Nếu là một fan Anime hay Manga chân chính thì chắc hẳn bạn sẽ không hề xa lạ với từ Yandere. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ chi tiết về yandere là gì? Vậy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về yandere là gì nhé!

Khi nhắc đến khái niệm yandere là gì người ta sẽ hình dung ra ngay hình ảnh của một nhân vật anime vừa đáng thương lại vừa đáng trách. Tuy nhiên thì yandere là gì có thực sự đáng trách? Vậy cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về hình ảnh anime yandere là gì nhé!

I. Một số khái niệm về yandere là gì?

1. Yandere là gì?

Yandere là một thuật ngữ trong tiếng Nhật vô cùng phổ biến, được kết hợp giữa hai từ là Yanderu (điên loạn) và Deredere (yêu). Yandere là gì thường được dùng cho phái nữ. Hiểu một cách đơn giản thì Yandere là gì là từ dùng để gọi những cô gái yêu người yêu một cách cuồng loạn và họ sẵn sàng làm cả những điều đáng sợ khác.

Nhân vật Yandere anime được gây dựng với hình tượng cá tính thường có một tinh thần không ổn định, hay có những suy nghĩ trong lòng, có sự lo âu và sự bất ổn trong tính cách. Cảm xúc của nhân vật hoạt hình này bao giờ cũng hung hăng và cáu gắt, họ thường không biểu hiện được cảm xúc của cá nhân trong mọi trường hợp.

Yandere là gì?

Yandere là gì?

2. Yandere boy là gì?

Yandere boy là một trong những khái niệm dùng để chỉ hình tượng nhân vật nam. Đặc điểm của nhân vật anime này là thường có tính cách nhút nhát và hay xấu hổ. Tuy nhiên họ thường có sự chung thủy trong tình yêu khá cao, luôn chân thành hết mình đối với đối phương, người mình yêu thương. Và họ tuyệt đối không hai lòng.

3. Yan Girl là gì?

Những nhân vật trong các bộ truyện tranh Manga hay trong những phim anime thường sở hữu những tính cách yếu đuối, mỏng manh, nhút nhát và dễ xấu hổ. Thường thì những nhân vật này có ngoại hình bên ngoài vô cùng dễ thương, rất chung thủy với người mình yêu, tuy nhiên họ lại có nội tâm không ổn định. Họ bất chấp làm tất cả mọi điều để có thể giữ được mình yêu, thậm chí là giết người.

Những nhân vật hoạt hình này có một máu ghen kinh khủng, cũng như sự chiếm hữu trong tình yêu của họ rất cao. Chính vì vậy, khi họ nhận ra mình bị phản bội thì họ cũng trở nên cực kỳ tuyệt tình, trở nên máu lạnh và đáng sợ. Những cô gái có kiểu tính cách như trên được gọi là Yan Girl.

Xem thêm: “Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ” và câu chuyện đi tìm những “phép màu”

II.  Yandere là 2 mặt của một cô gái

Trên đời này bất kỳ ai cũng đều cần tình yêu. Nếu ai dám nói là “Không” thực chất trong thâm tâm cũng đang là dối lòng mà thôi. Cũng có thể là vì chữ yêu đã khiến họ tổn thương nên đã tự tạo vỏ bọc mới cho mình. Giống như những cô nàng Yandere anime khi yêu chẳng ai có thể đoán trước được sự nổi loạn của hòn. Yandere là gì vẫn luôn là hình mẫu của đại đa số các chàng trai, đơn giản là nhân vật anime yandere mang lại cảm giác cho các chàng trai muốn bao bọc, muốn che chở. Đây chính là một phần tích cực nên được gọi với tên là Yan-girl.

