dễ dàng thanh toán ngay tại những địa điểm giao dịch để có chấp nhận tới loại thẻ này mà sẽ không cần sử dụng đến tiền mặt. Việc thanh toán này khi không có những hạn chế tối đa về việc lưu thông tiền mặt mà nó còn giảm được tình trạng lạm phát.

Đồng thời, khách hàng cũng sẽ có thể truy cập đến những ứng dụng SMS Banking, Internet Banking hay ngay tại cây ATM bằng thẻ VISA.

Đặc biệt, cho dù bạn có thanh toán và rút tiền ở nội địa hay nước ngoài. Thẻ visa là gì? Nó đều sẽ có thể tự động đổi tiền tương ứng với những loại tiền đang lưu hành trong thẻ. Lúc này, bạn không cần phải đổi ra tiền mặt.

2. Nhanh chóng, tiện lợi

Lợi ích của Thẻ visa là gì? Chắc chắn rằng, việc sử dụng tới thẻ VISA sẽ tiết kiệm cho bạn một khoảng thời gian đáng kể. Nếu như trước đây, bạn không mang theo đủ tiền mặt sẽ không thể thanh toán được những chi phí thì hiện tại bạn có thể sử dụng ngay đối với VISA.

Bên cạnh đó, khi đi nước ngoài bạn cũng sẽ cần phải đổi tiền ngoại tệ, việc sử dụng thẻ VISA sẽ giúp cho bạn không mất thời gian về việc chuyển tiền.

Cũng như khi để thanh toán đến một khoản tiền lớn, để có thể đảm bảo được những tính an toàn thì VISA sẽ thật sự rất hữu ích và tiện lợi đó.

3. Dễ dàng sử dụng

Lợi ích của Thẻ visa là gì? Bất cứ ai cũng sẽ có thể sử dụng đến thẻ VISA một cách dễ dàng. Chỉ bằng một số những thao tác đơn giản, bạn có thể thực hiện được ngay giao dịch mà mình mong muốn. Hiện nay, thẻ VISA được sử dụng phổ biến và rộng rãi tại nhiều nơi. Do vậy, bạn sẽ có thể rút tiền ngay tại mọi nơi.

Trước đây, khi chuyển tiền ngoại tệ, bạn sẽ mất không ít khoảng thời gian và phí chuyển tiền. Khi sử dụng đến thẻ VISA, loại thẻ này sẽ có thẻ hỗ trợ bạn chuyển tiền nhanh chóng mà với những chi phí dịch vụ lại không đáng kể. Khách hàng sẽ có thể thanh toán hóa đơn trực tuyến và online một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

4. Tính bảo mật và an toàn cao

Lợi ích của Thẻ visa là gì? Việc cầm quá nhiều tiền mặt sẽ khiến cho bạn gặp rắc rối và gặp nguy hiểm nếu như bị đánh cắp. Do đó, khi sử dụng đến thẻ VISA bạn vừa có thể đảm bảo được an toàn cho chính mình cũng như có sự tiện lợi hơn rất nhiều. Trong trường hợp khi thẻ bị đánh cắp bạn có thể liên lạc ngay với ngân hàng đó để kịp thời khóa thẻ. Điều này sẽ khiến cho số tiền trong tài khoản của bạn vẫn được đảm bảo an toàn. Sau đó, bạn sẽ có thể làm thẻ mới và chuyển những số tiền trong tài khoản đó sang thẻ mới.

Ngoài ra, về độ bảo mật của loại thẻ này cũng rất cao. Chúng sẽ có những khả năng chống lại những Hacker xâm nhập và ăn cắp đến số tiền đang có trong tài khoản bạn. Đặc biệt đó là với những loại thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ này sẽ có khả tần suất liên kết được với các ngân hàng khá thấp. Vì thế, bạn sẽ không còn phải lo lắng khi nạp tiền vào tài khoản nữa.

IV. Hạn chế khi sử dụng thẻ visa là gì?

Hạn chế khi sử dụng thẻ visa là gì 

Hạn chế khi sử dụng thẻ visa là gì 

Hạn chế của thẻ visa là gì? Với thẻ Visa Credit, khách hàng khi muốn làm cần phải có chứng minh thu nhập theo như yêu cầu của mỗi ngân hàng. Vì vậy, sẽ  không phải ai cũng đủ điều kiện để làm đến loại thẻ này.

