Facebook là mạng xã hội nhiều người dùng nhất hiện nay. Ở Việt Nam, sự hiện diện của Facebook không chỉ giúp giải trí mà còn khiến nhiều người trở nên giàu lên nhanh chóng. Dưới đây là 10 tính năng Facebook Marketing mà không phải ai cũng biết.

Facebook marketing là gì? Đó chính là nền tảng marketing trên mạng xã hội facebook. Facebook marketing cũng là một trong những xu hướng Digital marketing hot hiện nay. Hiện nay ở nước ta, facebook là miếng bánh thị trường béo bở với số lượng khách hàng mục tiêu vô cùng lớn. Do đó, để thành công với mạng xã hội này chúng ta cần liên tục cập nhật các tính năng mới hữu ích cho người dùng. Dưới đây là top 10 tính năng mà mọi người không nên bỏ qua với Facebook marketing. 

I. Công cụ hữu ích Pages to Watch

Pages to watch là một tính năng hữu ích dành cho các marketer thực hiện việc quản trị viên fanpage. Với Pages to Watch, bạn có thể theo dõi nhiều trang fanpage khác nhau từ đối thủ cạnh tranh. Nhờ việc nhanh chóng cập nhật thông tin này mà chúng ta có những định hướng chiến lược marketing phù hợp và nhanh chóng cập nhật các xu hướng marketing mới. 

Bạn có thể sử dụng tính năng này bằng cách thực hiện các bước đơn giản như sau:

Đầu tiên, bạn vào mục Insights (như hình mình họa)

Sử dụng tính năng Pages to Watch của Facebook MarketingSử dụng tính năng Pages to Watch của Facebook Marketing

Sau đó bạn chọn tính năng “Pages to watch” ở phần tổng quan. 

Sử dụng tính năng Pages to Watch của Facebook MarketingSử dụng tính năng Pages to Watch của Facebook Marketing

Sau đó bạn lựa chọn danh sách các trang của đối thủ cạnh tranh hoặc các trang bạn muốn theo dõi. 

II. Tìm kiếm bài đăng cũ bằng từ khoá và thông tin chi tiết

Marketing Facebook vô cùng tiện dụng với tính năng tìm kiếm bằng từ khóa. Chức năng quan trọng của tính năng này góp phần đem lại hiệu quả cao hơn cho facebook marketing. Cụ thể, tìm kiếm bài đăng cũ nhanh chóng thông qua hệ thống từ khóa giúp bạn có thể đo lường các chỉ tiêu hiệu quả liên quan như lượt share (chia sẻ), lượt click… Để sử dụng tính năng này, bạn hãy để ý đến mục “Published Posts” sau đó nhập từ khóa tìm kiếm vào ô Search. 

Cách tìm kiếm bài đăng cũ với Facebook Marketing Cách tìm kiếm bài đăng cũ với Facebook Marketing 

III. Like Page với tư cách là Trang của bạn

Like một bài đăng, like một page là việc thường xuyên với bất kỳ ai sử dụng facebook. Đó là cách bạn bày tỏ niềm yêu thích, sự hứng thú với các chủ đề nội dung của trang page đó. Đó có thể là một trang page bán hàng với nhiều phong cách độc đáo, hình ảnh lạ mắt hoặc một trang cung cấp các thông tin động lực về công việc và cuộc sống… Cho dù là gì thì tính năng like page với tư cách cá nhân không phải là chuyện hiếm gặp. Song like page với tư cách là trang của bạn có vẻ hơi lạ với chúng ta. 
 
Mục đích của tính năng này nhằm thể hiện sự hỗ trợ và ủng hộ lẫn nhau giữa các page. Đây là một tính năng Facebook marketing thú vị. Để làm được điều này, bạn chỉ cần vào pages bạn muốn like sau đó bấm chuột trái vào biểu tượng dấu ba chấm và chọn mục “Like As your page”. 

IV. Lưu những bài viết chưa có thời gian đọc

Bạn gặp một chủ đề rất hay nhưng lại chưa có thời gian để đọc ngay? Bạn gặp một bài viết chia sẻ cách quản lý tài chính cá nhân với tiêu đề thu hút, bạn đã đọc song muốn đọc thêm một vài lần nữa? Đừng lo lắng vì với Facebook marketing, bạn hoàn toàn có khả năng lưu trữ để đánh dấu sau đó đọc lại hay tìm lại một cách nhanh chóng. Để sử dụng tính năng này của Facebook marketing, bạn chỉ cần nháy nút save. 