Yandere là 2 mặt của một cô gái

Yandere là 2 mặt của một cô gái

Như ở trên, 123job đã nhắc đến việc Yandere là gì là ghép từ 2 từ khác nhau: Yanderu – điên loạn và Deredere – yêu. Điều đó có nghĩa là tình yêu có trước, sự điên loạn có sau. Sự dễ thương của Yandere là gì tất cả đều dành cho 1 tình yêu, sự thuần khiết của họ đều hướng đến 1 trái tim, sự nhút nhát cũng đều hướng đến một điều là lòng chung thủy. Trong tình yêu nếu phẳng lặng quá thì sẽ không có Yandere là gì, chính vì tình yêu không thuần khiết mới dẫn đến tội lỗi.

Xem thêm: Review sách kỹ năng sống hay: Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông

III. Những điều bạn chưa biết về Yandere là gì?

1. Nguồn gốc của sự hình thành thuật ngữ Yandere là gì?

Theo các Otaku của nhật bản, có nhiều ý kiến cho rằng, Yandere là gì được hình thành và phổ biến từ những nguồn gốc của sự ghen tuông trong tình yêu. Cũng giống như bất kỳ chúng ta ở trong tình yêu vậy. Vì yêu một cách thái quá, yêu một cách điên loạn nên chúng ta dễ dàng nảy sinh tâm lý ghen bất ổn với bất kỳ nhân vật nào khi tiếp xúc với tình yêu của cuộc đời mình. Họ có thể làm các hành động vô cùng kỳ quái kể cả là giết chết đối phương khi nằm trong tầm ngắm đe dọa đến người mình yêu.

Yandere là gì còn được bắt nguồn và hình thành từ tình yêu giữa một đôi nam nữ. Đối với họ tình yêu luôn là một yếu tố hàng đầu và được coi là tất cả, tình yêu là sở hữu. Chính vì vậy có thể phải chịu rất nhiều tổn thương họ cũng có thể gồng mình lên và chấp nhận được những nỗi đau đó. Nhưng nhân vật hoạt hình Yandere là gì lại là nhân vật có sự thay đổi và họ trở nên bất chấp với tình yêu mà điên loạn không đáng có. Họ sẵn sàng trở thành một người có tâm địa độc ác và bị nhiều người ghét bỏ nhất.

2. Đặc điểm nhận diện Yandere là gì?

  • Đầu tiên, Yandere là gì đều là những cô nàng cá tính mang tính cách dễ thương dù có trong hoàn cảnh nào thì hình ảnh anime này cũng có thể được đốn tim fan người đối diện khi tiếp xúc.
  • Thứ hai, những nhân vật anime này thông thường là những người vô cùng xinh đẹp và dễ thương. Đây là điều không thể ai có thể bàn cãi được. Bạn có thể chứng minh điều đó qua thông tin từ các otaku. Nếu những nhân vật anime khác được cấu tạo đặc điểm nhận diện xấu xí thì những người nổi bật như Yandere là gì lại được xây dựng hình tượng nhân vật vô cùng bắt mắt và ấn tượng. Họ được rất nhiều người hâm mộ và xinh đẹp vô cùng.
  • Thứ ba đó là các Yandere là gì thường chỉ thích ở một mình, họ thích sự đơn phương và thích đứng ở dưới mưa để nhìn mọi thứ từ xa xôi và thực hiện các suy nghĩ mà chẳng nói cho bất kỳ ai cả. Khi sống một mình chúng ta sẽ thấy các Yandere là gì thường tỏ ra rất nguy hiểm và điệu cười khá kinh dị đối với những người xung quanh khi nhìn thấy.
  • Thứ tư, Yandere là gì là nhân vật có thể tồn tại với tính cách vô cùng đáng sợ.

3. Có nên ghét Yandere?

Khi nhắc đến Yandere là gì, điều đầu tiên mọi người thường liên tưởng đến chính là sự bạo lực, máu và sự chết chóc. Tuy nhiên, đó có thật sự là tất cả về yandere là gì? Dù có là một hình ảnh anime nhưng họ cũng chỉ là một cô gái. Những lúc bình thường, yandere là gì cũng trông như bao cô gái khác, thậm chí còn vượt trội hơn  hẳn. Khi yêu, yandere là gì luôn sống hết lòng vì người mình yêu, một lòng một dạ nghĩ về người đó và không bao giờ phản bội người yêu của họ.

