Thug life là một cụm từ khá “Hot” trong thời gian gần đây và chúng được xem là trào lưu mới của giới trẻ. Cụm từ này được xuất hiện ở khắp mọi nơi, trên các trang mạng xã hội, các video và ngay cả trong cuộc sống hàng ngày cũng được sử dụng nhiều…

Có thể bạn chưa biết, các cụm từ như kính thug life, thug life là gì, nhạc thug life… là các từ khóa được tìm kiếm nhiều trong những năm gần đây. Vậy thực chất thug life là gì mà lại được giới trẻ quan tâm nhiều tới vậy? Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu từ A- Z các khái niệm liên quan đến thug life là gì nhé!

I. Những điều bạn cần biết về thug life

1. Thug life là gì?

Thug có nghĩa là kẻ ác nhân, tội phạm còn life dịch sang tiếng Việt có nghĩa là cuộc sống. Vậy khi dịch theo nghĩa đen thì Thug life có nghĩa là người có cuộc sống đầy những bạo lực, không tuân thủ theo pháp luật và phạm pháp. Tuy nhiên đây có phải là cụm từ chính xác được giới trẻ sử dụng nhiều hay không. Vậy thực chất Thug life là gì?

Thug life là gì?

Thug life là gì?

Thực tế thug life được viết tắt của cụm từ “The hate you give little infants F*cks everybody”. Nếu dịch sát nghĩa cụm từ này thì có thể hiểu nôm na là sự ghét bỏ khiến cho con người trở nên hận thù và căm ghét với cuộc đời. Từ những năm trước ở nước ngoài thì cụm từ này cũng đã khá nổi tiếng, chúng được xem là một trào lưu mới và được nhiều người sử dụng. Cụm từ này mới xuất hiện phổ biến ở nước ta trong khoảng thời gian gần đây. Đặc biệt trên các trò chơi trực tuyến như liên minh huyền thoại thì thug life là gì còn được sử dụng để thể hiện hành động cũng như phong cách ngầu, cực cool thể hiện được đẳng cấp của bản thân.

2. Thug life có nguồn gốc từ đâu?

Trào lưu mới Thug life đã được biết đến trong một bối cảnh phân biệt chủng tộc vào nửa sau của thế kỷ 20, đặc biệt là dành cho những người da đen nghèo khổ sống trong các cộng đồng đô thị, bất kể những người này có tham gia vào các hành vi tội phạm hay không. Theo một giáo sư nghiên cứu người Mỹ gốc Phi Michael Jeffries thì mối liên hệ giữa màu đen và một “Thug” đã tăng đặc biệt trong cùng thời đại, trong đó việc giam giữ hàng loạt đã tăng lên một mức kỷ lục. Những cộng đồng bắt đầu khai hoang trào lưu thug life là gì như một nét phản văn hóa nổi loạn chống lại sự phân biệt chủng tộc, áp dụng các hạn như một hình thức để tự trao quyền và phản đối.

Thuật ngữ này còn được phổ biến rộng rãi trong văn hóa hip-hop, nơi cuộc sống du côn kết hợp với những rapper mang tính biểu tượng Tupac Shakur, hoặc 2Pac. Vào năm 1993, Shakur tham gia cùng với những người bạn như Big Syke, R Rank, Mopreme Shakur và Macadoshis để thành lập một nhóm nhạc Thug Life. Và người đã phát hành album Gold đã được chứng nhận, Thug Life: Tập 1 năm 1994.

Như vậy Tupac Amaru Shakur – một rapper, một diễn viên có quốc tịch Mỹ chính là cha đẻ của trào lưu mới Thug life. Những sáng tác của anh lúc bấy giờ đều nói về những chủ đề bất cập của đất nước mình chính là nạn phân biệt chủng tộc. Bên cạnh đó những bản nhạc của anh còn đứng trong Top bảng xếp hạng giới hiphop lúc bấy giờ. Chính vì vậy nhiều người hâm mộ đã cho rằng anh là một Thug bởi anh đã đấu tranh cho chính bản thân mình, cố gắng để sống một cuộc sống công bằng, ý nghĩa cho dù thời điểm đó con người trong xã hội đang bị chèn ép đến nghẹt thở bởi những bất công từ quyền lực, địa vị và cuộc sống.

II. Trào lưu thug life được dùng trong trường hợp nào?

Trào lưu thug life được dùng trong trường hợp nào?

Trào lưu thug life được dùng trong trường hợp nào?

Ngày nay, cụm từ thug life được xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên phổ biến, chúng ta có thể dễ dàng thấy dòng chữ này xuất hiện nhiều ở trong các video, clip, các chương trình bạo lực trên internet. Những đối tượng thường được áp dụng thug life là giới tội phạm, giới trẻ mà ở Việt Nam hay sử dụng đó là “trẻ trâu”. Thug life cũng từng là một trào lưu mới của giới trẻ chỉ ra một lối sống sa đọa, công kích, bạo lực, chống lại pháp luật mà nhà nước, xã hội đã đưa ra.

