Đối với những công ty bảo hiểm, nhân viên tư vấn bảo hiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng vì họ là người trực tiếp mang doanh thu bán hàng về cho công ty. Vậy bạn đã biết công việc của nhân viên tư vấn là gì? Mức lương nghề tư vấn bảo hiểm bao nhiêu?

Nghề tư vấn bảo hiểm là công việc chưa bao giờ hết Hot. Đặc biệt hiện nay đi cùng với sự phát triển của các công ty bảo hiểm, nghề tư vấn bảo hiểm lại càng Hot và được nhiều người lựa chọn. Vậy bạn đã biết công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm xã hội là gì? Tại sao mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm luôn cao và thường gấp nhiều lần mức lương chính? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí một số bí mật về nghề tư vấn bảo hiểm nhé!

I. Nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì?

Nhân viên tư vấn bảo hiểm là người mang những gói sản phẩm, dịch vụ của công ty đến gần hơn tới khách hàng. Theo đó thì nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ đóng vai trò là người đại diện công ty để tư vấn, ký kết hợp đồng, giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Và nhân viên tư vấn bảo hiểm là người trực tiếp mang doanh thu bán hàng về cho công ty.

Nhìn chung công việc chính mà một nhân viên tư vấn bảo hiểm phải đảm nhận bao gồm:

  • Tìm kiếm, xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng;
  • Tìm hiểu nhu cầu khách hàng;
  • Thiết kế những giải pháp tài chính và tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng;
  • Đàm phán, ký kết và hoàn thành các thủ tục hợp đồng cho khách hàng;
  • Chăm sóc khách hàng;
  • Giải quyết những thắc mắc, vấn đề mà khách hàng gặp phải khi sử dụng sản phẩm của công ty…

Tìm hiểu công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm

Tìm hiểu công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm

II. Những việc làm bảo hiểm HOT hiện nay

Một số vị trí việc làm trong ngành bảo hiểm Hot hiện nay có thể kể tới như:

  • Nhân viên tư vấn bảo hiểm
  • Tư vấn bảo hiểm xã hội
  • Đại diện dịch vụ khách hàng
  • Chuyên viên giám định tổn thất
  • Chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm
  • Thẩm định bảo hiểm…

III. Bật mí mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm

Trên thực tế thì mức lương cứng của nhân viên tư vấn bảo hiểm khá thấp, trung bình chỉ dao động trong khoảng 3-6 triệu VNĐ/tháng. Tuy nhiên mức thu nhập của nghề tư vấn bảo hiểm lại chủ yếu dựa vào phần trăm hoa hồng từ các gói bảo hiểm bán ra. Chính vì vậy nếu bạn luôn kiên trì, không ngừng trau dồi kỹ năng, luôn cố gắng trong công việc thì mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm trung bình từ 15 – 20 triệu VNĐ/tháng là hoàn toàn bình thường.

IV. Vì sao mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm cao?

Có thể bạn chưa biết, mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm thường gấp nhiều lần lương chính và nằm trong Top những công việc có mức thu nhập cao. Vậy theo bạn vì sao mức thu nhập của nghề tư vấn bảo hiểm lại khủng, có khi lên tới con số 50 triệu VNĐ/tháng. Một lý do rất đơn giản là mức hoa hồng mà nhân viên nhận được sau những lần giao dịch thành công rất cao. Bên cạnh đó,có những công ty bảo hiểm còn có các chính sách thưởng hậu hĩnh cho nhân viên khi họ đạt được những thành tích xuất sắc. Chính vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên khi mức lương nghề tư vấn bảo hiểm xã hội thường cao.

V. Những kỹ năng quan trọng cần có đối với nhân viên tư vấn bảo hiểm

1. Thấu hiểu, lắng nghe khách hàng

Đối với nghề tư vấn, sự thấu hiểu và lắng nghe khách hàng là một trong những kỹ năng quan trọng mà bạn phải có được. Việc lắng nghe khách hàng sẽ giúp bạn hiểu được khách thực sự muốn gì, có mức tài chính như thế nào khi sử dụng sản phẩm bảo hiểm của công ty. Từ đó bạn sẽ có được những tư vấn phù hợp và dễ dàng thuyết phục khách hơn.