Có nên ghét Yandere?

Có nên ghét nhân vật trong phim anime - Yandere?

Nếu bạn là một người chung thủy, chắc chắn bạn đang có một người yêu vô cùng tuyệt vời mà bất cứ ai cũng phải ghen tỵ. Yandere là gì suy cho cùng cũng chỉ là những cô gái sống vì người mình yêu, chỉ có điều là tình yêu của họ luôn thái quá và không thể kiểm soát. Yandere thay đổi chỉ khi nào họ rơi vào trạng thái tột cùng của sự thất vọng và người yêu của họ chính là nguyên nhân chính gây ra sự thất vọng đó. Nếu họ rơi vào trạng thái yan thì điều đó chứng tỏ một điều rằng người yêu của họ đang có những hành động gian dối trong tình yêu. Suy cho cùng, nhân vật anime này cũng chỉ chỉ là những nạn nhân đáng thương của một tình yêu giả dối.

Xem thêm: Review sách tâm lý hay: “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

IV. Khác nhau giữa Tsundere, Yandere, Kuudere, Dandere

Như ở trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu qua về hình ảnh anime yandere là gì. Vậy giữa các nhân vật anime như Tsundere, Yandere, Kuudere và Dandere có những điểm gì khác nhau. Cùng theo dõi tiếp những chia sẻ dưới đây về yandere là gì nhé!

  • Tsundere: Là hình ảnh anime vô cùng thờ ơ, lạnh lùng, cứng rắn trước mọi việc, thuộc kiểu người của lý trí. Không phải lý trí họ mạnh vì tình cảm mà là họ đang giấu cảm xúc của mình vào bên trong. Qua thời gian với tình yêu thì bạn sẽ cảm thấy hình ảnh anime này ấm áp hơn.
  • Dandere: Là một nhân vật anime vô cùng ít nói, xa lánh mọi người. Nhân vật hoạt hình này thuộc kiểu ngại ngùng, không thoải mái khi giao tiếp với người khác vì sợ và không tin mọi người.
  • Kuudere: Là hình ảnh anime thờ ơ, lãnh đạm và thiếu hiểu biết. Nhân vật hoạt hình này rất bình tĩnh trước mọi tình huống cho dù người khác đang loạn hết lên. Họ rất giỏi trong việc điều chỉnh cảm xúc của mình, không bao giờ thể hiện thái độ vui, buồn ra ngoài kiểu vô cảm. Nhưng bên trong nội tâm của nhân vật anime này lại vô cùng ấm áp, ngọt ngào.

Xem thêm: Review “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”: Đọc và thay đổi

V. Top những hình tượng Yandere tiêu biểu nhất

1. Gasai Yuno

Một trong 12 người viết nên các cuốn nhật kí ở trong tương lai thuộc trò chơi của Deus Ex Machina - vị thần không, thời gian trong tưởng tượng là nhân vật chính của truyện. Người có ngoại hình ưa nhìn, vô cùng đáng yêu, đảm đang, tháo vát, học giỏi chăm ngoan và được nhiều bạn bè yêu mến. 

Gasai Yuno yêu Yukiteru cũng là một trong số những người viết nên cuốn nhật ký. Khi tâm trạng ổn định thì coi nàng là một hình tượng ai cũng muốn có, khi ghen tức và mất kiểm soát thì sẽ lộ ra bản chất toan tính và đầy tàn bạo. Cô tin vào sự hy sinh trong tình yêu một cách mãnh liệt, yêu Yukiteru không điều kiện và rất sợ bị bỏ rơi. Gasai Yuno là điển hình cho nhân vật Yandere là gì vô cùng quyến rũ nhưng có tâm thần bất ổn.