Ngoài được sử dụng trong video của cuộc sống hàng ngày, thug life là gì còn được sử dụng phổ biến trong game liên minh huyền thoại (LOL). Nó được sử dụng để chỉ những pha highlight cực đỉnh, cực gắt, những lần thoát thân ngoạn mục của một tướng nào đó. Bên cạnh đó trào lưu mới này còn chỉ những người có skill đỉnh cao trong game, những kỹ năng xử lý tình huống không phải ai cũng thực hiện được hoặc còn dùng để chỉ những người may mắn trong những pha giao tranh.

III. Thug life trong LOL, liên minh có nghĩa là gì?

Trong game Liên minh huyền thoại (LOL) thì Thug life là gì chỉ những pha hành động, những pha xử lý tình huống vô cùng đẳng cấp, thông minh, những skill đỉnh cao trong những lần giao tranh. Cụm từ này để chỉ những người có kỹ năng tốt, có phản ứng nhanh nhạy trong game. Trào lưu mới này thể hiện được cá tính của một người nào đó trong game thông qua các tin nhắn nói chuyện, hay các bình luận trực tiếp trên game.

IV. Kính Thug life là gì?

Đôi kính Thug life cùng với tẩu thuốc là một hình ảnh vô cùng quen thuộc, được xuất hiện phổ biến trong các video, hình ảnh trên mạng Internet. Thật ra đôi kính Thug life chỉ là giúp làm tăng thêm sự hài hước cho một hình ảnh nào đó. Thường nó dùng để chỉ những người có thái độ sống “chất”, “cool ngầu”, những người có hành động kì lạ, khiến người khác cũng phải bật cười vì sự ngớ ngẩn, kiểu sống bất chấp tất cả, “mặc kệ sự đời”. Nhiều người đeo đôi kính Thug life lên với mục đích chính là để thể hiện sự “ngầu”, đặc biệt của cá nhân.

Kính Thug life là gì?

Kính Thug life là gì?

V. Thug life meme là gì?

Meme là một hành vi lan truyền từ người này sang tới người khác trong cùng một nền văn hóa với mục đích chính là chuyển tải về một hiện tượng hoặc chủ đề. Hiểu đơn giản thì Thug life meme có nghĩa là hiện tượng lan truyền về Thug life.

Vào năm 2015, Thug life meme đã trở thành một hình ảnh cho thấy được đặc quyền của trẻ em da trắng tại vùng đô thị. Nó thường đi kèm với các trích dẫn của rapper Tupac. Đó là “I didn’t choose the thug life, the thug life chose me”. Tạm dịch là “Tôi không chọn cuộc sống tội phạm, cuộc sống tội phạm lựa chọn tôi”.

Năm 2017, thuật ngữ này được tác giả Angie Thomas sử dụng trong cuốn tiểu thuyết mang tên The Hate U Give của cô. Sau đó, cuốn tiểu thuyết dành cho người lớn trẻ tuổi này đã được chuyển thể thành phim. Và cả cuốn tiểu thuyết và bộ phim này đều sử dụng cụm từ Thug life như điểm trung tâm. Và ngay sau đó, thuật ngữ này bắt đầu trở thành Meme vô cùng phổ biến và được sử dụng rộng rãi.

VI. Nhạc Thug life là gì?

Trên các trang mạng xã hội hiện nay xuất hiện rất nhiều những clip, video nhạc Thug life cực kỳ hài hước vui nhộn mà người dựng đã cố ý lồng ghép vào nội dung có hình ảnh của cặp kính Thug life cùng với điếu thuốc nhằm tạo nên tiếng cười sảng khoái cho người xem.

VII. Việc làm cần dùng đến thug life là gì?

  • Streamer: Là những người tham gia vào các trò chơi online và bình luận game dựa trên nền tảng phát sóng trực tiếp cho người xem thông qua các trang mạng xã hội như youtube, facebook, twitter… Streamer là những người dành nhiều thời gian chủ yếu là chơi game, đồng thời cũng đưa ra những bình luận để tạo ra được cầu nối, giao lưu với khán giả.

Việc làm cần dùng đến thug life

Việc làm cần dùng đến thug life

  • Youtuber: Youtube là một mạng chia sẻ video mang tính quốc tế, cho phép bạn lưu trữ, xem và chia sẻ những video với những nội dung được kiểm duyệt về những nội dung cũng như những vấn đề xung quanh cuộc sống của chúng ta. Youtuber là người sáng tạo nội dung, là một trong muôn vàn đối tác lớn của youtube. Công việc của họ là thực hiện việc đăng các video lên youtube của mình để có mục đích kiếm thu nhập.

Việc đưa Thug life là gì vào những video, clip không những giúp cho Streamer, Youtuber thu hút được lượng lớn người xem, tạo ra được trào lưu mới mà còn là một cách giúp tăng thu nhập.

VIII. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về kính thug life là gì, thug life là gì, nhạc thug life là gì, Thug life meme là gì mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua bài viết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các khái niệm liên quan tới thug life là gì. 123job cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo nhé!