MCC chính là tên viết tắt bởi cụm từ My Client Center, Google MCC là công cụ bao gồm những tài khoản Google Adwords cho phép người dùng có thể cùng lúc quản lý nhiều tài khoản quảng cáo Adwords khác

Trong thời đại ngày nay, với tốc độ phát triển lớn mạnh của Internet, Google được coi là một công cụ đắc lực để đáp ứng mọi yêu của người sử dụng. Chúng ta vẫn hay nói vui với nhau rằng “cái gì không biết thì tra Google” quả đúng thật là vậy. Người dùng có thể tìm bất cứ mọi thông tin gì trên đó và được trả lời một cách rất nhanh chóng và đầy đủ.

Bên cạnh những kho những ứng dụng như Google Search  hay Google Map đã quá quen thuộc với chúng ta, thì vẫn rất nhiều người còn chưa biết đến các sản phẩm khác của Google đã cho ra mắt để hỗ trợ tối đa người dùng trong đó không thể không kể đến Google MCC một trong công cụ hữu ích giúp cho các doanh nghiệp muốn phát triển và tăng thêm nguồn lợi nhuận thông qua các chiến dịch quảng cáo. Hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem Google MCC là gì? Và những điều cần lưu ý khi sử dụng tài khoản MCC là gì trong bài viết này nhé!

I. Google MCC là gì?

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểm MCC là gì? Google MCC là gì?

Có nhiều người thường xuyên sử dụng Google đã từng nghe qua các thuật ngữ như: MCC, tài khoản MCC, MCC Adwords… vậy MCC là gì?, tài khoản MCC là gì? Hay tài khoản Adword là gì?

Google MCC là gì? Những điều cần biết về tài khoản MCC

Google MCC là gì? Những điều cần biết về tài khoản MCC

MCC chính là tên viết tắt bởi cụm từ My Client Center hiểu theo nghĩa nôm na theo tên tiếng Việt đó là “Trung tâm khách hàng của tôi” hay “Tài khoản người quản lý”. Google MCC là công cụ bao gồm những tài khoản Google Adwords cho phép người dùng có thể cùng lúc quản lý nhiều tài khoản quảng cáo Adwords khác hay dễ hiểu hơn tài khoản Google MCC chính là tài khoản chủ có thể quản lý cùng lúc nhiều tài khoản Adword thông quan giao diện trung tâm khách hàng.

Khi bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực  quảng cáo Google Adwords thì đó được coi là một tài khoản vô cùng quan trọng và cần thiết. Bên cạnh đó, khi sử dụng Google MCC bạn cũng có thể lấy được các giữ liệu tổng quan từ các tài khoản con một cách dễ dàng, nhanh chóng và chạy được nhiều tập lệnh khác nhau trên đó. Điều này cho phép bạn kiểm soát được các tài khoản con trong một tài khoản MCC Adwords giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức của mình.

II. Những lợi ích tuyệt vời của tài khoản Google MCC

Ở phần trên, tôi vừa giới thiệu cho các bạn biết Google MCC là gì? Vậy tại sao các bạn nên dùng nó? Google MCC có đem lại hiệu quả cao hay không? Vậy ở phần này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem nhưng lợi ích tuyệt vời của tài khoản MCC là như thế nào nhé:

