Item là gì? Line item là gì? Item trong kế toán thống kế là gì? Item trong thời trang có ý nghĩa cũng như cách hiểu như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Với một thuật ngữ khá quen thuộc trong ngành thời trang cũng như trong lĩnh vực kinh doanh, truyền thông, tài chính thì đó chính là item. Item để chỉ những mặt hàng nhất định hay để chỉ một mặt hàng cụ thể nào đó. Item có rất nhiều cách dùng trong nhiều lĩnh vực cũng như có nhiều cách hiểu khác nhau? Vậy item là gì? Line item là gì? Item trong kế toán thống kế là gì? Item trong thời trang có ý nghĩa cũng như cách hiểu như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Item nghĩa là gì?

Item nghĩa là gì? 
Item nghĩa là gì?  

Item là gì thông thường sẽ được hiểu theo những ngữ cảnh sau đây, item là gì chính là một thuật ngữ chung để chỉ một món đồ trong đơn hàng nhất định, một khoản thông tin cụ thể trong số liệu hay một bài viết nổi bật trong một tờ báo, một tiết mục tin tức nóng nhất. Item là gì có rất nhiều cách hiểu khác nhau, tùy vào từng lĩnh vực, từng hoàn cảnh sử dụng mà item là gì sẽ có những cách hiểu khác nhau như trong thời trang,...

Trong trường hợp, item là gì được sử dụng nhằm mục đích giới thiệu trong một bài viết nghiên cứu hay trong một danh sách liệt kê nào đó thì khi ấy item là gì lại mang ý nghĩa là một trạng từ được sử dụng khá phổ biến. Hay khi ấy nó còn có thể được gọi là line item là gì.

Xem thêm: Cùng tìm hiểu Vibe là gì? Những sắc thái khác nhau của Vibe

II. Item trong các lĩnh vực

1. Item trong thời trang là gì?

Item trong thời trang là gì?

Item trong thời trang là gì?

Một lĩnh vực quen thuộc trong thời trang mà thuật ngữ item là gì hay line item là gì được sử dụng khá thường xuyên và phổ biến đó chính là item trong thời trang. Được dùng trong thời trang thì item trong thời trang được biết đến là một thuật ngữ quan trọng để chỉ những món phụ kiện trang sức quen thuộc trong thời trang hay những bộ quần áo, túi xách, giày dép,... trong thời trang. Nói tóm lại item trong thời trang hay line item là gì trong thời trang để chỉ chung tất những món phụ kiện, đồ dùng liên quan đến lĩnh vực trong thời trang. 

Đặc biệt, đối với những tín đồ mê thời trang thì thuật ngữ item là gì hay line item là ì là một từ rất đỗi quen thuộc và chúng thường được sử dụng để chỉ những món đồ bắt buộc phải có, không thể thiếu trong một bộ outfit nhất định nào đó trong thời trang. Item trong thời trang có thể hiểu đơn giản như món đồ bất ly thân của con người trong thời trang như đối với phụ nữ thì không thể thiếu các item là gì quan trọng sau: túi xách, giày cao gót, ví, son môi, nước hoa,... Còn đối với đàn ông thì item trong thời trang hay line item là gì trong thời trang là giày da, áo khoác, đồng hồ, nước hoa,...

2. Item trong báo chí là gì?

Item trong báo chí là gì?

Item trong báo chí là gì?

Trong lĩnh vực báo chí thì mỗi item là gì được hiểu theo cách rất khác với với item trong thời trang hay line item là gì trong thời trang. Đối với lĩnh vực báo chí thì item là gì chính là những mẩu tin tức ngắn được sắp xếp trên báo chí, tạp chí với những danh mục rõ ràng, cụ thể. Khi đó, mỗi mẫu tin tức sẽ được gọi là mỗi item là gì hay chính là những line item là gì nổi bật. Cách trình bày item là gì cũng cần đẹp mắt để đọc giả có thể dễ dàng đọc, dễ quan sát và nắm bắt thông tin.

3. Item trong game nghĩa là gì?

Item trong game nghĩa là gì?

Item trong game nghĩa là gì?

