Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang cố gắng cải thiện và tiến độ hệ thống các loại hình quảng cáo ngoài trời OOH trong Marketing của doanh nghiệp. Vậy những loại hình đó là gì? Hãy cùng 123job theo dõi bài viết dưới đây!

Trong bài viết Tổng hợp 20 loại hình quảng cáo ngoài trời (OOH) phổ biến nhất hiện nay (P1) chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm và các loại hình cơ bản. Trong bài viết dưới đây cùng chúng tôi tìm hiểu thêm những loại hình bảng hiệu quảng cáo ngoài trời thông dụng nữa nhé!

I. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số

bảng hiệu quảng cáo ngoài trời

Bảng hiệu quảng cáo ngoài trời

1. Màn hình LED quảng cáo

Nhờ module màn hình LED đang được lắp nối tiếp với nhau, màn Led quảng cáo ngoài trời sẽ có thể chiếu hình ảnh, TVC đó như là  một chiếc TV với những độ phân giải cực lớn và với nhưng bảng màu vô cùng sống động.

Chia ra làm hai loại: màn hình LED bảng hiệu quảng cáo ngoài trời (khá giống với màn hình Pano, Billboard và được xuất hiện ở những tuyến đường đắc địa) và màn hình lcd quảng cáo ngoài trời LED quảng cáo trong nhà (xuất hiện ngay tại những trung tâm thương mại, sân bay, nhà ga...)

Xuất hiện ngay tại Việt Nam từ 10 năm trở lại đây, quảng cáo bằng những màn LED đã đưa ra được bảng hiệu quảng cáo ngoài trời và thoát khỏi bởi những sự bão hòa của những loại hình hiện nay đang làm mưa làm gió ngay tại Việt Nam. Những đoạn quảng cáo ngoài trời qua những màn hình lcd quảng cáo LED được xuất hiện rõ nét và dễ dàng thu hút đến một lượng lớn sự chú ý của mỗi lượng người đi qua. Không mất thời gian để lắp đặt và thi công, quảng cáo qua những màn LED có thể được triển khai rất nhanh chóng và có cùng với một chi phí khá hợp lý.

Tuy nhiên, không phải lúc nào về quảng cáo bằng màn LED cũng đều hiệu quả, để có thể sử dụng đến được tối ưu tới những loại hình này, doanh nghiệp cần  phải tính toán thật kỹ về những vị trí chọn màn LED, thời lượng khi quảng cáo và với những tình huống của công chúng để có thể tiếp nhận được quảng cáo ngoài trời bởi 1 màn LED thường sẽ  được chia sẻ không gian cho nhiều những sản phẩm khác nhau.

2. Màn LCD

Không xuất hiện ở ngoài trời như màn Led, màn hình lcd biển quảng cáo ngoài trời lại thường được đặt ở ngay bên trong hoặc ở ngoài sảnh chờ của thang máy. Kích thước mà chúng ta thường gặp của mỗi màn hình lcd quảng cáo là 22 inches (530x350mm) với 2 loại màn hình lcd quảng cáo ngang và LCD dọc. màn hình lcd quảng cáo được sử dụng để được chiếu quảng cáo dưới những dạng TVC hoặc slide trình chiếu ảnh.

Chi phí cho những loại hình quảng cáo ngoài trời này thường sẽ không quá đắt. Một số lưu ý với những loại hình này đó chính là khi book màn hình lcd biển quảng cáo trong thang máy thì se  nên book cả 2 màn để tránh về những việc mỗi màn chiếu một quảng cáo gây lại sự khó chịu cho những người xem vì âm thanh, hình ảnh bị chênh lệch.

3. Màn Frame

Cũng gần giống với LCD tuy nhiên về màn Frame chỉ có thể sẽ được trình chiếu về những ảnh tĩnh và sẽ thường được đặt ở bên trong những hộp thang máy với những kích thước thường được gặp là 19 inches (480x318mm), 22 inches (530x350mm).