  • Với Google MCC  bạn có thể quản lý tất cả các tài khoản Adwords đang có một cách dễ dàng chỉ với một tài khoản MCC duy nhất. Công cụ này được Google phát triển rất phù hợp với các doanh nghiệp có số lượng nhân viên quảng cáo đông đảo, đặc biệt là các Agency.  Bằng việc chỉ sử dụng duy nhất một thông tin và mật khẩu đăng nhập mà bạn đã thiết lập là bạn đã có quyền truy cập và quản lý cùng lúc tất cả các tài khoản quảng cáo bên trong của mình ngay cả khi những tài khoản đó không phải bạn là người chủ sở hữu chúng.
  • Bạn có thể theo dõi thông tin từ các tài khoản quảng cáo thông qua một trang quản lý hoặc liên kết giúp bạn dễ dàng nắm rõ được tình hình về các chiến dịch quảng cáo đã đưa ra và hóa đơn thanh toán từ các tài khoản quảng cáo con có trong Google MCC của mình hợp nhất lại thành một hóa đơn duy nhất để thuận tiện cho việc tất toán hàng tháng.
  • Ngoài ra, doanh nghiệp của bạn hay nói theo cách khác là người quản lý tài khoản Google MCC hoàn toàn có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau cho các tài khoản Adwords từ tài khoản Google MCC chính mà không phải đăng nhập trực tiếp vào các tài khoản đó.
  • Bên cạnh đó, chủ tài khoản Google MCC còn có thể dễ dàng so sánh, đối chiếu kết quả, hiệu suất của chiến dịch quảng cáo trên các tài khoản Adwords nói riêng và của toàn chiến dịch nói chung, từ đó có nhận xét và đưa ra những giải pháp tốt nhất để đạt được hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.
  • Người sử dụng Google MCC có thể cấp một số quyền khác như quyền truy cập, quyền quản lý hay chỉnh sửa, quảng cáo… cho bất kỳ một người dùng khác. Bạn có thể phân quyền cho các nhân viên của mình cùng quản lý Google MCC. Nhưng để tránh xảy ra các mâu thuẫn không đáng có trong quá trình làm quảng cáo, bạn nên phân chia quản lý và có thông tin rõ ràng về người dùng. Đồng thời yêu cầu họ phải có những biện pháp tự bảo mật tài khoản Google Adwords của mình.
  • Đặc biệt hơn nữa, mỗi tài khoản Google MCC còn cho phép bạn có thể quản lý đến hàng ngàn tài khoản Google Adwords khác.
  • Cuối cùng, tuyệt vời hơn  khi tài khoản Google MCC của bạn đến thời điểm đã đủ uy tín và được sự tin cậy bạn hoàn toàn có thể có cơ hội trở thành một đối tác, một trợ lý quảng cáo cho Google (Google Partner).

Những lợi ích khi sử dụng google MCC

Những lợi ích khi sử dụng google MCC

III. Ai nên sử dụng tài khoản Google MCC?

Google MCC được phát triển với mục tiêu chủ yếu là hỗ trợ các doanh nghiệp trong mọi vấn đề triển khai các chiến dịch quảng cáo. Nếu muốn doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất trong các chiến dịch quảng cáo thì bạn nên nhờ tới sự hỗ trợ đắc lực của Google MCC để đưa doanh nghiệp mình phát triển. Vậy câu hỏi đặt ra đó là những ai thì nên sử dụng tài khoản Google MCC?

Thứ nhất,Google MCC phù hợp với những người làm công việc Marketing trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google (Digital Marketer). Điều này sẽ giúp họ dễ dàng quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình đến với mọi khách hàng.

Thứ hai, các công ty, doanh nghiệp đang sở hữu nhiều tài khoản Google MCC hoặc các đối tác của Google (Google Partner).

Thứ ba, đó là những chuyên gia làm công việc tiếp thị, quảng cáo trực tuyến (Online) là  những người làm công việc thường xuyên phải sử dụng Internet.

Thứ tư, những nhà kinh doanh dựa trên hình thức quản lý nhiều tài khoản khách hàng hoặc dựa trên cách làm việc quảng cáo.

IV. Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Google MCC

Từ những lợi ích tuyệt vời đã nêu ở trên, bạn còn ngần ngại gì mà không sở hữu ngay cho mình một tài khoản MCC để thuận lợi cho việc chạy các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình. Dưới đây, là những hướng dẫn chi tiết về cách tạo một tài khoản Google MCC mới. Mời các bạn cùng tham khảo

Cách tạo tài khoản Google MCC

Cách tạo tài khoản Google MCC

Để đăng ký tài khoản Google MCC thì trước hết bạn cần phải có một tài khoản Gmail của Google. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn Email của bạn mà không nhất thiết của Google (Hotmail,...). Nếu chưa có bạn có thể truy cập vào trang “Tạo tài khoản Google” để mình sở hữu một tài khoản Gmail. Sau đó, hãy thực hiện như các bước dưới đây để dễ dàng đăng ký tài khoản Google MCC cho mình nhé:

Bước 1: Khi bạn đã có tài khoản Gmail rồi. Hãy truy cập vào địa chỉ liên kết sau https://www.google.com/intl/vi/adwords/myclientcenter

Bước 2: Sau khi nhấn vào liên kết, trên màn hình sẽ hiện ra một cửa sổ mới yêu cầu bạn phải đồng ý các trường hợp bắt buộc của Google, bạn chỉ cần đồng ý với điều khoản trên, sau đó chọn “Lưu và tiếp tục” để tiến hành đăng ký tài khoản Google MCC.