Game hiện nay bao gồm rất nhiều trò chơi với nhiều phiên bản chiến đấu, nhiều phiên bản nhân vật khác nhau với những vật phẩm khác nhau. Trong trường hợp này thì item là gì hay line item là gì trong game chính là các vật phẩm có liên quan như vũ khí, trang phục, thú cưng có tác dụng trong việc nâng cấp, thăng cấp, cũng như gia tăng sức mạnh cho nhân vật chiến đấu và tăng khả năng chịu đựng của nhân vật. Một số game nổi bật với nhiều item là gì hay line item là gì như Liên quân, Liên minh, PUBG,...

4. Item trong kế toán thống kê

Item trong kế toán thống kê

Item trong kế toán thống kê

Đối với những ai làm nhân viên văn phòng có liên quan đến các công việc như dữ liệu phần mềm, khoa học quản trị cũng như thống kế số liệu thì khái niệm item là gì hay line item là gì đã trở nên vô cùng quen thuộc. Item là gì trong kế toán thống kế chính là để chỉ những dữ liệu input và output được nhập vào trong hệ thống của doanh nghiệp.

5. Item trong kinh doanh

Item trong kinh doanh

Item trong kinh doanh

Khác với các cách hiểu item trong thời trang, trong báo chí,... thì item là gì hay line item là gì trong kinh doanh lại để chỉ những danh sách trên báo cáo tài chính hay trong việc thuyết minh báo cáo tài chính. Trong lĩnh vực này thì item là gì hay line item là gì sẽ có những mô tả chi tiết nhất về đơn hàng với các khoản mục được đề đạt và trình bày riêng thành từng dòng rõ ràng. 

Hơn nữa, đối với item là gì hay line item là gì trong kinh doanh thì còn có những khái niệm đi kèm khác như:
- Item number để chỉ những số liệu cụ thể được in trên đơn hàng
- Item description để miêu tả chi tiết các mặt hàng với những đặc biệt dễ nhận biết
- Add on item: đây là khái niệm để chỉ những mặt hàng mà bạn có thể mua kèm với những sản phẩm mình đã mua trước đó với giá gốc

Xem thêm: Thuật ngữ gank là gì mà được sử dụng nhiều trong LOL, Liên Quân?

III. Những ý nghĩa khác về Item là gì?

1. Open item 

Open item

Open item là gì?

Như chúng ta đã tìm hiểu ở trên thì khái niệm item là gì có rất nhiều cách hiểu cũng như rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Với Open item thì đây là một thuật ngữ dùng để nói đến những bản ghi chép mọi hoạt động chi tiêu nhất định trong một khoảng thời gian xác định. Nhờ có Open item mà chúng ta sẽ lưu lại được những thông tin quan trọng như: chi phí vận chuyển, hóa đơn điện tử, chứng từ,...

2. Signature item 

Signature item

Signature item

Thuật ngữ Signature item là một thuật ngữ quen thuộc đối với dân làm kinh doanh hay những người làm item trong thời trang bởi nó có những cách hiểu như sau. Signature item trong công việc bình thường hàng ngày thì có ý nghĩa là chỉ mục chữ ký, nơi nhận chữ ký trên các bản hợp đồng mua bán, hợp đồng lao động hay trên các hóa đơn chứng từ.

Còn Signature item trong thời trang lại có ý nghĩa rất đẹp và dễ thương đó chính là “bảo bối” để chỉ những thứ, những item trong thời trang khiến người dùng trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

3. Add on item nghĩa là gì?

Nghe thì có vẻ lạ lẫm nhưng ý nghĩa của thuật ngữ Add on item là gì lại đang được chúng ta áp dụng mỗi ngày để chỉ những sản phẩm được mua kèm với những sản phẩm đã mua trước đó chỉ với giá rất rẻ hoặc thậm chí là mua bằng giá gốc. Đây chính là cách hiểu rất đơn giản của thuật ngữ Add on item là gì rất phổ biến nay.

4. Order item

Order item

Order item

Order thường để chỉ những mặt hàng mà chúng ta phải đặt trước và phải chờ đợi một thời gian thì mới có hàng. Cũng tương tự như cách hiểu order thì thuật ngữ Order item để chỉ số thứ tự cho những mặt hàng mà bạn mua. Thông thường khi mua những sản phẩm phải đặt trước thì chúng ta sẽ nhận được số thứ tự chờ đến lượt khi mua hàng. Và Order item chính là thuật ngữ để biểu thị cho hành động đặt số này.