Thẻ Visa không được sử dụng nhiều ở Châu Mỹ. Do đó khi bạn đi du lịch hoặc công tác ở những nước châu Mỹ sẽ gặp hạn chế ở ngay những điểm chấp nhận thanh toán loại thẻ này.

Ngoài ra khi dùng đến thẻ Visa để có thể thanh toán mua hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ, bạn sẽ mất đến một khoản phí để chuyển đổi ngoại tệ khá cao, thường vẫn là 4% trên số tiền bạn để được thanh toán.

Xem thêm: Giao dịch viên là gì? Cơ hội và thách thức khi làm giao dịch viên ngân hàng

V. Thẻ Visa khác gì thẻ Mastercard 

Bản chất của 2 loại Thẻ visa là gì? Về bản chất đó là 2 loại thẻ này không khác nhau. Cả 2 loại thẻ này sẽ đều có loại thẻ Visa Debit và credit, đều sẽ có những tính năng thanh toán online và offline trên những phạm vi toàn cầu.

Thẻ visa là gì? Thẻ VISA đó là loại thẻ thanh toán quốc tế có những nhãn hiệu VISA. Nhãn hiệu này thuộc công ty Visa International Service Association của San Francisco, California, Mỹ. 

Thẻ visa là gì? Visa và MasterCard chỉ thuộc hai mạng lưới thanh toán khác nhau. Tùy thuộc vào quốc gia và khu vực, sẽ có những nơi chuộng thẻ VISA hơn và sẽ có nơi lại chuộng thể Mastercard hơn.

Cụ thể, nếu như thanh toán trong nước, rõ ràng đó sẽ là thẻ Visa được chấp nhận ở nhiều điểm hơn so với những thẻ Mastercard, tuy nhiên khi ở châu Âu hay Singapore thì thẻ Mastercard có những  phần được nổi trội hơn, ở Mỹ thì American Express lại được ưa chuộng hơn đó là còn thẻ Visa và Mastercard tương đương như nhau.

VI. Cách sử dụng thẻ Visa là gì?

Cách dùng thẻ visa là gì? Các bạn có thể sử dụng đến thẻ để thanh toán, rút tiền mặt đến để mua hàng online…Vậy sử dụng như thế nào cho đúng với những tính năng này của thẻ?

Thanh toán qua máy POS: Việc để sử dụng Visa để thanh toán đó rất đơn giản, bạn chỉ cần cà thẻ hay quẹt thẻ vào những máy POS (không cần nhập tới mã PIN như thẻ ATM). Đây có thể sẽ xem là những tính năng chúng ta hay sử dụng việc thường xuyên nhất.

Rút tiền mặt: Khi trở thành một chủ thẻ, bạn hoàn toàn sẽ có thể rút tiền ở ngay những máy ATM trong nước hay ở  trên thế giới có biểu tượng Visa. Cách sử dụng đến thẻ Visa để rút tiền bạn hoàn toàn được thực hiện như dùng thẻ ATM để có thể rút  được tiền mặt tại các cây.

Mua hàng online: Khách hàng sẽ hoàn toàn có thể dùng đến thẻ Visa để mua hàng online trong nước và sau cả trên những website nước ngoài như Lazada, Tiki, Ebay, Amazon… Thậm chí đó sẽ còn được sử dụng để được thanh toán online cho những tổ chức nước ngoài như Facebook...

Xem thêm: Cơ hội và thách thức của nghề nhân viên ngân hàng (Phần I)

VII. Cách làm thẻ Visa là gì?

Cách làm thẻ Visa là gì 

Cách làm thẻ Visa là gì 

Cách làm thẻ Visa là gì? Thẻ Visa ghi nợ và thẻ Visa trả trước nhìn chung sẽ được làm khá dễ dàng. Tuy nhiên,thẻ Visa tín dụng sẽ yêu cầu cần phải có những điều kiện khắt khe hơn về thu nhập.

1. Điều kiện để làm thẻ Visa là gì?  

  • Cách làm thẻ Visa Prepaid và thẻ Visa Debit là đủ trên 15 tuổi và có đầy đủ năng lực pháp luật hành vi dân sự
  • Cách làm thẻ Visa Credit là đủ trên 18 tuổi và có có giấy tờ chứng minh thu nhập.