Gasai Yuno

Nhân vật trong phim anime - Gasai Yuno

2. Lucy

Là một trong những Yandere anime đầu tiên bước chân vào thế giới phim Anime. Cô trở thành vật thi nghiệm cho một tổ chức bí mật, phải trải qua nhiều sự đau đớn trong quá trình nghiên cứu. Nhiệm vụ của cô được tổ chức này giao cho là sử dụng chính sức mạnh của mình lên những đối tượng khác. Cô đã cố gắng chạy thoát khỏi tổ chức đó nhưng bị thương nặng. Quá trình này đã hình thành nên trong cô với một hình ảnh anime có nhân cách mới, cô trở thành Nyu. Một đứa trẻ hoàn toàn đối ngược với yandere anime Lucy. Sự thay đổi giữa hai nhân cách diễn ra vô cùng nhanh chóng và bất cứ ai làm tổn thương tới nhân vật anime chính đều bị Lucy giết không thương tiếc.

3. Anna Nishikinomiya

Tuy là một nhân tố mới trong những huyền thoại của thế giới Yandere anime, Anna đối với “tình yêu” của mình là Tanikichi theo những phương thức khá “đen tối”. Những vũ khí như dao thường được cô sử dụng thường xuyên mỗi khi nổi cơn ghen tuông. Không chỉ bám đuôi, nổi điên và đụng tay đụng chân chư các yandere anime khác, Anna còn thường xuyên dùng những cách kỳ quặc, quái dị để thể hiện một tình yêu sâu đậm của mình.

4. Katsura Kotonoha

Câu chuyện bắt đầu từ mối quan hệ của một nam sinh trong trường học với nhiều cô gái cùng một lúc có tên là Makoto.

Trong số những cô gái mà người này quen có nhân vật Katsura Kotonoha, một cô gái có tính cách nhã nhặn, lịch sự, thích đọc sách, vô cùng thông minh, xinh đẹp, ngại ngùng tuy nhiên cách xa né con trai. Tuy nhiên nhân vật anime này lại yêu và để ý đến Makoto. Cô đã nhờ đến một nhân vật nữ khác điều kiện để trở thành bạn gái của Makoto. Lúc này cách yêu của cô gái mới bùng phát và trở thành một yandere là gì chính hiệu. Cô gái này đã giết chết hết những người bạn đã giúp cô tỏ tình với Makoto khi biết cô bạn đó có tình cảm và quan tâm đến người yêu của mình. Hình ảnh mà cô nàng để lại sau cùng cho người đọc là một cô gái xinh đẹp giết người bằng một lưỡi cưa.

Katsura Kotonoha

Katsura Kotonoha

5. Megumi Shimizu

Megumi là một nàng ma cà rồng tuổi 15, thầm thương trộm nhớ một cậu nhóc có tên là Yuuki. Tuy nhiên cách nhân vật anime mang dòng máu quái vật này bày tỏ tình yêu một cách khá đáng sợ. Cô thường lẻn vào phòng Yuuki lúc nửa đêm, từ gầm giường trèo lên và nhìn với đôi mắt quỷ đen thẳm.

Hù dọa người xem như vậy chưa đủ, ở Megumi còn có chút gì hao hao như Gasai Yuno (nữ chính Mirai Nikki - Nhật ký tương lai). Có lẽ vì mái tóc hồng và anh chàng người thương có tên là Yuuki. Không may mắn như các nàng yandere anime khác, chuyện tình Megumi không thuận buồm xuôi gió lắm, âu cũng bởi sự kích động không thể kiểm soát được của cô.

Xem thêm: Top 10+ cuốn sách hay nên đọc cho phụ nữ hiện đại không thể bỏ qua

VI. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về yandere là gì, nhân vật anime, phim anime, hình ảnh anime mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về hình tượng nhân vật yandere là gì!