5. Service item 

Service chính là dịch vụ thì Service item là gì, đây là thuật ngữ để chỉ những hạng mục dịch vụ mà mọi người có thể nhận được khi đến các nhà hàng khách sạn để nghỉ dưỡng hay thưởng thức đồ ăn. Một số Service item là gì nổi bật có thể kể đến như miễn phí bữa ăn sáng cho khách hàng, miễn phí nước uống, miễn phí xe đưa đón,... và một số dịch vụ khác tùy thuộc vào từng khách sạn hay nhà hàng chúng ta đến.

6. Line item là gì?

Line item là gì?

Line item là gì?

Với thuật ngữ Line item là gì thì đây là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh với việc làm báo cáo tài chính. Mọi người thường dựa vào item là gì hay line item là gì để liệt kê chi tiết đơn hàng với những dữ liệu cụ thể, chính xác rồi đưa vào hồ sơ báo cáo được hiển thị đầu tiên.

Đó là đối với kế toán trong nước cũng như báo cáo tài chính trong nước thì item là gì hay line item là gì được hiểu như vậy. Còn đối với kế toán quốc tế và báo cáo tài chính quốc tế thì line item là gì lại chỉ là danh sách trên báo cáo tài chính mà thôi.

7. Item number và item description nghĩa là gì?

- Item number chính là để chỉ những con số được in rõ ràng và phân biệt trên từng lô hàng hóa hay còn được biết đến với cái tên là số hiệu hàng hóa. Item number sẽ giúp chúng ta tìm kiếm thông tin sản phẩm có trong lô hàng dễ dàng hơn cả thông qua những số liệu rõ ràng đã được niêm yết trên lô hàng.
- Item description lại được hiểu theo nghĩa là giới thiệu, mô tả thông tin sản phẩm, nêu những đặc điểm chi tiết nhất của sản phẩm. Nhờ có Item description mà mọi người khi đi mua sắm có thể biết được tóm tắt thông tin về sản phẩm cũng như số liệu cụ thể về từng mặt hàng.

8. Cronbach’s alpha if item deleted là gì?

Cronbach’s alpha if item deleted khác với line item là gì khi mà nó để chỉ hệ xóa sau khi biến đã được xóa, đây chính là thước đo tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay về sự đồng bộ cũng như độ tin cậy của các dữ liệu khảo sát. Ngoài ra, Cronbach’s alpha if item deleted là gì còn được sử dụng phổ biến nhất khi mà bạn có nhiều câu hỏi về cuộc khảo sát nào đó và bạn đang muốn nâng cao độ tin cậy của khách hàng đối với những sản phẩm của công ty, doanh nghiệp mà mình đang làm.

9. Scale mean if item deleted là gì?

Cũng có sự khác biệt với cách hiểu item là gì đơn giản và cách hiểu line item là gì thì Scale mean if item deleted là gì? Scale mean if item deleted có nghĩa là cột điểm trung bình trong thang đo nếu như có một biến bất kỳ bị xóa đi trong bậc thang đo ấy.

10. Action item có nghĩa là gì?

Action item có nghĩa là gì?

Action item có nghĩa là gì?

Nhìn qua sẽ có nhiều người lầm tưởng với Add on item là gì hay line item là gì nhưng thực chất thì Action item có nghĩa là một hành động riêng biệt của một cá nhân nào đó hay một nhóm bất kỳ. Action item thường được sử dụng trong các cuộc họp để có thể ghi chép lại nội dung cuộc họp thông qua phần mềm tin học văn phòng Excel.

Hơn nữa, Action item cũng là thuật ngữ có đầy đủ các thông tin chi tiết quan trọng đối với chúng ta, đó là thời gian hoàn thành nhiệm vụ, phía bên chịu trách nhiệm cho cuộc họp đó.

Xem thêm: Retro là gì? Phong cách Retro có đặc điểm gì mà lại thu hút giới trẻ đến vậy?

IV. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng bổ ích về item là gì, line item là gì, item trong thời trang có nghĩa là gì, những cách hiểu phổ biến nhất của item là gì,... Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.