2. Thủ tục mở thẻ Visa là gì?

Thẻ Visa Prepaid/thẻ Visa Debit đó là Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu

Thẻ Visa Credit là có Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu.

Giấy tờ về chứng minh thu nhập

3. Các bước đăng ký thẻ Visa là gì?

Bước 1: Mang chứng minh thư đến những chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng

Bước 2: Điền vào những form đăng ký mở thẻ

Bước 3: Đóng về những khoản phí cần thiết. Ngân hàng sẽ duyệt đơn và hẹn ngày đến lấy thẻ

Đối với thẻ Visa Credit thì ngân hàng sẽ cần đến thời gian để thẩm định trước khi có những quyết định có chấp thuận mở thẻ cho khách hàng hay không. Vì vậy, cách làm thẻ Visa Credit sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những loại thẻ Visa khác.

Xem thêm: Bitcoin là gì? Giải đáp chi tiết nhất về Bitcoin bạn nên biết

VIII. Ngân hàng nào phát hành làm thẻ VISA 

Ngân hàng nào phát hành làm thẻ VISA 

Ngân hàng nào phát hành làm thẻ VISA 

1. Ngân hàng VietinBank

Đối với những ngân hàng VietinBank phí khi phát hành thẻ VISA đó sẽ là 50.000 đồng. Riêng với những phí thường niên sẽ là 66.000 đồng đối với thẻ ghi nợ quốc tế và 120.000 đối với những thẻ tín dụng quốc tế.

Mặt khác, với những phí rút tiền mặt đối với:

Thẻ ghi nợ quốc tế: Đối với những giao dịch trong hệ thống, bạn sẽ không cần phải mất phí. NGược lại đối với ngoài những hệ thống đó sẽ là 10.000 đồng tại nội địa và 4% đối với nước ngoài.

Thẻ tín dụng về quốc tế: Chiếm đến 4% so với số tiền rút ra ngay tại cây ATM.

2. Ngân hàng BIDV

Khi đăng ký đến thẻ VISA tại BIDV bạn sẽ được miễn phí phí để được phát hành và phí thường niên đó chỉ có 80.000 đồng với thẻ ghi nợ quốc tế và 200.000 – 400.000 đồng đó là thẻ tín dụng quốc tế.

Phí rút tiền mặt là 1.000 đồng trong hệ thống và 4% ngoài hệ thống trong nước và ngoài nước là 50.000 đồng.

Bên cạnh đó, trong thẻ tín dụng quốc tế sẽ là 4%.

3. Ngân hàng ACB

ACB là một ngân hàng có phí phát hành miễn phí. Phí thường niên đó sẽ là 100.000 đồng riêng với những thẻ ghi nợ quốc tế và 300.000 đối với những thẻ tín dụng quốc tế.

Phí rút tiền mặt là:

  • Đối với thẻ tín dụng quốc tế sẽ là 4% và thẻ ghi nợ quốc tế sẽ là 1.100 đồng khi rút trong hệ thống và 3% ngoài hệ thống.

4. Ngân hàng Agribank

Phí phát hành của ngân hàng Agribank khá cao. Đối với thẻ ghi nợ quốc tế sẽ là 50.000 đồng và 100.000 nếu là thẻ tín dụng quốc tế.

Phí thường niên đó sẽ là 100.000 đồng khi đăng ký thẻ ghi nợ và tín dụng quốc tế.

Khi thực hiện đến những giao dịch rút tiền mặt thẻ ghi nợ quốc tế đó sẽ là 1.000 đồng trong những hệ thống và đối với ngoài hệ thống sẽ là 10.000 đồng tại Việt Nam, 50.000 đồng ngay tại nước ngoài. 

5. Ngân hàng Đông Á

Phí phát hành ngay tại ngân hàng Đông Á là miễn phí. 

Phí thường niên sẽ miễn phí dành cho những thẻ ghi nợ quốc tế và 200.000 cho thẻ tín dụng quốc tế.