Không hướng đến về những lượng công chúng rộng rãi và đa dạng như về loại hình quảng cáo ngoài trời khác, quảng cáo màn hình lcd quảng cáo Frame nhắm đến một phân khúc khách hàng đang sinh sống, làm việc,vui chơi, công tác trong tòa chung cư, cao ốc. Tần suất về sự tiếp xúc với thang máy của phân khúc khách hàng đó thường là rất lớn và khi đợi thang máy thì thường sẽ không suy nghĩ nhiều và bị động hoặc chủ động xem những quảng cáo xung quanh, chính vì vậy mà với những loại hình quảng cáo này thường sẽ được rất hiệu quả cho những doanh nghiệp có lượng tệp khách hàng nằm trong phân khúc này.

Xem thêm: Top các trường đào tạo chuyên ngành Marketing online hàng đầu Việt Nam

II. Quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể

Quảng cáo tại các địa điểm cụ thể

Bảng hiệu quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể

1. Quảng cáo tại sân Golf

Có lẽ đến đây bạn cũng sẽ nhận ra được chân dung về những khách hàng của mỗi loại hình quảng cáo này rồi đó nhỉ?

Là một bộ môn thể thao dành cho những  giới thượng lưu thì quảng cáo trên sân tập golf quả chính là một mảnh đất màu mỡ cho những doanh nghiệp khi muốn nhắm vào những phân khúc của khách hàng này. Đây chính là một không gian với những rộng và có nhiều vị trí để có thể đặt quảng cáo.Tuy nhiên ,chưa có nhiều những đơn vị để có thể thực hiện lên được những hình thức quảng cáo này và Unique đó chính là đơn vị độc quyền cho những loại hình quảng cáo ngay tại sân golf.

Mặc dù đó mỗi khi đến chơi golf người ta sẽ thường bỏ qua đến tất cả về mọi thứ xung quanh, tất cả về những sự tập trung của họ sẽ đều hướng tới đường bay và trái bóng. Tuy vậy, vẫn có tới những vị trí quảng cáo sẽ khiến đối tượng của công chúng này sẽ  không thể không chú ý tới và khi tiếp xúc đến nhiều lần sẽ tạo ra được một hiệu quả rất bất ngờ.

Có 2 loại là sân golf và sân tập golf:

  • Sân golf đó chính là nơi để có thể chơi golf và để tổ chức đến những giải thi đấu, khi có những diện tích lớn và sẽ thường được tích hợp ngay  với những khu nghỉ dưỡng, vui chơi, casino và về tất nhiên chi phí để có thể quảng cáo ở đây đó chính là rất lớn.

  • Sân tập golf, đây sẽ  là nơi để mỗi  người chơi tập luyện được với quy mô và diện tích nhỏ. Đặc biệt ở đây là có hệ thống lưới che bao quanh và có khả năng sẽ thu hút sự chú ý của người chơi khi họ đang hướng mắt theo những đường bóng. Ngân sách để quảng cáo ở đây rất đa dạng và sẽ có thể khai thác được nhiều những vị trí quảng cáo. Với những đặc điểm của những người chơi golf đó chính là những người giàu và người siêu giàu thì với những sản phẩm phù hợp để được quảng cáo thường đó chính là bất động sản ngân hàng hoặc về xe hơi hạng sang.

2. Quảng cáo tại sân bay

Địa điểm tiếp đến là sân bay. Là một địa điểm rộng với đa dạng về những loại hình bảng hiệu quảng cáo ngoài trờiđang được sử dụng như Billboard, Màn Led, biển hộp đèn và xe đẩy hành lý. Lợi thế của loại quảng cáo tại sân bay này đó chính là khoảng thời gian chờ cho những công việc làm thủ tục và khi đợi chuyến bay là rất lớn và trong thời gian đó công chúng sẽ  không thể không chú ý đến với  những biển quảng cáo

Biển hộp đèn và biển vẫy tại sân bay mang lại những hiệu quả rõ rệt khi tiếp xúc với khách hàng từ khi bước vào sân bay cho tới khi rời đi. Tuy nhiên về màn Led ngay tại khu hành lý được khách hàng cho rằng khi mang tới những hiệu quả cao nhất. Ngoài ra việc để quảng cáo trên những xe đẩy hành lý khi được triển khai với một số  lượng lớn mục đích để nhắc nhớ tới thương hiệu.