2. Sự nhạy bén

Đối với nghề tư vấn bảo hiểm, bạn không thể ngồi im và chờ đợi khách hàng tìm đến bạn để ký hợp đồng. Thay vào đó, bạn cần chủ động và nắm bắt thông tin một cách nhạy bén để có thể tìm ra được nhiều khách hàng nhất, tạo cho mình nhiều cơ hội khác nhau.

3. Sự thận trọng

Một trong những kỹ năng khác cũng quan trọng đối với tư vấn viên bảo hiểm là cần có tính thận trọng. Sự thận trọng được thể hiện qua lời nói cũng như qua hành động hay khi ký kết hợp đồng với khách hàng. 

4. Biết cách tận dụng thời gian

Thời gian làm việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm không gò bó hay dừng lại trong khoảng thời gian 8 tiếng/ngày mà có sự linh hoạt. Bạn có thể làm bất cứ lúc nào, mọi lúc, mọi nơi. Và chắc chắn nếu bạn chăm chỉ, biết cách tận dụng thời gian thì bạn sẽ có được nhiều hợp đồng mới, đi kèm với đó là mức thu nhập mơ ước.

5. Tính quyết đoán

Tính quyết đoán và sự tự tin sẽ giúp bạn kiếm được các hợp đồng bảo hiểm có giá trị lớn. Và đây cũng chính là điểm giúp bạn tạo ấn tượng, thu hút khách hàng, có mức thu nhập cao và có nhiều cơ hội thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình.

Những kỹ năng quan trọng cần có đối với nhân viên tư vấn bảo hiểm

Những kỹ năng quan trọng cần có đối với nhân viên tư vấn bảo hiểm

VI. Thách thức đặt ra đối với nghề tư vấn bảo hiểm

Bên cạnh những cơ hội về việc làm, mức thu nhập thì nghề tư vấn bảo hiểm xã hội cũng đặt ra cho người lao động không ít những thách thức. Một trong những thách thức lớn nhất là tư vấn viên bảo hiểm phải đối mặt có thể kể đến như:

  • Rào cản tâm lý: Trong những ngày đầu khi mới bắt tay với công việc tư vấn bảo hiểm, tâm lý muốn bỏ cuộc thường là tâm lý chung của nhiều người. Bởi khi bắt đầu, chúng ta thường không biết tìm nguồn khách hàng ở đâu hay thuyết phục khách hàng như thế nào?
  • Nguồn khách hàng: Có những người với vào nghề, nguồn khách hàng khá ổn định, thường từ người quen, giới thiệu... Chính vì vậy mà mức thu nhập của họ thường khá cao. Tuy nhiên, khi nguồn khách hàng đã dần cạn, họ lại phải đối mặt với rất nhiều những vấn đề khác nhau như: Không biết tìm khách hàng ở đâu, áp lực vì mức thu nhập bị giảm sút...

VII. Nguồn tìm việc làm tư vấn bảo hiểm

Hiện nay đi cùng với sự phát triển của Internet, mạng xã hội cùng với sự phát triển nền kinh tế… những cơ hội việc làm mở ra cho người lao động nói chung và tư vấn viên bảo hiểm nói riêng ngày càng rộng mở. Việc tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm tại môi trường làm việc yêu thích cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy bạn đã biết tìm nguồn tuyển dụng việc làm tư vấn bảo hiểm ở đâu chưa? 123job.vn, TopCV, Ybox… là một trong những trang Web tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok; Website của công ty, báo chí… cũng là những nguồn phổ biến giúp bạn tìm kiếm được việc làm tư vấn bảo hiểm yêu thích!

VIII. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về nghề tư vấn bảo hiểm như mức lương, những kỹ năng mà nhân viên tư vấn bảo hiểm xã hội cần có, nguồn tìm kiếm việc làm mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về công việc tư vấn bảo hiểm ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!