Bước 3: Tiếp theo, trên màn hình của bạn sẽ xuất hiện một bảng yêu cầu cung cấp các thông tin cơ bản để tạo tài khoản người quản lý. Việc của bạn trong bước này đơn giản đó là điển đúng thông tin địa chỉ Gmail (bạn nên chắc rằng email của mình chưa sử dụng để đăng ký tài khoản Adwords hay tài khoản Google MCC bất kỳ nào) tên tài khoản của bạn (có thể lấy tên doanh nghiệp của mình, đặt tên sao cho nó thể hiện đúng chức năng của tài khoản đăng ký), Google sẽ hỏi bạn “bạn chủ yếu sử dụng tài khoản người quản lý Google Ads này như thế nào?”.

Tùy vào mục đích của bạn mà lựa chọn, nếu công ty bạn tạo ra tài khoản MCC với mục đích quản lý tài khoản Adwords của khách hàng thì bạn chọn “quản lý tài khoản của tôi”. Ở đây khuyến khích bạn nên chọn để quản lý các tài khoản của người khác. Tiếp tục điền thông tin về quốc gia, múi giờ, đơn vị tiền tệ, ở đây Google sẽ điền theo đúng thông tin trên gmail của bạn, bạn chỉ cần kiểm tra lại xem có trùng khớp hay không mà thôi. Sau khi hoàn thành tất cả các thông tin ở bảng trên bạn hãy ấn “Lưu và tiếp tục” để yêu cầu chuyển sang tiến hành bước xác nhận.

Bước 4: Bạn hãy mở hòm thư gmail của mình ra. Google sẽ gửi cho bạn một email xác nhận đến địa chỉ mail mà bạn đăng ký Google MCC. Hãy nhấn vào link để kích hoạt tài khoản mà Google gửi tới cho bạn. Đến bước này, cơ bản bạn đã đăng ký thành công tài khoản Google MCC như mình mong muốn.

Bước 5: Tạo tài khoản MCC Adwords trong Google MCC                                    

Sau khi đã đăng ký thành công tài khoản Google MCC để tạo các tài khoản con bạn hãy chọn mục “Tài khoản(Accounts) ấn chọn “Hiệu suất”. Tiếp tục ấn vào biểu tượng dấu cộng có màu xanh dương xuất hiện trên màn hình và nhấn “tạo tài khoản mới”. Sau đó một cửa sổ mới sẽ hiện ra bạn chỉ cần điền tên cho tài khoản Google Adwords của mình còn những mục khác Google sẽ tự động điền cho bạn. Nếu bạn không thích để mặc định thì có thể chỉnh sửa theo sở thích của bạn. Cuối cùng ấn “Lưu và tiếp tục”.

Lưu ý: Nếu muốn mời người dùng khác vào quản trị Adwords này bạn chỉ cần nhập địa chỉ Email của họ và nhấn chọn “Quyền quản trị”.

Chỉ với vài thao tác cơ bản bạn đã sở hữu cho mình một tài khoản Google MCC và các tài khoản Adwords. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

V. Cách liên kết tài khoản Google Adwords có sẵn với tài khoản Google MCC

Bước 1: Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Google Ads mà bạn muốn liên kết với Google MCC để lấy mã ID tài khoản.
Có hai trường hợp sẽ xảy ra:

  • Trường hợp 1: Nếu tài khoản Google Adwords có sẵn đó chưa nằm trong một tài khoản Google MCC nào thì số ID sẽ nằm ở phía bên phải góc màn hình của bạn.
  • Trường hợp 2: Nếu tài khoản Google Adwords có sẵn đã vào một tài khoản Google MCC trước đó thì số ID sẽ nằm ở phía trên cùng bên trái màn hình của bạn.

Bước 2: Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Google MCC của mình để thực hiện liên kết với mã ID mà bạn vừa lấy trước đó.

Trong phần giao diện trung tâm của MCC, bạn hãy ấn “Tài khoản” chọn “Hiệu suất” sau đó nhấp vào dấu cộng màu xanh dương trên màn hình và nhấn chọn “Liên kết tài khoản đã có”.

Lưu ý: Các bước ở trên có thể áp dụng cho việc liên kết một hay nhiều tài khoản Google Adwords khác nhau đã có sẵn. Trong trường hợp bạn muốn liên kết nhiều tài khoản con bạn hãy nhập nhiều ID vào bảng hiện trên màn hình, mỗi ID tương ứng một dòng. Sau đó nhấp vào “ Gửi yêu cầu”  để google tiến hành liên kết tài khoản.

