Nếu ai là tín đồ của việc mua sắm online thì sẽ nhận thấy một điều là: Sau khi đặt xong đơn hàng, bạn sẽ nhận được một mã số. Có bao giờ bạn thắc mắc liệu ý nghĩa của tracking là gì chưa? Để biết câu trả lời thì cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Nhờ có Tracking number mà việc kiểm tra hàng hóa trong quá trình vận chuyển trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn không cần phải gọi đến tổng đài của các công ty, không cần liên hệ đến cửa hàng để biết được đơn hàng đang ở đâu và chẳng còn chờ đợi mất thời gian như trước nữa. Vậy tracking là gì? Tracking number là gì? Và tại sao cần cung cấp Tracking Number trong kinh doanh? Để tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc trên thì hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây nhé!

I. Tracking được hiểu như thế nào?

1. Tracking là gì?

Nếu được dịch từ Tiếng anh ra thì tracking là gì có nghĩa là theo dõi. Trong vận chuyển hàng hóa quốc tế, dịch vụ vận tải thì người ta hay dùng tracking ở trong cụm từ tracking number là gì. Tracking là một dãy các mã số đặc biệt và được in trên gói hàng của các hãng vận chuyển hàng hóa. Tracking là gì có thể được đọc được bằng máy quét mã vạch hoặc cũng có thể đọc bằng mắt thường. Mã số tracking number là gì có thể xuất hiện ở trên hóa đơn người gửi hoặc người nhận hàng. Ngoài ra, khi bạn mua hàng trực tuyến thì các trang web sẽ gửi cho bạn một dãy số để giúp bạn dễ dàng xác nhận đơn hàng của mình. Người ta gọi đó là tracking number.

Tóm thì tracking là một dụng cụ để giúp bạn dễ dàng theo dõi được đơn hàng thông qua việc cung cấp những dãy số nhất định, được các nhà vận chuyển hàng hóa, dịch vụ vận tải gửi cho bạn khi xác định đơn hàng của bạn.

Tracking là gì?

Tracking là gì?

Tracking Number là gì bao gồm một số thông tin chính như:

  • Ngày gửi hàng.
  • Thông tin của người gửi.
  • Thông tin của người nhận.
  • Ngày giao hàng.
  • Trọng lượng hàng hóa.
  • Lịch trình di chuyển hàng hóa.

2. Tracking dùng để làm gì?

Ở trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về tracking là gì, tracking number là gì? Vậy tracking dùng để làm gì thì dưới đây là câu trả lời mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc.

  • Đối với nhà cung cấp: Tracking number là gì giúp cho nhà cung cấp theo dõi, quản lý được hàng hóa. Cũng như xác định rõ được vị trí hàng hóa, quá trình vận chuyển trong quá trình gửi đến người nhận. Đồng thời, khi có sự cố xảy ra thì tracking number là gì giúp cho nhà cung cấp có thể xử lý vấn đề một cách nhanh chóng. Từ đó giúp họ tiết kiệm được thời gian và tránh tình trạng hàng giao chậm.
  • Đối với nhà vận chuyển cũng như người gửi hay người nhận hàng: tracking là gì giúp họ có thể theo dõi được quá trình vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt khi thấy hàng hóa chưa giao đến so với thời gian quy định thì tracking là gì giúp cho người nhận hàng có thể biết được vị trí đơn hàng của mình ở đâu, có gặp phải sự cố gì không.

Hiện nay việc mua sắm hàng hóa online ngày càng trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Chính vì thế mà tracking là gì cũng đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Việc theo dõi, kiểm tra hàng hóa cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến hàng hóa sẽ trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều nhờ ứng dụng tracking number là gì này.

Tracking dùng để làm gì?

Tracking dùng để làm gì?

3. Tracking Number được cung cấp vào thời điểm nào?

Tracking Number được cung cấp khi bạn giao hàng hóa cho đơn vị vận chuyển hay dịch vụ vận tải. Mỗi một đơn hàng sẽ có một mã Tracking Number riêng biệt và tất nhiên sẽ không xuất hiện tình trạng hàng hóa này có trùng mã tracking là gì so với hàng hóa khác.