Đối với những màn Led ở ngay những bãi đỗ xe sân bay thì về những doanh nghiệp cần phải lưu ý mỗi khi sử dụng. Tuy khách hàng sẽ để ý tới các TVC khi họ gửi xe nhưng với những vị trí màn Led lại nằm trên cao cùng với việc phát TVC phát nhanh và sẽ cần phải chia về những thời lượng cho các sản phẩm khác nên sẽ chưa chắc khách hàng se  có thể xem được đến TVC của mỗi doanh nghiệp.

3. Quảng cáo tại siêu thị

Siêu thị là nơi mà khách hàng đến để tham quan, mua sắm, việc khi xuất hiện các quảng cáo tại siêu thị có thể rút ngắn lại những  thời gian quyết định mua của khách hàng.

Những loại hình quảng cáo đang thường được sử dụng khá phổ biến trong những siêu thị là LCD, Frame, pano, Billboard và standee. Mặc dù khi có thể phát ra được những âm thanh nhưng với màn LCD lại đặt quá cao so với những tầm nhìn của khách hàng và về tâm lý của khách hàng khi đi siêu thị là chỉ để tập trung vào việc mua sắm. Chính vì vậy, đây cũng là một lưu ý cho những doanh nghiệp khi đã và đang có ý định sử dụng đến những loại hình này.

4. Quảng cáo tại bệnh viện

Điểm đến cuối cùng của là bệnh viện, hình ảnh và về TVC biển quảng cáo ngoài trời đang được chiếu trên những màn LCD, Frame đặt tại bệnh viện. Một đặc điểm rất thuận lợi cho những việc để khi quảng cáo ở bệnh viện đó là thời gian để chờ khám bệnh tại những bệnh viện ở Việt Nam đang là rất lớn và mỗi khi đến bệnh viện thì khách hàng sẽ luôn có những tâm thế suy nghĩ về sức khỏe của mình. Chính vì vậy đây sẽ là một địa điểm đầy tiềm năng đối với những nhãn hàng về bảo hiểm và y tế. Chi phí cho những loại hình này sẽ còn  tùy thuộc vào các phương tiện được sử dụng.

Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về Marketing Mix kèm Case Study cụ thể

III. Roadshow quảng cáo ngoài trời Human Billboard

Roadshow quảng cáo ngoài trời Human Billboard

Roadshow quảng cáo ngoài trời Human Billboard

1. Roadshow

Tương tự như về Humann Billboard nhưng thay vì chỉ mang những biển quảng cáo, poster thì PG, PB di chuyển bằng xe máy, xe đạp sẽ  được trang trí với những logo hoặc với những khẩu hiệu của các sản phẩm.

Tổ chức khi chạy roadshow quảng cáo để khi di chuyển theo đoàn và lưu động trên khắp phố, huyện để quảng bá về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới người dân.

2. Luxury Roadshow

Cuối cùng hãy cùng đến với những đại diện mạnh nhất đối với loại hình này. biển quảng cáo ngoài trời về Luxury roadshow như một sự kết hợp hài hoà kết hợp giữa quảng cáo xe bus và pano.

Là một bản nâng cấp hoàn hảo đến từ những hình thức roadshow nhỏ lẻ, Luxury roadshow xuất hiện đó như một chiếc pano lưu động khổng lồ mang đến những sự sang trọng cho chiến dịch. Di chuyển trên khắp những con phố lớn, thu hút sự được chú ý từ nhiều những phía của công chúng sẽ giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu cực kỳ lớn.

Không chỉ những vậy, loại hình này còn đang được công chúng đón nhận rất tốt với những hình ảnh khi được chụp lại và được chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên về những chi phí cho loại hình quảng cáo này không hề nhỏ.

Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về marketing căn bản chi tiết và đầy đủ

IV. Milo và hành trình xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo ngoài trời

Milo và hành trình xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo ngoài trời

Milo và hành trình xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo ngoài trời

1. Từ những ý tưởng độc đáo “lần đầu tiên tại Việt Nam”

Từ trước tới nay, bảng hiệu quảng cáo ngoài trời (OOH) – với những ưu thế về những khả năng gây chú ý và để truyền tải được những thông điệp trực diện – vẫn luôn được coi là loại hình được nhiều những  nhãn hàng ưu tiên để lựa chọn nhằm đưa thương hiệu của mình đến được gần hơn với những người tiêu dùng. Cùng với thời gian, quảng cáo ngoài trời không còn chỉ là một câu chuyện về những tấm billboard, pano đơn điệu, mà nó  đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều cả về hình thức cũng như về  cách thể hiện.