Bước 3: Bạn quay lại đăng nhập vào tài khoản Adwords muốn liên kết để chấp nhận quyền truy cập cho tài khoản Google MCC. Bạn hãy nhìn lên thanh công cụ ở trên cùng chọn mục “Công cụ và cài đặt” một bảng công cụ hiện ra tiếp theo ấn chọn “Quyền truy cập và bảo mật tài khoản”. Bước tiếp theo bạn chọn tab “ Người quản lý” và cuối cùng nhấp chọn “chấp nhận”. Thế là bạn đã hoàn tất các bước để liên kết tài khoản Google Adwords có sẵn với Google MCC rồi đó.

Còn ngược lại, nếu bạn muốn hủy liên kết với Google Adwords, bạn cũng tìm đến mục “Công cụ và cài đặt” sau đó nhấn “Truy cập tài khoản”. Tiếp theo bạn chọn “Người quản lý”. Cuối cùng ấn “Xóa quyền truy cập” ở phía bên phải màn hình của MCC Adwords mà bạn muốn hủy liên kết. Vậy là đã hoàn thành việc hủy liên kết trong tài khoản MCC rồi nhé.

Những lưu ý khi sử dụng Google MCC

Những lưu ý khi sử dụng Google MCC

VI. Những lưu ý khi sử dụng tài khoản Google MCC

Hiện nay Google MCC là một công cụ được người dùng sử dụng rất phổ biến và vô cùng quan trọng đối với Google Adwords. Tuy nhiên để sử dụng các tài khoản đó một cách thuận lợi bạn cần phải có một kiến thức nhất định về nó. Ngoài những lợi ích thiết thực mà Google MCC đã mang lại, được chúng tôi nêu ở trên, bạn cần phải lưu ý một số điểm sau khi sử dụng MCC Adwords nhằm phát huy tối đa hiệu quả của chúng:

  • Cũng tương tự như các công cụ hỗ trợ khác của Google, khi đã sử dụng tài khoản nào người dùng cũng cần phải tuân thủ các chính sách quảng cáo từ Google. Tài khoản Google MCC cũng vậy, do đó MCC chỉ giúp bạn có thể dễ dàng quản lý các tài khoản con của mình đồng thời có thể theo dõi, điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo của người quản lý doanh nghiệp đưa ra một cách thuận tiện chứ không được hưởng thêm bất kỳ chính sách ưu đãi nào đến từ Google.
  • Sẽ có người nghĩ rằng khi có một hoặc nhiều tài khoản Google Adwords bất kỳ trên Google MCC của bạn vi phạm chính sách quảng cáo của Google sẽ gây ảnh hưởng đến tài khoản. Nhưng thực tế thì không ảnh hưởng đến MCC và các tài khoản con khác. Tuy nhiên, khi MCC của bạn có quá nhiều tài khoản MCC Adword vi phạm chính sách của Google mà không được chủ quản lý của Google MCC giải quyết ngay thì nguy cơ Google MCC của bạn vẫn bị coi là vi phạm và có thể bị tạm ngưng quảng cáo để xem xét hay tồi tệ hơn là tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn. Điều này sẽ thật sự nguy hiểm và gây thiệt hại cho công ty đặc biệt là khi bạn chưa kịp lưu trữ hoặc tải các dữ liệu trên tài khoản xuống. Chính vì vậy khi sử dụng Google MCC các bạn cần lưu ý điều này để hoạt động trên MCC một cách hiệu quả và hợp lý nhất tránh làm ảnh hưởng xấu đến tài khoản và doanh nghiệp của mình.

VII. Kết luận

Ngày nay, các quảng cáo trên Google Adwords như một vũ khí quan trọng đối với các doanh nghiệp, tổ chức cho nên việc xuất hiện và sử dụng công cụ là Google MCC là rất phù hợp và cần thiết. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập người quản lý hãy sở hữu ngay cho mình một tài khoản MCC và có chiến dịch quảng cáo hợp lý để đưa doanh nghiệp mình nhanh chóng phát triển nhé.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức mà mình biết về Google MCC và những điều cần lưu ý khi sử dụng tài khoản Google MCC là gì. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về Google Adwords, các bước thực hiện khi đăng ký một tài khoản và đặc biệt hơn là có thể áp dụng những lợi ích mà nó đem lại để phát triển các chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. Trong quá trình thực hiện các thao tác đăng ký tài khoản nếu các bạn có bất cứ thắc mắc gì hãy để lại ở phần comment để được 123job hỗ trợ bạn nhé.
Chúc các bạn thành công!