Các tính năng tuyệt vời của Facebook marketingCác tính năng tuyệt vời của Facebook marketing

V. Gợi ý Trang của bạn vào danh bạ email của người dùng

Gợi ý trang của bạn vào email người dùng là một tính năng độc đáo của facebook marketing nhưng lại không mấy người biết đến. Với tính năng này, trang của bạn hoàn toàn có thể thu hút và truyền thông để được nhiều người biết đến hơn. Đây là cách nghiên cứu thị trường và thu thú nhiều người quan tâm của bạn mà không mất chi phí. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần nhấp vào dấu ba chấm bên cạnh tính năng share rồi chọn Suggest Page. Sau đó bạn nhập email từ danh sách dữ liệu big data mà bạn có. Bạn hoàn toàn có thể nhập số email lớn đến con số 5000 email mỗi ngày. 

VI. Tính năng ẩn Audience Insights

Audience insights là tính năng quan trọng để target đến khách hàng tốt hơn, đặc biệt trong các chiến dịch chạy quảng cáo trên facebook. Do đó phần lớn ứng viên việc làm  marketing facebook ads đều thành thạo công cụ này. 
 
Với Audience insights, bạn có thể tạo ra các biểu đồ đang dạng từ biểu đồ tròn, biểu đồ cột về các thông tin liên quan đến người dùng. Nhờ vậy, bạn không cần tốn quá nhiều công sức để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Các thông tin bạn có thể khai thác với tính năng này của facebook marketing bao gồm: thu nhập, giới tính, vị trí địa lý, độ tuổi… 

VII. Mời những người hay tương tác like Trang của bạn

Những người đã tương tác với trang của bạn hoàn toàn có thể trở thành đối tượng mục tiêu và khách hàng trong tương lai của thương hiệu. Họ là những người quan tâm thậm chí có khả năng tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp trên trang. Do đó, việc mời họ tương tác like trang được coi là một cách gợi mở lại nhu cầu trong họ. 

Không chỉ vậy, lượt yêu thích đối với trang của bạn cũng nhờ vậy mà gia tăng. Tính năng này đặc biệt phù hợp với các startup mới truyền thông trên nền tảng mạng xã hội. Để thực hiện tính năng này, bạn bấm vào lượng người tương tác (react) sau đó danh sách người tương tác với trang của bạn sẽ hiện ra. Bạn chỉ cần nhấn nút mời like trang nếu như họ chưa like trang đó. 

VIII. Tính năng hữu dụng Facebook Pixel

Facebook marketing với Facebook Pixel sẽ giúp bạn nhanh chóng thiết lập được đối tượng người sử dụng nhờ đó thực hiện remarketing nhanh chóng. Bên cạnh đó với Facebook Pixel, bạn có thể tối ưu hóa được quá trình chuyển đổi tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo. Nếu trang của bạn đang thực hiện Facebook ads, bạn có thể dùng Facebook Pixel nhằm tối ưu hóa lợi nhuận bán hàng.

Facebook marketing và nhiều điều chưa rõFacebook marketing và nhiều điều chưa rõ

IX. Chiến lược social marketing hữu ích Pin to Top of Page

Pin to top of page là một tính năng đơn giản nhưng được xem là “nhỏ nhưng có võ” của facebook marketing. Đây chính là tính năng ghim bài đăng mà bạn cảm thấy là khách hàng sẽ quan tâm lên đầu trang để nhanh chóng thu hút sự quan tâm và chú ý của họ. 

Đó có thể là bài viết về chính sách đặc biệt của cửa hàng, một bài đăng quan trọng hoặc bài viết truyền thông cho một sự kiện mới hay một chương trình khuyến mãi đặc biệt. Một chú ý quan trọng là bạn nên thay đổi bài ghim nhằm đem đến sự mới mẻ và tạo cảm giác quan trọng để thu hút người đọc, người xem nhiều hơn nhé! 

X. Tùy chỉnh lựa chọn cho giao diện Trang

Với Facebook marketing, bạn có thể thực hiện tính năng tùy chỉnh lựa chọn cho giao diện trang. Tính năng này cho phép trang fanpage có thể sắp xếp các nội dung và ưu tiên những nội dung mà bạn muốn thu hút người dùng lên đầu trang. Để sử dụng tính năng này trong facebook marketing, bạn vào mục Settings => Edit page và thiết lập các kiểu thiết kế bạn mong muốn bằng cách lựa chọn các mẫu thiết kế facebook cung cấp như Services, Venuses… 

XI. Kết luận 

Facebook marketing 4.0 đem đến nhiều cơ hội marketing online cho doanh nghiệp với khả năng tương tác tuyệt vời. Facebook còn nhiều điều thú vị mà chúng ta chưa có cơ hội khám phá hết được, bạn có thể trang bị bằng các khóa học facebook marketing online hoặc offline hoặc tìm kiếm các cuốn sách hay về facebook marketing.