Phí rút tiền mặt:

Sẽ là 4% đối với thẻ tín dụng quốc tế và được miễn phí với thẻ ghi nợ quốc tế

6. Ngân hàng Vietcombank

Riêng đối với những phí phát hành đó sẽ là 50.000 đồng

Phí thường niên của thẻ visa là gì?:

  • Thẻ ghi nợ quốc tế: 60.000 đồng

  • Thẻ tín dụng quốc tế: 100.000 đồng

Phí rút tiền mặt thẻ visa là gì?:

  • Thẻ ghi nợ quốc tế: 1.000 khi rút cùng hệ thống và 4% ngoài hệ thống

  • Thẻ tín dụng quốc tế sẽ là  4%

7. Ngân hàng Techcombank

Cách làm thẻ visa techcombank ngay tại ngân hàng này, bạn sẽ được miễn phí phí để được phát hành. Tuy  nhiên, phí thường niên lại khá cao. Chúng rơi vào khoảng 150.000 đồng đối với những thẻ ghi nợ quốc tế và 300.000 đồng thẻ tín dụng quốc tế.

Phí rút tiền mặt thẻ visa techcombank:

  • Thẻ ghi nợ quốc tế thẻ visa techcombank: 2.000 khi rút cùng với hệ thống và 4% ngoài hệ thống trong nước và 50.000 đồng và ngay tại nước ngoài.

  • Thẻ tín dụng quốc tế thẻ visa techcombank sẽ là 100.000 đồng.

8. Ngân hàng quốc tế Shinhan

Chương trình Mua-1-Tặng-1

Miễn phí phát hành

Miễn phí thường niên của thẻ visa là gì? (Tiền thưởng chào mừng: tương đương giá trị phí thường niên 350.000đ)

Tận hưởng những phút giây thư giãn bên người thân với ưu đãi Mua 1 Tặng 1 miễn phí tối đa 02 lần/tháng ngay tại chuỗi những cửa hàng đối tác: CGV Cinema, Lotte Cinema và Vpresso Coffee.

Tận hưởng về những ưu đãi giảm giá đến 50% tại hơn 200 cửa hàng đối tác Shinhan Zone.

Trả góp lãi suất ưu đãi đến 0%

9. Ngân hàng Maritime Bank

Phí phát hành của những ngân hàng này sẽ khá cao và thường là 100.000 đồng.

Phí thường niên đó là 100.000 đồng đối với  loại thẻ ghi nợ và tín dụng quốc tế.

Phí rút tiền mặt thẻ visa là gì?:

  • Thẻ ghi nợ quốc tế: 1.000 khi rút cùng hệ thống và 3.000 đồng khi rút ngoài hệ thống ở trong nước;  100.000 đồng tại nước ngoài.

  • Thẻ tín dụng quốc tế đó sẽ là  1.000 đồng tại hệ thống, 3.000 đồng ngoài hệ thống. Riêng đối với nước ngoài sẽ là 4%.

IX. Ngân hàng nào làm thẻ VISA tốt nhất ?

Thẻ visa là gì? Với những thông tin về ngân hàng có liên kết được với các tổ chức Visa trên quốc tế trên. Chắc bạn đã đưa ra được cho mình những sự lựa chọn phù hợp nhất. Nhưng, thực tế vẫn đang có nhiều khách hàng thắc mắc rằng ngân hàng nào làm thẻ tốt nhất? 123job sẽ cung cấp cho bạn các thông tin sau:

Để có thể đăng ký thẻ ghi nợ quốc tế bạn nên đến những ngân hàng như: BIDV, Đông Á, Agribank, thẻ visa techcombank… Tại ngay những ngân hàng này bạn sẽ nhận được nhiều những chính sách ưu đãi và miễn phí phí để phát hành nhé!

Riêng đối với những thẻ tín dụng quốc tế, bạn nên chọn đến những ngân hàng có sự liên kết quốc tế thật ổn định và ít gặp trục trặc hơn. Dưới đây sẽ là một số ngân hàng mà bạn nên lưu ý để lựa chọn: ACB, thẻ visa techcombank, ACB… 

Có thể nói đây chính là những ngân hàng đang được khách hàng đánh giá cao. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn sao cho những sự tiện lợi nhất.

Xem thêm: M&A là gì? Tìm hiểu những thương vụ M&A nổi tiếng tại Việt Nam

X. Kết luận

Thẻ VISA là gì? Hy vọng qua bài viết trên sẽ đem đến được cho bạn những câu trả lời thích hợp nhất. Ngoài ra, với những thông tin này sẽ giúp ích đến cho bạn trong quá trình đăng ký cách làm thẻ VISA. Điều này cũng sẽ giúp bạn không ít trong việc thanh toán và việc mua sắm. Đừng quên hãy liện hệ ngay với 123job để nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ bạn nhé!