Hôm nay ngày 8.9, Google Doodle kỷ niệm sinh nhật thứ 32 của Tim Bergling, với nghệ danh Avicii, DJ nổi tiếng người Thụy Điển. Hãy cùng 123job tìm hiểu xem chủ nhân của bản hit "Wake me up" là ai và sự nghiệp âm nhạc của anh có gì đáng nổi bật!

I. Tim Bergling là ai? 

Với nghệ danh Avicii, anh được biết đến như một nhà sản xuất âm nhạc và DJ nổi tiếng. Từng được đề cửa của giải Grammy lúc 28 tuổi, điều đó khiến chúng ta không bất ngờ khi anh được đánh giá là một trong những DJ được yêu thích nhất bởi tạp chi DJ Magazine vào năm 2011, và xếp hạng thứ 3 trong 2 năm liên tiếp 2012 và 2013.

Tim Bergling

Tim Bergling

Một số ca khúc mang tên tuổi Avicii đến gần hơn với công chúng có thể kể đến như: "I could be the one", " Wake me up", " You make me", " Hey Brother", "X You", " Waiting for love", ...

Vào ngày này năm 1989, Tim Bergling được sinh ra trong một gia đình làm nghề sáng tạo ở Stockholm, Thụy Điển. Cha của anh là Klas Bergling, mẹ là Anki Liden là một diễn viên nổi tiếng và từng được đề cử giải Oscar cho bộ phim "My life as a dog". Tim được biết đến với tài năng âm nhạc thiên bẩm và đã bắt đầu sáng tác nhạc từ năm lên 8 tuổi. 

II. Sự nghiệp âm nhạc của Avicii

Năm 2011, Tim Bergling phát hành ca khúc "Levels" với nghệ danh "Avicii”. Bài hát đã đột phá khi trở thành một trong những ca khúc nhạc điện tử đầu tiên leo lên bảng xếp hạng Pop và mang mọi người biết đến tên tuổi Avicii

Sau đó, Avicii phát hành album đầu tiên của mình, True, vào năm 2013. True nhận được sự đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc và đạt vị trí top 10 tại hơn 15 quốc gia và top 5 tại Úc, Thụy Điển, Đan Mạch và Mỹ. Năm 2015, Avicii phát hành album thứ hai của mình mang tên Stories. Ngày 10 tháng 8 năm 2017, anh tung ra EP mới mang tên Avīci 

Tim Bergling

Tim Bergling- thăng hoa khi DJ 

Ngoài việc phá bỏ ranh giới âm thanh với những hit như “Wake Me Up” năm 2013, Bergling cũng là một trong những DJ và nhà sản xuất đầu tiên trở thành tâm điểm chú ý trước đây vốn dành cho ca sĩ và nhạc công. 

Trong vòng vài năm, Tim Bergling đã giành được hơn chục giải thưởng âm nhạc toàn cầu, trong đó có Giải Grammis của Thụy Điển cho Người sáng tạo xuất sắc nhất (2012) và Nghệ sĩ xuất sắc nhất (2014)...

Tại Mỹ, Tim đã được một số đề cử Grammy và giành được nhiều giải thưởng ở các giải âm nhạc uy tín khác phải kể đến như: Giải thưởng Âm nhạc Mỹ, Giải thưởng Âm nhạc Billboard, Giải thưởng Âm nhạc MTV.

Tim Bergling đã phải vật lộn với vấn đề sức khỏe tâm thần trong nhiều năm. Và điều đáng buồn là cái chết của Avicii xảy ra chỉ sau vài ngày khi anh được đề cử cho giải thưởng Billboard Music Award ở hạng mục album nhạc điện tử với Avicii. 

Dù thế nào đi nữa, những bài hit nổi tiếng, đi vào lòng người hâm mộ toàn thế giới như Wake Me UpThe days Hay You Make Me... đã để làm những dấu ấn khó quên trong làng âm nhạc EDM. Avicii cũng là nhân vật chính trong bộ phim tài liêu AVicii: những câu chuyện có thật .Ngoài ra anh còn được nhận 2 đề cử Grammy với bản hit Sunshine của David Guetta vào năm 2012 và Levels năm 2013.

III. 3 điểu có thể ít người biết về tài năng âm nhạc Tim Bergling 

Tim Bergling

1. Là một nghệ sĩ nhưng anh sợ đám đông, sân khấu và chỉ thoải mái khi ở cùng gia đình và bạn bè.

2. Anh là một nhà hoạt động từ thiện kết hợp với tổ chức House For Hunger để chung tay giúp đỡ người người nghèo khổ trên toàn thế giới.

3. Là một trong những DJ giàu có nhất thế giới với tổng tài sản khoảng 7,7 triệu Euro (riêng năm 2014)

IV. Kết luận 

Google Dooble kỷ niệm ngày sinh thứ 32 của Avicii như một lời tri ân, đồng thời tôn vinh những cống hiến của anh với tư cách là một trong những nghệ sỹ đầu tiên góp phần phát triển nền âm nhạc điện tử phổ biến trên toàn cầu. Mong rằng thông qua những thông tin trên, 123job đã giúp mọi người hiểu hơn về Tim Bergling và những thăng trầm trong cuộc đời của anh.