II. Tại sao cần cung cấp Tracking Number trong kinh doanh?

Trong kinh doanh, đặc biệt là trong việc mua sắm hàng hóa online, tracking là gì đóng một vai trò vô cùng quan trọng và cần phải có. Tracking Number giúp cho dịch vụ vận tải, vận chuyển hàng hóa và khách hàng biết được hành trình giao hàng cũng như đảm bảo được thời gian vận chuyển hàng theo đúng tiến độ.

Dựa vào Tracking Number được cung cấp trên hệ thống, hãng vận chuyển sẽ biết được vị trí của hàng hóa trên lộ trình vận chuyển và thời gian giao hàng dự kiến. Từ đó chủ động nhân lực để tiếp nhận gói hàng và kiểm tra sản phẩm được giao có còn nguyên vẹn và đúng với sản phẩm khách hàng đã đặt mua hay không.

III. Cách kiểm tra Tracking Number

Cách kiểm tra Tracking Number

Cách kiểm tra Tracking Number

Có thể chúng ta đã từng nghe tới khái niệm tracking là gì, tracking number là gì? Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kiểm tra tracking number. Và bật mí tới bạn đọc, quá trình kiểm tra mã tracking là gì không quá khó khăn và phức tạp đâu. Cùng làm theo 3 bước ở dưới đây nhé!

  • Bước 1: Sau khi đóng gói và gửi hàng cho dịch vụ vận tải, nhà vận chuyển hàng hóa như UPS, DHL, USPS… người bán/website sẽ gửi cho bạn một mã tracking number của đơn hàng thông qua địa chỉ email hoặc tin nhắn điện thoại.
  • Bước 2: Bạn click vào tracking number đã được nhận. Sau đó bạn sẽ được chuyển tới trang chính của nhà vận chuyển.
  • Bước 3: Kiểm tra các nội dung hiển thị trên trang như: Ngày giao hàng, trọng lượng, kích thước hàng hóa, tên và địa chỉ người nhận, lịch trình hàng đi qua các địa điểm....

Vậy là việc kiểm tra mã tracking là gì của bạn đã hoàn thành rồi đấy!

IV. Link tracking của một số hãng vận chuyển

Hãng vận chuyểnLink tracking
China Post Air Mail Websitehttps://track-chinapost.com/
Postnlhttps://postnl.post/
Flyt Expresshttp://www.flytexpress.com/
Mty Trackhttp://www.mty-international.com/trace.html
Singapore Porthttps://www.singpost.com/
Yanwenhttps://www.yw56.com.cn/
4PXhttp://en.4px.com/
Track allhttp://www.17track.net/


Mỗi hãng vận chuyển sẽ có mã tracking khác nhau nên bạn có thể “thở phào nhẹ nhõm” và yên tâm khi mua hàng và kiểm tra quá trình vận chuyển hàng hóa mình đặt.

V. Những thông tin khi theo dõi tracking number

  • Origin: Địa điểm món hàng được gửi.
  • Departure: Gói hàng đã rời khỏi vị trí hiện tại và đang trên đường đến địa chỉ của khách hàng.
  • Arrival: Gói hàng đã đến cơ sở phân loại trung gian hoặc cơ sở đích.
  • Out for Delivery: Gói hàng đã đến cơ sở chịu trách nhiệm giao gói hàng. Đây là điểm dừng cuối cùng của gói hàng trước khi chúng được bắt đầu giao hàng.
  • Delivery: Gói hàng đã được giao. Ngày và giờ giao hàng được ghi lại.
  • Exception: Nếu gói hàng không thể được giao hoặc bị chậm trễ, lý do sẽ được ghi chú.
  • The designation, On-Time: Gói hàng của bạn đang được vận chuyển thường xuyên và sẽ được giao vào ngày giao hàng đã định.

VI. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về Tracking là gì mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết bạn hiểu rõ hơn về khái niệm tracking là gì và nắm rõ được vai trò quan trọng của nó. 123job cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại bạn trong những blog tiếp theo nhé!