Bắt đầu từ cuối năm 2020, tại ngã tư Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh), Milo đã triển khai billboard với concept tấm rèm hé lộ bí mật một ngày của nhà vô địch. Theo đó, nội dung đằng sau tấm rèm đó sẽ thay đổi tương ứng với mỗi buổi của  trong ngày. Với 3 thông điệp: “Nạp dinh dưỡng cân bằng bữa sáng” từ 5-9 giờ, “Tiếp thêm năng lượng giờ ra chơi” từ 9-16h, “Uống Milo ngon sau những giờ tan trường” 16-22h, billboard mới đây của Milo khiến người đi đường không bị cảm thấy nhàm chán bởi nội dung lại được thay đổi liên tục.

Milo cũng là một thương hiệu đầu tiên ngay tại Việt Nam sử dụng đến công nghệ Animation cho POSM của mình. Với việc có tới hơn 80% người tiêu dùng lại nhớ lại quảng cáo OOH trước khi đã đưa ra những quyết định mua hàng ("Why OOH works", 2021), Milo đã hợp tác được cùng Asia Shopper Marketing lắp đặt đến hơn 100 máy chiếu 3D ngay tại tại những hệ thống siêu thị CO.OPmart và Lotte Mart nhằm cung cấp đến những thông tin về chương trình khuyến mãi hiện tại, cũng như sẽ thông tin về sản phẩm khi đang được bày bán ở trên quầy. Bằng việc khi chỉ tác động đến trực quan và sẽ thu hút được nhiều những người dùng ngay tại điểm bán, nhãn hàng sẽ còn tối ưu được về doanh số của mình khi đã quyết định mua hàng của người tiêu dùng đối với sản phẩm thuộc những nhóm hàng FMCG có thể dễ dàng bị thay đổi bởi nhiều những yếu tố bị chi phối xung quanh.

POSM với công nghệ 3D Animation được Milo triển khai ngay tại 140 siêu thị trên toàn quốc

2. Cho tới những ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả

Bên cạnh với việc ứng dụng đến các công nghệ độc đáo và rất mới lạ, Milo cũng đã kết hợp đa dạng với những loại hình quảng cáo ngoài trời truyền thống khác để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất trong những  việc gợi nhớ của những người tiêu dùng về thương hiệu. Không chỉ đó chỉ sử dụng billboard cho những không gian ngoài trời, Milo cũng dùng đến các quảng cáo tầm thấp (Street furniture) hay quảng cáo di động trên những phương tiện vận tải (Transit) nhằm có thể đảm bảo được những thương hiệu của mình có mặt ở ngay mọi lúc, mọi nơi. 

Cuối cùng, với những thông điệp mà Milo truyền tải sẽ luôn đồng nhất và được đảm bảo rõ ràng về những mặt ngữ nghĩa. Đồng thời,có  với cùng một chiến dịch biển quảng cáo ngoài trời , tùy theo diện tích cũng như về những vị trí đặt quảng cáo mà với mỗi billboard, pano lại  được thiết kế riêng biệt để nhằm có được khả năng sẽ nhận diện thương hiệu cao nhất, cũng như sẽ mang lại được nhiều những sự mới mẻ đối với công chúng mục tiêu.  

Xem thêm: Social Marketing là gì? Những công cụ Social Marketing hiệu quả nhất (Phần I)

V. Kết luận 

Theo sự phát triển của thời đại hiện nay, quảng cáo ngoài trời ngày càng thông minh, luôn sáng tạo, ý nghĩa và đóng góp rất nhiều cho xã hội. Quảng cáo ngoài trời là kênh quan trọng trong hoạt động tiếp thị và truyền thông của doanh nghiệp, và là một phần không thể thiếu ở trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người.

Hy vọng với các kiến thức và thông tin tổng quan trên sẽ giúp cho bạn doanh nghiệp hiểu hơn về quảng cáo ngoài trời để có thể lên kế hoạch và triển khai chiến dịch quảng cáo thật hiệu quả.